ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พีจีเอบริจาค4.5ล้านช่วยเหยื่อน้ำท่วมแดนจิงโจ้

พีจีเอบริจาค4.5ล้านช่วยเหยื่อน้ำท่วมแดนจิงโจ้

Posted 01/02/2011 by siamsport

 

        ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ร่วมสมทบทุนกว่า 4.5 ล้านบาท ในนามของทีมเพรสซิเดนท์ คัพ และ "ฉลามขาว" เกร็ก นอร์แมน อดีตก้านเหล็กมือ 1 ของโลกชาวออสซี่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

       ทิม ฟินเชม ประธานศึกพีจีเอ ทัวร์ ออกมาเปิดเผยการร่วมบริจาคเงินจำนวน 150,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4.5 ล้านบาท) ในนามของทีมเพรสซิเดนท์ คัพ และเกร็ก นอร์แมน ตำนานนักกอล์ฟชาวออสเตรเลีย กัปตันทีมนานาชาติ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยครั้งรุนแรงที่รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย
 
       เหตุน้ำท่วมนี้คร่าชีวิตผู้คนไป 35 ราย สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน และร้านค้าไปกว่า 30,000 แห่ง ทำให้ บริสเบน เมืองใหญ่อันดับ 3 ของแดนจิงโจ้ ต้องจมอยู่ใต้น้ำนานหลายวัน โดยฟินเชม ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ 1 ก.พ.ว่า "มันยากมากที่ต้องเห็นความเจ็บปวดจากอุทกภัยในออสเตรเลีย คำสวดภาวนาของเราส่งไปให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากหายนะครั้งนี้ เรายกย่อง เกร็ก นอร์แมน ในความเป็นพันธมิตรของเขา เราหวังว่าเงินบริจาคนี้จะช่วงแบ่งเบาความทุกยากในช่วงเวลาที่เลวร้าย"
 
       ขณะที่ นอร์แมน อดีตโปรมือ 1 ของโลก เป็นชาวควีนส์แลนด์โดยกำเนิด เคยเห็นบริสเบนประสบภัยน้ำท่วมรุนแรงมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1974 กล่าวว่า "มันดูเบาไปเลยเมื่อเทียบกับหายนะครั้งนี้ ผมดีใจมากที่ พีจีเอ ทัวร์ เข้าร่วมกับผมในการช่วยเหลือครั้งนี้ และขอขอบคุณจากใจจริงสำหรับผู้ที่ร่วมกันช่วยเหลือในครั้งนี้"
 
        ด้าน สตีฟ เอลคิงตัน โปรรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ก็ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยเช่นเดียวกัน โดยตั้งไว้ว่าเขาจะบริจาคเงิน 1,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30,000 บาท) ทุกๆ เบอร์ดี้ที่เขาทำได้ในศึกบ็อบ โฮป คลาสสิก ที่เมืองลา ควินต้า รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และเขาทำได้ 24 เบอร์ดี้ รวมเป็นเงิน 24,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 720,000 บาท)
 
        ทั้งนี้เพรสซิเดนท์ คัพ คือการแข่งขันในรูปแบบของ ไรเดอร์ คัพ แต่เป็นการดวลระหว่างทีมสหรัฐฯ กับนักกอล์ฟนานาชาติ โดยจะแข่งกันทุกๆ 2 ปี และปีนี้จะแข่งขันที่สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 17-20 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พิษเศรษฐกิจดูไบทำสนามกอล์ฟไทเกอร์โดนระงับ
    ทีมผู้พัฒนา "เดอะ ไทเกอร์ วู้ดส์ ดูไบ" สนามกอล์ฟสุดหรูมูลค่ากว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เจอพิษเศรษฐกิจเล่นงาน จนต้องสั่งระงับโครงการชั่วคราว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการยืนยันว่ากลับมาสร้างต่อเมื่อไร
  • พาร์คเกอร์หย่าเมียดาราจบชีวิตรัก4ปี
    โทนี่ พาร์คเกอร์ ยอดพอย์ทการ์ดเลือดน้ำหอมของซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เซ็นใบหย่าแยกทางกับ อีวา ลองโกเรีย ภรรยานักแสดงสุดเซ็กซี่ อย่างเป็นทางการแล้ว จากการยืนยันของโฆษกประจำตัวของฝ่ายหญิง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • ยอโควิชทำคะแนนจี้เฟดเอ็กซ์/ปิ๊กรั้งมือ424
    โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มเซอร์เบีย ยังคงรั้งมือ 3 ของโลก หลังคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น แต่ทำคะแนนจี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดสวิส เข้าไปแบบหายใจรดต้นคอ ขณะที่มือ 1 ยังเป็นของ ราฟาเอล นาดาล ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ขึ้นจากที่ 458 ไปอยู่ 424
  • สาวคิมขึ้นมือ2โลกฉลองแชมป์ออสซี่,แทมมี่ร่วงที่70
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักหวดแร็กเก็ตสาวจากเบลเยียม ทำคะแนนสะสมแซง เวร่า ซโวนาเรว่า ชาวรัสเซีย ขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลก เรียบร้อยแล้ว หลังจากคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2011 มาครองช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน ขณะ แคโรไลน์ วอซเนี๊ยคกี้ นักเทนนิสสาวสวยชาวเดนมาร์ก ยังคงรั้งมือ 1 ตามเดิม ขณะที่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวขวัญใจชาวไทย หล่น 5 ขั้น จากที่ 65 ไปอยู่ 70 เพราะตกรอบแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »