ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ราฟาสุดมั่นไม่โดนเด้งถ้าคว้าสโมสรโลก

ราฟาสุดมั่นไม่โดนเด้งถ้าคว้าสโมสรโลก

Posted 12/12/2010 by siamsport

 

     ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ของ อินเตอร์ มิลาน มั่นใจไม่โดนตะเพิดออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน หากนำทัพ "งูใหญ่" ผงาดครองแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ได้สำเร็จ บอกถ้าทำได้คงได้อยู่ไปอีกนาน และคงจะทำให้นักเตะมีขวัญกำลังใจที่ดีขึ้น หลังทำผลงานไม่ดีเอาเสียเลยในระยะหลัง
 
     เบนิเตซ วัย 50 ปี ที่เข้ามาคุม อินเตอร์ ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ย้ายไปคุมทีม เรอัล มาดริด เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา กล่าวถึงสถานการณ์ของตัวเขากับทีมเวลานี้ว่า "ผมมีอาการสงบเงียบอยู่เสมอ และแน่นอนว่าสัปดาห์นี้มันอาจจะดีขึ้น มีการพูดถึงกันในวงกว้างเกี่ยวกับคนที่จะเข้ามาแทนที่ผม แต่ผมยังคงเป็นโค้ชของ อินเตอร์ ผมต้องการเป็นแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก และผมก็มั่นใจว่าหากผมทำได้ ผมคงจะได้อยู่ที่นี่ไปอีกนาน"
 
     "ผม พูดกับประธานสโมสร มัสซิโม่ โมรัตติ ทั้งก่อนและหลังเกม (แพ้ แวร์เดอร์ เบรเมน 0-3 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 ธันวาคม) เขาบอกว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร (ให้มีสมาธิกับการเล่นในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก) และนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับผม หากมันชัดเจนสำหรับเขา เมื่อนั้นมันก็ชัดเจนสำหรับผมด้วย"
 
     ขณะ เดียวกัน เบนิเตซ ยังเชื่อว่าหากคว้าแชมป์สโมสรโลกได้น่าจะเรียกความมั่นใจให้กับนักเตะรวมไป ถึงตัวเขาเองได้มากเลยทีเดียว หลังทำผลงานย่ำแย่แพ้ไปแล้ว 7 นัดในลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับตลอดการเล่นทั้งฤดูกาลก่อน
 
     "พวก เรามีความสุขดี และพวกเรามาที่นี่เพื่อเป็นแชมป์ หากพวกเราสามารถทำได้ มันก็น่าจะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน พวกเราคือ อินเตอร์ และพวกเรามาที่นี่เพื่อแสดงให้เห็นความเป็นสุดยอดของสโมสรแห่งนี้ พร้อมกับมีแรงสนับสนุนเราอย่างมากมาย และนักเตะก็ดีในมากที่ได้มาที่นี่"
 
     "เมื่อ โค้ชต้องมาเผชิญกับจุดนี้ เขามีโอกาสรออยู่ข้างหน้า มันเห็นได้ชัดเจนว่าเขาเพียงแค่ทางเลือกเดียวก็คือ มุ่งมั่นกับการคว้าชัยชนะ และทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ชัยชนะมากับการทำงานที่หนัก คุณไม่อาจเปลี่ยนหลักการทำงานได้ในวันเดียว ผมทำงาน 14 ชั่วโมงต่อวันสำหรับ อินเตอร์ ผมพึงพอใจและผมก็ต้องการที่จะทำให้บรรลุจุดมุ่งหมาย"
 
     พร้อม กันนี้ อดีตนายใหญ่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังพูดถึงโปรแกรมที่ต้องนำทีมพบกับผู้ชนะระหว่าง อัล-อาห์ด้า ทีมจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับ ซองนัม อิลวา แชมป์ทวีปเอเชีย จากเกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 15 ธันวาคมนี้ด้วยว่า "มันสำคัญมากกับการเริ่มต้นการแข่งขันให้ดี มุ่งมั่นเล่นให้ดีที่สุดตั้งแต่เกมแรก สำหรับเรามันเหมือนเป็นนัดชิงชนะเลิศ ผมไม่ได้แค่ให้ความเคารพต่อทีมจากบราซิล (อินเตอร์นาซิอองนาล) แต่ผมให้ความเคารพต่อคู่แข่งของเราทุกทีม อย่างไรก็ดี ผมมั่นใจว่าหากพวกเราเล่นได้ดี พวกเราสามารถเอาชนะได้ทุกคน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟิโก้เผย!อินเตอร์ยังหนุนหลังราฟาอยู่
    หลุยส์ ฟิโก้ ผู้อำนวยการสโมสรอินเตอร์ มิลาน ยืนยันว่าทุกคนในสโมสรยังให้การสนับสนุน ราฟาเอล เบนิเตซ ให้ทำหน้าที่ต่อไป
  • ซาเน็ตติลั่นงูจะงาบแชมป์สโมสรโลกไปฝากโมรัตติ
    ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กัปตันทีมกระดูกเหล็ก อินเตอร์ ประกาศชัด ขอนำถ้วยแชมป์สโมสรโลก กลับมาฝากท่านประธาน มัสซิโม่ โมรัตติ เผยตนรู้ดี บอสใหญ่จอมทุ่มเทอยากชนะเลิศรายการนี้ใจจะขาด
  • อาร์เนาโตวิชชี้งูแตกต่างจากตอนที่มีมูคุม
    มาร์โก อาร์เนาโตวิช ดาวยิงตัวเก่ง แวรเดอร์ เบรเมน ชี้เวลานี้ อินเตอร์ มิลาน เปลี่ยนไปมากจากตอนที่มีโชเซ่ มูรินโญ่ คุมทัพอยู่ เผยสุดแฮปปี้ที่ซัดตาข่าย "เนรัซซูรี่" ได้ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมอวยพรให้เพื่อนเก่าประสบความสำเร็จในศึกชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป
  • ปูด!มูอยากได้เอโต้ร่วมทัพชุดขาว
    "เอล มุนโด้ เดปอร์ติโบ" หนังสือพิมพ์เล่มดังของประเทศสเปน ประโคมข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมอหังการ เรอัล มาดริด หวังคว้าตัว ซามูเอล เอโต้ หัวหอกตัวเก่งอินเตอร์ มิลาน มาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" เชื่อเตรียมเดินเรื่องของบจาก ฟอเรนติโน่ เปเรซ บิ๊กบอสแห่งถิ่น ซานติเอโก เบร์นาเบว ในเร็ววันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »