ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พิษเศรษฐกิจดูไบทำสนามกอล์ฟไทเกอร์โดนระงับ

พิษเศรษฐกิจดูไบทำสนามกอล์ฟไทเกอร์โดนระงับ

Posted 01/02/2011 by siamsport

 

        ทีมผู้พัฒนา "เดอะ ไทเกอร์ วู้ดส์ ดูไบ" สนามกอล์ฟสุดหรูมูลค่ากว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เจอพิษเศรษฐกิจเล่นงาน จนต้องสั่งระงับโครงการชั่วคราว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการยืนยันว่ากลับมาสร้างต่อเมื่อไร

      ทีมผู้พัฒนาสนามกอล์ฟ ของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ดูไบ ออกมาประกาศระงับโครงการสร้างสนามกอล์ฟ "เดอะ ไทเกอร์ วู้ดส์ ดูไบ" บริเวณชานเมืองนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันจันทร์ทีผ่านมา หลังจากเกิดปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจนส่งผลกระทบต่อโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการ
 
      ทีมผู้พัฒนาฯ ตั้งงบไว้ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท) เพื่อวางแผนสร้างสนามกอล์ฟสุดหรูอยู่ท่ามกลางบ้านพักตากอากาศ 100 หลัง, คฤหาสน์ 75 หลัง, ปราสาท 22 หลัง, โรมแรงหรู, ศูนย์ฝึกกอล์ฟ และต้นไม้นำเข้ากว่า 30,000 ต้น แต่ต้องพักโครงการไว้ก่อนหลังจากสร้างไปได้ไม่กี่หลุม โดยออกแถลงการณ์ว่า "สภาพการณ์เหล่านี้จะได้รับการจับตาดูต่อไป จะมีการตัดสินใจอีกครั้งว่าจะกลับมาสานต่อโครงการเมื่อไร"
 
      โครงการสนามกอล์ฟที่ได้ชื่อของ "พญาเสือ" มาเป็นจุดขาย เป็นส่วนหนึ่งของอภิมหาโครงการที่เรียกว่า "ดูไบแลนด์" ซึ่งมีแผนจะสร้างสวนสนุกหลายแห่งอย่าง ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ, เลโก้แลนด์ และสวนสนุกซิกซ์แฟล็ก แต่ยังไม่มีแห่งไหนสร้างสำเร็จ รวมถึงโครงการเกาะรูปต้นปาล์มก็ต้องถูกระงับจากพิษภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ด้วย
 
      วู้ดส์ มีคิวจะเดินทางมาแข่งขันรายการ ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก ในสัปดาห์หน้า และเคยคว้าแชมป์มาแล้วในปี 2006 และ 2008 รวมทั้งไม่เคยจบต่ำกว่าอันดับ 5 เลย ตั้งแต่เริ่มลงแข่งครั้งแรกเมื่อปี 2001 และเขาไม่ได้ร่วมลงแข่งในปี 2009 เนื่องจากอากาศเจ็บเข่า ส่วนปีที่แล้วก็เกิดเรื่องสัมพันธ์อื้อฉาวจนต้องพักจากการแข่งขันไปชั่วคราว
 
      อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของดูไบ ยืนยันว่าจะยังรักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ โปรกอล์ฟอดีตมือ 1 ของโลก แม้จะมีสปอนเซอร์หลายรายที่ถอนตัวออกไป โดยทีมผู้พัฒนาฯ ระบุว่า พวกเขา และวู้ดส์ "จะคงข้อตกลงทางการค้าเอาไว้ต่อไป" แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของข้อตกลงแต่อย่างใด ทั้งนี้ มีสนามกอล์ฟ 18 หลุมที่ออกแบบโดย คอลิน มอนต์โกเมอรี่ ดำเนินการที่ดูไบแล้วเมื่อปี 2006 ก่อนที่อีกสนามโดยฝีมือของ เออร์นี่ เอลส์ เปิดไปเมื่อปี 2008

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พาร์คเกอร์หย่าเมียดาราจบชีวิตรัก4ปี
    โทนี่ พาร์คเกอร์ ยอดพอย์ทการ์ดเลือดน้ำหอมของซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เซ็นใบหย่าแยกทางกับ อีวา ลองโกเรีย ภรรยานักแสดงสุดเซ็กซี่ อย่างเป็นทางการแล้ว จากการยืนยันของโฆษกประจำตัวของฝ่ายหญิง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • ยอโควิชทำคะแนนจี้เฟดเอ็กซ์/ปิ๊กรั้งมือ424
    โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มเซอร์เบีย ยังคงรั้งมือ 3 ของโลก หลังคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น แต่ทำคะแนนจี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดสวิส เข้าไปแบบหายใจรดต้นคอ ขณะที่มือ 1 ยังเป็นของ ราฟาเอล นาดาล ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ขึ้นจากที่ 458 ไปอยู่ 424
  • สาวคิมขึ้นมือ2โลกฉลองแชมป์ออสซี่,แทมมี่ร่วงที่70
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักหวดแร็กเก็ตสาวจากเบลเยียม ทำคะแนนสะสมแซง เวร่า ซโวนาเรว่า ชาวรัสเซีย ขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลก เรียบร้อยแล้ว หลังจากคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 มาครองช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน ขณะ แคโรไลน์ วอซเนี๊ยคกี้ นักเทนนิสสาวสวยชาวเดนมาร์ก ยังคงรั้งมือ 1 ตามเดิม ขณะที่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวขวัญใจชาวไทย หล่น 5 ขั้น จากที่ 65 ไปอยู่ 70 เพราะตกรอบแรก
  • ยอโควิชตั้งเป้าซิวแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มอีก
    โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มเซิร์บ ตั้งเป้าซิวแชมป์แกรนด์แสลมอีก หลังเพิ่งคว้าถ้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ก่อนหน้านี้ขาดความสม่ำเสมอและความเชื่อมั่นในตัวเอง แต่ในเวลานี้กำลังเล่นได้ดีที่สุดในชีวิต พร้อมเชื่อความยากลำบากในวัยเด็กช่วยขัดเกลาให้เป็นผู้เล่นที่ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »