ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลน-ฉลามชลโวซิวถ้วยก.ประเดิมเดือด30ม.ค.นี้

กิเลน-ฉลามชลโวซิวถ้วยก.ประเดิมเดือด30ม.ค.นี้

Posted 13/01/2011 by siamsport

 

        ชิงถ้วย ก ระอุ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ขอป้องกันแชมป์อีกสมัย คุยโวแม้ยังไร้กุนซือ แต่ว่าศักยภาพนักเตะยังสุดยอด ฝั่ง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ก็มั่นใจเช่นกัน โดยหัวหอกต่างวัย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กับ "โม้" พิภพ อ่อนโม้ ลั่นขอซัลโวประตูคว้าชัยให้ทีม คาดแฟนบอลทะลักเต็ม ฝ่ายจัดเน้นมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสุดยอด ระดมเจ้าหน้าที่ดูแลทุกจุดรอบสนาม แบ่งโซนแฟนบอลทั้งสองทีมชัดเจน เดือด 30 ม.ค. นี้ ที่ศุภชลาศัย เวลา 4 โมงเย็น ช่อง 7 ยิงสด

 

       เป็นประเพณีทุกปีก่อนที่ลีกภายในประเทศจะเปิด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะจัดให้มีศึกฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ขึ้น ซึ่งถือเป็นเกม "ชาริตี้ คัพ" ของประเทศไทย และฟุตบอลรายการนี้ ถือเป็นการชิงถ้วยพระราชทานสูงสุดของประเทศ ที่จัดต่อเนื่องยาวนานมาถึง 95 ปีด้วยกัน
 
       โดยในปีนี้กำหนดฟาดแข้งในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. ที่สนามศุภชลาศัย ระหว่างแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับแชมป์มูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งในปีนี้ ได้เครื่องดื่มโค้กเข้ามาสนับสนุน ใช้ชื่อในการแข่งขันว่า ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก พรีเซนต์ บาย โคคา-โคล่า
 
       ซึ่งได้มีการจัดแถลงข่าวขึ้น เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ม.ค. ที่ห้องบุหงา 3 รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (เรดิสัน พระราม 9) โดยมี องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, พรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บ.ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, อดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว
 
       พร้อมด้วยตัวแทนของทั้ง 2 ทีมไม่ว่า รณฤทธิ์ ซื่อวาจา, ธีรศิลป์ แดงดา จาก "กิเลนผยอง" และ วิทยา คุณปลื้ม กับ พิภพ อ่อนโม้ จากทีม "ฉลามชล" ที่มาเผยถึงความพร้อมก่อนนัดชิงชนะเลิศ

    

รายได้ทูลเกล้าฯ ถวายในหลวง

 
     "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ได้กล่าวในนามสมาคมฟุตบอลฯ ว่า ลูกหนังพระราชทาน ก ถือว่ามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานถึง 95 ปี โดยถือกำเนิดครั้งแรกในปี 2459 และได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี ถือเป็นถ้วยพระราชทานที่ทุกสโมสรต้องการมาครอบครองอย่างมาก
 
       โดยในช่วงที่ผ่านมากำหนดให้แชมป์จากไทยลีก กับ แชมป์เอฟเอ คัพ ได้มาชิงชัยกัน และถือเป็นถ้วยแรกก่อนที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ด้วย ซึ่งปีนี้คู่ชิงถือว่าเหมาะสม เพราะต่างเป็นทีมใหญ่ทั้งคู่ทั้งเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งเชื่อว่าเกมจะออกมาสนุกและเร้าใจอย่างแน่นอน โดยต้องขอบคุณทางโค้กด้วยที่เข้ามาสนับสนุน ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน จะนำทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศล

    

โค้กพร้อมส่งเสริมวงการฟุตบอลไทย

 
       ด้าน พรวุฒิ สารสิน เผยว่ากลุ่มโคคา-โคล่ามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาสนับสนุนฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ซึ่งเป็นถ้วยใบใหญ่สูงสุดของประเทศ ที่มีมนต์ขลังอย่างมาก อีกทั้งคู่ชิงก็เป็นสโมสรใหญ่ทั้งคู่เช่นกัน ซึ่งทางโค้กมีความตั้งใจที่จะสนับสนุนวงการฟุตบอลมาตลอดในทุกระดับชั้น ไม่ว่าเยาวชนโค้ก คัพ หรือในไทยพรีเมียร์ลีก และในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ถือว่า โค้กอยู่คู่กับฟุตบอลเสมอมา และจะสนับสนุนตลอดไป
 
       โดยฟุตบอลในประเทศเราก็มีนโยบายชัดเจนอยู่แล้ว เพื่อช่วยยกระดับและส่งเสริมให้มีความสำเร็จในระดับเอเชียให้ได้ ทั้งนี้ทางโค้กจะเข้ามาสนับสนุนศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ติดต่อกันถึง 3 ปีเต็ม

    

วางมาตรการป้องกันเต็มที่

 
       ด้านฝ่ายจัดการแข่งขัน อดิศัย วารินทร์ศิริกุล ได้เผยว่า เกมนัดชิงถ้วย ก ถือเป็นการส่งสัญญาณว่ากลิ่นอายลูกหนังของไทยจะเริ่มฤดูกาลใหม่กันแล้ว และแน่นอนว่าเกมนัดชิงถ้วยใบแรกของปีจะดุเดือดแน่ เพราะทั้ง 2 ทีมต่างก็ต้องการที่จะครอบครองถ้วยใบนี้ให้ได้ ซึ่งมีการคาดคะเนว่าจะมีแฟนบอลทั้งสองทีมเข้ามาชมกันเต็มสนามแน่
  
       ฉะนั้นเรื่องของการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยจะมีความรัดกุมอย่างมาก อย่างแรกคือการจัดเตรียมกำลังพล เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ปทุมวัน สารวัตรทหาร ตำรวจปราบจลาจล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำจุดต่างๆ โดยรอบสนาม พร้อมกับเตรียมรถดับเพลิง รถพยาบาล เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉิน

    

แบ่งแยกโซนแฟนบอลชัดเจน

 
     นอกจากนี้ทางบอสใหญ่ของ บมจ.สยามสปอร์ตฯ ยังเผยด้วยว่า ในส่วนของแฟนบอลของทั้ง 2 ทีม ได้มีการจัดโซนในการเข้าชมแบบแบ่งแยกชัดเจน โดยบัตรเข้าชม "สีแดง" จะเป็นแฟนของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะเข้านั่งชมทางอัฒจันทร์ฝั่ง N และ E ที่อยู่ทางทิศเหนือ
 
     ส่วนบัตรชมสี "น้ำเงิน" จะเป็นแฟนบอลชลบุรีที่จะเข้าเชียร์ทางอัฒจันทร์โซน S และ E ฝั่งทิศใต้ โดยได้มีการออกตั๋วให้ทั้ง 2 ทีมๆ ละ 7,000 ใบ และมีบัตรสำหรับแฟนบอลทั่วไป 3,000 ใบ และบัตรวีไอพี 1,000 ใบ สามารถจับจองได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์, ร้านสตาร์ซอคเก้อร์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า, ซีคอนสแควร์ และช็อปของทั้งสองสโมสร รวมถึงหน้าสนามวันแข่ง โดยมี 2 ราคา 100 กับ 200 บาท

    

ทั้งสองทีมต่างโวคว้าแชมป์

 
     สำหรับความมั่นใจในเกมนัดชิงชนะเลิศนี้ ทางด้าน "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของ "กิเลนผยอง" กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่เมืองทองฯ เข้ามาชิงชนะเลิศกับถ้วยศักดิ์สิทธิ์ใบนี้อีกครั้ง ซึ่งในฐานะแชมป์เก่า เรามีความตั้งใจอย่างมากที่จะรักษาแชมป์อีกสมัย
 
     แต่ว่าทีมก็ยังมีปัญหาบ้างในเรื่องเฮดโค้ชที่ยังไม่มี แต่ทว่าทีมก็ทำการซ้อมต่อเนื่อง ซึ่งยังเชื่อในศักยภาพของนักเตะที่ส่วนใหญ่ยังเป็นผู้เล่นชุดเดิม และมีตัวที่เสริมฝีเท้าๆ เข้ามาช่วยอีก ส่วนเรื่องของตัวนักเตะแล้วเรามั่นใจว่ามีดีพอที่จะคว้าแชมป์อีกสมัย
 
     ด้าน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี ก็กล่าวว่า มองในศักยภาพของทีมแล้วชลบุรีเป็นรองเมืองทองฯ กระนั้นเราก็เคยคว้าแชมป์ถ้วย ก มาแล้ว 2 สมัย ถือว่าเราถูกโฉลกกับถ้วยใบนี้ และบอกเลยว่าเรามุ่งมั่นกับแชมป์รายการนี้อย่างมาก เพราะถือเป็นถ้วยที่มีเกียรติ โดยสภาพทีมเราเปลี่ยนแปลงทีมน้อยมาก อย่าง พิภพ อ่อนโม้ ก็ยังฟิตสมบูรณ์ และในนัดชิงเอฟเอ คัพ เขาซัดประตูเมืองทองฯ ได้ มาเจอกันในถ้วย ก ก็เชื่อว่าพิภพจะยิงประตูให้ทีมชนะเมืองทองฯ ได้อีกครั้ง

    

เชื่อคุมแฟนบอลได้ไม่มีเรื่อง

 
     นอกจากนี้ผู้บริหารทั้งสองทีมต่างก็ออกมายืนยันว่าจะสามารถควบคุมแฟนบอลไม่ให้มีเรื่องได้แน่ โดย "บิ๊กเป้" กล่าวว่า จะมีการพูดคุยกับตัวแทนแฟนคลับของสโมสร เพื่อช่วยกันดูแลแฟนบอล ซึ่งแน่นอนว่า จะมีแฟนเข้ามาชมกันเต็มแน่นแน่นอน ยังไงเสีย เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาขึ้นมาเด็ดขาด
 
     ส่วนทาง วิทยา คุณปลื้ม ก็กล่าวว่าเราก็คาดว่าจะมีแฟนบอลเดินทางมาจากชลบุรี และจะมีฉลามกรุงอีกส่วนที่จะมาช่วยเชียร์กัน ซึ่งเราก็คุยกับตัวแทนแฟนคลับบ้างแล้วว่าช่วยกันดูแลให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดภาพที่ไม่ดีขึ้นมาอีก ส่วนตัวมั่นใจว่าไม่เกิดปัญหาแน่ และเกมจะเล่นกันอย่างแฟร์เพลย์

    

"มุ้ย","โม้" คุยโวขอซัลโวประตู

 
     ด้านดาวยิงของทั้งสองทีม ต่างก็มั่นใจว่า จะกำชัยในนัดนี้ได้เช่นกัน โดย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ส่วนตัวมีความพร้อม และมีความมุ่งมั่น ที่จะลงเล่นในเกมนัดชิงนี้อย่างมาก รวมถึงเพื่อนๆ ทุกคน เพราะเราเคยแพ้ชลบุรีมาในนัดชิงเอฟเอ คัพ ก็อยากที่จะมาแก้ตัวในเกมนี้ ซึ่งถ้ามีโอกาสจะขอยิงประตูให้ได้ แต่เหนืออื่นใดคือ ขอให้ทีมชนะก็พอใจแล้ว
 
     ส่วน "โม้" พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าตัวเก๋าของ "ฉลามชล" ก็กล่าวว่า เกมนี้น่าจะอยู่ที่จังหวะ เพราะน่าจะสูสีกันอย่างมาก แน่นอนว่าตนยังอยากที่ซัดประตูให้ได้อีกเพื่อนำแชมป์กลับสู่เมืองชล

    

ฮอนด้าแจกรถให้แข้งยอดเยี่ยม

 
     สำหรับเกมในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ก พรีเซนต์ บาย โคคา-โคล่า ระหว่างเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 30 ม.ค. ที่สนามศุภชลาศัย จะเริ่มในเวลา 16.00 น. โดยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จะทำการถ่ายทอดสดให้ชม นอกจากนี้ทาง บ.เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ยังจะได้มอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า CBR 150 มูลค่า 80,000 บาท ให้กับนักเตะยอดเยี่ยมประจำแมตช์อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปรีโอลิมปิคหั่น"สุรเชษฐ์-เฉลิมศักดิ์"เบี้ยวซ้อม
    ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิคเรียกรายงานตัวเป็นครั้งที่ 4 นักเตะรายงานตัวเพียบ ด้านบิ๊กกาเซ็ม ผจก.ทีม ปลื้มนักเตะให้ความสำคัญพร้อมหั่น สุรเชษฐ์ งาททิพย์ กับ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ พ้นทีมเหตุเบี๊ยวครั้งที่สอง พร้อมตัดตัวเหลือ 30 คนสุดท้ายศุกร์นี้
  • เสื้อบุรีรัมย์ชุดใหม่หมดเกลี้ยงใน2ชม.
    ชุดโฉมใหม่ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ 1,000 ตัว ขายเกลี้ยงภายใน 2 ชั่วโมง โดยมีราคาเพียงตัวะ 300 บาท สนใจสั่งจองได้ที่เว็บไซต์ของทางสโมสรที่ www.burirampea.com
  • ฉลามชลจ่อโละแข้งนอก ซิมพ์สันเดี้ยงผ่าเข่าแล้ว
    นายวิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่าจะโละแข้งนอกตัวเก่าออกจากทีมเพื่อโอกาสให้นักเตะต่างชาติรายใหม่ ที่มีคุณภาพดีกว่าได้เข้าสู่ทีม ทางด้าน เดฟ แอนโทนี่ ซิมพ์สัน เข่าพังและได้เข้ารับการผ่าตัดที่บ้านเกิดไปแล้ว
  • เมืองทองสร้างสถิติใหม่อันดับโลกขึ้น153 การท่าเรือขยับด้วย
    เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังครองเจ้าอาเซียนเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน พร้อมทำสถิติใหม่อันดับโลกดีที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรขึ้นมาอยู่ที่ 153 ทางด้านการท่าเรือไทย เอฟซี อยู่ที่ 272

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »