ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ซีอีโอเสือใต้แนะแข้งอย่าตระหนกแม้ตกรอบบอลถ้วย

ซีอีโอเสือใต้แนะแข้งอย่าตระหนกแม้ตกรอบบอลถ้วย

Posted 04/03/2011 by siamsport

 

     คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค แนะนักเตะอย่าเพิ่งตระหนกไปกับผลงานของทีม แม้เพิ่งกระเด็นตกรอบศึก เดเอฟเบ โพคาล เมื่อพุธที่ผ่านมา ระบุ แข้ง "เสือใต้" จำเป็นต้องเอาชนะ ฮันโนเวอร์ ในศึกบุนเดสลีกา วันเสาร์นี้ เพื่อเป้าหมายในการคว้าอันดับที่ 2 ของตารางมาให้ได้

     คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เตือนนักเตะอย่าเพิ่งตื่นตระหนกกับผลงานของทีม แม้ว่าพวกเขาเพิ่งกระเด็นตกรอบศึก เดเอฟเบ โพคาล หลังจากเป็นฝ่ายพ่ายคาบ้านต่อ ชาลเก้ 04 0-1 เมื่อวันพุธที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานในลีกก็ถูก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงทำแต้มทิ้งห่างไปแล้วถึง 16 คะแนน โดยเหลือโปรแกรมการแข่งขันเพียง 10 เกม เท่านั้น

      อย่างไรก็ตาม อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมันตะวันตก กระตุ้นแข้ง "เสือใต้" ให้พยายามเค้นฟอร์มเก็บชัยชนะเหนือ ฮันโนเวอร์ ในเกมลีกวันเสาร์ที่ 5 มี.ค.นี้ เพื่อเป้าหมายในการคว้าอันดับที่ 2 ของตาราง พร้อมกับซิวตั๋วไปร่วมฟาดแข้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ให้ได้

      ซีอีโอ บาเยิร์น กล่าวว่า "เราได้รับคำแนะนำที่ดีในการไม่ตื่นตระหนกโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เรา พ่ายแพ้มาในลักษณะนี้ เรายังมีโปรแกรมที่สำคัญในศึก บุนเดสลีกา วันเสาร์นี้ เรากำลังจะลงเล่นกับทีซึ่งมีอันดับเหนือกว่าเรา และมีแต้มมากกว่าอยู่ 2 คะแนน ดังนั้น การออกมาวิพากษ์วิจารณ์มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย การตกรอบบอลถ้วยเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ แต่เราก็ขาดโชคไปเล็กน้อย ซึ่งคุณจำเป็นจะต้องมี ดังนั้น เราจึงต้องยอมรับมัน" 

      ขณะเดียวกัน รุมเมนิกเก้ เปรียบเทียบผลงานอันย่ำแย่ของ บาเยิร์น ในยามที่ต้องลงทำศึกภายในประเทศกับการลงเล่นในถ้วยยุโรป ที่มีผลงานตรงกันข้ามอย่างชัดเจน โดยกล่าวต่อว่า "เราไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันได้ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอน คุณก็ไม่มีความสุขอย่างแน่นอน" 

      นอกจากนี้ รุมเมนิกเก้ ยืนยันว่า บอร์ดบริหารของทีมจะไม่ติดสินใจปลดกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ออกจากตำแหน่งในตอนนี้อย่างแน่นอน แม้ว่าเริ่มจะมีเสียงเรียกร้องเข้ามาบ้างแล้วก็ตาม โดยกล่าวว่า "มันสำคัญที่เราจะต้องใจเย็นเข้าไว้ แม้ว่ามันเป็นความผิดหวังอย่างสุดๆ ก็ตาม และมันก็ทำให้อารมณ์เสียสุดๆ ด้วย เราจะต้องพยายามเอาชนะ ฮันโนเวอร์ ในวันเสาร์นี้ มันเป็นเกมที่สำคัญมากๆ เราจำเป็นต้องพลิกสถานการณ์กลับมา และเก็บคะแนนที่เราต้องการเพื่อผ่านเข้าไปเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า เราไม่ต้องการที่จะตื่นตระหนก เราต้องการที่จะสงบเข้าไว้"

      อย่างไรก็ตาม รุมเมนิเก้ เชื่อ ความสำเร็จของ บาเยิร์น ในศึกชิงแชมป์สโมสรถ้วยใบใหญ่ของทวีปยุโรปซีซั่นนี้ จะไร้ความหมายในทันที หากพวกเขาไม่สามารถทำผลงานที่ดีในลีกภายในประเทศได้ โดยปิดท้ายว่า "ผมคิดว่าเราไม่ควรจะเริ่มฝันเฟื่องไปไกล โดยบอกกับเราเองว่า ตอนนี้เราจะต้องคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ เราเพิ่งจะผ่านนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ผมบอกคุณได้ว่าตอนนี้เรายังมีเกมอีกนัดในบ้านกับ อินเตอร์ ซึ่งจะเป็นงานที่ยากมาก แต่นั่นยังคงเป็นหนทางที่ยาวไกล สิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามเอาชนะ ฮันโนเวอร์ ในวันเสาร์นี้ จากนั้นก็จะมีเกมกับ ฮัมบูร์ก และจากนั้นค่อยมามุ่งมั่นกับ อินเตอร์ ต่อไป"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »