ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บิ๊กจาดันตะกร้อโกอินเตอร์จัดลีกชิงแชมป์โลกESPNยิงสด

บิ๊กจาดันตะกร้อโกอินเตอร์จัดลีกชิงแชมป์โลกESPNยิงสด

Posted 19/01/2011 by siamsport

 

        สหพันธ์ตะกร้อนานาชาติผนึกกำลัง บ.อูฟ่า สปอร์ตเอเชีย บริษัทการตลาดยักษ์ใหญ่ในยุโรป ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ดันกีฬา "เซปักตะกร้อ" โกอินเตอร์ จัดลูกหวายลีกชิงแชมป์โลก 2 รายการ ใน 6 สนาม 5 ประเทศ ชิงเงินรางวัลมโหฬารกว่า 5 ล้านบาท ดึงช่องกีฬายักใหญ่ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) ยิงสดทุกสนาม พร้อมปรับกฎกติกาใหม่หมด หวังยกระดับสู่กีฬาระดับโลก เพื่อโอกาสในการเข้าสู่โอลิมปิก เปิดฉากดวลรายการแรกรอบคัดเลือกที่ มาเลเซีย 21-24 ก.ค. นี้


      พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ ประธานสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ และนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, อับดุล ฮาลิม กาบิน เลขาธิการสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ และ ประธานสหพันธ์ตะกร้อแห่งเอเชีย,
 
      บุญชัย หล่อพิพัฒน์ เลขาธิการสหพันธ์ตะกร้อแห่งเอเชีย และเหรัญญิกสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ และ เจฟ ชิว ประธานบริษัท อูฟ่า สปอร์ตเอเชีย ผู้บริหารการตลาดของการแข่งขันตะกร้อลีกชิงแชมป์โลก ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขัน "เซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1" ที่รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล  เมื่อวัน 18 ม.ค. ที่ผ่านมา
 
      พลตรี จารึก กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อลีกชิงแชมป์โลกขึ้นมาในครั้งนี้ เพื่อต้องการยกระดับกีฬาเซปักตะกร้อไปสู่ระดับสากล และเพื่อเผยแพร่ และขยายฐานกีฬาตะกร้อให้เป็นที่รู้จักไปทั่วทุกทุ่มโลก จะทำให้สหพันธ์ตะกร้อมีชาติสมาชิกเล่นตะกร้อเพิ่มมากขึ้น
 
      ซึ่งการมีประเทศต่างๆ เข้ามาร่วมเป็นสมาชิก จะทำให้การผลักดันตะกร้อเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกมีโอกาสมากขึ้น ถือเป็นมิติใหม่ที่จะทำให้วงการตะกร้อโลกได้เป็นที่รู้จักและเป็นสากลมากขึ้นเดิม และประเทศต่างๆ รู้จักกีฬาตะกร้อมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักของสหพันธ์ปฏิบัติมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา จนทำให้ตอนนี้ เรามีชาติสมาชิกกว่า 27 ประเทศ
 
      "สำหรับการแข่งขันเซปักตะกร้อลีกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ทางสหพันธ์ได้ร่วมกับ บ.อูฟ่า สปอร์ตเอเชีย ซึ่งบริษัทการตลาดยักษ์ใหญ่ในยุโรป ที่ทำการตลาดให้กับการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เข้ามาดำเนินการจัดรูปแบบการแข่งขัน และรวมถึงการโปรโมตการแข่งขันในกีฬาเซปักตะกร้อรายการนี้ ซึ่งทางสหพันธ์ตะกร้อและ บ.อูฟ่า สปอร์ตเอเชีย ได้ทุ่มกว่า 50 ล้านเพื่อจัดการแข่งขันตะกร้อลีกชิงแชมป์โลกขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
 
      และจะมีการถ่ายทอดการแข่งขันผ่านทางช่องกีฬายักษ์ใหญ่อย่าง "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) เป็นการยกระดับกีฬาตะกร้อขึ้นสู้ระดับอินเตอร์เนชันแนล และจะเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกตามเป้าหมายของสหพันธ์อีกด้วย" ประธานสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติกล่าว
 
      ด้าน บุญชัย หล่อพิพัฒน์ เหรัญญิกและผู้ดูแลด้านการตลาดของสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติกล่าวว่า สำหรับการแข่งขันเซปักตะกร้อลีกชิงแชมป์โลกในประเภททีมเดี่ยวชาย และทีมเดี่ยวหญิง ใน 5 ประเทศ 6 สนามการแข่งขัน
 
      โดยในสนามแรกจะเป็นการแข่งขัน รายการ "ไอเอสทีเอเอฟ เวิลด์ คัพ 2011" ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงวันที่ 21-24 กรกฎาคม 2554 คาดว่าการแข่งขันในสนามรอบคัดเลือก จะมีชาติสมาชิกส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 36 ทีม โดยแบ่งเป็นทีมชาย 24 ทีม และทีมหญิง 12 ทีม
 
      ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ ยังเป็นรายการที่คัดเลือกหาทีมชาย 12 ทีม และทีมหญิง 8 ทีม ไปร่วมแข่งขัน "เซปักตะกร้อ เวิลด์ ซีรีส์" ที่จะมีการตระเวนแข่งขันใน 5 สนาม 5 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย, เวียดนาม, อิหร่าน และจีน   โดยทั้ง 5 สนามมีการแข่งขันในระหว่างเดือนกันยายนปี 2554 ถึง เดือนมิถุนายน 2555
 
      สำหรับการแข่งขันทั้ง 2 รายการ จะมีการชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5,000,000 บาท โดยทีมแชมป์ในรายการ "ไอเอสทีเอเอฟ เวิลด์ คัพ 2011" ที่ประเทศมาเลเซีย ประเภททีมเดี่ยวชายจะได้รับเงิน 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,500,000 บาท ส่วนทีมหญิงจะได้รับ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 900,000 บาท ส่วนในรายการเวิลด์ ซีรีส์ ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,000,000 บาท"
 
      ขณะที่ เจฟ ชิว ประธานบริษัท อูฟ่า สปอร์ตเอเชีย ผู้บริหารการตลาดของการแข่งขันตะกร้อลีกชิงแชมป์โลกกล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ทางสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ และฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการเป็นกฎกติกาการแข่งขันใหม่ทั้งหมด
  
      โดยการแข่งขันตะกร้อทั้งสองรายการ ได้เปลี่ยนกฎการแข่งขันจากระบบแข่งขัน 2 เซต มาแข่งขันในระบบ 5 เซต และเปลี่ยนการนับคะแนนจาก 21 แต้มมาเหลือ 15 แต้มในแต่ละเซต และจะมีการเล่นแต้มดิวซ์ไม่เกิน 2 แต้ม ซึ่งจะทำให้แต้มสูงสุดแต่ละเซตจะอยู่ที่ 17 แต้มเท่านั้น
 
      นอกจากนี้ เรายังได้มีการปรับเปลี่ยนระบบการเสิร์ฟจากการระบบใครเสิร์ฟได้แต้มแล้วเสิร์ฟต่อมา เป็นการผลัดกันเสิร์ฟทีมละ 3 แต้ม ซึ่งกฎดังกล่าวทางที่ประชุมใหญ่ของสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติได้มีการรับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
      และสำหรับกฎกติกาดังกล่าวนี้ ทุกประเทศมีเวลา 60 วัน เพื่อปรับตัวให้มาใช้ระบบกติกาใหม่ที่ทางสหพันธ์กำหนดขึ้น สำหรับกฎกติกาในครั้งจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการตะกร้อ และจะทำให้กีฬาเซปักตะกร้อมีความเป็นสากลมากขึ้น และจะมีความสนุกสนานมากขึ้นและทำให้ทุกทีมจะสามารถต่อกรกันได้อย่างสนุกสูสี
 
      สำหรับการแข่งขันเซปักตะกร้อลีก ชิงแชมป์โลก รายการเวิลด์ ซีรีส์ ที่มีขึ้นทั้ง 5 สนามในประเทศนั้น ในประเทศทีมชายจะมีแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม ได้แก่ สนามแรก ที่ประเทศไทย สนาม 2 มาเลเซีย สนาม 3 ที่ประเทศอิหร่าน (มีแข่งเฉพาะประเภททีมเดี่ยวชาย) และสนาม 4 จีน
 
      ส่วนในประเภททีมหญิงมีแข่งขัน 4 สนามเช่นกัน ได้แก่ สนามแรกไทย สนาม 2 มาเลเซีย สนาม 3 เวียดนาม (มีแข่งขันเฉพาะทีมเดี่ยวหญิง) และสนาม 4 จีน โดยการแข่งขันเซปักตะกร้อทั้ง 2 รายการจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องอีเอสพีเอ็น (ESPN)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลไม่เหนื่อยคู่แข่งเจ็บถอนตัวฉลุยรอบ2ออสซี่
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเก็ตมือ 1 ของโลก เลือดกระทิงดุ ไม่ต้องออกแรงเหนื่อยอย่างที่คิดในการประเดิมศึกออสเตรเลียน โอเพ่น รอบแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจาก มาร์กอส ดาเนียล คู่แข่งชาวบราซิล ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าซ้าย ทำให้ต้องขอถอนตัวในปลายเซตที่ 2
  • ดาวีเดนโก้เซ็งร่วงรอบแรกออสซี่โอเพ่น
    นิโคไล ดาวีเดนโก้ แร็กเกตหนุ่มชาวเมืองหมีขาว สุดเศร้าเมื่อกลายเป็นมือวางอันดับที่โดนเขี่ยตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 หลังพ่าย ฟลอเรียน เมเยอร์ คู่แข่งชาวเมืองเบียร์ ไปอย่างพลิกความคาดหมาย 1-3 เซต ส่งผลให้อันดับโลกจะต้องหล่นฮวบหลังจากนี้ บอกความเหนื่อยล้าจากการลงเล่นเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ผลงานแย่
  • มะกันจ่อตั้งเลิฟรับบทกัปตันไรเดอร์คัพ2012
    วงในเผย เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด โปรคนดังแดนลุงแซม เตรียมตบเท้ารับตำแหน่งนำทัพก้านเหล็กมะกัน ชิงชัยศึก ไรเดอร์ คัพ ในบ้านเกิด ปีหน้าชัวร์แล้ว ด้านฝั่งยุโรป คาดมอบหมายหน้าที่ให้ โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล นักกอล์ฟเลือดกระทิง นำทัพมาป้องกันแชมป์เช่นกัน
  • ท็อปเทนนักหวดชายไม่เปลี่ยน/ปิ๊ก458
    อันดับนักเทนนิสชาย 10 คนแรกไม่เปลี่ยนแปลง ราฟาเอล นาดาล ยังรั้งเบอร์ 1 ตามมาด้วย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เหมือนเดิม ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดขวัญใจชาวไทย ขยับขึ้น 1 ขั้น จากที่ 459 ไปอยู่ 458

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »