ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฟีมยังให้ยาลดสมองบวมเชื่อกลางม.ค.ความจำกลับคืน

ฟีมยังให้ยาลดสมองบวมเชื่อกลางม.ค.ความจำกลับคืน

Posted 21/12/2010 by siamsport

 

 

       "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทูของไทย อาการทางกายเกือบปกติ เหลือแค่สายน้ำเกลือ ที่ต้องใส่ไว้ เพื่อให้ยาลดอาการสมองบวมเท่านั้น ส่วนอาการบวมทางสมอง ต้องใช้เวลา 6 สัปดาห์ คาดกลางเดือน ม.ค. ปีหน้าค่อยดีขึ้น อารักษ์ พรประภา เผย แม้จะจำเหตุการณ์อุบัติเหตุไม่ได้ แต่ไม่ห่วงเรื่องสูญเสียความทรงจำ เนื่องจากเหตุการณ์หลังอุบัติเหตุจำได้หมด เผยเชื่อเมื่ออาการสมองบวมเป็นปกติ ความจำกลับคืนมาเอง


      ความคืบหน้าอาการของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทูของไทย ที่เกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ล้ม ศีรษะกระแทกพื้น จนต้องเข้ารับรักษาพยาบาลมา ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ยังคงถูกแพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยทางโรงพยาบาล ยังกำหนดให้เป็นผู้ป่วยที่ยังไม่พ้นขีดอันตราย และยังคงห้ามเยี่ยมต่อไป มีเพียงญาติพี่น้อง และคนใกล้ชิดเท่านั้น ที่สลับกันเข้าดูแลอาการของฟีมได้
  
      ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา นับเป็นระยะเวลาครบ 2 สัปดาห์ของการเข้ารับการรักษาของยอดนักบิดโมโตทูของไทย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาการคืบหน้าของ เจ้าฟีม ซึ่งได้รับการเผยจาก นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหารบริษัท เอพี ฮอนด้า ต้นสังกัดของฟีม ว่า
 
     อาการของฟีม ต้องแยกเป็นสองส่วน ขณะนี้อาการทางกายของฟีมเรียกได้ว่าเหมือนคนปกติทั่วไป แผลไม่มี อาการปวดบวมตามส่วนต่างๆ ไม่ปรากฏแล้ว สิ่งเดียวที่เป็นสิ่งแปลกปลอมคือ สายน้ำเกลือที่ยังคงมีอยู่ เนื่องจากแพทย์ต้องให้ยาลดอาการสมองบวมทางสายเลือด
 
     ส่วนอาการความจำเสื่อม ที่ฟีมไม่สามารถจำเรื่องการเสียชีวิตของพ่อ คริสมาส วิไลโรจน์ และกรณีการเกิดอุบัติเหตุว่า มีรายละเอียดอย่างไรนั้น นายอารักษ์ เผยว่า ตนได้ปรึกษากับแพทย์ ได้รับคำตอบว่า อาการบวมของสมองในรอบ 10 วันที่ผ่านมาของฟีม ไม่มีการบวมเพิ่ม แสดงว่าอาการอยู่ในระดับทรงตัวแล้ว จากการให้ยาลดอาการบวมทางสมองคุมไว้
 
     จากนี้ไปจะเป็นช่วงเวลาของการค่อยๆ ลดของอาการบวมลง สาเหตุที่บวมเนื่องจาก มีเลือดคั่งในสมอง การจะให้อาการลดต้องให้เลือดที่คั่งอยู่ค่อยๆ สลายตัวลง และเมื่อพื้นที่เป็นของมันสมองแล้ว ความจำที่เคยหายไปจะค่อยๆ กลับคืนมา
 
     นายอารักษ์ กล่าวต่อว่า แม้ขณะนี้ ฟีมจะจำเรื่องของบิดากับอุบัติเหตุไม่ได้ แต่ยังน่าอุ่นใจ ที่ฟีมจำเหตุการณ์ต่างๆ หลังเกิดอุบัติเหตุได้ดี รวมถึงคนที่มาเยี่ยม จำได้หมด เพียงแค่บางครั้ง ที่ได้รับยาลดอาการสมองบวม จะมีอาการง่วงนอนมากกว่าปกติ เป็นอาการข้างเคียง ที่ปรากฏขึ้น
 
     ทำให้ตนเชื่อว่า เมื่ออาการสมองบวมหายไป ซึ่งแพทย์ยืนยันว่า อาจจะต้องใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ โดยตนคาดว่ากลางเดือน ม.ค. ปีหน้า ความจำของฟีม จะเริ่มฟื้นคืนมาอย่างแน่นอน แต่ในขณะนี้แพทย์ยังคงห่วงเรื่องการติดเชื้อจากภายนอก จึงให้เป็นผู้ป่วยงดเงี่ยม
 
     ซึ่ง ฟีม สามารถออกกำลังกาย และทำกายภาพได้มากขึ้น ทุกวัน จะไปขี่จักรยานที่ศูนย์ฟื้นฟูวันละ 20 นาที และลุกเดินภายในห้องได้เอง โดยไม่ต้องมีคนดูแลแต่อย่างใด ซึ่งนายอารักษ์ เผยด้วยว่าเพื่อให้แฟนๆ ที่เป็นห่วงฟีมมั่นใจ ตนเตรียมจะนำภาพถ่ายของฟีม เผยแพร่ต่อสื่อให้ได้เห็น ถึงสภาพล่าสุดของฟีมในเร็ววันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์รี่ย์โอเคทำงานร่วมกับโค้ชต่อปีหน้า
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ แร็กเกตหนุ่มสกอตต์ ยืนยันจะยังคงทำงานร่วมกับโค้ช อเล็กซ์ คอร์เร็ตฆา ต่อไปในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นหน้า จากนั้นค่อยมาดูกันว่าจะเอาอย่างไรต่อไปในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมระบุเวลานี้กำลังตั้งใจวางแผนเตรียมลงหวดในฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเริ่มขึ้นเต็มที
  • โปรช้างหล่นมือ68โลก,9มือแรกไม่เปลี่ยน
    "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย อันดับโลกร่วง 1 ขั้น หล่นไปอยู่มือ 68 หลังทำได้เพียงแค่ที่ 7 ในศึก แบล็ค เมาน์เท่น มาสเตอร์ส รายการสุดท้ายของ เอเชียน ทัวร์ ประจำปี 2010 ที่หัวหิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่มือ 1 ยังเป็นของ ลี เวสต์วู้ด โปรผู้ดี เหมือนเดิม
  • แจ๊ค สระบุรีเปิดใจกับบิ๊กจ๊ะแชมป์คิวโลกคนใหม่
    "บิ๊กจ๊ะ" สาธิต กรีกุล จับ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง แชมป์สนุกเกอร์ สมัครเล่นโลกคนใหม่ ออกรายการ "บิ๊กจ๊ะ" เจาะกีฬา เปิดใจแชมป์สอยคิวโลกคนที่ 7 ของไทย เผย เคยบอกพ่อ แม่ และพี่ชาย จะเลิกเล่นสนุ้กทีมชาติ หลังจบปีนี้ ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น แต่กลับมาติดทีมชาติ จนคว้าเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ก่อนมาถึงฝัน คว้าแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก จนได้ไปเล่นอาชีพโลกในฤดูกาลหน้า พร้อมตั้งเป้า ปีหน้าต้องอยู่เล่นต่อบนเวทีโลกให้ได้
  • ฮีโร่กว่างโจวเกมส์ติดโผยอดเยี่ยมวันกีฬาแห่งชาติ
    ที่ประชุมคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่น ถกเครียดโค้งสุดท้ายนานร่วม 4 ชม. เหตุผลงานเบียดบี้กันสูสี ฮีโร่"กว่างโจวเกมส์" กระแสยังแรงพาเหรดติดโผลุ้นรางวัลงานวันกีฬาแห่งชาติเพียบ ขณะที่ "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ เผย "นายกมาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตอบรับมาเป็นผู้มอบรางวัลในวันที่ 23 ธ.ค. นี้ ที่อินดอร์ หัวหมาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »