ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เอโต้ซึ้งบุญคุณจ่ามูทำให้เป็นนักเตะที่ดีขึ้น

เอโต้ซึ้งบุญคุณจ่ามูทำให้เป็นนักเตะที่ดีขึ้น

Posted 23/10/2010 by siamsport

 

       ซามูเอล เอโต้ หัวหอกแคเมอรูน ของ อินเตอร์ มิลาน เผยทุกวันนี้เขายังซาบซึ้ง โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชเรอัล มาดริด ที่ทำให้เขาเป็นนักเตะสมบูรณ์มากขึ้น หลังถูกสั่งให้ขยับไปเล่นทางริมเส้น ทั้งที่เป็นดาวยิงมาตลอดชีวิตค้าแข้ง 

     ซามูเอล เอโต้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ของ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ของ อิตาลี ยังไม่ลืมบุญคุณ โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาวโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด เจ้านายเก่าทีม "งูใหญ่" กล่าวขอบคุณว่า เป็นคนที่ทำให้เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการโดนสั่งให้ขยับออกไปเล่นริมเส้น เปิดทางให้ ดีเอโก้ มิลิโต้ หัวหอกอาร์เจนไตน์ ยืนค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้า เป็นปัจจัยสำคัญสุดที่ทำให้เขามีความหลากหลาย
 
     กองหน้าวัย 29 ปี ถูกถ่างออกไปเล่นริมเส้นบ่อยครั้งในสมัยของ มูรินโญ่ ต้องเล่นในบทบาทที่ไม่คุ้นเคย แต่ตอนนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ขยับ เอโต้ มาเป็นกองหน้า ประจวบเหมาะกับที่ มิลิโต้ ไม่ค่อยฟิตเท่าไหร่พอดี ซึ่ง เอโต้ ก็ตอบแทนด้วยการยิงไป 12 ลูกจาก 10 นัดทุกรายการ โดยหัวหอกแคเมอรูน กล่าวถึง มูรินโญ่ ว่า "ผมจะไม่มีวันหยุดขอบคุณ มูรินโญ่ เขาไม่เหมือนใคร เขาทำให้ผมรู้จักเล่นในอีกบทบาท"
 
     "ผมไม่เคยนึกเคยฝันเลยว่าตัวเองจะต้องเล่นตำแหน่งนี้ เขาทำให้ผมสมบูรณ์แบบมากขึ้น และมันทำให้ผมรู้สึกมั่นคงมากขึ้น ผมคว้าแชมป์มากมายในปีที่แล้ว และตอนนี้อะไรๆ มันดูดีไปหมด" เอโต้ กล่าว
 
     จากนั้นพอถูกบอกว่า เขาเป็นนักเตะที่มีเรตติ้งเฉลี่ยดีที่สุดใน เซเรีย อา เขาบอกว่า "ความจริงคือเราทุกคนเก่งหมด ทั้ง สไนเดอร์, ซาเน็ตติ, มิลิโต้ และอีกหลายคน ถ้าทุกคนเล่นดี ทุกๆ อเย่างก็จะง่าย ทุกคนในทีมสำคัญหมด ไม่เว้นคนที่บ้าเอามากๆ อย่าง มาเตราสซี่ ที่นั่งสำรองอยู่ เขาเป็นคนที่มีบทบาทสำคัญต่อทีมมาก"
 
     นอกจากนี้ เอโต้ ยังถูกถามว่า ระหว่าง ลีโอเนล เมสซี่ กับ เวย์น รูนี่ย์ เขาอยากเล่นกับใคร อดีตดาวยิงบาร์เซโลน่า กล่าวว่า "รูนี่ย์ เป็นนักเตะแชมเปี้ยน แต่ เมสซี่ คือพระเจ้า ผมไม่รู้เรื่องตลาดนักเตะ แต่แน่นอนว่าผมสนับสนุนให้ซื้อ เมสซี่ เรารู้จักกันมา 20 ปีแล้วทั้ง ตั้งแต่เขาเล่นให้ บาร์เซโลน่า ชุดบี จะให้ผมพูดอะไรถึงเขา ? เขาเป็นคนพิเศษ แต่ผมไม่ใช่ โมรัตติ"        

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • งูเตรียมยืดสัญญาสไนเดอร์สัปดาห์หน้า
    เวสลี่ย์ สไนเดอร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง อินเตอร์ มิลาน ตกเป็นข่าวจะได้สัญญาใหม่จากต้นสังกัดในสัปดาห์หน้า หลังจากโชว์ฟอร์มสุดยอดให้กับทีม คาดสัญญาฉบับนี้จะทำให้สตาร์ดัตช์อยู่โยงกับ "งูใหญ่" จนถึงปี 2015 เลยทีเดียว
  • โมรัตติรับเบลค่าตัวกระฉูดแน่หลังระเบิดแฮตทริก
    มัสซิโม โมรัตติ เจ้าของสโมสร "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน รับ แกเร็ธ เบล ปีกฟอร์มร้อนแรง ของ สเปอร์ส คงค่าตัวเพิ่มขึ้นมาก หลังกดแฮตทริก ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ อินเตอร์ เบียดเอาชนะ 4-3 วันพุธที่ผ่านมา
  • งูใหญ่จุก!เป๊ปเล่นมุกขอหมื่นล้านแลกเมสซี่
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จัดการเล่นมุกที่ทำเอา "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ไปต่อไม่เป็นเลยทีเดียวกรณีตามจีบ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะพรสวรรค์เลือดอาร์เจนไตน์ ไปร่วมก๊วน หลังบอก แชมป์ยุโรปฤดูกาลล่าสุด ต้องเอาเงินหมื่นล้านบาทมากองตรงหน้าก่อนถึงจะยอมเจรจาด้วย
  • เคร้าช์ชี้ไก่ต้องหยุดเล่นพลาดหากหวังเข้ารอบชปล.
    ปีเตอร์ เคร้าช์ กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชี้ต้นสังกัดต้องหยุดก่อความผิดพลาดและไม่เสียประตูโง่ๆ หากหวังผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเพิ่งบุกแพ้ อินเตอร์ มิลาน 3-4 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชี้เป็นเรื่องยากหลังถูกยิงไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม แต่มั่นใจทีมมีศักยภาพพอที่จะเก็บแต้มสำหรับแมตช์รับมือ "งูใหญ่" อีก 2 สัปดาห์หน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »