ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » น้ำตาR9!แถลงปิดตำนานโล้นทองคำ

น้ำตาR9!แถลงปิดตำนานโล้นทองคำ

Posted 15/02/2011 by siamsport

 

 

       โรนัลโด้ อดีตสตาร์ทีมชาติบราซิล ประกาศอำลาวงการลูกหนังอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยอมรับคิดหนักกว่าจะตัดสินใจได้ แต่เมื่อมองสภาพร่างกายแล้วคงยากที่จะฝืนสังขารอีกต่อไป

      "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ กองหน้าจอมเก๋าชาวบราซิเลียน ของทีม โครินเธียนส์ ซึ่งครองตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลในทัวร์นาเมนต์เวิลด์ คัพ และเป็นอดีตนักเตะยอดเยี่ยมของโลก 3 สมัย ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

      อดีตสตาร์ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ซึ่งเคยนำ บราซิล คว้าแชมป์โลก 2 สมัยในปี 1994 และ 2002 ให้เหตุผลที่ต้องอำลาสนามในวัย 34 ปีว่า "วันนี้ผมอยู่ที่นี่เพื่อบอกว่าผมจะเลิกเล่นแล้ว ผมขออำลาอาชีพนักฟุตบอลของผม ตลอดอาชีพของผมเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก, ความสวยงาม และมีแต่เรื่องที่สุดยอด"

      "ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผมมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอด อาการบาดเจ็บขาทั้งสองข้าง รวมถึงปัญหาเจ็บที่กล้ามเนื้อ อาการบาดเจ็บกดดันให้ผมต้องคิดเรื่องการแขวนสตั๊ด สภาพจิตใจของผมยังต้องการที่จะค้าแข้งต่อไป แต่ผมรู้ว่าร่างกายของผมมันไม่ไหวแล้ว แน่นอนว่าอาชีพของผมมันมีแต่สิ่งที่สุดแสนวิเศษ ผมเคยแพ้มากมาย แต่ก็คว้าชัยชนะนับไม่ถ้วนเช่นกัน"

      เหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ "อ้วนพลิ้ว" ตัดสินใจอำลาวงการลูกหนัง น่าจะเกิดจากความน้อยใจแฟนบอล โครินเธียนส์ ที่แสดงความไม่พอใจทั้งทุบรถบัสทีม, ทำลายรถนักเตะ รวมทั้งพ่นสีประท้วงที่สำนักงานใหญ่ของสโมสร เนื่องจากไม่พอใจที่ทีมตกรอบ ศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส โดย โรนัลโด้ เปิดใจว่า "ผมไม่เคยเห็นแฟนบอลแสดงความรู้สึกแบบนั้นออกมาเลย บางครั้งพวกเขาก็ต้องการผลการแข่งขันที่ทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกก้าวร้าว ซึ่งมันยากที่จะควบคุม ผมต้องกล่าวขอโทษสำหรับความล้มเหลวในศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส"

      ขณะเดียวกัน โรนัลโด้ เผยว่าเขามีปัญหาที่ต่อมไทรอยด์ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ยากลำบากที่จะทำให้เขาควบคุมน้ำหนักตัวเองได้ "เมื่อ 4 ปีก่อน ที่มิลาน ผมตรวจพบว่ามีปัญหาต่อมไทรอยด์ผิดปกติ ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้กระบวนการเผาผลาญไขมันช้ากว่าปกติ และต้องมีการควบคุมเรื่องนี้ ผมต้องฉีดฮอร์โมนซึ่งไม่ได้รับอนุญาตในวงการฟุตบอล เพราะพวกเขาพิจารณาว่ามันเป็นการโด๊ปยา มีผู้คนมากมายที่หัวเราะเยาะเรื่องน้ำหนักของผม แต่ผมไม่รู้สึกโกรธอีกต่อไปแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิดตำนานโล้นทองคำ!โด้ประกาศเลิกเล่นวันนี้
    "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ อดีตยอดกองหน้าทีมชาติบราซิล ของทีม โครินเธียนส์ เตรียมใช้สนามซ้อมสโมสร จัดงานแถลงข่าวอำลาสนาม ยุติเส้นทางค้าแข้งอันรุ่งโรจน์ และสุดแสนยิ่งใหญ่ ในวันจันทร์ที่ 14 ก.พ. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง แถมล่าสุดทีมยังผลงานแน่ ตกรอบคัดเลือก โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส จนแฟนบอลก่อหวอดประท้วงรุนแรง
  • กระทิงขวิดโคลอมเบีย1-0,อัซซูรี่ตีเจ๊าเบียร์
    "แชมป์โลก" สเปน ทำผลงานได้ไม่เข้าตา หลังต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะเอาชนะโคลอมเบีย ไปได้ 1-0 โดยประตูชัยมาเกิดในช่วงท้ายเกมจาก ดาบิด ซิลบา ขณะที่อีกคู่ ทีมชาติอิตาลี รอดพ้นจากการพ่ายแพ้ต่อทีมชาติเยอรมันไปอย่างหวุดหวิด ได้ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ ช่วยซัดประตูตามตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม
  • ยังฮีโร่!สิงโตบุกขย้ำโคนม2-1
    "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ยกพลไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเดนมาร์ก เกือบแย่โดนเจ้าถิ่นทำประตูออกนำไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ ดาร์เร็น เบนท์ จะซัดประตูตีเสมอได้ทันควัน และเป็น แอชลี่ย์ ยัง ที่ลงมาเป็นตัวสำรองซัดประตูชัยในช่วงครึ่งหลัง ช่วยให้อังกฤษบุกมาคว้าชัยได้อย่างหวุดหวิด
  • เมสซี่ดับโด้!ฟ้า-ขาวอัดฝอยทอง2-1
    ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงฟ้า-ขาว ของบาร์เซโลน่า ทำแสบซัดลูกจุดโทษในนาทีสุดท้าย พาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าชัยเหนือ โปรตุเกส ที่นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่ปรับ ไปอย่างสนุก 2-1 ในการแข่งกระชับมิตรที่สนาม สต๊าด เดอ เฌอแนฟ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »