ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โซเดอร์ลิ่งปลื้มหลังซิวแชมป์เอบีเอ็นฯ2ปีติด

โซเดอร์ลิ่งปลื้มหลังซิวแชมป์เอบีเอ็นฯ2ปีติด

Posted 14/02/2011 by siamsport

 

        โรบิน โซเดอร์ลิ่ง นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวสวีดิช ปลื้มหลังซิวแชมป์เอบีเอ็น แอมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ที่แดนกังหัน มาครองได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการเฉือนชนะ โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า หนุ่มนักหวดจากแดนน้ำหอม ไปได้ 2-1 เซต ในแมตช์ชิงดำ บอกไม่ง่ายเลยกับการเล่นในแต่ละแมตช์ของรายการนี้ แต่ก็พอใจที่สามารถดึงฟอร์มเก่งออกมาได้ทันท่วงทีอยู่เสมอ ขณะที่ ซองก้า เชื่อตัวเองเล่นดีแล้ว แต่คู่แข่งกลับเล่นได้ดีแบบไร้ที่ติจริงๆ

 

      โรบิน โซเดอร์ลิ่ง นักเทนนิสชาวสวีเดน ผงาดคว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ รายการ เอบีเอ็น แอมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มาครองได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังเอาชนะ โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า คู่แข่งชาวฝรั่งเศส ไปได้ 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3 ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

     โซเดอร์ลิ่ง ที่เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยผลงานสุดยอด เมื่อสามารถคว้าแชมป์ 2 จาก 3 รายการที่ลงแข่งขันในปี 2011 พร้อมกับสถิติชนะ 13 แมตช์ และแพ้ 1 แมตช์ กล่าวว่า "ผมดีใจแบบสุดๆ กับชัยชนะของตัวเอง มันเห็นได้ชัดว่าผมชอบเล่นที่ ร็อตเตอร์ดัม เป็นอย่างมาก"

     "ผมเล่นได้ดีในช่วงเวลาที่สำคัญ มันเป็นแมตช์ที่ยากมากๆ เหมือนเคย เมื่อต้องแข่งกับ โจ แต่ผมก็สามารถดึงฟอร์มการเล่นที่สุดยอดของตัวเองออกมาได้ มันทำให้ผมรู้สึกดีมากจริงๆ เมื่อใดที่คุณต้องมาเล่นในที่ที่คุณทำผลงานได้ดี มันก็ทำให้คุณยิ่งมีกำลังใจดีมากขึ้นไปอีก"

     "มันยากมากที่จะป้องกันแชมป์ มันเพิ่มความกดดันมากเข้าไปอีก แต่ผมก็แค่มีความรู้สึกดีๆ ในสัปดาห์นี้ ผมต้องเจอแมตช์ยากๆ หลายเกม และผมก็เซฟแมตช์พอยต์มาได้ครั้งหนึ่งในรอบ 2 ผมต้องต่อสู้อย่างหนักในทุกแมตช์ แต่ผมก็ผ่านมาได้ ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล" นักหวดมือ 4 ของโลก ระบุ   

     ด้านนักหวดชาวเฟร้นช์แมน ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องเมื่อปีก่อน กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง และแม้จะเป็นผู้พ่ายแพ้ แต่เจ้าตัวก็ยังพอใจกับผลงานของตนเอง พร้อมกล่าวว่า "ผมเล่นได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันเป็นสัปดาห์ที่สุดยอดสำหรับผม ผมเล่นดีขึ้นกว่าเดิมในแต่ละแมตช์ในสัปดาห์นี้ ผมพอใจกับเกมการเล่นของผม"

     "ผมเล่นได้ดีแล้ว แต่ โรบิน แข็งแกร่งเหลือเกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายของแมตช์ ผมจำเป็นต้องนำความมั่นใจจากแมตช์นี้ไปลงเล่นที่ มาร์กเซย ในสัปดาห์หน้า จากนั้นก็หวังว่า จะนำมันไปใช้ในการลงเล่น เดวิส คัพ (กลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก กับ ออสเตรีย ที่กรุงเวียนนา) ต่อไปด้วย" แร็กเกตหนุ่มเมืองน้ำหอมวัย 25 ปี กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮอร์นันเดซตะบันเอเรลิอุสหมดสภาพยก7
    โยอัน พาโบล เฮอร์นันเดซ นักมวยเลือดคิวบา ไล่ถลุง สตีฟ เอเรลิอุส กำปั้นจากแดนน้ำหอมที่โชคร้ายบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเท้าซ้ายจนหมดสภาพโดนกรรมการสั่งยุติการชกในยกที่ 7 กลายเป็นแชมป์โลกเงาคนใหม่รุ่นครุยเซอร์เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ ในการชกที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • แม็คอิลรอยยังรั้งจ่าฝูงหวดดูไบแม้ฟอร์มหลุด
    รอรี่ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มไอร์แลนด์เหนือ แม้ฟอร์มหลุดตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 ในการแข่งขันรอบ 3 ของศึกโอเมก้า ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก แต่ก็ยังรั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ โธมัส ไอเค่น และ อันเดอร์ส แฮนเซ่น เอาไว้ได้ ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 ขณะที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรชาวเมืองมะกัน ยังทำแต้มจี้ติดผู้นำรั้งอยู่อันดับ 4 ร่วมที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 ตามผู้นำอยู่เพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น
  • ลุ้น5นักมวยไทยยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์
    5 นักชก ลุ้นรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬา อวอร์ดส์ แสนชัย ซินบีมวยไทย, สามเอ ท.รัตนเกียรติ, ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี, ณพกฤต น้ำปลาตราหอยมุก และ หนึ่งเทพ อีมิแน้นท์แอร์ ต่างยอมรับไฟต์ต่อไปของตนสำคัญที่สุด แพ้ชนะมีผลต่อการตกรอบ เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายสูง หลังวันที่ 25 ก.พ. คณะกรรมการพิจารณาจะคัดเหลือ 3 นักชกที่ลุ้นในรอบสุดท้าย
  • วู้ดส์เจ๋งขยับรั้ง5ร่วมหวดดูไบ/ช้างเกิน4ตกรอบ
    ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรชาวเมืองมะกัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรอบ 2 ของศึก โอเมก้า ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก ด้วยการตีเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวม 2 วันสกอร์อยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขยับเร็วขึ้นมารั้งอันดับ 5 ร่วม ตามหลังผู้นำ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ยังทำผลงานดีต่อเนื่อง เหลือแค่ 4 สโตรกเท่านั้น ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักหวดขวัญใจชาวไทย เร่งไม่ขึ้นหลังหลุดฟอร์มไปในวันแรก โดยตีเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวม 2 วันตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 148 ไม่ผ่านการตัดตัวไปอย่างน่าเสียดาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »