ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 5ปีที่รอคอย น้าโชว์เดี่ยว

5ปีที่รอคอย น้าโชว์เดี่ยว

Posted 23/10/2010 by ไืทยรัฐ


 

  เอ่ยชื่อน้าเน็ก เรียกว่าคนไทยหลายสิบล้านคนต้องรู้จัก เพราะเขาคือพิธีกรมุขแสบคันที่สุดคนหนึ่งในประเทศ และเรียกว่าเป็นพิธีกร ตลกฮาเกินกว่าใครจะรับไหว

สำหรับน้าเนคแล้วอีกมุมหนึ่งเขาคือเพื่อนๆ ที่น่ารักของคนในแวดวงสื่อ ไม่เคยละทิ้งเพื่อนแม้จะยากจนข้นแค้น ผู้เขียนในฐานะเพื่อนขอยากชื่อเขาไว้คนหนึ่งว่า เขาคือตัวตนและนิยามของคำว่าเพื่อนที่เดินได้ เรียกว่ามีน้ำใจงดงามตามธรรมเนียมอันดีที่แฟนคลับของหลายคนอาจจะไม่รู้ สำหรับน้าเนคเมื่อมีงานการอะไร ทุกคนยินดีช่วย ล่าสุดก็เดี่ยวโมโครโฟน ถือว่ากลับมาอีกครั้งหลังหยุดไปนานกว่า4-5ปี เชียร์ๆ กันให้สนุก ฮาๆ กันให้กลิ้งครับ

 


โชว์เดี่ยว ของน้าเนค หนนี้มีดีอย่างไร แตกต่างจากโชว์เดียวคนอื่นหรือไม่อย่างไร

เดี่ยวไมโครโฟนครั้งนี้เป็นการกลับมาทำเดี่ยวฯในรอบสี่ปี (ล่าสุด 2549) และเป็นเดี่ยวฯ ครั้งที่สี่พอดี หนนี้มีดีตรงที่สถานะการณ์บ้านเมืองในปีนี้ค่อนข้างจะเครียด

ถ้ามีการแสดงที่สนุกสนานให้คนได้ดูเป็นการผ่อนคลายก็น่าจะดี ประกอบกับเรื่องราวในสังคมตอนนี้มีประเด็นให้พูดถึง จิกกัด แซว มากมาย ซึ่งนั่นก็คือสไตล์และความแตกต่างของผมกับงานเดี่ยวฯของคนอื่น 

น้าเนคสรรหามุขตลกๆ นี้มาจากไหน จากข่าว ประสบการณ์จริง

มุขต่าง ๆ ล้วนมาจากชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นการประสบพบเจอด้วยตัวเอง พบเห็นจากข่าวสารในสื่อต่าง ๆ หรือเกิดจากการคิดต่อยอดผูกเรื่องขึ้นมาใหม่ อย่างเช่น ไปกินร้านอาหารตามสั่ง อยากกินไข่เจียวแหนม ซึ่งในเมนูไม่มี เด็กเสิร์ฟบอกไม่มีเมนูนี้ แต่มียำแหนม มีไข่เจียว เราก็บอกว่าเอาแหนมมาใส่ใข่เจียวสิ มันก็บอกว่าไม่มีในเมนู เฮ๊ย..มันยากตรงไหนวะ เรื่องราวอะไรแบบนี้ก็สามารถเอามาเล่าได้เป็นต้น

ตอนไหนที่รู้สึกว่าดังและยอมรับว่าอาชีพพิธีกรนี่เป็นอาชีพที่ตัวเองยึดทำมาหากินได้



การการเป็นคนทำเบื้องหลังรายการโทรทัศน์ที่แกรมมี่ เราก็ตั้งข้อสังเกตุว่าอาชีพพิธีกรนั้นมีความพิเศษตรงที่ไม่ได้ต้องใช้หน้าตาที่สวยหล่อในการทำงาน ประกอบกับคุณสมบัติในตัวที่พอจะทำงานตรงนี้ได้ พอได้มีโอกาสเข้ามาทำก็พยายามพัฒนาตนเองมาเรื่อย ๆ จนเป็นที่ยอมรับของคนดู จนผ่านเวลามาถึงทุกวันนี้

เหล่าที่มาของจุดกำเนิดโชว์เดี่ยวหน่อย แรงบันดาลใจ เห็นว่าได้มาจากพ่อ

ความสามารถในการพูดนั้นเป็นกรรมพันธ์โดยตรงมาจากพ่อ ประกอบกับพ่อฝึกนิสัยให้เป็นคนรักการอ่าน ซึ่งนั่นเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของนักพูดที่ดี คือต้องมีข้อมูลที่มากพอก็เลยถือได้ว่าพ่อเป็นคนที่ปลูกฝังความสามารถนี้มาตั้งแต่ยังเด็ก ๆ

เล่าเรื่องที่มาของการเสื้อผ้า หน้าผมหน่อย  วางคอนเซปต์อย่างไร มีกี่ชุด ตัดร้านไหน

ด้วยพื้นฐานของคนที่โตมาจากค่ายเทป ก็เลยเห็นถึงความสำคัญของลุค โดยเฉพาะเสื้อผ้าหน้าผมนั้นเป็นสิ่งบ่งบอกถึงตัวตนของเรา คอนเซปต์ในแต่ละช่วงก็จะเปลี่ยนไปตามความชอบในช่วงนั้น ๆ โดยไม่ได้อิงกระแสรอบข้างอะไรใด ๆ ความตั้งใจล่าสุดในเรื่องของเสื้อผ้าว่าจะเปลี่ยนทุก ๆ ปี ปีละสไตล์ ส่วนการตัด และจัดหาก็จะปรึกษาคอสตูมตามรายการต่าง ๆ ที่ได้ร่วมงานด้วย ซึ่งก็ได้มาจากหลาย ๆ ร้าน หลาย ๆ แบรนด์ แต่โดยส่วนใหญ่จะออกแบบเอง และสั่งตัดซะมากกว่า



เล่าประสบการณ์ไม่ขำขันหน่อยดิ หลังเวที หรือเจอคนไม่รับมุข แก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างไร

ครั้งนึงนานมาแล้วไปทำงานเลี้ยงสื่อมวลชนให้กับสหมงคลฟิล์ม วันนั้นเสี่ยเจียงอาจจะยังไม่รู้จักว่าไอ้หนวดนี่เป็นใคร มาถึงตอนแจกของรางวัล เสี่ยก็จับฉลากแจกทีวี ไอ้เราก็เล่นมุขไปว่า "เอ้า คนที่ได้ไปก็ไปผ่อนต่อกับอิออนด้วยนะครับ เท่านี้แหละเสี่ยเจียงโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ และด่ายาว "เฮ๊ย..ย..ย คนอย่างกูให้แล้วให้เลยโว๊ย"จากนั้นไม่ว่าจะเล่นมุขอะไรทำนองนี้จะมีเสียงด่าของเสี่ยตามมาเป็นระยะ ๆ จนเราเห็นท่าไม่ดี เผอิญลูก ๆ ของเสี่ยก็เข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย ไม่เช่นนั้นอาจโดนลูกน้องเสี่ยกระทืบ
กลางงานไปแล้ว เฮ้อ..อ..อ..อ

ทำไมไม่เล่นหนัง ละครบ้าง ทำตัวหยิ่งหรือไงจ๊ะ

อู๊ย..ย..ย..ยไม่ได้หยิ่งเลย เรียกว่าประมาณตนจะดีกว่า ยอบรับตามตรงความสามารถในการแสดงต่ำมากจนเรียกว่าไม่มีเลยดีกว่า และไอ้การที่จะไปเอาเงินชาวบ้านเค้าทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้มั่นใจในความสามารถของตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่กระดากใจจริง ๆ ล่ะคร๊าบบบ

รายการทีวีที่ทำทั้งหมดตอนนี้ มีอะไรบ้าง อัพเดทหน่อย แล้วรายการของตัวเองจริงๆ มีไร อนาคตอยากทำรายการแบบไหน หรืออยากทำสถานีโทรทัศน์เอง 555


ช่อง 3 เปรี้ยวปาก / รู้จิงป่ะ
ช่อง 5 เกมวัดดวง / สะบัดช่อ (เร็ว ๆ นี้จะมีรายการทางช่อง 5 ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ประมาณปลายปี)
ช่อง 7 ฮัลโหลวันหยุด
ช่อง 9 เดอะ ฮันท์
และประมาณต้นปีจะมีรายการแข่งขันประกวดความสามารถ (ยังไม่แน่ใจว่าช่องอะไร)
ส่วนการเป็นเจ้าของรายการโทรทัศน์นั้นเป็นความฝันของพิธีกรทุกคนล่ะครับ แต่บอกตามตรงสิ่งที่น่าวิตกก็คือความมั่นคงของสถานีโทรทัศน์นี่ล่ะครับหากลงทุนไปเยอะ ๆ วันดีคืนดีช่องไม่มีอารมณ์ให้เราอยู่นอกจากจะตกงานแล้วยังต้องเจ็บตัวอีกต่างหาก เจอมาบ่อยซะด้วย

เล่าเรื่องหนังสือที่เขียนเองหน่อย มีท้ังหมดกี่เล่ม จะมีอีกไหม

ล่าสุดมีพ๊อคเก็คบุ๊คกับสำนักพิมพ์อะบุ๊ค (ในเครืออะเดย์) 7 เล่ม วางแผนว่าหลังเสร็จเดี่ยวไมโครโฟนครั้งนี้ก็จะมีหนังสือบันทึกการแสดงสดออกมาอีก 1 เล่ม และประมาณต้นปีอยากจะมีพ๊อคเก็ตบุ๊คอีกซัก 1 เล่ม ตอนนี้อยู่ในช่วงของการวางเค้าโครงอยู่ครับ

ตอนนี้ยอมรับไหมว่าเป็นมืออาชีพ ด้าน พิธีกร ขอให้ นิยาม คำว่า น้าเนค ให้ฟังหน่อย ว่าคุณคือไร



อาชีพพิธีกรเป็นอาชีพหลักของผม และผมก็มั่นใจในสไตล์และความแตกต่างของตัวเอง ส่วนคำว่ามืออาชีพ นั้นก็น่าจะหมายถึง ความซื่อสัตย์ที่มีต่องานของตัวเองระเบียบวินัยในการทำงาน การเอาจริงเอาจัง และพัฒนาฝีมือในการทำงานอยู่เสมอ ซึ่งคุณสมบัติในข้อดังกล่าว ผมมั่นใจในตัวเองร้อยเปอร์เซนต์นะส่วนนิยามก็น่าจะเป็นสโลแกนที่มีคนตั้งให้ว่า พิธีกรปากหมา หน้าตี๋ ชาติตระกูลดี ผมสี มีหนวด...ยาวไปป่ะ

อยากพูดอยากเขียนไรก็บอกว่า แนะนำร้านของญาติๆ

ณ.ตอนนี้ก็คงจะฝากเรื่อง "เดอะเน็กเค็ดโชว์#4 ตอน "ซะอย่างงั้น" นี่ล่ะครับ 29-31 ต.ค. โรงละครอักษราเธียร์เตอร์ คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ จองบัตรที่ www.thaiticketmajor.com ครับ



ไอดอล ลืมไป น้าเนคมีใครเป็นไอดอล อย่าบอกว่า พ่อนะ เบื่อมากคำตอบแบบนี้้

จริง ๆ แล้วไอดอลของผมก็คือพ่อนี่แหละ แต่ถ้าเบื่อคำตอบแบบนี้ เอาเป็น...เอ่อ...ลุงปื๊ดมั๊ย แกปิ้งหมูปิ้งแถว ๆ ห้าแยกวัชรพล ชอบแก เพราะหมูปิ้งแกอร่อย เลยเห็นแกเป็นไอดอล!
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "อ้อม-พิยดา" รับอาททะเลาะแม่เด็กจริง ขู่เอาเรื่องคนแพร่คลิป
    ดาราสาว "อ้อม-พิยดา" ขู่คนแพร่คลิปวีดิโอ ระบุ ที่มาของคลิปฉาวเกิดจากปากเสียงระหว่าง "อาท" สามี กับแม่ของเด็ก 5 ขวบที่โรงภาพยนตร์จริง เผยมีโทรขู่ให้ถอดจากพรีเซนเตอร์โอเลย์...เมื่อวันที่ 22 ต.ค. อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล (อัครเศรณี) ดารานักแสดงสาว เปิดเผยถึงกรณีที่มีคลิปภาพวีดิโอที่ตัวเองและ อาท-ศรา จุฑารัตนกุล ผู้เป็นสามี มีเหตุวิวาทกับแม่ลูกครอบครัวหนึ่ง ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ย่านสุขุมวิท...
  • 'น้องมินท์'ซิว2รางวัล ชิง'มิสทีนไทยแลนด์2010'
    "น้องมินท์-น.ส.วันทนีย์" นร.ม.6 จากเชียงใหม่ ซิวขวัญใจสื่อมวลชน และรางวัลมิสฮีรูดอยด์ และมิสไฮเทคบาย เอเจ เผยดีใจมาก และจะทำหน้าที่กับรางวัลที่ได้รับอย่างดีที่สุด...เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ชั้น 5 ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกับสถานีโทรศัพท์กองทัพบกช่อง 7 จัดประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2010 บาย ซูซูกิ เจลาโต้ ในการประกวดรอบรางว...
  • 'ซาร่า' ปลื้มโกอินเตอร์กระแสดี โวหนุ่มรุมจีบแต่ยังไม่คิดเลือกใคร
    ซาร่า มาลากุลฯ สุดปลื้มโกอินเตอร์ผลงานหนังออกฉายได้กระแสตอบรับดี ลั่นไม่ท้อเผชิญอุปสรรคเยอะ เผยช่วงแรก ผจก.ตัดชื่อไทยออก แต่ตนไม่ยอม โวหนุ่มจีบเยอะ-สนิทหนุ่มนักธุรกิจ แต่ยังไม่คิดเลือกใคร...ใครว่าลักกี้อินเกมมักจะอันลักกี้อินเลิฟคงไม่เสมอไป ดูได้จากนักแสดงสาวลูกครึ่ง ซาร่า มาลากุล เลน ที่นาทีนี้มีแต่เรื่องแฮปปี้ เพราะเจ้าตัวเผยในงานแถลงข่าวเปิดตัวโรบินสัน จ.ตรัง ที่โรบินสัน รัชดา ว่าเรื่องงานที่โก...
  • "โบวี่"ยัน"ไมค์"ไม่หึงข่าวคั่ว"ต๊ะ"
    เปิดตัวว่าคบหาดูใจอยู่กับ "วีเจไมค์" แต่ไหงนักแสดงสาว "โบวี่-อัฐมา"ถึงได้มีข่าวแอบกิ๊กกับ "ต๊ะ-วริษฐ์" แถมมีภาพหลุดกับอดีตคนรัก "แมน-การิน" ซะได้ ซึ่งสาวโบยันไม่มีอะไรในกอไผ่แน่นอน"โบกับพี่ต๊ะหรือคะ โบยังไม่รู้ตัวเลย กับพี่แมนก็เป็นพี่น้องกัน ไม่มีหวนคืนดี รูปนั้นลงหนังสือนานแล้ว จําไม่ได้แล้วว่าถ่ายเมื่อไหร่ กับพี่แมนไม่มีอะไรแน่นอนค่ะส่วนกับพี่ต๊ะโบไม่ได้เจอนานแล้ว อันนี้ไม่ได้มีมูลเลย โบไม่รู้ว...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »