ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บอลไทยส่ง3แข้งยช.ทดสอบฝีเท้ากับแอสไพร์ที่กาตาร์

บอลไทยส่ง3แข้งยช.ทดสอบฝีเท้ากับแอสไพร์ที่กาตาร์

Posted 31/01/2011 by siamsport

 

        3 แข้งเยาวชนไทยเหินฟ้า ร่วมทดสอบฝีเท้าในโครงการ "Aspire football dreams" ที่ศูนย์ฝึกใหญ่ เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์เต็ม ระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 18 กุมภาพันธ์ นี้ โดยมีเยาวชนจาก 15 ประเทศ ทั่วโลกเข้าร่วมการทดสอบฝีเท้า เพื่อเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต


     หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ศูนย์ฝึกแอสไพร์ อะคาเดมี่ ประเทศกาตาร์ เพื่อคัดเลือกเยาวชนไทยจากทั่วประเทศ เป็นปีที่ 2 หลังจากที่โครงการแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมี อาทิตย์ บุตรจินดา และ อรรถวิท สุขช่วย 2 เยาวชน ได้รับการคัดเลือกและเซ็นสัญญา เป็นนักเตะฝึกหัดของ แอสไพร์ อะคาเดมี่ เป็นระยะเวลา 3 ปี
 
     ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่ง 3 เยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการที่ 2 ประกอบด้วย ณัฐพงศ์ มีวงศ์ จาก ร.ร.สตรีวิทยา 2, ทศวีร์ ดีประเสริฐ ร.ร.กีฬาจังหวีดสุพรรณบุรี และ ศรันย์ พ่วงบุตร จาก ร.ร.อสช.ธนบุรี ได้เดินทางมายังศูนย์แอสไพร์ อะคาเดมี่ ประเทศกาตาร์ เพื่อทำการคัดเลือกในรอบสุดท้ายร่วมกับเยาวชนทั่วโลก 15 ประเทศ ในระหว่างวันที่ 31 มกราคม-18 กุมภาพันธ์ นี้
 
     ซึ่งหากผ่านการคัดเลือกในรอบสุดท้ายนี้จะได้สิทธิ์ ในการเซ็นสัญญา เป็นนักเตะฝึกหัดของโครงการแอสไพร์ เป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อทำการฝึกซ้อม และแข่งขันอยู่ที่ประเทศกาตาร์
 
     และในวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ทางศูนย์ฝึกได้มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมจากกำหนดเดิม โดยได้เรียกนักเตะลงทำการฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น โดยเน้นในเรื่องของเทคนิค และทักษะความสามารถของนักฟุตบอลรวมถึงการรู้จักกับเพื่อนร่วมทีมจากประเทศต่างๆ
 
     ณัฐพงศ์ มีวงศ์ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสเดินทางมาคัดเลือกในครั้งนี้ และผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อความฝันของผม คือการได้เป็นนักเตะฟุตบอลอาชีพให้ได้ ครับ ทางด้านทศวีร์ ดีประเสริฐ กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมโครงการในครั้งนี้ ผมจะพยายามทำความฝันของตนให้เป็นจริงให้ได้ ช่วงก็พยายามปรับตัวกับสภาพอากาศและเวลาที่ช้ากว่าเมืองไทย 4 ชม. ส่วนในเรื่องอาหารนั้นไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใดสามารถที่จะรับประทานได้
 
     สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมและคัดเลือกในครั้งนี้ เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ในการทดสอบฝีเท้า โดยมีโปรแกรมลงแข่งขันกับทีมเยาวชนของสโมสรในลีกยุโรป เพื่อเป็นการประเมินความสามารถของนักเตะทุกๆ คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วัวชนโหดถล่มเชียงราย5-0บอลซูเปอร์แชมป์
    "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ยอดทีม ด.1 จากแดนใต้ที่ใช้ทีมชุดใญ่เปิดบ้านถล่มเชียงรายยูไนเต็ดชุดผสมไปแบบสะใจเจ้าบ้าน 5-0 ในการประเดิมนัดแรกของสายบี อีกคู่อยุธยา เสมอกับ นราธิวาส ไป 1-1ในศึกฟุตบอล ซูเปอร์แชมป์ ลีกภูมิภาค ครั้งที่ 2 ที่สนามติณสูลานนท์ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • ลาวาเพลิงอุ่นหรูสอยสุรินทร์3-1
    "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซีทีมน้องใหม่ด.1 อุ่นเครื่องหรูสอย สุรินทร์ไปสบายๆ 3-1 ด้าน"โค้ชยงค์" ชัยยงค์ ขำเปี่ยม กุนซือใหญ่ บุรีรัมย์ เอฟซี เผยฟอร์มการเล่นโดยรวมถือว่าน่าพอใจ เผยพร้อมได้แข้งต่างชาติจาก บุรีรัมย์ พีอีเอ เสริมทัพอีก 3 ราย
  • กิเลนโว!!ถอนแค้นฉลามชลชิงถ้วยก.
    "ดรีมแมตช์" ศึกชิงถ้วย ก ไฟแลบแน่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ต่างลั่นไม่มีใครกลัว แถมยังวางหน้าตัวเป้าคนเดียวเหมือนกันอีก "กิเลนผยอง" ส่ง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงวัดคมกับ "เจ้าชายฉลามชล" พิภพ อ่อนโม้ ด้านความปลอดภัยคุมเข้ม แยกแฟนบอลชัดเจน พร้อมระดมเจ้าหน้าที่คุมเต็มพื้นที่ทั้งในและนอกสนาม ช่อง 7 ยิงสด 30 ม.ค. นี้ เวลา 16.00 น.
  • โค้ชป้ำกระสันคุมไทยลีกแต่ยังหาทีมไม่ได้
    "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช กระสันคุมทีมในไทยลีกเต็มแก่ แต่ยังไม่มีทีมไหนติดต่อมา คาดไม่นาน น่าจะได้มาโชว์ฝีมือในไทยลีก หลังซีซั่นก่อน เกือบจะได้เข้าไปทำงานกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ อยู่แล้ว แต่ติดปัญหาทางเทคนิคกับ แทมปิเนส โรเวอร์ส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »