ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » กัปตัน บวช 1 เดือน ได้ฉายา สุธโน น้องอร ร่วมอนุโมทนา

กัปตัน บวช 1 เดือน ได้ฉายา สุธโน น้องอร ร่วมอนุโมทนา

Posted 25/12/2010 by Mthai

 

นักแสดงหนุ่ม กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ ถือฤกษ์ดีวันนี้(25 ธ.ค.) ลาบวช ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ได้ฉายา สุธโน แปลว่า ผู้มีทรัพย์ดีโดยกำหนดบวชเอาไว้คร่าว 1 เดือน ซึ่งจะมีการจำวัดอยู่ที่วัดบวรฯ เป็นเวลา 12 วัน ก่อนจะเดินทางไปศึกษาพระธรรมต่อยังวัดในจ.เชียงใหม่

โดยได้มีเพื่อนๆ พี่ๆ ในวงการ อาทิ เจี๊ยบ โสภิตนภา พร้อมสามี และลูก, แอน อลิชา, แซนด์ พนมกร, แมน ศุภกิจ, ตู่ นพพล ควง ปรียานุช ปานประดับ, คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ พร้อมครอบครัว, ดิว เดอะสตาร์, เมย์ เดอะสตาร์, เอกกี้ และเต็ม วุฒิสิทธิ์  พร้อม น้องอร แฟนสาวนอกวงการ และอดีตแฟน มาร่วมอนุโมทนาด้วย

"อันดับแรกเลยที่ตั้งใจไว้นานมากก็คือว่าบวชให้คุณพ่อคุณแม่ แต่ว่าการบวชให้คุณพ่อคุณแม่ก็คือการทำให้ท่านมีความสุข เพราะว่าจริงๆ แล้วเนี่ยผมว่าบุญกุศลใดๆ ก็ตามเนี่ยเราไม่สามารถทดแทนบุณคุญของคุณพ่อคุณแม่ได้หมดนะครับ แต่ว่าเราเป็นลูกผู้ชายแล้วก็ทำหน้าที่บวช อย่างน้อยวันนี้คงเป็นวันที่ทำให้ท่านมีความสุขที่สุดอีกวันนึงในชีวิตที่จะทำให้ท่านได้"

"ข้อที่สองคือว่าตั้งใจไว้นานมากว่าอยากจะบวชเพื่อจะถวายเป็นพระราชกุศล ผมได้เคยมีบุญที่ได้มีโอกาสกราบพระบาทท่าน และได้มีโอกาสถวายงานบ้าง ก็เลยมีความคิดว่าด้วยความที่เป็นพสกนิกรของพระองค์ท่านคนนึงก็คิดว่าเมื่อถึงเวลาพร้อมก็อยากจะทำหน้าที่ตรงนี้ แล้วก็ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน แล้วก็พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์นะครับ"

"และอีกอย่างก็คงจะขอตั้งใจไปปฏิบัติธรรมให้จริงจัง เพราะว่าก็ตั้งใจมานานมาก แต่ว่าอยากจะมีเวลามากกว่านี้ แต่ก็ได้แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้ว (บวชกี่วัน?)เดือนนึงครับ จำวัดที่วัดบวรฯน่าจะประมาณ 12 วันครับแล้วก็จะไปที่เชียงใหม่ วัดอรัญนิเวศน์ อ.แม่แตง"

น้องอรว่ายังไงบ้าง?
"น้องอรเงียบเลยครับ(หัวเราะ) เค้าไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ ก็ดีครับ เค้าก็อนุโมทนาอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นความโชคดีเพราะว่าก่อนหน้านี้ผมได้เดินทางไปอินเดีย ได้ประกราบที่ประสูติ ตรัสรู้  ปฐมเทศนา แล้วก็ปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ก็กลับมาเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ก็รู้สึกว่าเป็นจังหวะที่ดีมากครับ"

ใครถือหมอน? "จริงๆ แล้วหมอนเนี่ยเค้าบอกว่าเอาไปเก็บไว้ได้เลย(หัวเราะ) เพราะว่าหลวงตาบอกว่าเรานอนเองเราก็เก็บเอง ไม่ใช่ครับ(หัวเราะ) ก็จริงๆ ใครถือก็ได้ ผมว่าไม่ได้ซีเรียสตรงนั้นน่ะครับ ก็เดี๋ยวมีอะไร ถ้าเค้าอยากถืออะไรก็ให้เค้าถือ"

ได้ฉายาอะไร?
"สุธโน ท่านบอกว่ารวยคำเดียวนะ(หัวเราะ) แต่จริงๆ แปลว่าผู้มีทรัพย์ดี"

 งานละคร หลังจากสึก?
"อันดับแรกก็คต้องรอผม แต่ว่าบ้านนี้มีรักก็เขียนบทเอาไว้แล้ว วันเนี้ยะวันที่ 25 จะเป็นตอนที่จะรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นแล้วก็บางรักฯ ก็จะกลับบ้านเค้า บ้านนี้มีรักก็จะกลับบ้านเรา แล้วก็เรื่องปีหน้าจะเป็นยังไงต่อก็เป็น ปีหน้าละครยาวก็คงต้องรอ รายการก็คงต้องรอ"

บวชกี่วัน?
"ยังไม่แน่ครับ จริงๆ ผมยังไม่อยากรับปากเรื่องสึกเลย เอาปัจจุบันทำหน้าที่ให้ดีก่อนเพราะผมตั้งใจจริงๆ ผมว่าชีวิตนึงก็อยากทำให้ได้จริงๆ อย่างน้อยเวลาแค่ไหนก็ตาม ขอให้ได้ปฏิบัติจริงจังหน่อย แต่ว่าในความเป็นจริงก็ต้องกำหนดเพราะว่ายังมีงานต่างๆ ที่จะต้องทำอยู่ ถามใจลึกๆ ผมไม่อยากกำหนด"

"ก็ขอบคุณทุกๆ ท่านนะครับ แฟนๆ ทุกคนด้วยที่ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้นะครับ สิ่งใดที่ผม นายภูธเนศ หงษ์มานพ ได้เคยทำไว้ ร่วมเกินท่านไว้ด้วยกายวาจาใจ ด้วยความประมาท ทั้งพลาด ตั้งใจไม่ตั้งใจก็ดีนะครับ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี ก็ขออโหสิกรรมผ่านพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่านะครับ แล้งก็บุญกุศลในครั้งนี้ก็ขอน้อมนำให้กับพี่ๆ แล้วก็แฟนๆ ทุกๆ คนด้วยครับ ที่ร่วมอนุโมทนากันในครั้งนี้นะครับ ขอบคุณครับ"

ด้าน น้องอร แฟนสาวนอกวงการ ได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ดังนี้ "ก็ดีใจค่ะ ขออนุโมทนาด้วย เรื่องถือหมอนคงไม่ได้ถือ เพราะวัดในกรุงเทพเค้าไม่เป็นที่นิยมกันค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เยื่อใยเก่า อำพล ยังห่วง มาช่า น้องกาย ทำหน้าที่กาวใจ
    ช่วงนี้ข่าวคราวความรักของ เจ๊มาช่า ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเวิร์คสักเท่าไหร่ ทำเอาอดีตสามีเก่าอย่างพี่หนุ่ย อำพล อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะยังไงซะ...มาช่า ก็เป็นแม่ของลูกตน อีกทั้งยังเคยลั่นอย่าให้รู้ว่าใครกลั่นแกล้งมาช่า ตนก็พร้อมที่จะออกมาปกป้องเช่นกันแหล่งข่าวเม้าท์กันกระฉ่อนว่าคนที่ปลื้มและแฮปปี้ที่สุดตอนนี้คงเป็น น้องกาย ลูกชายสุดที่รัก ที่ตอนนี้กำลังจะมีผลงานแสดงกับช่อง 7 และเห็นว่าน้องกายนี่แหละที่...
  • ส่อเค้าสนิทเกินเพื่อน แบด-แพง แอบกิ๊กกัน
    ส่อเค้าสนิทเกินเพื่อนซะแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่มมาดเข้ม แบด ศิวัช กับนางร้ายหุ่นดีพาวเวอร์ทรี แพง พรรณชนิดา ที่ไม่รู้ว่าไปแอบสปาร์คกันตอนไหนถึงได้ดูสนิทสนมกลมเกลียวเช่นนี้ อยู่ดีๆ ก็ควงกันออกมาเดินชิลล์ๆ สองต่อสองซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีทีท่าว่าสาวแพงจะเปิดตัวหรือควงหนุ่มคนไหนให้เห็นมาก่อน แต่ล่าสุดมีภาพของ แบด-แพง ออกมาสวีทด้วยกันอย่างนี้ ยิ่งทำให้เป็นที่น่าสงสัยถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ แต่ถ้าทั้งคู่ก...
  • ทาทา เลิก หมอ ไม่เหงาไฮโซหนุ่มรุมจีบ
    เริ่ดมั่กค๊า.. สำหรับสาวมั่น อย่างคุณน้อง ทาทา ยัง เพราะตั้งแต่ She ออกมาประกาศชัดแจ้งแดงแจ๋ว่าเลิกกับไฮโซหนุ่มหมอแล้ว เพราะความห่างไกลเป็นเหตุ คุณน้องทาทา She ก็ยังคงถือคอนเซ็ทป์เดิมความสวยคือความมั่นใจ เหงาเศร้าอยู่ไม่กี่วัน มาตอนนี้ She ก็ลัลล้า พร้อมที่จะเปิดหัวใจตัวเองอีกครั้งแหม... So Hot จริง...จริ๊ง แค่ She เสนอว่าตอนนี้หัวใจว่างแล้วก็มีบรรดาไฮโซหนุ่มจ่อคิวกันขายขนมจีบจนนับไม่ถ้วนแล้วค๊า.....
  • 'แก้ม' เคลียร์ 'อานัส' รูปคู่สาวอื่นแค่แฟนคลับ
    แก้ม-กวินตรา เผยเคลียร์อานัส ฬาฬานิช เรื่องรูปหลุดคู่สาวอื่นแค่แฟนคลับ รับสนิทฝ่ายชายเป็นอันดับต้นๆแต่ยังไม่เรียกแฟน โอดหนุ่มมาจีบเริ่มหายเหตุข่าวเยอะ-ไม่มีเวลาคุยเพราะทำแต่งาน...ตก เป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกับพระเอกผิวเข้มวิกหมอชิต อานัส ฬาพานิช นักแสดงสาวดีกรีนางงาม แก้ม-กวินตรา โพธิจักร เลยต้องเคลียร์ข่าวให้พี่ชายคนสนิทอยู่เรื่อยๆ เพราะถูกสื่อซักถามถึงข่าวคราวของ อานัส กับสาวอื่นบ่อยๆ ล่าสุดมีภาพ อานัส ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »