ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ฉลามชล"เฉือนเมืองทองฯ 2:1 คว้าแชมป์พระราชทานประเภท ก.

"ฉลามชล"เฉือนเมืองทองฯ 2:1 คว้าแชมป์พระราชทานประเภท ก.

Posted 31/01/2011 by rakball.net

 

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. ประจำปี 2553 วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 54 ณ สนามศุภชลาศัย ชลบุรี เอฟซี ชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2:1 ผงาดคว้าแชมป์

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน

ประเภท ก ประจำปี 2553

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2554

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1:2 ชลบุรี เอฟซี


สนาม : สนามศุภชลาศัย
ผู้ตัดสิน : นายอภิสิทธิ์ อ้นรักษ์
ถ่ายทอดสด : เวลา 16.00 น. ช่อง 7 สี
ผู้ทำประตู : [0:1]สุรีย์ สุขะ น.65, [0:2]เอกพันธ์ อินทะเสน น. 85, [2:1]คริสเตียน เคาคู น.88


ครึ่งแรก

     เริ่มเกมมาเพียงนาทีเดียว โอกาสแรกเป็นของชลบุรี เอฟซี จากการจ่ายบอลของพิภพ อ่อนโม้ สั้นๆให้สุรีย์ สุขะ บริเวณกรอบเขตโทษ และยิงด้วยเท้าซ้าย แต่บอลค่อนข้างเบาเข้ามือของวีระ เกิดพุดซา ผู้รักษาประตูของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด

     นาทีที่ 8 เป็นโอกาสของ ชลบุรี อีกครั้ง จากการได้บอลที่ริมเส้นฝั่งขวาของสุรีย์ สุขะ ลากบอลเข้าไปในกรอเขตโทษล็อกเข้าซ้ายและยิง แต่บอลเหินเข้าคานออกหลังไป

     นาทีที่ 16 ชลบุรีเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะปั่นฟรีคิกของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่บริเวณ นอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลไปชนอย่างน่าเสียดาย และนาทีต่อมาเป็นกิเลนผยอง บ้างที่ได้ลุ้นจากการยิงไปชนเสาของคริสเตียน เคาคู

     นาทีที่ 23 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นบ้างจากการได้ลูกฟรีคิกที่นอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เป็น ดัสกร ทองเหลา ที่เปิดมาที่ กรอบเขตโทษเป็น ดักโน่ เซียก้า ที่ได้ขึ้นโขกแต่บอลออกหลังไป

     นาทีที่27 เมืองทองฯ ได้ลุ้นอีกครั้งจากการเตะลูกฟรีคิกของ ดัสกร ที่นอกกรอบฝั่งขวา เปิดเข้ามาที่กลางประตู แต่สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตู ชลบุรี เอฟซี ปัดออกมาเข้าทางของ คริสเตียน เคาคู ยิงด้วยเท้าซ้าย แต่บอลเหินออกหลังไป

     นาทีที่ 41 ธีรศิลป์ แดงดา มีโอกาสได้ยิงไกล จากนอกกรอบแต่บอลออกหลังไปแบบไม่ค่อยได้ลุ้น

     จบ45 นาทีแรก “กิเลนผยอง”เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังคงเสมอกับ “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี 0:0


ครึ่งหลัง

     เริ่มครึ่งหลังเล่นได้ยังไม่ถึงนาที เอกพันธ์ อินทะเสน มีโอกาสได้ส่องไกล แต่วีระ เกิดพุดซา โชว์ซุปเปอรเซฟ ปัดข้ามคานออกไปได้

     นาทีที่49 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากการปั่นฟรีคิกของดัสกร ทองเหลา แต่สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ปัดออกมา และ สุทธินันท์ พุกหอม ก็โหม่งออกมา เข้าทางของ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ยิงด้วยขวา แต่ยังไปตดอเซฟของสินทวีชัย

     นาทีที่ 61 ชลบุรีมาได้ลุ้นจากจังหวะที่พิภพ อ่อนโม้ ได้บอลที่กลางสนามกระชากเข้ามาในกรอบเขตโทษ และยิงด้วยเท้าซ้าย แต่ไปติดเซฟของ วีระ เกิดพุดซา

     นาทีที่ 65 “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี ได้เฮลั่น จากจังหวะการเปิดมุมของเทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่มุมธงฝั่งซ้าย เปิดเข้ามาที่กลางประตู เป็นพิภพ อ่อนโม้ ที่ตัวเล็กที่สุดในสนามที่ได้โขก แต่ไปติดทางดักโน่ เซียก้า ที่ยืนคุมเสาอยู่มาเข้าทางของ สุรีย์ สุขะ ยิงเต็มข้อบอลเสียบที่ก้นตาข่าย ทำให้ชลบุรี เอฟซี ออกนำ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1:0

     นาทีที่85 ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตู เป็น 2:0 จากจังหวะการเปิดบอลมาจากกลางสนมามาให้ เอกพันธ์ อินทะเสน หลุดไปในกรอบซัดด้วยเท้าขวา บอลผ่านมือของวีระ เกิดพุดซา ทำให้ทำให้ชลบุรี เอฟซี ออกนำ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2:0

     นาทีที่ 88 “กิเลนผยอง”เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มาตีตื้นได้จากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เปิดบอลจากกลางสนามมาให้ คริสเตียน เคาคู เกี่ยวบอลลงได้ แงยิงเข้าประตูไป ให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตาม ชลบุรี เอฟซี มาเป็น 2:1

     จบเกมส์ 90 นาที่ ชลบุรี เอฟซี ชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2:1 คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. ประจำปี 2553 ไปด้วยสำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

“กิเลนผยอง”เมืองทองฯ ยูไนเต็ด :ระบบ4-4-2
ผู้รักษาประตู : วีระ เกิดพุดซา
กองหลัง : ปกาศิต แสนสุข[พิชิตพงษ์ เฉยฉิว น.77] ,เซส เรห์นาม, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ , ภานุพงศ์ วงศ์ษา
กองกลาง : ดัสกร ทองเหลา [อานนท์ สังข์สระน้อย น.70], อาบูบาก้า, ดิยาร์ร่า อาลี[จักรพันธ์ พรใส น.84], , คริสเตียน เคาคู
กองหน้า : ดักโน่ เซียก้า ,ธีรศิลป์ แดงดา

“ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี : ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล
กองหลัง : สุรีย์ สุขะ , ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม  , อนุชา กิจพงษ์ศรี
กองกลาง : เอกพันธ์ อินทะเสน[เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ น. 90], เทิดศักดิ์ ใจมั่น, อูชิตะ คาซูโตะ, อดุลย์ หละโสะ, ณัฐพงษ์ สมณะ
กองหน้า : พิภพ อ่อนโม้[เน ฟาเบียโน่ น.74]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอลไทยส่ง3แข้งยช.ทดสอบฝีเท้ากับแอสไพร์ที่กาตาร์
    3 แข้งเยาวชนไทยเหินฟ้า ร่วมทดสอบฝีเท้าในโครงการ "Aspire football dreams" ที่ศูนย์ฝึกใหญ่ เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์เต็ม ระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 18 กุมภาพันธ์ นี้ โดยมีเยาวชนจาก 15 ประเทศ ทั่วโลกเข้าร่วมการทดสอบฝีเท้า เพื่อเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต
  • วัวชนโหดถล่มเชียงราย5-0บอลซูเปอร์แชมป์
    "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ยอดทีม ด.1 จากแดนใต้ที่ใช้ทีมชุดใญ่เปิดบ้านถล่มเชียงรายยูไนเต็ดชุดผสมไปแบบสะใจเจ้าบ้าน 5-0 ในการประเดิมนัดแรกของสายบี อีกคู่อยุธยา เสมอกับ นราธิวาส ไป 1-1ในศึกฟุตบอล ซูเปอร์แชมป์ ลีกภูมิภาค ครั้งที่ 2 ที่สนามติณสูลานนท์ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • ลาวาเพลิงอุ่นหรูสอยสุรินทร์3-1
    "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซีทีมน้องใหม่ด.1 อุ่นเครื่องหรูสอย สุรินทร์ไปสบายๆ 3-1 ด้าน"โค้ชยงค์" ชัยยงค์ ขำเปี่ยม กุนซือใหญ่ บุรีรัมย์ เอฟซี เผยฟอร์มการเล่นโดยรวมถือว่าน่าพอใจ เผยพร้อมได้แข้งต่างชาติจาก บุรีรัมย์ พีอีเอ เสริมทัพอีก 3 ราย
  • กิเลนโว!!ถอนแค้นฉลามชลชิงถ้วยก.
    "ดรีมแมตช์" ศึกชิงถ้วย ก ไฟแลบแน่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ต่างลั่นไม่มีใครกลัว แถมยังวางหน้าตัวเป้าคนเดียวเหมือนกันอีก "กิเลนผยอง" ส่ง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงวัดคมกับ "เจ้าชายฉลามชล" พิภพ อ่อนโม้ ด้านความปลอดภัยคุมเข้ม แยกแฟนบอลชัดเจน พร้อมระดมเจ้าหน้าที่คุมเต็มพื้นที่ทั้งในและนอกสนาม ช่อง 7 ยิงสด 30 ม.ค. นี้ เวลา 16.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »