ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สุดรวย!เสี่ยหมีเปิดบัญชีมีกว่าห้าแสนล้านบาท

สุดรวย!เสี่ยหมีเปิดบัญชีมีกว่าห้าแสนล้านบาท

Posted 19/02/2011 by siamsport

   

 

     สิ้นข้อสงสัยกันไปเลย "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช แจงสินทรัพย์ทั้งหมดในครอบครองของตัวเองให้ชาวโลกตาร้อนผ่าว เมื่อเป็นเจ้าของสมบัติกองโตมูลค่ามหาศาลถึง 528,000 ล้านบาท รวมถึงคฤหาสน์หรูหลายแห่ง อีกทั้งรถยนต์คันงาม เครื่องบินส่วนตัว และเรือยอชต์สุดแพง เอาไว้ใช้เป็นพาหนะคู่กาย


     โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นต้องออกมาเปิดเผยรายละเอียดทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลของตัวเองเป็นครั้ง แรก ก่อนหน้าการเลือกตั้งในแดนหมีขาว โดยเจ้าตัวมีสินทรัพย์ในความครอบครองมูลค่าสูงถึง 11 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 528,000 ล้านบาท) จากรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

      "เสี่ยหมี" เผยทรัพย์สินของตัวเองว่า มีคฤหาสน์ในครอบครอง 16 หลัง มีเงินสดในบัญชีธนาคารกว่า 22 แห่ง รวมทั้งสิ้นกว่า 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,456 ล้านบาท) มีรถยนต์รวม 7 คัน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นรถโฟล์คเต่าสุดคลาสสิก นอกจากนั้น ยังเป็นเจ้าของบริษัท 6 แห่ง ซึ่งรวมถึง "สิงโตน้ำเงินคราม" อีกด้วย กระนั้น มหาเศรษฐีวัย 44 ปี ไม่ต้องเปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวกี่ลำ หรือมีเรือยอชต์สุดหรูในครอบครองกี่ลำแต่อย่างใดทั้งสิ้น

      ที่ซุกหัวนอนของ อบราโมวิช นั้น ยังรวมถึงอพาร์ทเมนต์สุดหรู 7 ห้อง ในทาวน์เฮาส์ขนาดใหญ่ใจกลางย่านไนท์สบริดจ์ กรุงลอนดอน, คฤหาสน์ 3 หลังที่ฝรั่งเศส ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นบ้านราคา 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) ที่ ชาโตว์ เดอ โครแอ ตลอดจนที่ดินและสิ่งก่อสร้างบนเกาะ เซนต์ บาร์ตส์ ซึ่งมีมูลค่ามหาศาล 56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,688 ล้านบาท) นอกจากนั้น เจ้าสัวผู้มั่งคั่งยังมีที่ดิน 200 เอเคอร์ (ประมาณ 500 ไร่) มูลค่า 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ในรัฐโคโลราโด้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ตั้งของแมนชั่นสุดหรู 11 ห้องนอน

     สำหรับเรือยอชต์ของ อบราโมวิช นั้น มีเรือสุดหรู "อิคลิปส์" มูลค่า 600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 28,800 ล้านบาท), เรือ "เปโลรุส" มูลค่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,800 ล้านบาท) และเรือยอชต์ขนาด 118 ฟุต "ซีแอตเทิ่ล 100"ราคา 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 624 ล้านบาท)

     ส่วนพาหนะทางอากาศนั้น "เสี่ยหมี" มีเครื่องบิน โบอิ้ง 767-300 ราคา 56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,688 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นเครื่องบินส่วนตัวแพงที่สุดในรัสเซียไว้ในครอบครอง นอกจากนั้น ยังมีเครื่องบินเล็กอีก 3 ลำไว้ให้ใช้สอยเดินทาง

      ทั้งนี้ เจ้าของบริษัทน้ำมันคนดัง กำลังรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทนในสภาเขตปกครองตนเอง ชูค็อตก้า ทางตะวันออกไกลของประเทศรัสเซีย  โดยโฆษกส่วนตัวของเจ้าตัวเผยว่า จากการเปิดเผยในครั้งนี้ จะทำให้สิ้นข้อสงสัยถึงความร่ำรวยของมหาเศรษฐีลำดับที่ 50 ของโลก จากการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ เมื่อปี 2010 เสียที
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์ช็อก!ดร็อกบาขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้
    ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าชาวไอวอรี่ โคสต์ ของ"สิงบูลส์"เชลซี เผยน้อยใจ คาร์โล อันเชล็อตติ หลังตกเป็นตัวสำรองให้กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส หอกตัวใหม่ในเกมที่บุกไปเสมอฟูเเล่ม เเละเตรียมที่จะขอขึ้นบัญชีย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้
  • อีกราย!เช็กเชื่อตอร์เรสหวนยิงระเบิด
    ปีเตอร์ เช็ก นายทวาร "สิงห์บลูส์" เชลซี เชื่อ เฟอร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกค่าตัวเป็นสถิติ จะสามารถระเบิดฟอร์มยิงประตูแบบถล่มทลายได้ ชี้เห็นการพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ
  • เวนเกอร์เชื่อเชลซียังไม่หมดลุ้นแชมป์
    อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อ เชลซี ยังไม่หมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้ คาร์โล อันเชลอตติ ยอมยกธงขาวไปแล้ว หลังตามห่างถึง 12 แต้มก็ตาม ชี้โอกาสยังเปิดกว้าง หาก "สิงห์บลูส์" เอาชนะ "ปีศาจแดง" ได้ทั้งสองนัด
  • สิงห์โดนดีถูกสอบฉกดาวรุ่งเฟเยนูร์ดผิดกฎ
    เชลซี ส่องานเข้า หลัง เฟเยนูร์ด ยื่นเรื่องถึงสมาคมลูกหนังแดนกังหันลม ให้สอบ "สิงห์บลูส์" กรณีแอบมาฉก นาธาน อาเค่ แข้งดาวรุ่งวัย 15 ปี ชี้อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ ทำให้ไม่สามารถเสนอสัญญาอาชีพได้ ขณะที่ทีมดังเมืองผู้ดี โต้ตกลงกันได้แล้วว่าจะย้ายมาร่วมทีมในเดือนก.ค. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »