ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สยามกีฬาอวอร์ดส์5ลุ้นยอดนักกีฬาสดช่อง7สี

สยามกีฬาอวอร์ดส์5ลุ้นยอดนักกีฬาสดช่อง7สี

Posted 06/03/2011 by siamsport

 

        สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้ง 5 ประกาศผลวันนี้ ใครคว้าสุดยอดนักกีฬาแห่งปี แฟนกีฬาห้ามพลาด ขอบัตรหน้างานร่วมลุ้นและให้กำลังใจเหล่าฮีโร่ของชาติกันได้ติดขอบเวที 15.00 น. เป็นต้นไป ที่อักษราเธียเตอร์ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ช่อง 7 จะยิงตรงถึงบ้านให้ลุ้นพร้อมกันทั่วประเทศในเวลา 16.30 น.


       ตามที่ นสพ.สยามกีฬา รายวัน ได้จัดงานมอบรางวัลเกียรติยศแก่บุคคลวงการกีฬา "สยามกีฬา อวอร์สด์" เป็น ประจำต่อเนื่อง 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อเชิดชูผลงานนักกีฬาและบุคคลในวงการกีฬา ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ทั้ง ในอดีตและปัจจุบัน
 
       โดย สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 ได้เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ (6 มี.ค.54) ที่ห้องอัก ษราเธียเตอร์ ชั้น 3 คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ซอยรางน้ำ ซึ่งภายในงานมีผู้หลัก ผู้ใหญ่ และบุคคลสำคัญในวงการกีฬา มาร่วมเป็นสักขีพยานพร้อมหน้า
 
       อาทิ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกฯ, ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน กก.บริษัท โอสถสภา จำกัด ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย, กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่ง ประเทศไทย เข้าร่วมงาน รวมถึงทางด้าน สมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ได้ให้เกียรติเดินทาง มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
 
       นอกจากผู้ใหญ่ในแวดวงการกีฬาแล้ว ภายในงานยังมีคณะผู้บริหารสมาคมทุกสมาคม รวมถึงเหล่านักกีฬาคน ดัง อดีตฮีโร่ ซึ่งเคยได้รับรางวัลต่างก็มากันพร้อมหน้าเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เขาทราย แกแล็คซี่, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, สม จิตร จงจอหอ รวมถึง "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ก็มาร่วมเชิญรางวัลในงานนี้ด้วย
 
       เช่นเดียวกับ นักกีฬาทีมชาติคนเก่ง ทั้ง "น้องแน๊ก" ณัฐชนก แสนยาอุโฆษ นักเทนนิส, "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล แบดมินตันสาวทีมชาติ, "น้องมายด์" รัชฎาพร วิหารธรรมเม หรือ สาวสิงห์ ส.โสพิศ นักมวยสาว, "เจ้าต้อล" อภิ เชษฐ์ รักศรีอักษร นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติ, "เจ้าบอล" อัถร ไชยมาโย นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์, "เจ้าไอร์" เป็นเอก การะ เกตุ นักกีฬาเทควันโด และ "เจ้าปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว ก็ยกขบวนมาเชิญรางวัลสร้างสีสันให้กับงานในปีนี้
  
       โดยงานดังกล่าวได้เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป มีการแสดงของ "วงวีทรีโอ" สามพี่น้องนักดนตรี คลาสสิก ตระกูลศรีณรงค์ "เป้-ทวีเวท", "ป่าน-อุทัยศรี" และ "ปุย-พินทุศร" รอต้อนรับทุกท่านที่เดินทางเข้าสู่งาน
 
       ก่อนในเวลา 16.00 น. ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 "คุณแจ็ค" ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ พร้อมด้วย "แจ๊คกี้" อดิสรณ์ พึ่งยา สองพิธีกรคู่ขวัญในงานได้พาทุกท่านเข้าสู่พิธีการประกาศรางวัลคนกีฬา "สยามกีฬา อวอร์ดส์" ในรางวัลแรกรางวัลฮอล ออฟ เฟม
 
       จากนั้นต่อด้วยรางวัล กูรูกีฬา, นักกีฬาดีเด่น และรางวัลยอดเยี่ยม 7 รางวัล ประกอบด้วย สมาคมกีฬายอดเยี่ยม, ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม, นักกีฬามวยไทยอาชีพยอดเยี่ยม, นักกีฬาดาวรุ่งยอดเยี่ยม, บุคคลทรงคุณค่า และผู้อุทิศตนแก่วงการกีฬายอดเยี่ยม (Merit Award) และรางวัลสุดยอดนักกีฬาขวัญใจมหาชน (Popular Vote)
 
       ส่วนรางวัลเกียรติยศ 3 รางวัล ได้แก่ นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง, นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย และนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม จะประกาศเป็นลำดับสุดท้ายของงาน โดยการถ่ายทอดสดได้มีขึ้นในเวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
 
       อย่างไรก็ตามสำหรับรางวัลพิเศษ ฮอล ออฟ เฟม ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับอดีตนักกีฬาที่เลิกเล่นกีฬาไปแล้ว 10 ปีขึ้นไป มีผลงานโดดเด่น และมีชื่อเสียง ปีนี้จะมีทั้งสิ้น 7 รางวัล ๆ ละ 50,000 บาท
 
       เวลานี้ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลไปแล้ว ประกอบด้วย ประสันต์ สุวรรณสิทธิ์ นักฟุตบอลตัวเก่งชุดโอลิมปิกเกมส์ 2499 ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย, ทองคำ กิ่งมณี หรือ "ป้าทองคำ" สุดยอดนักตบหญิงเดี่ยวของเมือง ไทยเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว 10 สมัย, เดชฤทธิ์ อิทธิอนุชิต อดีตนักชกถ้วยพระราชทานของเวทีมวยลุมพินี ปี 2505 เจ้าของฉายา "พยัคฆ์ร้ายบางน้ำเปรี้ยว"
  
       เขียวหวาน ยนตรกิจ (พ.อ.บุญส่ง เกิดมณี) ยอดมวยไทยผู้ยิ่งยงเจ้าของฉายา "ซ้ายฟ้าฟาด" ผู้สร้างผลงาน แชมป์จนได้รับพระราชทาน ถ้วยรางวัลมวยสากลดีเด่น เมื่อ 13 พ.ย. 2504, พล.ต.ต.อมร ยุกตะนันท์ แม่นปืนจอมเก๋า ผู้กระชากเหรียญเงินเหรียญแรกให้ทัพไทย ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 3 เมื่อปี 2501 ที่โตเกียว,
 
       พันเอก มนัญ  บำรุงพฤกษ์ นักกรีฑาชุดโอลิมปิกเกมส์ ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อปี 2499 และพลเอก ประเทียบ เทศวิมล หรือ นายพันลูกหนัง อดีตนักฟุตบอล และนักรักบี้ ที่กวาดรางวัลมามากมายก่อนมาเป็นผู้ฝึกสอนพาทีมฟุตบอลไทยผ่านควอลิ ฟายไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศเม็กซิโก ในปี 2511
 
       ขณะที่รางวัลกูรูกีฬา ปีนี้ผู้รับรางวัลได้แก่ เสถียร มนต์คงธรรม (กูรูเทนนิสไทย) ส่วนรางวัลนักกีฬาดีเด่น ผู้ รับรางวัลประกอบด้วย เดชาวัต พุ่มแจ้ง (สนุกเกอร์), บุญศักดิ์ พลสนะ (แบดมินตัน), วีระวุฒิ ณ หนองคาย (ตะกร้อ), ดัสกร ทองเหลา (ฟุตบอล) และทัศมาลี ทองจันทร์ (มวยสากลสมัครเล่น) และนี่คือส่วนหนึ่งของรางวัลที่ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันในวันนี้ (6 มี.ค.)
 
       สำหรับรางวัลอื่นๆ แฟนๆ กีฬาสามารถเดินทางมาร่วมลุ้นได้ด้วยตัวเองยังขอบเวที ที่อักษราเธียเตอร์ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ซอยรางน้ำ โดยขอรับบัตรได้ที่หน้างาน (แต่งกายสุภาพ) ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป
 
       ส่วนใครที่ลุ้นอยู่ทางบ้านช่อง 7 จะทำการถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันในเวลา 16.30-17.30 น. เช่นเดียวกับทางสยามกีฬาทีวี ทางทรูวิชันส์ 69, สตาร์ ซอคเก้อร์ทีวี และฟุตบอลสยามทีวี ทางดีทีวี ช่อง 50 และช่อง 51 ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สยิวทั้งสระ!นักกีฬาสาวผู้ดีนัดกันนู้ด
    สยิวกิ้วกันถ้วนทั่วทั้งสระโอลิมปิก! นักกีฬาสาวเมืองผู้ดีอยู่ดีๆ เลิกง้อชุดว่ายน้ำ นัดกันมาแก้ผ้าถ่ายนู้ดใต้น้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่ไม่ได้นึกสนุกหรือหวังยั่วยวนเพศตรงข้าม เพียงเป็นการร่วมโครงการโปรโมตแผนการระดมทุนอุดหนุนทัพเจ้าภาพสู้ศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" เท่านั้นเอง
  • คลิทช์โก้หลังยังเดี้ยงเลื่อนชกชิโซร่าอีกรอบ
    แฟนๆ มวยระดับโลกคงเซ็งกันเป็นแถว เมื่อล่าสุด "ไอ้ค้อนเหล็ก" วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดนักชกร่างยักษ์ ขอเลื่อนโปรแกรมดวลกำปั้น ดีเร็ค ชิโซร่า ปลายเดือนเมษายนนี้เรียบร้อยแล้ว เหตุยังเจ็บหลัง ด้านแพทย์ส่วนตัวก็ยังมึนๆ ไม่สามารถคาดเดาวันคัมแบ็กของนักมวยคนดังได้
  • ชูตช้างไทยฯรับถ้วยแชมป์เอบีแอลเรียบร้อยแล้ว
    ทีมยัดห่วงฮีโร่ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ขึ้นรับถ้วยแชมป์ "เอบีแอล" ฤดูกาล 2010-2011 อย่างเป็นทางการแล้ว แถม อรรถพร เลิศมาลัยภรณ์ ยังคว้ารางวัล เอ็มวีพี รอบเพลย์ออฟ มาครองอีกด้วย สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา เจ้าของทีม และนายกสมาคม เตรียมส่งลุยชิงแชมป์สโมสรเอเชียต่อ 28 พ.ค.- 6 มี.ย. นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์
  • คนกีฬาคึกคักเตรียมร่วมงานสยามกีฬาอวอร์ดส์5
    คนกีฬาคึกคักเตรียมแห่ร่วมงานสยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 "โอฬาร เชื้อบาง" ผอ.กองบรรณาธิการหายห่วง กระแสตอบรับดีเยี่ยม บุคคลสำคัญในวงการกีฬา และแฟนๆ ขานรับมากันพร้อมหน้า มั่นใจงานปีที่ 5 สร้างความประทับใจ และจะประสบความสำเร็จเหมือนที่ผ่านมา ขณะที่ใกล้วันประกาศผล "เจ้าแม็ก" ชัชวาล, วรพจน์, "น้องหยิน" สริตา, "น้องนาย" นพเก้า รวมถึง โปรบุญชู ผู้เข้าชิงรางวัลเกียรติยศต่างรู้สึกแฮปปี้ และตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้รู้ผล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »