ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เฮียมูมั่นใจอเดพร้อมล่าตาข่ายให้เรอัล

เฮียมูมั่นใจอเดพร้อมล่าตาข่ายให้เรอัล

Posted 30/01/2011 by siamsport

 

     โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เรอัล มาดริด มั่นใจ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าตัวใหม่ จะพร้อมลงเล่นเสมอแม้ไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่เดือน ธ.ค.ก็ตาม มั่นใจ นักเตะมีสภาพความฟิตสมบูรณ์ พร้อมล่าตาข่ายให้กับ "ราชันชุดขาว"

     โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์มือทองของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา ยังดีใจไม่เลิก บอกเป็นปลื้มที่สามารถคว้าตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าเลือดโตโก มาล่าตาข่ายในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

      อเดบายอร์ เพิ่งจะย้ายมาเล่นกับ "ราชันชุดขาว" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ มั่นใจว่านักเตะจะทำผลงานได้อย่างสุดยอดทันทีที่ลงเล่นให้กับต้นสังกัดใหม่ แม้เจ้าตัวจะไม่ได้เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยนับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา

     กุนซือเลือดฝอยทอง กล่าวว่า "นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับทีมที่มีกองหน้าแค่ 3 ตัวเท่านั้น (กอนซาโล่) อิกวาอิน จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีเมื่อกลับมา แต่ในใจของผมตอนนี้มีนักเตะให้เลือกใช้งานได้แก่ (เอ็มมานูเอล) อเดบายอร์ กับ (คาริม) เบนเซม่า เท่านั้น เพราะพวกเขาเป็นผู้เล่นที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง"

     "อเดบายอร์ ไม่ได้เล่นตั้งแต่เดือนธันวาคม แต่เขาไม่มีอาการบาดเจ็บ เขาลงฝึกซ้อมทุกวัน เขาฟิตที่จะลงสนาม มันเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะที่ต้องทำแบบนี้ แต่เขาเต็มไปด้วยคุณภาพ และประสบการณ์ในการเล่นให้สโมสรยักษ์ใหญ่ นั่นแหละทำไมผมถึงรู้สึกผ่อนคลาย"

     "เอ็มมานูเอล มีปัญหามากมายที่ แมนฯ ซิตี้ ส่งผลให้นักเตะไม่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เขาเป็นนักเตะสำคัญของ มาร์ค ฮิวจ์ส (อดีตกุนซือ แมนฯ ซิตี้) และสถานการณ์ต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับ (โรแบร์โต้) มันชินี่ ย้ายเข้ามา ซึ่งมาพร้อมกับแนวคิดอีกอย่าง"

     อดีตนายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน กับ เชลซี เผยต่อไปว่า "มันเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะที่จะพบกับหนทางในการเล่นให้กับทีม ถ้าเขาไม่ได้ลงเล่น แต่ อเดบายอร์ รู้ถึงสิ่งที่ต้องเล่นเพื่อทีม เขาสามารถเข้ากับทีมได้อย่างสบายๆ ผมมั่นใจว่า เขาจะทำผลงานได้ดี"

    ส่วนกรณีที่โดนวิจารณ์จากสื่อแดนกระทิงดุ ที่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ และมักโยนให้ ไอตอร์ การันก้า ผู้ช่วยโค้ช เป็นคนออกมาให้สัมภาษณ์แทน "ผมจะเปิดแถลงข่าวเมื่อผมอยากทำ ไม่ใช่เรื่องพวกคุณ (สื่อ) ต้องการให้ผมทำผมไม่รู้ว่า สโมสรต่างๆ ทำงานกันยังไง แต่ผมให้ผู้ช่วยของผมได้ทำงานหนัก เรียนรู้ และสร้างประสบการณ์ มันไม่ใช่การโยนงานให้คนอื่นทำ"

    "ผมอยากให้ (ไอตอร์) การันก้า ได้มีโอกาสพูดคุย และเรียนรู้การสัมภาษณ์ก่อนเกม ไม่ว่าผมหรือเขา คำพูดของเขาก็คือคำพูดของผม ผมต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาพูด ผู้ช่วยของผมไม่ได้มาอยู่ที่นี่ เพื่อทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น" มูรินโญ่ ร่ายยาว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จ่ามูหวังเซ็นบายอร์ถาวร16.6ล้านปอนด์
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เรอัล มาดริด หวังกระชากตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาร่วมถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว อย่างถาวร แม้นักเตะจะยังไม่ได้ประเดิมสนามให้กับต้นสังกัด นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวก็ตาม คาดค่าตัวราว 16-21 ล้านยูโร หรือ 13.3-16.6 ล้านปอนด์ หรือ 640-840 ล้านบาท
  • แรงตลอด!เฮียมูยันหวนคุมทัพลีกผู้ดี
    โจเซ มูริญโญ ผู้จัดการทีมของ "ราชันย์ชุดขาว" รีล มาดริด เผยจะกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง โดยมี แมนฯยูไนเต็ด แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี รอรับในอนาคต หลังผิดใจกับ ฮอร์เก บัลดาโน ผู้อำนวยการของทีมชุดขาว
  • ฟอร์ลันเผยตราหมีปัดขายตนให้ราชัน
    ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ดาวยิงตีนคม แอตเลติโก มาดริด เผยความลับ เรอัล มาดริด ต้องอกหัก พลาดเซ็นสัญญาคว้าตนไปล่าตาข่าย เหตุโดน มิเกล อังเคล กิล บิ๊กบริหาร "ตราหมี" ปัดข้อเสนอ พร้อมยัน ต้องการอยู่ในถิ่น บิเซนเต้ กัลเดร่อน ต่อไปจนครบสัญญาอีก 2 ปีข้างหน้า
  • อเดบายอร์ยันไม่ได้ย้ายมาเรอัลเพื่อแทนเบนซ์
    เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกเลือดโตโกของ เรอัล มาดริด ยันไม่ได้มาที่นี่เพื่อแข่งกับ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงประจำทีม ยอมรับ ให้ความเคารพในฝีเท้าของ "เบนซ์" มาตลอด และเชื่อว่า น่าจะได้มีโอกาสเล่นร่วมกันในทีมชุดนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »