ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ส่อแบนชนิดา5ปีห้ามแข่งกีฬาชาติ

ส่อแบนชนิดา5ปีห้ามแข่งกีฬาชาติ

Posted 09/12/2010 by siamsport

 

     "ชนิดา จุลรัตนมณี" นักแบดดาวรุ่งเจ้าของเหรียญทองหญิงเดี่ยว "พิษณุโลกเกมส์" มีหวังโดนกกท.จับดองยาวห้ามลงแข่งกีฬาชาติ 5 ปี หลังถอนตัวไม่ลงแข่งขัน ทั้งที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภาคมาแล้ว


      ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่ เผยว่า "ชลบุรีเกมส์" ที่จ.ชลบุรี ตนไม่ได้มองถึงจำนวนเหรียญรางวัล แต่ขอให้นักกีฬาชาวเชียงใหม่ รักษาอันดับในตารางให้อยู่ในท็อปไฟว์ให้ได้ และขอให้สู้อย่างเต็มที่ ในกติกาของกีฬานั้นๆ พร้อมกับแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีของ ชนิดา จุลรัตนมณี นักกีฬาแบดมินตันหญิง เจ้าของเหรีญยทองกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 จ.พิษณุโลก ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันทั้งหญิงเดี่ยว, ทีมหญิง และหญิงคู่ แต่ลังเลว่าจะลงเล่นให้ เชียงใหม่ ใน "ชลบุรีเกมส์" หรือไม่ หลังเจ้าตัวยืนยันที่จะลงแข่งขันในกีฬาม.อาเซียน ครั้งที่ 15  แทน
 
     "ผมเห็นว่าชนิดา ทำไม่ถูกต้อง เพราะหากตัดสินใจจะไม่ลงแข่งขันให้ เชียงใหม่ ก็ไม่น่าจะไปแข่งขันตั้งแต่ในรอบคัดภาค 5 ที่จ.สุโขทัย ที่ผ่านมา ซึ่งการมาถอนตัวกลางอากาศแบบนี้ ส่งผลเสียต่อทีมแบดมินตันเชียงใหม่ อย่างมาก นอกจากจะเสียชื่อเสียงแล้ว ยังจะถูกการกีฬาแห่งประเทศไทย แบนออกจากการแข่งขันถึง 2 ปี เลยทีเดียว ในประเภทหญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และทีมหญิง โดยจากการถอนตัวดังกล่าว ชนิดา มีควาามผิดจริง ทำให้ผมตัดสินใจปล่อยให้กกท. พิจารณาลงโทษเอง ซึ่งเบื้องต้นทราบมาว่า จะถูกห้ามแข่งเป็นเวลา 5 ปี เลยทีเดียว และจากการคาดโทษดังกล่าว ทำให้เชียงใหม่ ยังสามารถส่งนักกีฬาแบดมินตัน เข้าแข่งขันในชลบุรีเกมส์ ได้ตามปกติ แต่จะเสียสิทธิ์หญิงเดี่ยวเพียงปีนี้ปีเดียว ส่วนหญิงคู่ และทีมหญิง สามารถส่งตัวสำรองลงเล่นแทนชนิดา ได้ แต่ทั้งนี้ ต้องรอคำตัดสินจากกกท.เชียงใหม่ และส่วนกลางอีกครั้ง" นายกสมาคมกีฬาเชียงใหม่ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟีมถอดเครื่องช่วยหายใจแล้วแต่ยังต้องดูแลใกล้ชิด
    แพทย์แถลง อาการ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ดีขึ้นตามลำดับ ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตรวจละเอียด ด้วยการสแกนสมอง พบด้านขวามีรอยบวมช้ำ เลือดคั่งเล็กน้อย ชี้ไม่ส่งผลกระทบถึงความจำ และอารมณ์ หลังหายสนิทแน่ สั่งงดเยี่ยมเพื่อป้องกันการติดเชื้อ และยังต้องดูแลใกล้ชิด ด้าน อารักษ์ พรประภา ยังเชือมั่น ฟีม หายทันแข่งสนามแรกได้ ขณะที่ผู้จัดการทีมจากสเปน รุดเข้าเยี่ยม เผยเห็นอาอารแล้วเบาใจ ฟีม น่าจะหายเร็ว
  • ลีดเดอร์จุฬาฯบุกซอคเก้อร์วาไรตี้โปรโมตจามจุรีเกมส์
    "จามจุรีเกมส์" กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 สุดคึกคัก ทีมเชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บุกร่วมโปรโมตถึงรายการ "ซอคเก้อร์ วาไรตี้" ซึ่งออกอากาศทาง ช่องสตาร์ ซอคเก้อร์ ทีวี (ดีทีวี 51) ชวนนักศึกษาทุกสถาบันเข้ามาร่วมชมและเชียร์ เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา พร้อมการันตี พิธีเปิด-พิธีปิด อลังการแน่นอน
  • ชลบุรีเกมส์โวเปิดอลังการ,คุมเข้มปลอดภัย 24 ชม.
    "เจ้าภาพ" ชลบุรีเกมส์โว เปิดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 อลังการไม่แพ้กีฬาระดับนานาชาติ จัดการแสดง 8 ชุดต้อนรับนักกีฬา ตื่นตากับแสง สี แสง ขณะที่ไฮไลต์จุดคบเพลิง รวมดวงดาวทั้ง 76 ดวง มาเป็นหนึ่งเดียว เป็นดวงดาวของจังหวัดชลบุรี ดิ่งลงมาจากท้องฟ้าลงกระถางคบเพลิง ส่วนนักกีฬาวิ่งคบเพลิง 5 คน เจ้าภาพอุบไต๋ถึงวินาทีสุดท้าย ด้าน "พงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์" รองผู้ว่า เมืองชลฯ เผย คุมเข้มความปลอดภัยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชม.
  • น้องนกฟอร์มเฉียบฉลุยรอบสองหวดแดนโรตี
    "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวไทย โชว์ฟอร์มเฉียบขาด ไล่ต้อน ทามารีน เฮนด์เลอร์ นักเทนนิสจากเบลเยียม สบาย 2 เซตรวด ทะลุเข้ารอบสอง ศึกเทนนิสอาชีพหญิง สะสมคะแนนโลก รายการ "ไอทีเอฟ บังกาลอร์" ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »