ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ราฟาเล่นลิ้นเปรียบเบลเร็วเหมือนเฟอร์รารี่

ราฟาเล่นลิ้นเปรียบเบลเร็วเหมือนเฟอร์รารี่

Posted 06/11/2010 by siamsport

 

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเจ้าสำนวน อินเตอร์ มิลาน ทำเป็นเปรียบเทียบ "งูใหญ่" เสมือน วอลโว่ ที่เป็นรถชั้นดี แต่ไม่มีทางชนะ แกเร็ธ เบล ที่มีความเร็วดุจ เฟอร์รารี่ ได้อยู่แล้ว ป้องทีมไม่ได้วางหมากเกมรับห่วย แต่สถานการณ์ตามหลัง จำเป็นต้องดันเกมบุก จนกระทั่งโดนเล่นงานหนักเหมือนที่เห็น พร้อมยัน ทีมยังอยู่ในสถานการณ์น่าพึงพอใจ ทั้งใน กัลโช่ เซเรีย อา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เวลานี้

     ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งลีกลูกหนัง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แสดงความเห็นต่อกรณีที่ลูกทีมไม่สามารถรับมือ แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายดาวรุ่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้ว่า เป็นเพราะ "งูใหญ่" เปรียบเสมือนรถยนต์ค่าย วอลโว่ ที่ไม่สามารถเอาชนะความเร็วของรถแรงๆ อย่าง เฟอร์รารี่ ได้อยู่แล้ว
 
     ดาวเตะชาวเวลส์ ฉีกแนวรับ "เนรัซซูรี่" เป็นเสี่ยงๆ โดยเฉพาะเล่นงาน ไมค่อน ยอดแบ็กระดับโลก จนกลายเป็นบ่อน้ำมัน ทำให้ "ไก่เดือยทอง" เปิดรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน ชนะ "แชมป์เก่า" แบบน่าประทับใจ 3-1 ซึ่งหลังจากนั้น มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสร อินเตอร์ ยังออกมาเฉ่งลูกทีมว่า ควรรับมือ เบล ให้ดีกว่านี้อีกด้วย
 
     นายใหญ่ชาวสเปน กล่าวว่า "พวกเราเล่นกับ เบล หลายต่อหลายครั้ง และเรารู้ดีว่า เขามีความเร็ว และเป็นเรื่องยากที่จะประกบ มันไม่ใช่ปัญหาเรื่องการคุมพื้นที่ ปัญหาคือ พวกเรากำลังตามหลัง และจำเป็นต้องบุก ดังนั้น เมื่อพวกเราเสียบอล เบล จึงมีพื้นที่ และเล่นได้เร็วกว่าเดิม มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะยับยั้งเขา"
 
     "หากคุณมีรถ เฟอร์รารี่ และผมขับ วอลโว่ คุณก็จะชนะได้ในการแข่งความเร็ว วอลโล่ เป็นรถชั้นดี แต่ เฟอร์รารี่ เร็วกว่า มันไม่ใช่ปัญหาเรื่องการซ้อนตัวประกบ เคาตินโญ่ และ โจนาธาน เบียเบียนี่ ทำงานหนัก เพื่อพัฒนาทักษะในเกมรับของพวกเขา และผมพอใจกับเรื่องนี้ แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นนักเตะเกมรุกอยู่ดี"
 
     สำหรับคำเฉ่งของ โมรัตติ นั้น อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า การวิจารณ์ดังกล่าวสมเหตุสมผล แต่ก็ยังเตือนว่า นี่เป็นเพียงความพ่ายแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ อินเตอร์ มีคิวดวลแข้ง เบรสชา ในขณะที่ "งูใหญ่" อยู่ในอันดับ 2 ของลีก ตามหลัง ลาซิโอ ซึ่งแทบไม่มีกูรูคนใดเชื่อว่า "อินทรีฟ้า-ขาว" จะยืนระยะได้ถึงเดือนพฤษภาคม ขณะเดียวกัน ทีมดังแห่งถิ่น จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ยังเป็นรองจ่าฝูง แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอ โดยมีคะแนนเท่า "สเปอร์ส" แต่มีผลต่างประตูได้-เสียน้อยกว่าเพียง 1  ประตูด้วยกัน
 
     "นี่เป็นทีมที่มีเอกลักษณ์ พวกเราแสดงให้เห็นมาตลอดกับเกมนอกบ้าน พวกเราสามารถเอาชนะได้ และเล่นได้ดี ดีกว่าที่พวกเราเล่นในเกมก่อน ตอนนี้เป็นเวลาที่จะแสดงบุคลิกแบบนั้นออกมาแล้ว ใน เซเรีย อา พวกเราอยู่เหนือทีมอื่นที่ทุ่มเงินไปมากกว่า (ระหว่างซัมเมอร์) ดังนั้นเรากำลังไปได้สวย หากพวกเราเอาชนะอีก 1 เกมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก (จาก 2 เกมที่เหลือ) เราก็จะผ่านเข้ารอบต่อไป ดังนั้นนี่เป็นปีที่ดีกับทีมที่คว้าแชมป์มากมายเมื่อปีก่อน และมีโค้ชคนใหม่ในปีนี้"
 
     "หากเราชนะ เบรสชา พวกเราจะถูกพูดถึงว่าอะไรอีกล่ะ? เราเล่นได้แย่ในเกมกับ ท็อตแน่ม แต่เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมกับพวกเขาเกมในบ้านตัวเอง ทีมอิตาเลียนอื่นๆ ในยุโรป เป็นอย่างไรบ้าง? (ไม่มีทีมไหนชนะใน ยูโรป้าลีก) คุณไม่อาจทำให้ทุกอย่างกลายเป็นคำถามได้หมดหลังจบแมตช์การแข่งขันได้หรอก คุณต้องวิเคราะห์สถานการณ์โดยรวมต่างหากล่ะ" โค้ชวัย 50 ปี กล่าวส่งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบลชมไมค่อนสุดยอดสปิริตนักกีฬา
    แกเร็ธ เบล ดาวเตะเนื้อหอมของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชมเปาะ ดั๊กลาส ไมค่อน แบ็กขวา "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน มีน้ำใจนักกีฬาอย่างน่าทึ่ง ชี้อาจจะเป็นธรรมชาติของนักเตะบราซิล เหมือนกับที่ เอเรลโญ่ โกเมส นายทวารแซมบ้าของทีมมักจะแสดงออกมาเสมอ
  • เอาจริง!ราฟาเล็งทุ่ม228ล.ดึงลูคัสร่วมทัพงู
    สงสัย ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือมาดเข้ม อินเตอร์ คงหลงใหลในเพลงแข้งของ ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล แบบถอนตัวไม่ขึ้นซะแล้ว ล่าสุดมีข่าว เตรียมฟาดเงินราว 228 ล้านบาท หวังกระชากตัวมาจากรัง แอนฟิลด์ เลยทีเดียว
  • โมรัตติยันไม่บ้าทุ่มเงินแพงเวอร์เซ็นเบลแน่
    มัสซิโม่ โมรัตติ บอสใหญ่ อินเตอร์ คอนเฟิร์มชัด จะไม่บ้าเลือดทุ่มเงินซื้อ แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายจอมพลิ้ว สเปอร์ส มาร่วมก๊วนแน่ ย้ำ "งูใหญ่" จำเป็นต้องเร่งหาข้อผิดพลาดโดยด่วน หลังพ่าย "ไก่เดือยทอง" เละ 1-3
  • ซาเน็ตติยันอยู่งูต่อแม้แขวนเกือก
    ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ดาวเตะมากประสบการณ์ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ประกาศเจตนารมณ์ หากอำลาวงการลูกหนัง ก็จะขออยู่กับสโมสรแห่งนี้ต่อไป ชี้มีความผูกพันกับทีม และแฟนบอล เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน และที่นี่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาไปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »