ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สภาลูกหนังตั้งกก.บริหารทีมชาติ,คิงส์คัพเลื่อนเชิญบราซิลบู๊

สภาลูกหนังตั้งกก.บริหารทีมชาติ,คิงส์คัพเลื่อนเชิญบราซิลบู๊

Posted 25/12/2010 by siamsport

 

      ประชุมสภาลูกหนังไทย มีมติตั้งคณะกรรมการบริหารทีมชาติ เลือก "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ไว้แล้ว ส่วนที่เหลือรอประกาศหลังปีใหม่ ขณะที่ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 41 ตัดสินใจเลื่อนไปแข่ง 3-10 ธ.ค.54 โดยจะจัดยิ่งใหญ่เพื่อฉลองพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เชิญทีมชาติบราซิล มาวาดลวดลายอีกครั้ง พร้อมวางใจให้ ไบรอัน ร็อบสัน ทำหน้าที่กุนซือต่อจนถึงคัดบอลโลก และจะสรรหาโค้ชไทยที่เหมาะสมเป็นผู้ช่วยด้วย

 

     ภายหลังจากที่วงการลูกหนังไทย ผลงานค่อนข้างล้มเหลว ในรอบปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสสังคม ที่ถูกนำมาพูดคุยกันเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกันในโลกไซเบอร์ ยังวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ผิด พลาดอย่างหนักในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ย่านหนองจอก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เรียกสภากรรมการ รวมทั้ง ผจก.ทีมชาติไทย ทุกชุดมาหารือกันพร้อมทั้งหาแนวทางการ แก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. นาย วิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค, "เปาแป๊ก" ปรัชญา เพิ่มพานิช ตัวแทนผู้ตัดสิน, "ดู๋ ดอกกระโดน" ศิลปินตลก

      แฟนบอล กลุ่มแปดริ้ว, กลุ่มหนองจอก-มีนบุรี, กลุ่มทนายความ มีนบุรี-หนองจอก, นครราชสีมา เอฟซี, ชัยนาท เอ ฟซี และตัวแทนกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง กว่า 500 คน ได้เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้ พร้อมชูป้ายให้ กำลังใจ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ อีกทั้ง "โดโด้" กองเชียร์ระดับชาติก็ขนแตรวงดนตรีพื้นบ้าน อีสานมาสร้างสีสันภายในงาน ทำเอาบรรยากาศคึกคักทันตาเห็น หลังจากนั้นได้มีการประชุมสภากรรมการ สมาคม ฟุตบอลฯ

      ขณะเดียวกันในช่วงของการประชุมสภากรรมการ เวลา 14.30 น. นักเรียน ร.ร.หนองจอกพิทยานุสรณ์ ฝ่ายประถมศึกษา, ฝ่ายมัธยมศึกษา และ ร.ร.ศาสนวิทยา กว่า 1,000 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจเช่นกัน โดยนาย วรวีร์ มะ กูดี เดินลงมาให้โอวาทแก่นักเรียนทั้งสองโรงเรียนในพื้นที่การศึกษาเขตหนองจอก ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน


  "บังยี" ยืนยันผลงานต้องดีกว่าเดิม

      นอกจากนั้นก่อนการประชุมจะเริ่ม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่ เดินทางมาให้กําลังใจถึงสมาคมฟุตบอลฯ หนองจอก ว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่มาให้กำลังใจ และขอสัญญากับทุกคนว่าจะตั้งใจทำงานต่อไป

      ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลฯ ทำดีที่สุดแล้ว รวมถึงบุคลากรทุกคนที่ได้รับ มอบหมายทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีเยี่ยม อย่างไรก็ดี ผลงานที่ออกมาในระดับทีมชาติ อาจจะไม่ดี แต่ก็เป็นเพราะชุด ใดชุดหนึ่งเท่านั้น แต่ชุดอื่นๆ ยังคงสร้างผลงานได้ดี แต่เราก็ยังต้องการปรับปรุงและแก้ไขให้ผลงานของทีมชาติไทย กลับมาดีเหมือนเดิม"

      "บังยี" ยังเผยต่ออีกว่า "สำหรับลีกในประเทศของเรา ต้องยอมรับว่าดีขึ้นมาก และสามารถสร้างงานให้กับ สังคมและชุมชนได้เยอะ ซึ่งต้องขอชื่นชมทุกคนในสภากรรมการที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนข้อขาดตกบกพร่อง และไม่เป็นไปตามความต้องการของแฟนบอล เราพร้อมที่จะยินดีรับฟัง เพื่อมาปรับปรุงและแก้ไขร่วมกัน ซึ่งผมขอยืนยันว่า ณ ตอนนี้ฟุตบอลไทยกำลังมีอนาคต และเชื่อว่าจะไปได้สวยหากมีการเจรจาและให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน"


  ตัวแทนลีกภูมิภาคมั่นใจบอลไทยบูม

      ขณะที่กลุ่มตัวแทนผู้มาให้กำลังใจ "บังยี" อย่าง กฤษ พรมทอง ตัวแทนจาก หาดใหญ่ เอฟซี เผยว่า "สิ่งที่เรา แสดงออกในวันนี้ เพื่อต้องการให้กำลังใจนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเรามาด้วยความรักและเคารพ โดยที่ผ่านมาวงการฟุตบอลของเมืองไทยเติบโตขึ้นมาจากการพัฒนาของสมาคมฟุตบอลฯ ยุคของคุณ วรวีร์ มะกูดี

      และที่สำคัญใน หาดใหญ่ มีการสร้างงานและรายได้ให้กับคนแถวนั้นเป็นอย่างมาก เราจึงมีความต้องการ ที่จะแสดงให้เห็นว่า เราอยาก ให้คุณ วรวีร์ มะกูดี ดำรงตำแหน่งต่อไป เพราะเรายังมีความหวังอีกมาก ที่ตั้งเอาไว้ และเชื่อว่าคุณวรวีร์ จะสามารถพา ไปให้ถึงความสำเร็จได้"


  "หลวงพี่ป๊อก" ให้พรบอกต้องเข้มแข็ง

      นอกจากนั้น "หลวงพี่ป๊อก" พระสมุห์โกศล ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดป่าท่านุ่น จ.พังงา ประธานชมรมลานนก เอี้ยง ได้เดินทางมาพร้อมกับนักเตะเยาวชน จ.พังงา ให้กำลังใจและให้พรแก่ "บังยี" ว่า "ขอบคุณที่นายกสมาคม ฟุตบอลฯ ได้ช่วยเหลือมาโดยตลอด โดยเฉพาะ "ลานนกเอี้ยง" ที่เกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนของคุณ วรวีร์ มะกูดี

      ซึ่งการที่คุณวรวีร์ ได้ให้นโยบายฟุตบอลรากหญ้า หลวงพี่ได้ดำเนินการสานต่อและตอนนี้มีเยาวชนไทย พุทธ - มุสลิม ใน จ.พังงา หันมาเล่นกีฬาอย่างมากมาย และลูกฟุตบอล, อุปกรณ์กีฬา ก็ได้จากการสนับสนุนของคุณวรวีร์ จึง อยากให้คุณวรวีร์ เข้มแข็ง คนอื่นอาจไม่เห็นความดีแต่อย่างน้อยเยาวชนใน จ.พังงา ที่ก่อนหน้านี้ไม่เล่นกีฬาก็รู้ว่าคุณวรวีร์ ได้สร้างอะไรให้พวกเขาบ้าง"


  สภาฯ ตบเท้าประชุมร่วม 3 ชม.

      ในเวลา 14.30 น. สภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ ต่างทยอยเดินทางมาร่วมประชุมกันอย่างคับคั่ง นำโดย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี, องอาจ ก่อสินค้า, พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา, สุนทร มีสุวรรณ, ธัญญา โพธิ์วิจิตร, วิโรจน์ ปลุก ใจ, เกษม จริยวัฒน์วงศ์, สถากร โคตรบุตร, เกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, อนุชา นาคาศัย, ศุภชาติ อาจ วิบูลย์พร, ชาญวิทย์ ผลชีวิน ฯลฯ ซึ่งการประชุมไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังได้ โดยใช้เวลาเกือบ 3 ชม. จึงเสร็จ สิ้นวาระการประชุม


  แถลงเปิดตัวเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก

      ภายหลังสิ้นสุดการประชุม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ได้ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ที่เฝ้ารอกันจำนวนมาก โดย ได้แจ้งถึงการประชุมว่า เรื่องแรกเป็นการรับฟังรายงานของทีมชาติชุดต่างๆ ไม่ว่าชุดใหญ่, เยาวชน 16 ปี, เยาวชน 19  ปี, ทีมชาติหญิง, ทีมชาติฟุตซอล, ฟุตบอลชายหาด ซึ่งถือเป็นวาระทั่วไป ที่ทุกทีมจะมาสรุปผลการแข่งขัน และข้อ บกพร่องต่างๆ ให้ที่ประชุมได้รับทราบ

      แต่เรื่องที่จะแจ้งก็คือว่าหลังจากที่ฟีฟ่าได้ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการ แข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์โลก ในปี 2012 แต่ว่ายังไม่ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในการนี้ก็จะมีการแถลงเปิด ตัวในฐานะเจ้าภาพวันที่ 19 ม.ค. ปีหน้านี้ ที่ รร.เรดิสัน โดยจะเชิญสื่อทั้งไทยและต่างประเทศทั่วโลกมาหมด เพื่อเป็น การแถลงถึงความพร้อม และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทุกประเทศได้รับทราบพร้อมๆ กันว่าไทยจะจัดงานใหญ่ครั้ง นี้

      "รวมถึงก็จะแจ้งให้ทราบว่าจากการที่เราผลักดันให้เพิ่มจำนวนทีมรอบสุดท้ายจากเดิม 20 ทีมเป็น 24 ทีม ทางฟี ฟ่าก็เห็นชอบและอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ก็เท่ากับว่าประเทศไทยคือประเทศแรกที่จะเพิ่มทีมแข่งขันเป็น 24 ทีม ทั้งนี้เรา จะมีการคัดเลือกจังหวัดด้วยกัน 6 จังหวัด ที่จะมาจัดการแข่งขันในรอบแรกด้วย โดยมีประธานอย่าง ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่จะทำการคัดเลือก"


  จัดตั้ง กก.บริหารทีมชาติ

      นายกสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวต่อว่า จากข้อเสนอของฝ่ายต่างๆ ที่ต้องการจะให้มีคณะกรรมการบริหารทีมชาติ เพื่อที่จะได้เป็นคณะทำงาน สำหรับการสนับสนุน ติดตาม ประเมินผล ของผู้ฝึกสอน และดูแลการเตรียมทีมให้มี ความเข็มแข็งมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

      โดยที่ประชุมเห็นชอบแล้ว โดยทางตนจะเร่งสรรหาตัวบุคคลเข้ามาทำหน้าที่ จะ เน้นไปที่ผู้เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ อาทิ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และจะมีจากตัวแทนของสื่อมวลชนด้วย ส่วนว่าโฉมหน้าจะเป็น ใครบ้างหลังปีใหม่จะประกาศให้ทราบ รวมถึงขอบเขตหน้าที่ของการทำงานด้วย


  คิงส์คัพเลื่อนจัดปลายปี

      สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 41 ที่แต่เดิมสมาคมฟุตบอลฯ กำหนดฟาดแข้ง ระหว่าง 6-9 ก.พ. นี้ แต่ก็มีการแย้งว่าจะส่งผลกระทบกับช่วงเปิดไทยลีก 2011

      ในการนี้ "บังยี" ก็แถลงว่า เพื่อตัด ปัญหาและไม่ให้มีผลกระทบกับการเตรียมทีมจึงจะเลื่อนการแข่งขันไปช่วงปลายปี ระหว่างวันที่ 3-10 ธ.ค. แทน ทั้งนี้จะจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

      โดยสมาคมฟุตบอลฯ จะเชิญทีมระดับโลกมาร่วมแข่งขัน มีแชมป์โลกบราซิลที่จะมาแน่นอน เราค่อนข้างสนิทสนมกัน เป็นอย่างดี และในอดีตก็เคยมาร่วมแล้วแต่ว่าก็ทิ้งช่วงห่างไป ส่วนอีกทีมกำลังเลือกระหว่าง ฮอลแลนด์ และอาร์เจนติ นา ทีมใดทีมหนึ่ง รวมถึงแชมป์เอเชียน คัพ 2011 ที่จะแข่งที่กาตาร์อีกทีม ส่วนเจ้าภาพความจริง จ.นครราชสีมา ก็มี โอกาสเป็นไปได้ หรือไม่ก็อาจจะจัดในกรุงเทพฯ


  ให้โอกาส ร็อบสัน ถึงคัดบอลโลก

      ส่วนสมาคมฟุตบอลฯ จะให้ ไบรอัน ร็อบสัน ทำหน้าที่คุมทีมต่อไปหรือไม่ วรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า ยังไม่เปลี่ยน แปลงอะไรในช่วงนี้ และจะเดินตามแผนเดิมคือให้ทำหน้าที่จนถึงการคัดเลือกฟุตบอลโลก

      ซึ่งเรามีเป้าหมายที่จะพา ทีมลุ้นเข้ารอบให้ได้ ก็อยากจะให้สานทีมให้ต่อเนื่อง ถ้าล้มเหลวค่อยมาว่ากันอีกที ส่วนตัวแล้วทีมชาติไทยเรามี อนาคตที่ดี โดยเฉพาะชุดเอเชียน เกมส์ ถือเป็นสายเลือดใหม่ การที่สู้กับญี่ปุ่นได้สูสีก็ถือว่าเรามีอนาคตแน่นอน ถ้า ให้เวลาในการเตรียมทีมก็น่าจะมีลุ้น ส่วนแข้งที่อายุมาก เริ่มโรยรา ก็คงจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นสายเลือดใหม่ มากขึ้น

      เมื่อถามถึงบทบาทหน้าที่ของ สตีฟ ดาร์บี้ ที่ยังเห็นการทำงานอยู่ "บังยี" ย้ำว่าไม่ได้ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการทำ ทีมชาติแล้วแน่นอน แต่จะให้ไปทำงานอื่นแทน ส่วนโค้ชไทยที่จะมาเป็นผู้ช่วยก็จะขอพิจารณาอีกทีว่าควรเป็นใครดี


  เร่งแก้ธรรมนูญฉบับใหม่แล้ว

      ช่วงท้าย "บังยี" ได้เผยถึงระเบียบและข้อบังคับ หรือธรรมนูญของสมาคมฟุตบอลฯ ที่พยายามจะมีการแก้ไข เพื่อให้สอดคล้องกับสากลว่า "เราได้เร่งแก้ไขธรรมนูญใหม่แล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามหลักสากล สอดคล้องกับ ทาง เอเอฟซี และฟีฟ่า ไม่ว่าจะเรื่องการเลือกตั้ง หรือการทำงานต่างๆ ซึ่งจะเร่งให้ทันการเลือกตั้งในเดือน มี.ค. ปีหน้านี้เลย

      ส่วนข้อเสนอจากแฟนบอลก็บอกเลยว่าเราได้รับจดหมายแล้ว ก็ต้องขอบคุณที่มีข้อเสนอแนะที่ดี เรายินดีรับฟัง ทุกความคิดเห็น อะไรที่เราทำได้ก็จะเร่งทำทันที ไม่ต้องห่วง โดยเฉพาะจุดบอดต่างๆ เช่นโปรแกรมการแข่งขัน  โปรแกรมทีมชาติ เราจะไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นมาอีก"


  ดร.วิชิตเตรียมขยับโปรแกรมไทยลีก

      และหลังจากที่มีมติเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล "คิงส์ คัพ" ออกไปเป็นเดือน ธ.ค.54 ส่งผลให้โปรแกรมฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" ที่จากเดิมเปิดสนามวันที่ 12 ก.พ.54 ส่อแววขยับเปลี่ยนโปรแกรมเลื่อนเข้าไป อีก 1 สัปดาห์

      โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยว่าจากการที่ คิงส์ คัพ เลื่อนออกไป ทำให้การเริ่มเตะไทยลีก มีโอกาสขยับมาเปิดสนามเร็วขึ้นอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และจะส่งผลให้นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ จากเดิมวางไว้วันที่ 2 ต.ค. ก็อาจจะปิดฤดูกาลเร็วขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า จะทำให้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีเวลาเก็บตัว นานกว่าเดิม เช่นเดียวกับชุดใหญ่ ที่จะเล่น คิงส์ คัพ จะได้มีเวลาฝึกซ้อมนานกว่าเดิมด้วยเช่นกัน

      "เป็นเรื่องที่ดีต่อทุกฝ่าย สำหรับการที่โปรแกรมไทยลีก จะขยับมาเตะเร็วกว่าเดิมอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เนื่องจาก จะทำให้เรามีเวลาในระหว่างฤดูกาลนานขึ้น และหากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี คือไม่มีการเลื่อนการแข่งขันจะส่งผลดีต่อทีมชาติในช่วงปลายปีที่จะมีทั้ง ซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย และคิงส์ คัพ เพราะจะได้มีเวลาเก็บตัวนานขึ้น"


  "หรั่ง" เผยปรีโอลิมปิกเก็บตัว 15 ม.ค.

      ด้าน "โค้ชหรั่ง" อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก เปิดเผยถึงการเตรียมทีมว่า "ในส่วนของทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ทาง "พี่เษม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม ได้เตรียมแผนการทำทีมเอาไว้ก็ คือจะมีการคัดเลือกตัวกันอีกทีในวันที่ 26 ธ.ค. นี้ที่ ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

      หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 15 ม.ค.54 ก็จะมีการเก็บตัวเป็นครั้งแรก ก่อนที่ 23 ม.ค.54 จะมีการตัดตัวอีกครั้งเพื่อส่งรายชื่อประมาณ  40-50 ราย เพื่อส่งให้กับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นลำดับต่อไป ซึ่งระหว่างการแข่งขันก็จะมีการจัดทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องให้ ซึ่งการเชิญทีมจากแอฟริกา อย่าง มาลาวี กับ บอตสวานา ที่มาขออุ่นเครื่องก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะมาหรือไม่ ซึ่งยังต้องดู เงื่อนไขการเดินทางมาอีกที" "โค้ชหรั่ง" กล่าว


  "ตุ๊ก" กร้าวตรวจสอบเข้ม

      จากการที่สมาคมฟุตบอลฯ จะมีการตั้งคณะกรรมการบริหารทีมชาติขึ้นมา พร้อมกับมีชื่อของ "เดอะตุ๊ก" ปิยะ พงษ์ ผิวอ่อน ที่จะเข้ามาอยู่ในคณะกรรมการชุดนี้ด้วย

      ทางด้าน "เดอะตุ๊ก" ก็ได้กล่าวว่า ก็รู้สึกยินดีที่จะได้มาร่วมกันพัฒนาทีมชาติของเรา ส่วนว่าจะทำงานร่วมกับ ร็อบสัน ได้หรือไม่ ตนว่ามันขึ้นกับนโยบายมากกว่า ตอนนี้ยังไม่ ทราบแน่ชัดอะไรมาก และไม่รู้ว่าขอบเขตอำนาจหน้าที่มีเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าเราจะทำการสนับสนุนเต็มที่ พร้อม กันนั้นก็จะตรวจสอบเต็มที่เช่นกันเพื่อให้ทีมชาติมีความพร้อมที่สุดในแต่ละทัวร์นาเมนต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนร้องอยากเห็นราชนาวีเล่นที่ระยองต่อ
    แฟนบอลชาวระยอง ยังอยากเห็นทีมราชนาวีเล่น ที่ จ.ระยอง เพื่อคนระยองจะได้มีทีมไทยลีกตามเชียร์ต่อไป วอนผู้ใหญ่ 2 ฝ่าย ทั้ง ราชนาวีสโมสร กับ บ.ระยองฯ ร่วมมือกันเหมือนเดิม วอนอยากให้นึกถึงหัวอกของแฟนบอลด้วย ไม่ใช่คำนึงแต่ ประโยชน์เฉพาะฝ่ายตัวเองเป็นหลักเท่านั้น
  • ท่าเรืออึมครึม!โค้ชเตี้ยเปรยอาจไปคุมปลาทู
    สาวก "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี มีเสียว ทีมอาจเสีย "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือคนเก่ง ที่ออกมายอมรับว่ามี 2 ทีมไทยลีก 1 ทีม ด.1 และทีมต่างประเทศ อยากดึงไปคุมทัพให้ แถมยังบอกเอง อาจไปทำทีม "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ที่ติดต่อเข้ามา หากปัญหา ในถิ่นแพท สเตเดี้ยม ยังอึมครึม ไม่รู้จะชัดเจนเมื่อไหร่ ว่าจะให้ทำต่อ หรือจะให้โค้ชใหม่เข้ามาทำแทนตัวเอง
  • เสี่ยเหน่งควบกุนซือบีจีโวไทยลีกติดท็อปทรีมีแชมป์ติดมือ
    "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ปีหน้า จะนำทัพในฐานะกุนซือใหญ่ตัวตัวเอง มั่นใจสุดขีดว่าจะเป็นแม่ทัพใหญ่ พาทีมติดท็อปทรี และคว้าแชมป์อย่างน้อย 1 รายการ มาให้แฟนบอลได้เฮแน่ เน้นทำงานเป็นทีมเวิร์กร่วมกับโค้ชอาชีพ โดยไม่มีแผนปล่อยนักเตะรายไหนออกจากทีม โดยเฉพาะ 6 แข้งต่างชาติยังอยู่ครบ แต่จะเล็งหานักเตะ อิมพอร์ตเข้ามาเสริมอีก 1 ราย
  • โค้ชแต๊กยันหลังปีใหม่หิ้วเด็กเลสเตอร์มาบู๊ไทยลีกแน่
    "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ยันเองหลังปีใหม่ ตัวเองพร้อมหิ้วเด็กจาก เลสเตอร์ ทีมดังแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ กลับมาร่วมทัพให้ทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ แน่นอน พร้อมบอก "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ไม่อยู่ในแผนทำทีมของ "ปราสาทสายฟ้า" แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »