ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ลุ้น5นักมวยไทยยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์

ลุ้น5นักมวยไทยยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์

Posted 12/02/2011 by siamsport

 

         5 นักชก ลุ้นรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬา อวอร์ดส์ แสนชัย ซินบีมวยไทย, สามเอ ท.รัตนเกียรติ, ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี, ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก และ หนึ่งเทพ อีมิแน้นท์แอร์ ต่างยอมรับไฟต์ต่อไปของตนสำคัญที่สุด แพ้ชนะมีผลต่อการตกรอบ เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายสูง หลังวันที่ 25 ก.พ. คณะกรรมการพิจารณาจะคัดเหลือ 3 นักชกที่ลุ้นในรอบสุดท้าย


       ความเคลื่อนไหวของ 5 นักมวยไทย ที่มีลุ้นรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬาอวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 ล่าสุดนั้น ทั้ง 5 คนเผยความในใจ พร้อมทั้งบอกความพร้อมไฟต์ต่อไปสำคัญที่สุด ดังรายละเอียดต่อไปนี้


   ไฟต์ต่อไปมีผลอย่างมาก

      5 นักชกได้แก่ แสนชัย ซินบีมวยไทย, สามเอ ท.รัตนเกียติ, ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี, สามเอ ท.รัตนเกียรติ และ ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก ต่างก็พร้อมใจกันเผยว่า ไฟต์ต่อไปของตัวเองนั้น มีความสำคัญเหลือเกิน ต่อการลุ้นรางวัลสยามกีฬา อวอร์ดส์ครั้งนี้

      โดยที่มีเพียง สามเอ รายเดียวเท่านั้น ที่ผ่านพ้นไฟต์สุดท้ายของตัวเอง เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านด้วยการเอาชนะ มานะศักดิ์ ปิ่นสินชัย ซึ่งตั้งหน้าตั้งตารอไฟต์ต่อไป แต่ก็ยังไม่มีรายการ อีก 4 คนนั้นต่อยพร้อมเพรียง ในวันที่ 15 ก.พ., 21 ก.พ. และ 25 ก.พ. ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ที่คณะกรรมการคัดเลือกจะนำมาพิจารณา เพื่อคัดให้เหลือเพียง 3 คนเข้ารอบสุดท้าย


   "แสนชัย" ลุ้นสยามกีฬาครั้งที่ 2

      "โคตรมวย" แสนชัย ซินบีมวยไทย ที่เคยได้รับรางวัลมวยไทยยอดเยี่ยมของสยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 3 ได้เผยว่า พอได้ข่าวว่ามีชื่อติด 1 ใน 5 ตนเชื่อมั่นเหลือเกินว่า ปีนี้นั้นต้องเป็นปีทองของตนอีก ขอบคุณคณะกรรมการที่เลือกตนติดเข้ามา แม้ว่าสถิติของตนในรอบปี จะขึ้นชกน้อย แต่เพราะด้วยตนหาคู่ชกยาก ชกทุกครั้งแบกน้ำหนักคู่ชกตลอด

      ซึ่งไฟต์ที่จะถึงก็ต้องแบกพิกัดให้กับ เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป 3 ปอนด์ (131-134) ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ในศึกเพชรยินดี ตนนั้นเตรียมตัวพร้อม เพื่อไฟต์นี้ เพราะรู้ดีว่าแพ้ไม่ได้ แพ้ต้องชวดรางวัลสยามกีฬา อวอร์ดส์แน่ มั่นใจผลออกมาเหมือนเดิม เพชรบุญชู เคยแพ้ตนมาแล้ว


   "สามเอ" สถิติหรูกว่าครั้งไหน

      "ซ้ายไฟลามทุ่ง" สามเอ ท.รัตนเกียรติ ที่มีสถิติ 10 ไฟต์ แพ้ 3 ชนะ 7 เป็นคนเดียว ที่ผ่านไฟต์สุดท้ายของตัวเอง เพราะว่าตั้งแต่ชกเอาชนะ มานะศักดิ์ ปิ่นสินชัย ที่อ้อมน้อย ลงมามื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีรายการ
โดย สามเอ เผยว่า ปีนี้ เป็นปีที่ตนต่อยเยอะที่สุด มีรายการเกือบทุกเดือน และมีสถิติที่ดีเยี่ยม แม้จะแพ้ 3 ไฟต์ ก็ได้ให้คณะกรรมการพิจารณาดูแล้วว่า ไฟต์ที่แพ้นั้นเป็นเพราะต้องเลื่อนพิกัดไปชกเจอกับมวยเวตใหญ่

      อย่างไฟต์ที่แพ้ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล และไฟต์แพ้ น้องโอ๋ ศิษย์ อ. มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ที่แพ้ให้กับมวยเวตเท่าๆ กัน คือแพ้ให้ รุ่งเรืองเล็ก ลูกพระบาท ซึ่งตนเองเชื่อว่าอย่างน้อยๆ ในปีนี้น่าจะหลุดเข้าไปเป็น 1 ใน 3 คนที่จะเข้าชิงชัยรางวัลสยามกีฬาอวอร์ดส์ รวมไปถึงรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมของ ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ด้วย

   "ก้องศักดิ์" ชนะ "สิงห์ทองน้อย" เชื่อได้แน่

      แชมป์ 126 ปอนด์เวทีมวยลุมพินี ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี ที่ ณ ขณะนี้นั้น มีสถิติที่เด่นที่สุด ต่อย 7 ไฟต์ ชนะรวดทั้ง 7 ไฟต์ ก้องศักดิ์ ได้มอบหมายให้ อ.บุญมี แผ้วพลสงค์ หัวหน้าคณะเปิดใจแทน โดยที่ อ.บุญมี บอกว่า ก้องศักดิ์มีไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิต ก็คือการเจอกับ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล ในวันที่ 21 ก.พ. นี้ ในศึกวันทรงชัยที่ราชดำเนิน ซึ่งมองว่า หากทางสิงห์ทองน้อย ที่เป็นมวยเข่าเดินจับในตีไม่ได้ ทุกอย่างก็จบ มั่นใจการเตรียมตัว แข้งซ้ายที่เตะแม่น เตรียมหมัดเตรียมศอกเอาไว้พร้อม

      สิงห์ทองน้อย นั้นไฟต์ล่าสุดก็แพ้น็อก เจอหมัด ปกรณ์ ศักดิ์โยธิน ร่วง หมัดของ ก้องศักดิ์ ธรรมดาที่ไหน ชกมวยสากลสมัครเล่นดีกรีแชมป์กีฬาแห่งชาติ ได้เบสต์บ็อกเซอร์ที่ตรังเกมส์มา และมองว่าหากชนะสิงห์ทองน้อยลงมาสถิติจะชนะ 8 ไฟต์รวด มองอย่างไงคณะกรรมการก็ต้องเลือกด้วยสถิติอันสวยหรูกว่าใครๆ

   "ณพกฤต" ถ่อมตัวขอทำให้ดีที่สุด

      ขณะที่ ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก ที่เป็นม้ามืดเข้ามาสู่รอบ 5 คนสุดท้าย เผยว่า ตนนั้นมีชื่อร่วมลุ้นนักมวยไทยยอดเยี่ยมของสยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 นับว่าโชคดี เป็นบุญแล้วที่ได้ลุ้นกับยอดมวยแห่งยุค โดยยอมรับว่าตนนั้นชื่อด้อยกว่าใครๆ ทั้งหมด แต่ด้วยสถิติชก 8 แพ้ 2 และหากว่าตนนั้นเกิดเอาชนะ เพชรทวี ส.กิตติชัย ในวันที่ 21 ก.พ. ที่จะถึง สถิติถือว่าไม่เป็นรองใครเหมือนกัน ทั้งนี้ก็คงลุ้นให้คู่แข่งนั้นพลาดบ้าง

      อย่างไรก็ตาม การที่ได้มีชื่อเข้าชิงติด 1 ใน 5 ตนก็ดีใจเป็นที่สุดแล้ว ไฟต์ที่จะถึงจะทำให้ดีที่สุด ต่อยสุดความสามารถ และก็เชื่อมั่นด้วยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายนั้นปึ้กมากๆ พบกับมวยเข่าด้วยกันอย่างเพชรทวีไม่น่ากลัว มั่นใจในร่างกายที่อยู่ในช่วงที่ฟิต ซ้อมดีไม่มีสะดุด

   "หนึ่งเทพ" นักชกดีที่สุดของ "ทนายต๋อย"

      ฝ่าย หนึ่งเทพ อีมิเน้นท์แอร์ แชมเปี้ยน 115 ปอนด์เวทีลุมพินีมั่นใจว่า อย่างน้อยๆ ต้องหลุดเข้า 1 ใน 3 คนแน่ โดยไฟต์ที่จะเจอกับ เพชรพนมรุ้ง ส.ธรรมรังสี ในวันที่ 15 ก.พ. ในศึกเพชรยินดีที่ลุมพินี ไม่น่าจะมีปัญหา ด้วยกระดูกการผ่านมวยที่เหนือกว่า ยิ่งเป็นจังหวะฝีมือด้วยกันแล้วด้วย ไม่น่ากลัวใดๆ ทั้งสิ้น หากเอาชนะจะมีสถิติ 10 แพ้ 2 นับว่าดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

      ด้าน "ทนายต๋อย" สมบูรณ์ นิรุตติเมธี เผยว่า หนึ่งเทพนับเป็นนักชกประวัติศาสตร์ของค่ายที่ตนเป็นคนแรกที่มีลุ้นนักมวยไทยยอดเยี่ยมหลายสถาบัน กับรางวัลสยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 นั้นก็เชื่อว่าน่าจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นอย่างน้อย หนึ่งเทพเป็นนักชกของแคมป์อีมิเน้นท์แอร์ที่ดีที่สุด เป็นนักชกที่ตนนั้นประสบความสำเร็จที่สุด ในการทำมวยมากว่า 10 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วู้ดส์เจ๋งขยับรั้ง5ร่วมหวดดูไบ/ช้างเกิน4ตกรอบ
    ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรชาวเมืองมะกัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรอบ 2 ของศึก โอเมก้า ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก ด้วยการตีเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวม 2 วันสกอร์อยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขยับเร็วขึ้นมารั้งอันดับ 5 ร่วม ตามหลังผู้นำ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ยังทำผลงานดีต่อเนื่อง เหลือแค่ 4 สโตรกเท่านั้น ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักหวดขวัญใจชาวไทย เร่งไม่ขึ้นหลังหลุดฟอร์มไปในวันแรก โดยตีเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวม 2 วันตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 148 ไม่ผ่านการตัดตัวไปอย่างน่าเสียดาย
  • โอเล่ห์ดงพ่ายน็อกยุ่นยก5เสียแชมป์โลก
    "ไอ้ลูกอม" โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท ไปไม่ถึงดวงดาว หลังพลาดไปเสียแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์สภามวยโลก โดยพ่ายน็อกให้กับให้กับ คาสึโตะ อิโอกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น เพียงแค่ยกที่ 5เท่านั้น หลังยกที่ 2พลาดท่าโดนฮุกซ้ายของเจ้าถิ่นเข้าเต็มหน้า จนถูกกรรมการนับ 8ก่อน ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนการชกจนเสียหลักพลาดเพียงแค่ยกที่ 5 เท่านั้น ในการชกที่เมืองเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • ควิโตว่าหืดจับลิ่ว8คนหวดจีดีเอฟฯ
    เปตร้า ควิโตว่า แร็กเกตชาวเช็ก รับเหนื่อยแทบขาดใจ กว่าจะตบ บาร์โบร่า ซาห์ลาโวว่า สตรายโคว่า เพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต ศึกเทนนิส โอเพ่น จีดีเอฟ ซูเอซ รอบ 2 พร้อมเข้าไปชน ยานิน่า วิคเมเยอร์ นักหวดเบลเยียม ในรอบ 8 คนสุดท้าย
  • ด่วน!สโลนสละเก้าอี้โค้ชแจ๊ซซ์
    นับเป็นข่าวช็อกวงการยัดห่วง เอ็นบีเอ ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อล่าสุด โค้ชระดับตำนานอย่าง เจอร์รี่ สโลน ตัดสินใจแยกทางกับ ยูท่าห์ แจ๊ซซ์ เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ทุ่มเททั้งแรงกาย และแรงใจทำงานให้มาตั้งแต่ปี 1988 โดยมีการตั้ง ไทรอน คอร์บิน ศิษย์เก่าของ แจ๊ซซ์ ทำหน้าที่เฮดโค้ชแทนแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »