ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โมรัตติพลิกลิ้น!แต่งตั้งเลโอนาร์โด้คุมทีมแล้ว

โมรัตติพลิกลิ้น!แต่งตั้งเลโอนาร์โด้คุมทีมแล้ว

Posted 25/12/2010 by siamsport

 

     เพิ่งจะบอกหมาดๆ ไม่ตั้งใครวันนี้ มัสซิโม่ โมรัตติ ประธาน อินเตอร์ หลอกนักข่าวหัวทิ่ม อยู่ดีๆ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร ประกาศยกเก้าอี้โค้ชให้ เลโอนาร์โด้ เรียบร้อย เซ็นยาวถึงกลางปี 2012 เริ่มงาน 29 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป คาดรับค่าเหนื่อยปีละ 100 ล้านสบายใจเฉิบ


     เลโอนาร์โด้ โค้ชชาวบราซิล ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่า กัลโช่ เซเรีย อา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ชาวสเปน มีอันต้องพ้นตำแหน่งไป ทั้งๆ ที่พาทีมครองแชมป์สโมสรโลก โทษฐานทำผลงานในลีกได้ย่ำแย่ แถมยังกดดัน มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสร ผ่านสื่ออีกต่างหาก
 
     แถลงการณ์ของสโมสร "งูใหญ่" ผ่านเว็บไซต์ของตนเอง ระบุว่า "เลโอนาร์โด้ เพิ่งจะเซ็นสัญญากับ อินเตอร์ ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2012 ทุกๆ คนที่ อินเตอร์ ต่างยินดีต้อนรับการมาของ เลโอนาร์โด้ เขาจะรับงานตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป เมื่อการฝึกซ้อมทีมกลับมาดำเนินการตามปกติแล้ว"
 
     "สโมสรจะแถลงข่าวเปิดตัวเขาอย่างเป็นทางการในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้ เราแน่ใจว่า ด้วยระดับฝีไม้ลายมือ, ประสบการณ์ และจิตใจที่ฝักใฝ่ชัยชนะของเขา สโมสรแห่งนี้ และทีมๆ นี้ จะประสบความสำเร็จอย่างที่พวกเราทุกคนที่ อินเตอร์ และแฟนบอล อินเตอร์ ทุกคนปรารถนาที่จะได้เห็น" ถ้อยแถลง อินเตอร์ ทิ้งท้าย
 
     อดีตนายใหญ่ เอซี มิลาน วัย 41 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 และพูดได้ถึง 5 ภาษานั้น คุมทีม "ปีศาจแดง-ดำ" ในฤดูกาล 2009-10 ก่อนพาทีมรั้งอันดับ 3 ใน เซเรีย อา แต่กลับต้องโดนปลดเมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะมีเหตุขัดแย้งกับ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของสโมสร โดยเจ้าตัวอยู่โยงในถิ่น ซาน ซิโร่ ในฐานะนักเตะ 4 ปี (1997-2001) ก่อนกลับแดนกาแฟบ้านเกิด เพื่อไปรับงานแมวมอง ซึ่งมีส่วนช่วย มิลาน คว้าตัว ริคาร์โด้ กาก้า และ อเล็กซานเดร ปาโต้ มาร่วมทีม จากนั้นจึงหวนคืนมานั่งแท่นผู้อำนวยการเทคนิคในปี 2008 และเป็นกุนซือในปีต่อมา ภายหลัง คาร์โล อันเชล็อตติ อำลาไปคุมทีม เชลซี
 
     ทั้งนี้ เลโอนาร์โด้ กลายเป็นโค้ชคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ลูกหนังเมืองมะกะโรนี ที่ได้กุมบังเหียน 2 ทีมดังแห่งเมืองมิลาน ต่อจาก จูเซ็ปเป้ บิก็อกโน่, โจวานนี่ ตราปัตโตนี่, อิลาริโอ คาสตักเนอร์ และ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ โดยสื่ออิตาลีคาดว่า จะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 2.5 ล้านยูโร (ประมาณ 100 ล้านบาท)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สแตนโกวิชซิวแข้งยอดเยี่ยม,ราเยวัชโค้ชแห่งปี
    เดยัน สแตนโกวิช มิดฟิลด์ของทีม"งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 ด้าน มิโลวาน ราเยวัช ซิวรางวัลโค้ชแห่งปีของเซอร์เบีย
  • ซาเน็ตติหนุนงูตั้งเลโอกุมบังเหียน
    ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ดาวเตะจอมเก๋า "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ยิ้มหน้าบาน หลังต้นสังกัดเตรียมดึง เลโอนาร์โด้ กุนซือเลือดแซมบ้า มาทำหน้าที่แทน ราฟาเอล เบนิเตซ ที่โดนปลดออกไป ชี้ "เลโอ" เป็นคนฉลาด และประสบการณ์มากมายของเขา จะช่วยให้ทีมกลับมาแข็งแกร่งแน่นอน
  • ใหญ่เด้งราฟาพ้นกุนซือ เงินฟาดหัวฉีกสัญญา/แฟนหงส์หวั่นคืนรัง
    สโมสรอินเตอร์ มิลาน ได้สั่งปลด ราฟาเอล เบนิเตซ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว
  • สื่อเลี่ยนแฉงูส่งอีเมล์ตะเพิดราฟาเรียบร้อย
    จะจริงอีกหรือเปล่าไม่รู้ แต่ล่าสุดสื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของอิตาลีตีข่าว ราฟาเอล เบนิเตซ กลายเป็นอดีตกุนซือ อินเตอร์ เรียบร้อยแล้ว หลังถูกแจ้งข่าวผ่านทางอีเมล์ เผยตัวแทนน่าจะหนีไม่พ้น เลโอนาร์โด้ แต่ วอลเตอร์ เซ็งก้า มีลุ้นเบียดเข้าวิน ด้านเอเยนต์คู่ใจ "เอล ราฟา" ยันกำลังขอยกเลิกสัญญากับ "งูใหญ่"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »