ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » จากแซงต์ โทรเปซ สู่กรุงปารีส อบอวลด้วยกลิ่นอายช่างฝีมือชั้นสูงของฝรั่งเศส

จากแซงต์ โทรเปซ สู่กรุงปารีส อบอวลด้วยกลิ่นอายช่างฝีมือชั้นสูงของฝรั่งเศส

Posted 25/12/2010 by ไทยรัฐ

เป็นที่ขึ้นชื่อลือชาในวงการแฟชั่นโลกว่า CHANEL คือห้องเสื้อใหญ่ที่อนุรักษ์งานช่างฝีมือเก่าแก่ของฝรั่งเศสมาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยได้รวบรวมงานหัตถศิลป์ชั้นสูงไว้มากมายหลากหลายแขนง เพื่อรักษาความรู้ ความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือโบราณมิให้สูญหายไปจากโลกแฟชั่น โดยทาง CHANEL ให้การสนับสนุนทั้งสำนัก Lemari ผู้ผลิตขนนกประดับเก่าแก่ที่สุดของปารี-เซียง, Lesage กิจการงานเย็บปักถักร้อยระดับตำนานของโลก, Desrues ผู้ผลิตอัญมณีสำหรับเครื่องแต่งกายชั้นสูง, Goossens กิจการเครื่องทอง, Michel ผู้ผลิตหมวกสตรี, Guillet ร้านดอกไม้ประดับชื่อดัง และ Massaro ผู้ผลิตรองเท้าเลื่องชื่อ

ทุกคอลเลกชั่นของห้องเสื้อ CHANEL ไม่ว่าจะเป็นคอลเลกชั่นในซีซั่นหลัก หรือซีซั่นแยกย่อย ล้วนแต่มีกลิ่นอายของงานช่างฝีมือชั้นสูงปรากฏให้เห็นในรายละเอียด อย่างเช่น คอลเลกชั่นพิเศษ "ปารีส ไบแซนซ์" สำหรับ ซีซั่นพรีฟอลล์/วินเทอร์ 2011 ซึ่งจัดแสดงที่โอต์ กูตูร์ ซาลอน ใจกลางกรุง ปารีส เมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะอันงดงามตระการตาของอารยธรรมยุค ไบแซนไทน์ ถ่ายทอดเป็นผลงานดีไซน์รูปแบบโรมันร่วมสมัย ที่มีเสน่ห์จากศิลปวัตถุเคลือบทองโบราณ ผสมผสานกับการประดับประดาเศษหินสีแวววาว และลวดลายแบบไบแซนไทน์ ที่สะท้อนให้เห็นเด่นชัดบนผ้าทวีดทอจากผ้าหนังฟอกผสมซาตินสีทอง, ผ้ากำมะหยี่, ผ้าแคชเมียร์, ชีฟอง, ผ้าลูกไม้ และผ้าโปร่งบาง ประดับประดาด้วยเชือกถัก และลายปักตกแต่งสุดวิจิตร ส่วนกระดุมทำจากอัญมณีลวดลายอาหรับขลิบทอง แมตช์กับรองเท้าส้นเตี้ย ประดับ ลายทองสุดพิถีพิถัน

แม้แต่ในคอลเลกชั่นสบายๆอย่าง Cruise 2010-2011 ซึ่งนำมาจัดแสดงให้ได้ฮือฮาอีกครั้ง ที่แซนด์ สกายพาร์ค ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยจำลองบรรยากาศความฮิปของโชว์เปิดตัวที่ริมท่าเรือแซงต์ โทรเปซ ประเทศฝรั่งเศส เมืองตากอากาศชื่อดังของเหล่ามหาเศรษฐีโลก ก็ยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายเล็กๆของงานช่างฝีมือตามแบบฉบับชาเนล เพิ่มเสน่ห์ให้คอลเลกชั่นครุยส์ดูโก้หรูได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยดีเทลของระบายปักเลื่อมบนผ้าทวีดทอเนื้อบางเบา และผ้าชีฟอง ที่นำมาประดับชายขอบ, การประดับคริสตัลลงบนชุดเดินชายหาด และกางเกงยีนส์, หนังกลับประดับด้วยลูกไม้ลายปัก และเย็บตะเข็บ เป็นรูปเพชร รวมถึงการนำชุดสูทผ้าทวีด เอกลักษณ์ประจำแบรนด์ของชาเนลมาตีความใหม่ให้สวมใส่ง่ายขึ้น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ชมพู่' เปลี่ยนที่สวีต 'น็อต' ชวนเคาต์ดาวน์ญี่ปุ่น
    ทำเอาทริปสวีตประเทศฝรั่งเศสกับอังกฤษของนางเอกสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับแฟนหนุ่ม น็อต-วิศรุต ถึงกับล่ม เมื่อหลายประเทศแถบยุโรปโดนพายุหิมะกระหน่ำ เจอ ชมพู่ มาสวัสดีปีใหม่ที่ไทยรัฐ เลยอัพเดทว่ายกเลิกรึเปล่า ซึ่ง ชมพู่ เผยว่า "ก็เปลี่ยนไปญี่ปุ่นค่ะ ตอนนี้รอลุ้นเรื่องวีซ่า ถ้าออกทันคงไม่เสี่ยงไปฝรั่งเศสแล้ว แต่ตั๋วยังเก็บไว้ ไม่ได้แคนเซิล" รู้สึกว่าเป็นอาถรรพณ์มั้ย? "มันคงเป็นช่วงจังหวะพอดีแหละ" ถ...
  • 'ณเดชน์' ซึมซับคำสอน (พ่อ) อนาคตรุ่งถ้าให้ "เมีย" เก็บตังค์
    "คนดังนั่งคุย" ฉบับส่งท้ายปีเสือ ขอเอาใจสาวๆที่อยู่ในภวังค์ตกหลุมรัก "คุณไฟขา...า" อย่างหัวปัก หัวปำ เป็นใครไม่ได้ นอกจาก แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกดาวรุ่งพุ่งแรงวงการบันเทิง ที่สาวๆรู้จักอย่างดี ล่าสุดคว้าฉายา ซุป'ตาร์พันธุ์ข้าวเหนียวไปครอง "ทีมข่าวบันเทิง" ขอยกพื้นที่ให้พระเอกดาวรุ่ง เปิดใจชีวิตที่เปลี่ยนไป แต่ไม่แปลงเปลี่ยนรับฉายาซุป'ตาร์พันธุ์ข้าวเหนียวรู้สึกยังไงบ้าง"ติดดินดี ชอบนะ อย่างน้อ...
  • 'พลอย'ดี๊ด๊า'ดร.ต้าร์'มาแร้ว! เผลอกอดรับขวัญกลางสนามบิน
    และแล้วก็ถึงวันนี้ที่รอคอยของสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เมื่อถึงกำหนดกลับเมืองไทยของหวานใจ นาวิน ต้าร์ อ๊ะ ไม่ใช่สิ ต้องเรียกว่า "ดร.นา-วิน ต้าร์" ตะหาก โดย พลอย เดินทางไปถึงสุวรรณภูมิเพื่อรอ รับแฟนหนุ่มตั้งแต่ 10 โมงเช้า (ไม่ค่อยเห่อเล้ย) เป็นที่สังเกตว่า พลอย แต่งตัวสวยเป็นพิเศษ พร้อมช่อดอกไม้ใหญ่ที่เจ้าตัวบอกว่าสั่งทำพิเศษเพื่อ พี่ต้าร์ สนนราคาแค่ 3,000 บาทแค่นั้นเอง ช่อดอกไม้นี่ก็พิเศษ เพราะ...
  • 'โอปอล์' เศร้ารับวันเกิด ซิทคอม "เนื้อคู่ฯ" หลุดผัง
    โอปอล์-ปาณิสรา ตกใจรู้ข่าวซิทคอมเนื้อคู่อยากรู้ว่าใครหลุดผังช่อง 5 รับวันเกิด เผยไม่รู้มาก่อน-ไม่รู้สาเหตุหลุดผัง ย้ำยังถ่ายทำต่อไปแม้จะยังหาช่องทางออนแอร์ไม่ได้...เล่นเอาตั้งตัวเกือบไม่ทันหลังจากที่นักแสดงและดีเจสาวอารมณ์ดี โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ได้รับข่าวร้ายว่าซิทคอมสุดฮิต เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร ที่ตัวเองรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์หลุดผังช่อง 5 ในวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ซิทคอมเรื...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »