ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฮอร์นันเดซตะบันเอเรลิอุสหมดสภาพยก7

เฮอร์นันเดซตะบันเอเรลิอุสหมดสภาพยก7

Posted 13/02/2011 by siamsport

 

 

       โยอัน พาโบล เฮอร์นันเดซ นักมวยเลือดคิวบา ไล่ถลุง สตีฟ เอเรลิอุส กำปั้นจากแดนน้ำหอมที่โชคร้ายบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเท้าซ้ายจนหมดสภาพโดนกรรมการสั่งยุติการชกในยกที่ 7 กลายเป็นแชมป์โลกเงาคนใหม่รุ่นครุยเซอร์เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ ในการชกที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
 
       โยอัน พาโบล เฮอร์นันเดซ นักชกชาวคิวบา ออกมาแสดงความภูมิใจที่สามารถก้าวขึ้นมาครองตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลรุ่นครุยเซอร์เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ด้วยการชนะทีเคโอ สตีฟ เอเรลิอุส เจ้าของตำแหน่งชาวฝรั่งเศส ในการชกที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา   
 
       เฮอร์นันเดซ อาศัยความได้เปรียบจากการที่แชมป์โลกเงา มีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเท้าซ้าย ในยกที่ 4 จนเคลื่อนไหวตัวไม่ได้เหมือนปกติ เดินหน้าประเคนหมัดใส่ก่อนจะส่ง เอเรลิอุส ลงไปนับ 2 ครั้งติดต่อกันในยกที่ 7 ทำให้กรรมการตัดสินใจยุติการชกขณะที่เวลาผ่านไป 1.19 นาที
 
       "ผมกลายเป็นแชมป์โลกแล้ว" เฮอร์นันเดซ เพิ่มสถิติชนะเป็น 24 ครั้ง (เคโอ 13) และแพ้ 1 ครั้ง เผยความรู้สึก หลังย้ายมาปักหลักฝึกซ้อมที่เมืองเบียร์ ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา "มันมีความยากลำบากมากมาย ผมต้องทุ่มเทมายาวนานกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้"
 
       สำหรับเอเรลิอุส มีสถิติแพ้เป็นครั้งที่ 2 ชนะ 21 ครั้ง (เคโอ 12) และแพ้ 1 ครั้ง ขึ้นมาครองแชมป์จากการชนะ ไฟรัต อาร์สลัน นักมวยชาวเยอรมนี เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยเจ้าของตำแหน่งตัวจริง กิลเย่ร์โม่ โจนส์ กำปั้นชาวปานามา ไม่ยอมขึ้นป้องกันตำแหน่งนานถึง 2 ปี ก่อนที่ดับเบิ้ลยูบีเอ ออกมากดดันที่จะริบเข็มขัดคืน ทำให้เขากลับมาขึ้นชกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเอาชนะทีเคโอ วาเลรี่ บรูดอฟ ผู้ท้าชิงชาวรัสเซีย ในยกที่ 11

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม็คอิลรอยยังรั้งจ่าฝูงหวดดูไบแม้ฟอร์มหลุด
    รอรี่ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มไอร์แลนด์เหนือ แม้ฟอร์มหลุดตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 ในการแข่งขันรอบ 3 ของศึกโอเมก้า ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก แต่ก็ยังรั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ โธมัส ไอเค่น และ อันเดอร์ส แฮนเซ่น เอาไว้ได้ ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 ขณะที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรชาวเมืองมะกัน ยังทำแต้มจี้ติดผู้นำรั้งอยู่อันดับ 4 ร่วมที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 ตามผู้นำอยู่เพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น
  • ลุ้น5นักมวยไทยยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์
    5 นักชก ลุ้นรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬา อวอร์ดส์ แสนชัย ซินบีมวยไทย, สามเอ ท.รัตนเกียรติ, ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี, ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก และ หนึ่งเทพ อีมิแน้นท์แอร์ ต่างยอมรับไฟต์ต่อไปของตนสำคัญที่สุด แพ้ชนะมีผลต่อการตกรอบ เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายสูง หลังวันที่ 25 ก.พ. คณะกรรมการพิจารณาจะคัดเหลือ 3 นักชกที่ลุ้นในรอบสุดท้าย
  • วู้ดส์เจ๋งขยับรั้ง5ร่วมหวดดูไบ/ช้างเกิน4ตกรอบ
    ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรชาวเมืองมะกัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรอบ 2 ของศึก โอเมก้า ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก ด้วยการตีเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวม 2 วันสกอร์อยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขยับเร็วขึ้นมารั้งอันดับ 5 ร่วม ตามหลังผู้นำ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ยังทำผลงานดีต่อเนื่อง เหลือแค่ 4 สโตรกเท่านั้น ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักหวดขวัญใจชาวไทย เร่งไม่ขึ้นหลังหลุดฟอร์มไปในวันแรก โดยตีเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวม 2 วันตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 148 ไม่ผ่านการตัดตัวไปอย่างน่าเสียดาย
  • โอเล่ห์ดงพ่ายน็อกยุ่นยก5เสียแชมป์โลก
    "ไอ้ลูกอม" โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท ไปไม่ถึงดวงดาว หลังพลาดไปเสียแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์สภามวยโลก โดยพ่ายน็อกให้กับให้กับ คาสึโตะ อิโอกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น เพียงแค่ยกที่ 5เท่านั้น หลังยกที่ 2พลาดท่าโดนฮุกซ้ายของเจ้าถิ่นเข้าเต็มหน้า จนถูกกรรมการนับ 8ก่อน ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนการชกจนเสียหลักพลาดเพียงแค่ยกที่ 5 เท่านั้น ในการชกที่เมืองเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »