ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนฮึดไล่แซงลูกโลก 2-1 วิลเชียร์แดง

ปืนฮึดไล่แซงลูกโลก 2-1 วิลเชียร์แดง

Posted 17/10/2010 by msn ฟุตบอล

แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งโดนใบแดงแรกในชีวิตในเกมที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ “ลูกโลก” เบอร์มิงแฮม ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (16 ต.ค.53)

อาร์เซนอล 2-1 เบอร์มิงแฮม
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ประตู :
0-1 ซิกิช 33
1-1 นาสรี่ 41 (จุดโทษ)
2-1 ชามัค 47

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ลงสนามรับมือทีม “ลูกโลก” เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมเยือนจากมิดแลนด์ โดยที่เกมนี้ไม่มี เซสก์ ฟาเบรกาส กัปตันทีมที่ยังมีอาการบาดเจ็บคืนสนามไม่ไหว แต่มีชื่อของ นิคลาส เบนดท์เนอร์ กลับมาเป็นตัวสำรองด้วย

เริ่มเกมมาไม่กี่นาที อาร์เซนอล ก็ได้โอกาสแรกทันทีโดยเป็นจังหวะการทำชิ่ง 1-2 ระหว่าง แจ็ค วิลเชียร์ กับทางด้าน มารูยาน ชามัค ก่อนที่กองหน้าโมร็อคโกจะหลุดเข้าไปได้ยิงแต่ว่าโดน สตีเฟ่น คาร์ บล็อกเอาไว้หวุดหวิด

อาร์เซนอล มีโอกาสอีกครั้งจากการเปิดฟรีคิกของ นาสรี่ เข้าไปถึง สกิลลาชี่ ได้โขกเต็มๆบอลตุงตาข่ายแต่ว่าโดนจับเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน จากนั้น อาร์ชาวิน ได้หลุดไปบ้างแต่ทางด้าน เบน ฟอสเตอร์ ออกมาคว้าบอลได้จากเท้า

เกมเป็นของอาร์เซนอล หมดจดแต่ว่าถึงนาทีที่ 33 กลับมาโดนประตูนำ 1-0 เมื่อ นิโกล่า ซิกิช ขึ้นโขกบอลจากการเปิดของ คีธ ฟาเฮย์ เข้าไปตุงตาข่ยาให้ทีมเยือนขึ้นนำแบบสุดช็อกเพราะเป็นรองมาโดยตลอด

แต่ก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 เมื่อ สกอตต์ แดนน์ ไปทำฟาวล์ชามัค ในเขตโทษ และเป็น ซาเมียร๋์ นาสรี่ ที่รับอาสาสังหารประตูเข้าไปทำให้จบครึ่งแรกอาร์เซนอล ยังไม่เป็นฝ่ายตามหลัง

ครึ่งหลังกลับมาได้แค่ 2 นาที เจ้าบ้านก็ขยับแซงเป็น 2-1 โดยเป็นการผ่านบอลของ วิลเชียร์ ให้ชามัค ได้โชว์สเต็ปก่อนจะหาจังหวะยิงประตูที่ 5 ของตัวเองให้กับอาร์เซนอล ขึ้นนำบ้างในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซนอล ประคองตัวเองรักษาสกอร์เอาไว้ได้โดยที่ไม่มีอะไรต้องหนักใจมากนักกับเกมของทีมเยือน แต่ก็ต้องมาเสีย แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งที่โดนใบแดงจากการเข้าเสียบใส่ ซิกิช อย่างรุนแรง แต่จบเกมก็ยังชนะอยู่ดีในเกมนี้ 2-1 ได้แซงขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : ลูคัส ฟาเบียงสกี้, เซบาสเตียน สกิลลาชี่, โยฮัน ฌูรู, อเล็กซ์ ซง, กาแอล กลิชี่, ซาเมียร์ นาสรี่, อาบู ดิยาบี้, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร อาร์ชาวิน (โทมัส โรซิคกี้ 70), มารูยาน ชามัค (นิคลาส เบนดท์เนอร์ 79)

เบอร์มิงแฮม : เบน ฟอสเตอร์, สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, เลียม ริดจ์เวลล์, สกอตต์ แดนน์, ลี โบวเยอร์ (แกร์รี่ โอคอนเนอร์ 80), เซบาสเตียน ลาร์สสัน, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, คีธ ฟาเฮย์ (เดวิด เมอร์ฟี่ย์ 78), อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, นิโกล่า ซิกิช ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอตกินสัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิลเชียร์ถ่อมตัวยังเรียนรู้เกมลูกหนังอยู่
    แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง อาร์เซน่อล เชื่อได้ประโยชน์จากการเรียนรู้เกมลูกหนังด้วยการลงเล่นเคียงข้างนักเตะอย่าง เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม "ปืนใหญ่" แม้ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มโดดเด่นด้วยวัยเพียง 18 ปี จนถึงขนาดถูกนำไปเปรียบกับยอดแข้งทีมชาติสเปนแล้วก็ตาม
  • นาสรี่ขอย้ายถ้าไม่ได้เล่นมิดฟิลด์
    ซามีร์ นาสรี่ ดาวเตะจากแดนน้ำหอมของ "ปินใหญ่" อาร์เซน่อล ประกาศผ่าน เดอะ ซัน สื่อเล่มดังเมืองผู้ดี ขอย้ายออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถ้าหากไม่มีโอกาสเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่ชื่นชอบ เพราะไม่ถนัดกับการเล่นปีกเหมือน 2 ปีที่ผ่านมา
  • ลือ!ปืนเปิดศึกไก่,สิงห์ล่าเบโกวิช
    "เดลี่ มิร์เรอร์" หนังสือพิมพ์เล่มดังของประเทศอังกฤษประโคมข่าว "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมเปิดศึกนอกสนามกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เชลซี เพื่อแย่งดึงตัว อัสเมียร์ เบโกวิช นายทวาร สโต๊ค ซิตี้ ไปเฝ้าเสาในช่วงเปิดตลาดซื้อขายรอบสองเดือนม.ค.ศกหน้า
  • เบนท์เนอร์ช็อกเจอข่าวจ่อแขวนเกือก
    นิคลาส เบนท์เนอร์ หัวหอกหุ่นชะลูด อาร์เซน่อล ช็อกตาตั้งข่าวเดี้ยงหนักจนจ่อแขวนเกือก โวยแหลกไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย และกำลังตั้งตารอเวลาเรียกความฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »