ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนแห่รับ!!ทัพเทควันโดชุดประวัติศาสตร์กลับถึงไทยแล้ว

แฟนแห่รับ!!ทัพเทควันโดชุดประวัติศาสตร์กลับถึงไทยแล้ว

Posted 23/11/2010 by siamsport

 

        สนามบินสุวรรณภูมิแทบแตก สื่อแห่รับ ทัพเทควันโดชุดประวัติศาสตร์ไทย หอบเหรียญกว่างโจวเกมส์ เป็นกระบุง กลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว "โค้ชเช" ยิ้มแฉ่ง เมียรักหอบลูกชายวัย 10 เดือนต้อนรับสามี แถมรับข่าวดี ม.เกษตรฯ ให้ทุนโค้ชโสมเรียนป.เอก ด้านแม่น้องหยิน ควักสร้อยทอง 1 บาท รับขวัญลูกสาวตามสัญญา ด้าน เรื่องเล่าเช้านี้ โชว์พาวเสือปืนไว ชิงตัว โค้ชเช ยอง ซอก และทัพจอมเตะ ออกจอ เช้านี้ (23 พ.ย.)

     หลังจากที่ทัพเทควันโดทีมชาติไทย คว้าความสำเร็จในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ด้วยผลงาน 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง
 
     ล่าสุดเมื่อ วันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทัพจอมเตะไทยได้เดิน ทางกลับถึงไทย โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 699 ทันทีที่นักกีฬาและ สตาฟฟ์โค้ชมาถึงประตูทางออกของการท่าฯ
 
     โดยมี "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ปรีชา ต่อตระกูล ประธาน เตรียมนักกีฬาทีมชาติ รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนอย่าง ธนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริ กุล กรรมการบริหารธนาคารอาคารสงเคราะห์, รัชฎา พุ่มสุวรรณ ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บ.เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
 
     หรือแม้แต่ เพ็ชร ชั่นเจริญ ผอ.ฝ่ายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, รองศาสตร์จารย์ วุฒิชัย กปิลกา ญจน์ อธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์, ธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี  และผู้ให้การสนับสนุนต่างๆ มารอให้การต้อนรับ รวมทั้งสื่อมวลชนโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ ทุกสำนักมาร่วมทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก
    

แม่ "หยิน" เซอร์ไพรส์มอบทอง 1 บาท

 
     โดยการต้อนรับทัพนักกีฬาเทควันโด ที่เดินทางกลับมาวันนี้ ทางท่า อากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เตรียมเวทีทำพิธีต้อนรับ ให้กับนักกีฬาทุกคน ผู้ให้ การสนับสนุนต่างๆ ได้ทยอยกันขึ้นเวทีมอบของที่ระลึกแก่เหล่านักเทควันโด ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกคน
 
     หลังจากที่บรรดาผู้ให้การ สนับสนุนสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย มอบของเสร็จสิ้น นางจำรูญศรี ผ่องศรี แม่ของ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี ฮีโร่เหรียญทองแรกให้กับนักกีฬาไทย และเหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโดไทย ในเอเชียนเกมส์ ขึ้นเวทีมาเซอร์ ไพรส์มอบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ให้ลูกตามสัญญาที่ให้ไว้ก่อนเดินทาง ไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ถ้าหากได้เหรียญรางวัลมาจะซื้อทองให้ 1 บาท    

หยิน ขอกลับบ้านซัด ส้มตำ แกงส้ม

 
     "หยิน" สริตา ผ่องศรี ได้กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ตนดีใจมากที่ได้เหรียญทอง ในครั้งนี้ แข่งเสร็จเพิ่งรู้ว่าเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของกีฬาเอเชียนเกมส์ ของทัพนักกีฬาไทย รู้สึกภูมิใจสุดๆ หลังจากนี้ หยิน คงต้องไปแก้บน วิ่งรอบศาลหลักเมือง 5 รอบ ที่ได้บนไว้ก่อนไป
 
     ส่วนเครื่องรางของขลัง หยิน จะนำ หลวงปู่ทวดและองค์สมเด็จพระนเรศวรพกติดตัวตลอด มาถึงตอนนี้คง ต้องบอกว่า หยิน อยากกลับบ้านไปกินส้มตำ กับ แกงส้ม ที่คุณแม่เตรียมเอา ไว้ให้ก่อนที่จะกลับมาพักผ่อนที่อาคาร 300 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศ ไทย เพื่อทำภารกิจในวันรุ่งขึ้น    

แม็กซ์ พร้อมเดินสายบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 
     ด้าน "เจ้าแม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ เจ้าของเหรียญทอง รุ่นฟินเวต กล่าวว่า สำหรับตนรู้สึกตื่นเต้นมากในวันนี้ที่มีคนมารับกันเยอะ โดยเหรียญ ทองเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ที่ตนได้มาถือว่าดีใจสุดๆ เพราะตั้งใจจะต้องทำให้ได้ คิดเอาไว้ว่าถ้าไม่ได้เหรียญทองจะเลิกเล่นเทควันโดทีมชาติ เพราะมีอาการ บาดเจ็บต้องรักษา
 
     แต่เมื่อได้มารู้สึกภูมิใจมาก กับเพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้วตน เสียใจที่ได้ขาหักก่อนไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ เพียงไม่กี่เดือน ทำให้ไม่ได้ไป แข่งขัน แต่วันนี้ทำสำเร็จแล้ว หลังจากนี้ไปตนต้องให้เวลากับการแก้บนสิ่ง ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ 9 วัดที่ได้บนไว้    

แม่แม็กซ์ เผยลูกซ้อมหนักเจอไม่ถึงเดือน

 
     ขณะที่ นางนันทนา ขาวละออ แม่ของ ชัชวาล เผยว่า ภูมิใจที่ แม็กซ์ ทำ เหรียญทองให้กับไทย และทำให้คนไทยมีความสุข ฝากขอบคุณประชาชนชาว ไทยทุกๆ ท่านที่ให้แรงเชียร์แรงใจขอบคุณทางสมาคมเทควันโด รวมทั้งพี่ๆ นักข่าวสายกีฬา ถ้าแม็กซ์ไม่มีพวกพี่นักข่าว จะไม่มาถึงจุดนี้ และตัวแม็กซ์เอง ฝากขอบคุณนักข่าวสายกีฬาด้วย
 
     ส่วนเรื่องจะเตรียมอะไรเซอร์ไพรส์ลูกนั้นมันเป็นธรรมชาติของที่บ้าน จะไม่มีการเตรียมของขวัญไว้ให้แม็กซ์ เมื่อเดิน ทางกลับมาก็จะไปรับเป็นปกติ เพราะเลี้ยงดูเขามาแบบนี้ตลอด ตอน แม็กซ์ แข่ง ก็ไม่เคยดูเลย
 
     แต่สิ่งที่เตรียมไว้ให้คือความรักและความอบอุ่นเพราะ แม็กซ์ จะดูแลตัวเองตั้งแต่ ม.4 เพราะติดทีมชาติชุดใหญ่ตอน ม.4 ช่วงนั้นเขาอยู่ที่การ กีฬาแห่งประเทศไทยตลอดจะกลับบ้านแค่วันเดียวคือวันเสาร์ และยิ่งตอนนี้ เขาไปทำงานกับร่วมกตัญญูทำความดีให้กับสังคมยิ่งไม่มีเวลากลับบ้านมาก ขึ้นไปอีก ใน 1 ปี จะเห็นหน้าแม็กซ์เพียงไม่กี่วัน    

พิมล เตรียมพาจอมเตะเที่ยวทั่วไทย

 
     ด้าน นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ กล่าวว่า เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ตั้งใจไว้ก่อนไปแข่งขันต้องมี 5 เหรียญ ให้มีเหรียญทองซัก 1 เหรียญ ถือว่าแฮปปี้แล้วเพราะครั้งที่แล้วทำได้ 3 เงิน 2 ทองแดง ส่วนเรื่องการฉลองนั้น ต้องมีอยู่แล้ว ยิ่งครั้งนี้มีผลงานอาจจะรวบรวมทั้งนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทั้ง หมดมาเลี้ยงฉลองกันแน่นอน ซึ่งจะพานักกีฬาไทยไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด โดยจะไปเที่ยวทั่วไทย แต่ไปที่ไหนต้องรอถามความเห็นของนักกีฬาอีกที
 
     น่าจะเป็นช่วงต้นเดือนธันวาคม ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมปีหน้าเรามองไปที่การคัดโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ซึ่งจะมีการคัด 2 ครั้ง คือระดับโลก และคัดอีกทีที่เมืองไทย ในเดือนตุลาคม โดยทางสมาคมหวังจะได้โควตา 4  รุ่นเต็มพิกัด    

รั้ง โค้ช เช อยู่ยาวตามสัญญาใจ

 
     "บิ๊กเอ" กล่าวถึงสัญญาโค้ช เช ยอง ซอก ว่าสำหรับสัญญาโค้ช เช ที่จะ หมดสัญญาหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2012 ซึ่งมีกระแสข่าวว่าเกาหลีใต้ จะดึงตัว กับไป เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงเพราะ โค้ชเช กับตนอยู่กันมากว่า 7 ปี เรามีสัญญาใจ กันอยู่แล้ว ตนคิดว่าการจะดึงตัวกับไป โค้ชเช เขาไม่ดูเรื่องเงิน แต่จะดูองค์ประกอบหลายอย่างมากกว่า เราอยู่กันอย่างครอบครัวรักกันอย่างพี่น้อง เรา เคารพในสิทธิเสรีภาพของกันและกัน
 
     ถ้าตราบใดที่ยังมีผู้บริหารสมาคมเทควันโดชุดนี้อยู่ ตนรับประกันว่าโค้ชเทควันโดทีมชาติต้องเป็น เช ยอง ซอก แน่นอน ส่วนงบประมาณการทำทีมในปีหน้า ประมาณ 20 กว่าล้าน ถ้าได้มาก ก็จะมีการเก็บตัวนักกีฬาได้มาก จะพัฒนาได้มากขึ้น เพราะกีฬาประเภทนี้มี เรื่องของการบาดเจ็บสูง จำเป็นต้องมีตัวแทน ต้องมีการเก็บตัวนักกีฬาไม่น้อย สามารถทำงานได้ แต่ถ้าได้มากกว่านี้ก็จะช่วยให้พัฒนาได้มากกว่านี้ อาจจะ ให้เก็บตัวต่างประเทศ    

นางงาม วิว ควง แชมป์ ร่วมยินดี

 
     ขณะที่ "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ นักเทควันโดท่ารำทีมชาติไทย และมิสไทยแลนด์เวิลด์ ประจำปี 2552 ได้ควง "แชมป์" พีรพล เอื้ออารียกูล พิธีกรด้านกีฬา และบันเทิง ทางช่อง 3 มาร่วมแสดงความยินดีกับนักเทควันโดทุกคน โดยเฉพาะ "แม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ นักกีฬารุ่นพี่ในสโมสร ทวี ศิลป์
 
     โดย วิว เผยว่า รู้สึกดีใจกับพี่แม็กซ์ ที่ได้เหรียญทองเพราะ พี่ชัชวาล เป็น รุ่นพี่วิว ที่สโมสร วิว ภูมิใจกับเขานั่งเชียร์อยู่หน้าจอตลอด และดีใจกับพี่เขา ที่ ทำสำเร็จแล้ว เพราะเขารอแมตช์นี้ มานานมาก เขาบอกวิวว่าเขาจะตั้งใจซ่อม เพื่อรายการนี้ ต้องทำได้เพราะว่าพี่จะเลิกเล่นแล้ว ถ้าไม่ประสบความาสำเร็จ เลิกเล่นแน่นอน เนื่องจากหัวเข่าพี่แม็กซ์มีการบาดเจ็บ
 
     โดย วิว ให้กำลังใจด้วย ตลอด ส่วนคนอื่นๆ วิวให้กำลังใจเหมือนกัน ด้าน แชมป์ กล่าวสั้นๆ ว่ารู้สึกว่าเขาชนะด้วยหัวใจ วันนี้คุณแม็กซ์กลับมาตนเลยมาเป็นเพื่อน วิว เพราะสุดท้าย เราก็สนับสนุนวงการกีฬาไทยเหมือนกัน    

เป็นเอก อยากลืมความพ่ายแพ้นัดชิงฯ

 
     ส่วน "เจ้าไอร์" เป็นเอก การะเกตุ จอมเตะเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ ผู้อกหักพ่ายแพ้อย่างน่าเจ็บใจในรอบชิงชนะเลิศ ต่อจอมเตะจากไทเป กล่าวถึง ความรู้สึกว่า ตนดีใจและดีใจมากที่ได้เต็มที่เพื่อประเทศชาติ ตนหวังและอยาก ได้เหรียญทองทุกๆ การแข่งขันแต่ว่ากีฬามีแพ้มีชนะ ก็ต้องทำใจตนไม่เสียใจ เพราะเล่นได้เต็มที่แต่ถ้าสู้ไม่เต็มที่แล้วทำให้ทุกคนเสียใจตนจะเสียใจในตรงนั้นมากกว่า
 
     ตอนนี้กำลังใจที่ได้รับดีมากทั้งเพื่อนที่มหาลัย อาจารย์ พ่อแม่ ทุกๆ คนก็ให้กำลังใจตนทำเต็มที่แล้ว ก็รู้สึกดี โดยเป้าหมายในอนาคต ตนอยากได้เหรียญทองให้ประเทศ เพราะนักกีฬาก็หวังเหรียญทองทุกคน แต่ที่ตน คิดคืออยากให้ทุกคนลืม อย่างที่โค้ช เช บอกเริ่มใหม่ ซ้อมใหม่ และสุดท้าย เลยตนอยากขอบคุณพ่อ-แม่ ถ้าไม่มีเขาก็คงไม่ได้เกิดมาเป็นอย่างทุกวันนี้    

โค้ชเช ยิ้มร่า ลูกเมียมารับ

 
     ขณะที่ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลี ใต้ หลังจากที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวจากสำนักที่แห่มาทำข่าวทัพเทควันโด เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเสร็จสิ้น และได้เดินมายังประตู 1 ของสนามบิน สุวรรณภูมิ เพื่อหา อุน ซุก ภรรยาสาวชาวเกาหลีใต้ ที่มาพร้อม ฮุน มิน ลูกชายวัย 10 เดือน ซึ่งมายืนรอต้อนรับอยู่ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม
 
     จนทำให้ต้องถึงกับยิ้ม แก้มปริเมื่อได้เห็นหน้าของภรรยา และลูกชาย พร้อมกับเข้ารับลูกมาอุ้มอยู่ใน อ้อมอกทันที ทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อและจากญาติมิตรของนักกีฬา และประชาชนทั่วไปที่มาขอถ่ายภาพร่วมกับโค้ชเช และฮุน มิน ลูกชายกัน อย่างไม่ขาดสาย    

สรยุทธเชิญออกเรื่องเล่าฯ

 
     จากนั้นทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย ได้แยกย้ายกันกลับไปหาครอบครัว โดยช่วงดึกของคืนวันที่ 22 พ.ย. ทุกคนต้องเดินทางกลับมาพักผ่อนที่การกีฬา แห่งประเทศไทย เพื่อมีคิวไปร่วมรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ในเช้าวันอังคารนี้ โดยมี สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังเชิญไปร่วมรายการ และวันพุธที่ 24 พ.ย.53 ฮีโร่จอมเตะพร้อมนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศ มีคิวไปออกราย การ วู้ดดี้ "เกิดมาคุย" ช่วง 12.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ศรายุทธ"รับยอดเยี่ยมท่าเรือตามคาด
    การท่าเรือไทย เอฟซี มอบรางวัลให้กับนักเตะประจำฤดูกาล โดยนักเตะยอมเยี่ยมตกเป็นของ ศรายุทธ ชัยคำดี ตามความคาดหมาย ส่วนดาวรุ่งยอดเยี่ยมคือ ทศพล ลาเทศ และ มาริโอ เซซาร์ ดา ซิลวา คว้ารางวัลนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยม
  • ขาวผ่องเซย์โนแลก พิพัฒน์ กับ ประทุม
    ขาวผ่อง เลขานุการ พลังเอ็ม ออกโรงยันเอง ปฎิเสธการแลกตัว พิพัฒน์ ต้นกันยา หัวหอกบุรีรัมย์ กับ ประทุม ชูทอง กองหลังจอมแกร่งของทีม ชี้เอามาก็ไม่คุ้มเสี่ยง
  • ตะกร้อเดี่ยวเปิดหรูสอนเชิงเจ้าภาพ
    ตะกร้อทีมเดี่ยวไทยเปิดสนามหรูเอาชนะทีมเจ้าภาพจีน 2-0 เซต
  • เป้าบินสาวไทยซิวทองแดงดับเบิลแทร็ป,เจนจิราเฮงเก็บอีก1
    ทีมยิงเป้าบินสาวไทย โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม เจนจิรา ศรีสงคราม, ฉัฐญา กิจเจริญ และ พรรณาภา อัศวาณิชย์ รวมพลังยิง 276 คะแนน คว้าทองแดง ดับเบิลแทร็ป ทีมหญิง มาให้ไทยได้อีกหนึ่งเหรียญ ขณะที่ "น้องเจน" เจนจิรา ศรีสงคราม ยังรับส้มหล่น เก็บอีก 1 ทองแดง ในประเภทบุคคล กีฬายิงเป้าบิน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »