ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แบเมียงโฮบอกไทยลีกยังห่างเคลีกมากแต่เชื่อพัฒนาได้

แบเมียงโฮบอกไทยลีกยังห่างเคลีกมากแต่เชื่อพัฒนาได้

Posted 08/03/2011 by thaileagueonline

 

แบ เมียง โฮ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของสิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม พิจิตร ออกมาเผยหลังจากที่สัมผัสกับเกมไทยลีกมาแล้ว 2 นัด  ทำให้เห็นว่ายังห่างชั้นกับเคลีกบ้านเกิดมาก โดยเฉพาะเรื่องการจัดการที่ยังไม่เป็นมืออาชีพ แต่เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาได้ ถ้าทุกคนร่วมมือกัน


แบ เมียง โฮ โค้ชชาวเกาหลีใต้ของทีม “สิงห์เหนือ” ทีทีเอ็ม พิจิตร ออกมาเผยถึงความแตกต่างของฟุตบอลลีกอาชีพของไทยอย่างไทยพรีเมียร์ลีก กับ ฟุตบอลอาชีพในเกาหลีใต้อย่างเคลีก ว่า “หลังจากที่ตนได้สัมผัสกับเกมไทยพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 นัด ก็เห็นได้ชัดว่าฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกยังคงห่างชั้นกับเคลีกบ้านเกิดของตนอย่างมาก โดยถ้าจะให้พูดทั้งหมดคงไม่ไหว

แต่ถ้าพูดถึงจุดเด่นๆ ก็จะมีในเรื่องของการจัดการขั้นพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดการแข่งขัน หรือแม้กระทั่งการจัดการภายในทีมที่ยังไม่ถือว่าเป็นมืออาชีพแบบเต็มตัว ซึ่งฟุตบอลในเกาหลีใต้ทุกอย่างจะวางไว้เป็นระบบ และทุกทีมไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็จะมีโครงสร้างเดียวกัน แต่ถึงอย่างไรตนก็เชื่อว่าฟุตบอลไทยยังสามารถพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นได้ และสามารถที่จะก้าวขึ้นไปเทียบชั้นฟุตบอลลีกอาชีพชั้นนำของเอเชียอย่างเคลีก หรือ เจลีกได้ ถ้าไทยพรีเมียร์ลีกยังคงได้รับความนิยมอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งในเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับการร่วมมือกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง” กุนซือเลือดโสมขาวกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบ๊ถ่อมตัวพลังเอ็มยังไม่หวังไกลถึงแชมป์ในเวลานี้
    โค้ชเบ๊ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือใหญ่พลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ออกมาถ่มตัวแม้ทีมจะผลงานดีใน 2 นัดที่ผ่านมา แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะยังมีอีกหลายปัจจัยที่พลิกผัน โดยเราต้องมาความพร้อมของตัวเองเป็นหลัก ยังเชื่อเมืองทอง และบีจี แม้ฟอร์มไม่ได้แต่ยังน่ากลัวเสมอ
  • ฉลามชลเตรียมอุ่นพัทยาพุธนี้ โค้ชเฮงเครียดเเข้งเจ็บอื้อ
    “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เตรียมลงหวดแข้งนัดพิเศษกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล “แสนสุขคัพ” วันพรุ่งนี้ ด้าน “โค้ชเฮง” เผยสภาพทีมฉลามชลยังทรุด “เหมี่ยว” กับ “เอ็ม” ยังเจ็บ ส่อชวดลงฉะกับ ทีโอที วันอาทิตย์นี้
  • ปรับ-แบน "พัทยา-ท่าเรือ" เหตุแฟนบอลตีกัน
    บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด สั่งลงโทษปรับเงิน พัทยา ยูไนเต็ด และ การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมละ 7 หมื่นบาทและห้ามแฟนบอลของแต่ละทีมเข้าชมเกมนัดเหย้าเป็นจำนวน 2 นัด จากความผิดที่แฟนบอลของทั้งสองทีมก่อเหตุความวุ่นวายหลังจบเกมที่เจอกันเมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่ฝ่ายบริหารของทั้งสองสโมสรไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินเตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
  • ปกาศิต หวังซบปลาทูก่อนปิดตลาด แฉกิเลนขวางไปท่าเรือ
    ปกาศิต แสนสุข แสดงความคาดหวังว่าเขาจะได้ย้ายออกจากรังกิเลนผยองไปอยู่กับ ปลาทูคะนองก่อนปิดตลาดนักเตะวันพรุ่งนี้ เผยการเจรจากับ สิงห์เจ้าท่าล้มเหลวเพราะบอร์ดบริหารไม่ต่องการให้ไปอยู่กับทีมคู่ปรับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »