ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเซ็งทัพบกยิงทดเจ็บเจ๊าเดือด3-3

กิเลนเซ็งทัพบกยิงทดเจ็บเจ๊าเดือด3-3

Posted 09/10/2010 by siamsport

"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สะดุด หวิดเสียสถิติแพ้คาบ้านเป็นนัดแรก หลังโดน "กงจักรพิฆาต" ทหารบก บุกมานำก่อนถึง 2 หนซ้อน ก่อนจะเร่งเครื่องแซง 3-2 แต่สุดท้ายรักษาสกอร์นำเอาไว้ไม่ได้ โดนทีเด็ด เดวิด บายิฮา หอกผิวสีของทีมเยือน ซัดตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเจ็บ ศึกลูกหนังไทยลีก นัดตกค้าง เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา 

  การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นเกมคู่ตกค้าง ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

                                             เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 3-3 ทหารบก

       ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง ที่เตะมา 25 นัดมี 58 นำ อันดับ 2 ชลบุรี เอฟซี ที่เตะไปแล้ว 27 นัดอยู่ 3 แต้ม เปิดบ้านรับมือ "กงจักรพิฆาต" ทหารบก ทีมรองบ๊วย ที่เตะมา 26 นัด มีอยู่ 21 แต้ม โดยเลกแรกที่เจอกัน ทั้งสองทีมเสมอกันมาสุดมันส์ 2-2

       เกมนี้เจ้าถิ่น ส่งตัวสำรองลงหลายราย เนื่องจากต่อจากนี้ไปต้องกรำศึกหนักอีก 2 นัด นำโดย 2 นักเตะผิวสี โคเน่ โมฮาเหม็ด และ ดักโน่ เซียก้า แต่ไม่มี นายทวารมือ 1 กวิน ธรรมสัจจานันท์ กับ จักรพันธ์ แก้วพรม แบ็กขวา ที่ติดโทษแบน ด้านทีมเยือน มี ธาตรี สีหา ลงล่าตาข่าย คู่กับ เดวิด บายิฮา

       ครึ่งแรก น.3 เริ่มเกมมาเป็น ทหารบก ที่ต้องการ 3 แต้มเพื่อหนีตกชั้น กดดันแนวรับ เมืองทองฯ ทันทีหวังได้ประตูออกนำก่อนให้ได้จังหวะนี้ ดาวุฒิ ดินเขต ลองสับไกยิงนอกกรอบแต่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ เซฟได้นิ่ม ๆ

       น.9 จักรพงษ์ สมบูรณ์ ส่องไกลให้ ทบ. ได้ลุ้นอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านเซฟของ ทนงศักดิ์

       น.18 ปกาศิต แสนสุข พาบอลไปทางขวาก่อนเปิดตบเข้ากลางให้ ดักโน่ เซียก้า เติมขึ้นมาซัดบอลชนเสากระดอนออกมาเข้าทาง โคเน่ โมฮาเหม็ด เก็บได้ก่อนตัดสินใจยิง แต่ไปติดเซฟของแนวรับทหารบก พลาดได้ประตูนำไปก่อนสำหรับเมืองทองฯ

       น.19 ธาตรี สีหา ส่องไกลจากนอกกรอบเป็นจังหวะลุ้นอีกหนในเกมนี้ของ ทบ. ที่รูปเกมไม่ได้เป็นรอง

       น.23 วันชนะ รัตนะ ตัดฟาวล์เบรกเกมคริสเตียน เคาคู นอกเขตโทษด้านขวาแบ็กซ้ายดาวรุ่งอย่าง วีระวุฒิ กาเหย็ม ปั่นหน้าผิดหวังออกหลังไปไกล

       น.28 เมืองทองฯ น่าเสียประตูให้ ทบ. ที่สุดจากการประกบผู้เล่น ทบ. ไม่ดีของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่ปล่อยให้ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ของ ทบ. ได้ตั้งป้อมซัดเผาขนแต่ห้องเครื่อง ทบ. รายนี้ยิงไปติดเซฟของ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ซะงั้น

       น.35 เมืองทองฯ เปลี่ยนตัวรายแรกในเกมนี้ โดยถอดเอา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงไปแทน ไพฑูรย์ นนทะดี น.38 วีระวุฒิ กาเหย็ม เตะมุมขวากองหลัง ทบ. สกัดออกมาไม่ดีบอลเข้าทาง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ได้ซัดโดนเคลียร์ทิ้งออกมาได้อีก

       น.40 แนวรับ ทบ. เล่นกันพลาดปล่อยให้ ดาวุฒิ ดินเขต แบ็กซ้ายลากเข้าหาเขตโทษก่อนตัดสินใจตะบันยิงด้วยซ้าย บอลตกพื้น 1 จังหวะบอลลอยข้ามหัว ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ นายทวารเข้าประตูไปเป็นสกอร์ให้ทีมเยือนบุกมานำไปก่อน 1-0

       น.44 เมืองทองฯ ได้ลุ้นตีเสมอจากลูกยิงไกลของ ณรงค์ชัย วชิรบาล แต่หลุดเสาออกหลังไปก่อน

       ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก น.47 เมืองทองฯ น่าโดนเม็ดที่ 2 ธาตรี สีหา หัวหอก ทบ. หลุดเช็กล้ำหน้า กองหลังเมืองทองฯ เข้าไปซัดจังหวะแรก ติดเซฟของ ทนงศักดิ์ บอลกระดอนมาเข้าทาง ดาวิด บายิฮา ซัดไม่ถนัด เพราะโดน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ประกบ แต่ก็ได้ยิงไปถูก ทนงศักดิ์ เซฟออกมาได้อีกครั้ง จบครึ่งแรก เมืองทองฯ ตามหลังไป ทหารบก อยู่ 0-1

       ครึ่งหลังเมืองทองฯ ที่สกอร์ตามหลัง และไม่อยากเสียสถิติไม่แพ้ใครในบ้าน โดยเฉพาะในถ้วยไทยพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว นับจากซีซั่นก่อนจนถึงซีซั่นนี้ รวม 28 นัดก่อนหน้านี้ที่ ชนะ 23 เสมอ 5 นัดโดยแยกเป็นซีซั่นก่อน 15 นัด ชนะ 11 เสมอ 4 ซีซั่นนี้เตะไปแล้ว 13 นัดชนะ 12 เสมอ 1 ไปเปลี่ยนตัวรายที่ 2 ในเกมนี้โดยส่ง อมร ธรรมนาม ทำเกมแทน ปกาศิต แสนสุข

       น.48 คริสเตียน เคาคู ได้ซัดเหน่งๆ ไม่กี่หลาแบบมีแค่นายทวารทีมเยือนอย่าง โคชิ จุน เป็นปราการด่านสุดท้ายแต่ดันยิงข้ามคานไปหน้าตาเฉย

       น.55 ดักโน่ เซียก้า ไหลบอลให้ โคเน่ โมฮาเหม็ด หลุดเข้าไปยิงผ่านมือโคชิ จุน เข้าไปแล้วแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 อย่าง สุเมธ สายแวว ยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้าซะก่อนเลยโดนแฟนบอลเจ้าถิ่นโห่ใส่เป็นรางวัลไป สำหรับเปาดีกรีฟีฟ่าไลน์แมนผู้นี้

       โดยจากนั้นไม่กี่อึดใจ ได้มีแฟนบอลเจ้าถิ่นวิ่งลงไปข้างสนามโวยวายใส่ผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว ด้วยก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามเชิญตัวแฟนบอลรายนี้ ให้ขึ้นไปบนอัฒจันทร์ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแดงใดๆ เกิดขึ้น

       น.60 วีระวุฒิ กาเหย็ม ได้ซัดแต่ติวแนวรับ ทบ. ที่ลงไปช่วยเกมรับกันได้ดีอีกครั้ง เมืองทองฯ บุกหนัก แต่ยังคงไม่ได้ประตูตีเสมอ น.63 โคเน่ โมฮาเหม็ด ตีลังกายิงเหน่งๆ แต่บอลไปตรงตัว โคชิ จุน ซะก่อน

       น.65 เมืองทองฯ ได้ฟรีคิกนอกเขตโทษระยะราว 30 หลาเยื้องมาทางกราบซ้าย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ปั่นไปเข้าหัว ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กองหลังที่เติมขึ้นไปช่วยเกมรุกขวิดเข้าไปไม่เหลือซากถือเป็นประตูที 3 ในฤดูกาลนี้ให้เมืองทองฯ สำหรับ "เจ้าโอ๊ต"

       น.68 ทบ.ทีมเยือนเปลี่ยนรายแรก ส่ง นิพนธ์ คำทอง ลงแทน รัฐกิจ ชนะนา น.71 คริสเตียน เคาคู เปิดบอลให้ ดักโน่ เซียก้า ซัดไปตรงตัว โคชิ จุน อีกครั้งพลาดได้ประตูแซงนำสำหรับเมืองทองฯ

       น.75 นักเตะทบ. ช็อกแฟนบอลเมืองทองฯ อีกครั้งเมื่อบุกมาแซงนำเป็น 2-1 ได้จากการตะบันของ จักรพงศ์ สมบูรณ์ ที่ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ไหลจากซ้ายไปให้

       น. 76 เมืองทองฯ น่าตีเสมอได้ โคเน่ โมฮาเหม็ด กึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตูบอลผ่านปากประตูออกหลังไปชนิดที่ ดักโน่ เซียก้า พยายามจะชาร์จซ้ำแต่ก็ไม่ทัน นาทีเดียวกัน โนบูยูกิ ไซเซน ถูกส่งไปแทน ณรงค์ชัย เป็นคนสุดท้ายของเมืองทองฯ ในเกมนี้

       น.79 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เปิดจากซ้ายไปเข้าหัว อมร ธรรมนาม ได้โขกเข้าไปเป็นประตูตามตีเสมอของเมืองทองฯ เป็น 2-2

       น.80 กองเชียร์ "กิเลนผยอง" ได้เฮกันสนั่นยามาฮ่า สเตเดี้ยม ที่พวกเขาไม่เคยเห็นทีมรักตัวเองแพ้ใครแถมทีมยีงได้ใจกองเชียร์และนักเตะได้ใจกองเชียร์ไปเต็มๆ เมื่อ ดักโน่ เซียก้า หลุดเข้าไปตะบันเหน่งๆ ให้ทีมที่ตามหลัง 2 หนซ้อนก่อนหน้านี้พลิกสถานการณ์กลับมาแซงนำได้เป็นหนแรกของเกมนี้เป็น 3-2 ได้โดยเม็ดนี้ถือเป็นประตูที่ 13 ของ ดักโน่ เซียก้า ให้กับทีมด้วยทำให้จำนวนประตูของพวกเขาตามหลังผู้นำดาวซัลโวขณะนี้อย่าง ลูโดวิค ทาคาม ของ พัทยา ยูไนเต็ด แค่ประตูเดียวเท่านั้น

       น.82 ทบ. เปลี่ยนตัวรายที่ 2 ส่ง วิทยา โพธิ์ยอด ลงแทน อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ น.91 กองเชียร์ทบ. ได้เฮอีกครั้งเมื่อ เดวิด บายิฮา ซัดตีเสมอให้ทีมได้เป็น 3-3

       น. 92 กองเชียร์เมืองทองฯ เซ็งเมื่อ โคโน่ โมฮาเหม็ด โดน 2 นักเตะทบ. เหนี่ยวล้มลงในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ นิ่งไม่เป่าให้เจ้าถิ่นได้จุดโทษ แต่ได้เตะมุมขวาก่อนจะเป็น ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่ได้ซัดบอลชนเสาเด้งออกมาโดนนักเตะทบ. เคลียร์ทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

       น.93 ดักโน่ เซียก้า ได้ซัดเผาขนบอลหลุดกรอบออกหลังไปหน้าตาเฉยเมืองทองฯ พลาดได้ประตูชัยไปไม่น่าเชื่อ จบเกม 2 ทีมเสมอกันไปสุดมัน 3-3 แบ่งไปทีมละแต้ม เหมือนเลกแรกที่ผ่านมาแต่คนละสกอร์โดยเลกแรกเสมอกันไป 2-2 อย่างไรก็ดีเมืองทองฯ แม้จะทำได้แค่เสมอแต่ก็นำเป็นจ่าฝูงต่อไปโดยนำชลบุรีเป็น 4 แต้มเตะแต่น้อยกว่า 1 นัด ส่วนทบ. อยู่รองบ๊วยต่อไป

   โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - หลังจากเรากรำศึกหนักมาตลอด โดยเฉพาะยามที่เล่นเอเอฟซี คัพ มาก่อนหน้านี้แล้ว นักเตะจะล้า ซึ่งเห็นได้ชัดจากเกมนี้ แต่ครึ่งแรกเราเองก็เล่นกันได้ไม่ดีด้วย ขาดความกระตือรือร้นไปหน่อย แต่หลังจากแซงนำได้แล้วเราน่าจะปิดเกมได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ กองกลางกับหลังพลาดให้เขาตีเสมอแต่ก็ไม่เป็นไรเรายังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป
       อำนาจ เฉลิมชวลิต กุนซือ ทหารบก - เกมนี้ถือว่าน่าพอใจกับฟอร์มของลูกทีม เพราะสามารถบุกมาต่อกรกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เมืองทองฯ ได้อย่างสนุกแถมยังแชร์แต้มกลับไปได้ หากทุกคนเล่นกันได้อย่างนี้เชื่อว่าอีก 3 นัดที่เหลือเราน่าจะมีลุ้นทำผลงานได้ดีและอยู่รอดโดยไม่ตกชั้นได้

       วาทะโค้ช

คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม
       เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ 6, ปกาศิต แสนสุข 6 (อมร ธรรมนาม 6.5) , เจษฎา จิตสวัสดิ์ 6 , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 6.5 ,คริสเตียน เคาคู 6 , ไพฑูรย์ นนทะดี 6 (พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 6.5) , ดักโน่ เซียก้า 7 ,โคเน่ โมฮาเหม็ด 6, ปิยพล บรรเทา 6, ณรงค์ชัย วชิรบาล 6 (โนบูยูกิ ไซเซน 6) , วีระวุฒิ กาเหย็ม 6
       ทหารบก : โคชิ จุน 6, ดาวุฒิ ดินเขต 6, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม 6, จักรพงศ์ สมบูรณ์ 6, ธาตรี สีหา 6, ตระกูลฉัตร ทองใบ 6, วันชนะ รัตนะ 6, วีระพงษ์ มูลคำแสน 6, รัฐกิจ ชนะนา 6 (นิพนธ์ คำทอง 5.5), เดวิด บายิฮา (สำเริง สิทธิโยธี -), อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์ 6.5 (วิทยา โพธิ์ยอด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีทีเอ็มสั่งปลดโจเซ่ดันโค้ชตู่นั่งกุนซือใหญ่
    สุดทน "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร สั่งปลดกุนซือ โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส แล้ว โดยตั้ง "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ช ขึ้นมานั่งแท่นแทน โดยขยับให้โค้ชชาวบราซิลถอยไปเป็นประธานฝ่ายเทคนิค ขณะที่ ไกรกิตติ อินอุเทน ต้องพลาดลงช่วยทีม 1 สัปดาห์ เนื่องจากต้องเข้าเฝือกอ่อนที่ข้อเท้าขวา
  • อนันต์ฟุ้งเอเอฟซีแฮปปี้ตรวจรังเหย้าเทโรฯ
    เอเอฟซี เดินทางไปตรวจรังเหย้าของ"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน แล้ว โดยให้แก้ในเรื่องที่นั่งสื่อ รวมไปถึงทางเข้าที่ต้องแยกจากห้องวีไอพี อย่างชัดเจน แถม อนันต์ ปราดเปรื่อง ผจก.ทีมบีอีซี เทโรฯ ยังออกอาการคุยโวว่าผ่านฉลุยชัวร์ เช่นเดียวกับสนาม ชลบุรี ที่แนะเรื่องไม่ต่างจากสนามเทโรฯ แต่ทาง เอเอฟซี กลับชมระบบอะคาเดมี่ของ "ฉลามชล" ที่สร้างได้แบบยอดเยี่ยม
  • น้าฉ่วยจ้องซิวโจ้ 5หลา,รณชัย เสริมคมปลาทู
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม จ้องงาบ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้ากัปตันทีมการท่าเรือไทย เอฟซี และ รณชัย รังสิโย ดาวยิง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ร่วมทัพ ในปีหน้า แต่ต้องรอดูท่าทีของต้นสังกัดของทั้งสองรายว่าจะปล่อยตัวหรือไม่ พร้อมแย้มมาแม่กลองได้เงินมากกว่าเดิมแน่
  • กิเลนฟัดทัพบก ไทยลีกนัดตกค้างNBT19ยิงสด
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลั่นเปิดบ้านสยบ ขุนพล "ตรากงจักร" ทหารบก ศึกไทยลีก นัดตกค้าง 8 ต.ค. นี้ ส่ง โคเน่ โมฮาเหม็ด, คริสเตียน เคาคู และ รณชัย รังสิโย ลงล่าตาข่าย หวังเก็บแต้มทิ้งห่าง ขณะที่ทีมเยือนดิ้นหนีตาย วาง ธาตรี สีหา ดาวยิงตัวเก่ง ลงวัดคม สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 รับหน้ายิงสด จากสนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »