ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พาร์คประกาศอำลาทีมชาติเกาหลีใต้เรียบร้อย

พาร์คประกาศอำลาทีมชาติเกาหลีใต้เรียบร้อย

Posted 31/01/2011 by siamsport

 

        พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์พลังเทอร์โบของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเกาหลีใต้ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากต้องการเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นน้องได้ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีม พร้อมเผยอาจจะเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไปอีก 3-4 ปี


     พาร์ค ชี-ซอง กองกลางกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 31 ม.ค. หลังจากรับใช้ทัพ "โสมขาว" มายาวนานถึง 11 ปี และเพิ่งช่วยทีมคว้าอันดับ 3 ศึกเอเชียน คัพ 2011 ที่กาตาร์ มาครองได้
 
     โช ควาง-แร เทรนเนอร์ทีมชาติเกาหลีใต้ เคยออกมาพูดถึงการอำลาทีมชาติของ พาร์ค แล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ออกมาพูดด้วยตัวเอง จนกระทั่งในการแถลงข่าวที่กรุงโซล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 29 ปี กล่าวว่า "เป็นเกียรติอย่างสูงที่ผมได้สวมชุดทีมชาติที่ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ผมคิดว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับตัวผมและทีมชาติ"
 
     พาร์ค เผยว่าเขาอาจจะค้าแข้งต่อไปอีก 3-4 ปี โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าผมจะเล่นต่อไปอีกอย่างน้อย 3-4 ปี แต่เหนืออื่นใด ผมต้องการหลีกทางให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ที่สามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ผมอาจจะรับใช้ทีมชาติของผมต่อไปตราบใดที่สภาพร่างกายของผมยังเอื้ออำนวย อย่างไรก็ตาม ผมไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากอำลาทีมชาติภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน"
 
     อดีตดาวเตะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สร้างชื่อจากการพาทีมชาติเกาหลีใต้ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2002 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพร่วมกับญี่ปุ่น ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของชาติเอเชียในเวทีฟุตบอลโลก กล่าวว่า "ช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของผมคือตอนที่ผมได้ยินว่าผมถูกเรียกตัวติดทีมชาติ ฟุตบอลโลก 2002 เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่มีความสุขของผม"
 
     พาร์ค เป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ได้ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด พ่าย บาร์เซโลน่า 2-0 ที่กรุงโรม เมื่อปี 2009 และเขาแนะนำว่า ซน ฮึง-มิน ของ ฮัมบูร์ก และ คิม โบ-คยอง ของ เซเรโซ่ โอซาก้า น่าจะเป็นนักเตะที่ก้าวขึ้นมาทดแทนตำแหน่งของเขาในทีมชาติเกาหลีใต้ได้




ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซอร์หวังได้แบ๊กโฟร์ตัวจริงรับมือสิงห์ผงาด
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อเกมลีกที่จะเปิดบ้านเจอ แอสตัน วิลล่า วันอังคารนี้ เขาน่าจะได้แผงหลังตัวจริง ทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า และ ราฟาเอล รวมถึงผู้รักษาประตู เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ กลับมาประจำการพร้มหน้าพร้อมตา
  • เบิร์บมั่นใจผีเจ๋งพอทำสถิติไร้พ่าย
    ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงจอมเทคนิค โวสนั่นสุดมั่นใจ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจบซีซั่นด้วยสถิติไร้พ่ายชัวร์ รับยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ เหตุถูกดันให้ขึ้นสูงกว่าเก่าในซีซั่นนี้
  • ผีจ่อขึ้นราคาตั๋วหวังหาเงินปลดหนี้
    "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" ปูด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อปรับขึ้นราคาบัตรเข้าชมการแข่งขันอีก 5 ถึง 11 เปอร์เซ็นต์ ในเดือน เม.ย.นี้ เพื่อหาเงินจำนวน 10,560 ล้านบาท มาลดยอดหนี้สินให้ลงมาเหลืออยู่ที่ 24,480 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้แฟนบอลต้องควักกระเป๋าเพิ่มอีกคนละราว 3,840 บาท เพื่อครอบครองตั๋วปีของทีม
  • เซาแธมป์ตัน 1:2 แมนฯยู (เอฟเอคัพ)
    29-1-54, เซาแธมป์ตัน 1:2 แมนฯยู (เอฟเอคัพ), England - FA Cup_ Southampton [1 - 2] Manchester U.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »