ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คาวานี่มั่นใจนาโปลีมีสิทธิ์ซิวสคูเด็ตโต้

คาวานี่มั่นใจนาโปลีมีสิทธิ์ซิวสคูเด็ตโต้

Posted 31/01/2011 by siamsport

 

        เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิงเลือดอุรุกวัยของ "อัซซูร่า" นาโปลี เชื่อพวกเขามีโอกาสคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้แน่นอน หากสามารถรักษาฟอร์ม และสภาพจิตใจแบบนี้ต่อไปได้ หลังจากเปิดบ้านถล่ม ซามพ์โดเรีย 4-0 ในนัดล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


     เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวเก่งของ นาโปลี ออกมาแสดงความมั่นใจกับโอกาสลุ้นคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ในฤดูกาลนี้ หลังจากเปิดรังซาน เปาโล ถล่ม ซามพ์โดเรีย 4-0 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ไล่ตาม เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูง เหลือ 4 คะแนนเท่าเดิม
 
     คาวานี่ ทำแฮตทริกที่ 2 ของเขาใน 4 เกมล่าสุด ซัดไปแล้วรวม 17 ประตู จาก 22 เกมในเซเรีย อา นำเป็นดาวซัลโวของลีกอยู่ในขณะนี้ เชื่อว่า นาโปลี มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี "อย่างที่เราพูดไปตั้งแต่เริ่มฤดูกาลว่า เราต้องไม่ตั้งขีดจำกัดของตัวเอง หากเราต้องการคว้าแชมป์ได้ เราหวังจะเดินหน้าแบบนั้นต่อไป"
 
     "ถ้าเราทำงานหนักทุกๆ วัน เราจะบรรลุบางอย่างที่สำคัญสำหรับเรา และทั้งเมืองนี้ได้ หลังจากความพ่ายแพ้ในฟุตบอลถ้วย (แพ้จุดโทษอินเตอร์ มิลาน ในศึกโคปปา อิตาเลีย เมื่อวันพุธที่ 26 ม.ค.) นี่จึงเป็นสิ่งสำคัญ ความแข็งแกร่งในเกมนี้มาจากความพ่ายแพ้ในเกมนั้น เราแทบไม่ได้พูดถึงอันดับในตาราง อาจเฉพาะเวลาเราอยู่ในกลุ่มพวกเรา เราต้องทำงานอย่างหนักเป็นกลุ่ม นี่คือสิ่งที่ทำให้เราเดินหน้าไปได้"
 
     ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ย้ายมาจาก ปาแลร์โม่ ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าเขามีความสุขกับการเล่นที่นี่ แม้จะได้รับคำชมจาก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด "การรู้ว่าโค้ชอย่าง มูรินโญ่ ชื่นชมในตัวผม และพูดถึงผมนั้นเป็นเรื่องยอดเยี่ยมเสมอ เพราะเขาสุดยอดมากๆ ในฐานะโค้ช ผมรู้สึกดีมากที่นาโปลี ตั้งแต่ตอนที่ผมมาถึง ผู้คนก็ต้อนรับผมอย่างอบอุ่น"
 
     แม้ คาวานี่ มองโลกในแง่ดี แต่ วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ กุนซือ นาโปลี ไม่ได้มองไกลขนาดนั้น โดยกล่าวว่า "ผมไม่เคยคิดถึงอันดับในตาราง และผมจะไม่คิดถึงมันต่อไป ผมคิดแค่เรื่องการจัดการผู้เล่นที่ผมมีให้ดีที่สุด เราสร้างรากฐานที่เหนียวแน่น เรากำลังได้ประโยชน์ความทะเยอทะยานนั้น และจากงานที่เราทำไว้เมื่อปีที่แล้ว"
 
     มาซซาร์รี่ ปฏิเสธที่จะนำ คาวานี่ ไปเปรียบเทียบกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของ มิลาน ซึ่งเป็นศูนย์หน้าที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในลีกแดนมะกะโรนีนี้ "พวกเขาแตกต่างกัน ผมไม่อยากนำมาเปรียบเทียบ เราไม่อยากสร้างขีดจำกัดให้นักเตะของเรา แต่ อิบรา ประสบความสำเร็จมาทุกอย่างแล้ว คุณไม่รู้ว่า คาวานี่ จะคว้าอะไรได้บ้าง เขาทำให้ผมประทับใจตั้งแต่ตอนผมอยู่ ซามพ์โดเรีย ผมชอบผู้เล่นที่เคลื่อนที่ได้ดี"
 
     "เมื่อมี (มาเร็ค) ฮัมซิค กับ (เอเซเกล) ลาเวซซี่ พวกเขาเคลื่อนที่ประสานงานกันได้ดีมาก รวมถึงฟูลแบ็กทั้ง 2 ข้างด้วย พวกเขาเป็น 3 ประสานที่มีคุณลักษณะในอุดมคติ อินเตอร์ กับ มิลาน มีทีมที่ยอดเยี่ยม ยูเวนตุส ด้อยกว่าแค่เล็กน้อย และเรายังไม่ได้พูดถึง โรม่า อีกทีม นักเตะของเรายังอายุน้อย พวกเขาไม่เคยเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาต้องพัฒนาสภาพจิตใจและการเล่นของพวกเขา คิดไม่ถึงว่าเราจะมาอยู่ในระดับเดียวกับทีมที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้" กุนซือ นาโปลี กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลกร็อตตาเย่เผยจ่อเซ็นย้ายซบมิลาน
    นิโคล่า เลกร็อตตาเย่ เซนเตอร์แบ็กจอมเก๋า "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยืนยันด้วยตัวเองว่าเตรียมเซ็นสัญญาเข้าร่วมทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ในวันจันทร์นี้ โดยจะเผยรายละเอียดทุกอย่างหลังการย้ายทีมเรียบร้อยแล้ว
  • เดลเนรี่รับจนปัญญาแก้เกมพ่ายอูดิเนเซ่คาบ้าน
    ลุยจิ เดล เนรี่ กุนซือ "ม้าลาย" ยูเวนตุส รับการขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนจากอาการบาดเจ็บ โดยเฉพาะกองหน้าที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ ทำให้ต้องพ่ายคาบ้านต่อ อูดิเนเซ่ 2-1 ในศึกเซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมโวยผู้ตัดสินที่ไม่ยอมปกป้อง มิลอส คราซิช ปีกเลือดเซิร์บที่โดนทำฟาวล์หลายครั้ง
  • อิบรารับสุดหินกว่าชนะคาตาเนีย
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน รับเหนื่อยรากเลือด กว่าจะชนะ คาตาเนีย 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะนอกจากคู่แข่งจะเล่นได้เหนียวแน่นดุดันแล้ว พวกเขายังมีผู้เล่นน้อยกว่าคนหนึ่งอีกต่างหาก
  • เลโอแทบบ้างูแซงปาแลร์โม่สุดระทึก
    เลโอนาร์โด้ กุนซือเลือดแซมบ้า รับต้องลุ้นสุดตัวกว่าลูกทีมจะยิงแซง ปาแลร์โม่ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ ชมเปาะคู่ปรับเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาในช่วงครึ่งแรก แต่ต้องชมพลพรรค "งูใหญ่" ที่กลับมาคว้า 3 แต้มสำเร็จเช่นกัน ด้าน เดลิโอ รอสซี่ โค้ชทีมพ่าย รับสภาพลูกทีมโชว์ฟอร์มเยี่ยมก็จริง แต่ยังด้อยประสบการณ์ จนทำให้แพ้แบบน่าเจ็บใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »