ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โด้แค้นชวดได้ประตูสุดงาม-นานี่ขอโทษขโมยซีน+คลิป

โด้แค้นชวดได้ประตูสุดงาม-นานี่ขอโทษขโมยซีน+คลิป

Posted 19/11/2010 by siamsport

 

 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เป็นเดือดเป็นแค้นไม่หาย กับลูกยิงสุดงดงามของตนในเกมชนะ สเปน 4-0 ถูกจับล้ำหน้า โวยแม้แต่คนตาบอดยังเห็นว่าต้องเป็นประตู และชี้เป็นเรื่องน่าแปลกที่ประตูสุดเหนือแบบนี้ของตน ถูกยกเลิกเป็นครั้งที่ 2 แล้ว 

     จังหวะการโชว์เหนือของโรนัลโด้ เกิดขึ้นในนาทีที่ 36 ที่เขาพาบอลลากจี้เข้าทางซ้ายเขตโทษ และล็อกไขว้หลอกกองหลังทีมกระทิงดุจนหลังหัก ก่อนที่จะงัดบอลข้ามหัว อีเกร์ กาซียาส เข้าไป แต่ปรากฏว่า โรนัลโด้ ต้องหัวเสียอย่างหนักเมื่อลูกนี้ถูกจับล้ำหน้า จากการที่ นานี่ ปีกรุ่นน้อง ที่ยืนในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน เข้าชาร์จบอลในจังหวะสุดท้าย ทั้งที่ถ้าหาก นานี่ ไม่ตามเข้ามา ลูกก็จะเข้าประตูไปอยู่ดี 
 
     โรนัลโด้ กล่าวแบบหัวเสียไม่หายหลังเกมว่า "ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ ผมรู้แค่ว่า ประตูที่ดีที่สุดในชีวิตผมในการเล่นให้กับทีมชาติ ถูกยกเลิกไปอีกครั้งแล้ว"
 
     "ผมยังจำเกมที่ เอสตาดิโอ โด เบสซา ได้ ที่ผมยิงด้วยวิธีจักรยานอากาศเข้าไป มันก็ถูกเป่าเป็นลูกฟาวล์"
 
     "ประตูนี้ข้ามเส้นไปแล้วร่วมครึ่งเมตร ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมมันถึงไม่ได้ มันไม่มีคำอธิบายอะไรทั้งนั้น แม้กระทั่งคนตาบอดยังเห็นเลยว่ามันเป็นประตู!"
 
     อย่างไรก็ดี ปีกดาวยิงจากเรอัล มาดริด ก็พอใจกับชัยชนะขาดลอยเหนือทีมแชมป์โลก ที่มาในท้ายที่สุด "ทีมสมควรได้รับคำยกย่อง เราแสดงให้เห็นว่าเราคือทีมชั้นดี มันไม่ใช่เรื่องปาฏิหาริย์ มันคือคำถามในการทำเรื่องง่ายๆ เป็นกระบวนการธรรมดาซึ่งนักเตะจะรู้สึกสบายกับมัน เปาโล เบนโต้ และนักเตะสมควรได้รับคำยกย่อง"
 

นานี่ขอโทษยกใหญ่-อ้างไม่รู้ตัวล้ำ
 


     ส่วน นานี่ ก็ออกโรงขอโทษขอโพยลูกพี่เป็นการใหญ่ โดยแก้เกี้ยวว่า ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จึงต้องการเข้าชาร์จลูกให้เข้าประตูเต็มๆ แม้ว่าบอลก็กำลังจะเข้าอยู่แล้วก็ตาม
 
     นานี่ กล่าวว่า"ผมเข้าสัมผัสบอลเพราะไม่คิดว่าตัวเองจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า"
 
     "ผมวิ่งขึ้นหน้าไป การเคลื่อนไหวเกิดขึ้นเร็วมาก หลังจากคิดได้สักพัก ผมก็เอ่ยปากขอโทษ โรนัลโด้ ไปแล้ว มันเป็นการเล่นที่สุดยอดมาก และผมไม่น่าทำให้มันสูญเปล่าเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่แสบยิงทดเจ็บ!ฟ้าขาวเชือดแซมบ้า1:0
    ลิโอเนล เมสซี่ กลายเป็นฮีโร่! ให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า เฉือนเอาชนะบราซิล ไปได้ 1:0 ในเกมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ
  • เบียร์อุ่นเจ๊าสวีเดนจืด 0-0
    เยอรมัน ที่ขนดาวรุ่งและหน้าใหม่ลงหลายคน บุกไปเจ๊าสวีเดน ที่ขาดดาวดังอย่าง ซลาตัน อิบราฺฮิโมวิช แบบไร้สกอร์ จบลงด้วยผลเสมอ 0-0
  • อิตาลีไล่เจ๊าผีดิบหืด 1-1
    อิตาลีเกือบแย่ โดนโรมาเนียนำก่อนตั้งแต่ครึ่งแรกจากลูกยิงของชิเปรียน มาริก้า แต่ได้ ฟาบิโอ กวายาเรลล่า ยิงตีเจ๊าให้เสมอกัน 1-1 ในช่วงท้ายเกม
  • โปรตุเกส 4 - 0 สเปน
    สเปน ทีมแชมป์โลกครั้งล่าสุด มีอันต้องขายหน้าหลังบุกไปถูก โปรตุเกส สอนบอลไปแบบหมดท่า 0-4 แม้กระทิงดุจะขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในเกมนี้ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »