ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » จันทร์เพ็งซิวทองประวัติศาสต์ปั่นไทม์ไทรอัลเอเชีย

จันทร์เพ็งซิวทองประวัติศาสต์ปั่นไทม์ไทรอัลเอเชีย

Posted 17/02/2011 by siamsport

 

       "น่องเหล็กสาวไทย" จันทร์เพ็ง นนทะสิน สุดแกร่ง ปั่นสร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 52 ปี ซิวเหรียญทองถนนไทม์ไทรอัลชิงแชมป์เอเชีย หลังประเดิมรอบแรกทำเวลาห่างจากเต็งหนึ่ง "โสมขาว" และเจ้าของเหรียญเงิน อชก. จาก "แดนปลาดิบ" 40 วินาที รอบสอง ไล่น็อกสิงคโปร์และฮ่องกง ทำห่าง 2 นาที ก่อนจะปั่นเข้าวินคว้าเหรียญทองมาคล้องคอเวลาด้วย 48.07.36 นาที เผย อยากได้ตั๋วไทม์ไทรอัลไป อลป. 2012

     การแข่งขันจักรยานลู่-ถนน ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 31 เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่  9-19 ก.พ.จ.นครราชสีมา หลังจากที่การแข่งขันประเภทลู่สิ้นสุดลงแล้วโดยนักกีฬาไทยทำผลงาน 2 ทอง  3 เงินและ 7  ทองแดง ในวันที่ 16 ก.พ. 54 เริ่มเข้าสู่การแข่งขันประเภทถนนในวันแรก โดยใช้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นสนามแข่งขันประเภทถนน และวันแรกเริ่มด้วยการแข่งขันไทม์ไทรอัลหญิง ระยะทาง  34.8 กม.   ซึ่งมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ลงชิงชัยทั้งสิ้น 11 ประเทศ และไทยส่งสอง เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 จันทร์เพ็ง นนทะสิน ลงประลองฝีเท้า โดยมี "ซอน อี อุน" จากเกาหลีใต้ และเจ้าของเหรียญเงิน อชก. 16 จาก "แดนปลาดิบ" อูนาโอะ มิยามิ เป็นคู่แข่งที่จะลงขับเคี่ยวชิงเหรียญทอง
  
     โดยการแข่งขันจะแข่งเป็นทั้งสิ้น  3   รอบและปล่อยตัวทีละคนแต่ละคนห่างกันคนละ 1 นาที และนักปั่นสาวไทยถูกปล่อยตัวเป็นคนที่ 9  ตามด้วยญี่ปุ่น และคนสุดท้ายคือ เกาหลีใต้ หลังจากการแข่งขันรอบแรกผ่านไปนักปั่นสาวไทยทำเวลาได้ดีที่สุด 16.14 นาที ตามมาด้วยน่องเหล็กสาวจาก "แดนโสม"  16.30  นาที และญี่ปุ่น ทำเวลารอบแรกไว้ 17.06 นาที ส่งผลให้ จันทร์เพ็ง ทำเวลาในรอบแรกนำทั้งสองสาวอยู่ 40 วินาที

      เมื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบที่ 2  จันทร์เพ็ง สามารถไล่น็อก  หว่อง เว่ย หยู จากฮ่องกง และ ดีนาส ชาง จากสิงคโปร์ ได้สำเร็จ ส่งผลให้ทำเวลาเร็วขึ้นอีก 2 นาทีในรอบที่สองโดยมี นักปั่น "โสมขาว" และญี่ปุ่น ทำเวลาไล่มาเป็นที่ 2 และ 3 แต่การแข่งขันยังไม่สิ้นสุดต้องวัดกันที่รอบสุดท้าย ของการแข่งขันและปรากฏว่า นักปั่นสาวไทยปั่นเข้ามาเป็นอันดับที่ 6 ด้วยเวลา  48.07.36 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุดของนักปั่นทั้งหมดที่ปั่นเข้าเส้น แต่ต้องรอลุ้นเวลาของเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ที่กำลังปั่นเข้าสู่เส้นชัย 
 
     ปรากฏว่า  นักปั่นจากเกาหลีใต้ ปั่นทำเวลา ได้ 49.44.28 นาที  ในขณะที่ญี่ปุ่น ทำเวลาได้ 50.28.94 นาที  เหรียญทองจึงตกเป็นของ นักปั่นสาวไทย จันทร์เพ็ง นนทะสิน ที่ทำเวลาดีที่สุด และเป็นการคว้าเหรียญทองในรอบ 52 ปี ของสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยด้วย  ส่วนเหรียญเงินเป็นของ เกาหลีใต้ และทองแดงตกเป็นของญี่ปุ่น

      จันทร์เพ็ง เปิดเผยว่า ดีใจมากกับชัยชนะในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ได้ตั้งเป้าจะคว้าถึงเหรียญทองแค่ทำให้ดีที่สุด เพราะคู่แข่งแต่ละคนก็เคยเจอกันมาก่อนในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา  "ตอนปั่นไม่ได้คิดอะไร ไม่รู้เวลาแต่ละรอบด้วยว่าทำได้เท่าไหร่รู้เพียงแต่ว่ามีแรงเท่าไหร่ก็อัดมา เต็มที่รักษารอบขาของตัวเองไม่ให้ตก พอคว้าเหรียญทองได้ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะ เพราะเหรียญนี้เป็นเหรียญไทม์ไทรอัลชิงแชมป์เอเชียครั้งแรกของนักจักรยาน หญิงด้วย ยิ่งดีใจมากขึ้นหลายเท่า กำลังใจก็เพิ่มด้วยกับการแข่งขันวันที่ 18 ก.พ.นี้ ซึ่งจะแข่งอินไลน์เรซ ก็จะพยายามทำเต็มที่ และหวังเหลือเกินว่าจะมีโอกาสคว้าตั๋วไทม์ไทรอัลไปแข่ง อลป.ที่ประเทศอังกฤษสักครั้ง

      ส่วนผลการแข่งขันรุ่นเยาวชนชายระยะทาง ระยะทาง 34.8 กม. ทอง อาร์แมร์ คูลาดู (อิหร่าน)  46.35.00  น. เงิน  ลู ชาง เหว่ย (ฮ่องกง) 47.17.68 น. ทองแดง พาร์ค ซาน ฮอง (เกาหลีใต้) 47.22.57 น. สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 17 ก.พ.54 จะแข่งไทม์ไทรอัลรุ่นทั่วไปชาย และเยาวชนหญิง ที่ส่ง จริยา ชุ่มลือ ลงทำการแข่งขันเริ่มเวลา 09.00 น. ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปาเกียวเข้าพบโอบามาที่ทำเนียบขาว
    "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นหมายเลข 1 ของโลกจากแดนตากาล็อก พร้อม จินกี้ ภรรยาสุดเลิฟ เข้าพบ บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติให้ถ่ายภาพร่วมกัน พร้อมแลกเปลี่ยนของขวัญเป็นที่ระลึก
  • 3ตำนานฮีโร่ไทยตบเท้าร่วมงานสยามกีฬาอวอร์ดส์
    3 ผู้สร้างตำนานฮีโร่เมืองไทย "ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็คซี่, "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ สมจิตร จงจอหอ เตรียมตบเท้าเข้าร่วมงานประกาศรางวัลคนกีฬา "สยามกีฬาอวอร์ดส์" ครั้งที่ 5 อย่างต่อเนื่อง หลังต่างรู้สึกประทับใจรางวัลนี้ จัดเพื่อคนกีฬาจริงๆ อีกทั้งยังภาคภูมิใจกับรางวัลที่เคยได้รับ เผยอยากให้น้องๆ ทุกคนสู้เต็มที่ สร้างผลงานที่ดีเพื่อประเทศชาติ ชี้ใครไม่ได้รางวัลไม่ต้องเสียใจโอกาสหน้ายังมีแค่อย่าท้อ
  • จอร์เกสเชือดซานเชซลิ่วรอบ2โกปาฯ
    จูเลีย จอร์เกส นักหวดสาวเลือดเบียร์ มือ 1 รายการ โกปา โซนี่ อีริคส์สัน โคลซานิตาส ต้องออกแรงถึง 3 เซต เลยทีเดียว กว่าทะลุเข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จ เมื่อจัดการเชือด โอลิเวีย ซานเชซ คู่แข่งในรอบแรก จากแดนน้ำหอม สุดมันส์ 2-1 เซต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • ซองก้าต้อนแปร์ลิ่วรอบ2หวดโอเพ่น13
    โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า นักหวดหนุ่มคนดังชาวฝรั่งเศส เดินหน้าเข้าสู่รอบ 2 ในศึกโอเพ่น 13 ได้แบบสบายๆ หลังสอนเชิง เบอนัวต์ แปร์ เพื่อนร่วมชาติ ขาดลอย 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »