ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ''เลดี้ กาก้า''บ้าแต่ใจประเสริฐ บรรเจิดไอเดียทำสายรัดข้อมือ หาเงินช่วยเหยื่อสึนามิที่ญี่ปุ่น

''เลดี้ กาก้า''บ้าแต่ใจประเสริฐ บรรเจิดไอเดียทำสายรัดข้อมือ หาเงินช่วยเหยื่อสึนามิที่ญี่ปุ่น

Posted 14/03/2011 by siamdara

เห็นทำตัวเพี้ยนหลุดโลกแบบนี้ แต่ เลดี้ กาก้า เจ้าแม่แห่งวงการเพลงแดนซ์ ก็แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่งดงาม เมื่อเธอบรรเจิดไอเดียผลิตสายรัดข้อมือ ''ริสต์แบนด์'' ออกจำหน่าย และรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปใช้สำหรับบรรเทาทุกข์ผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิในประเทศญี่ปุ่น

เหตุการณ์สุดระทึกเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ 11 มีนาคม เมื่อดินแดนปลาดิบ ถูกแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ ถล่ม ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิซึ่งสูงกว่า 10 เมตร ทั้งนี้ยอดผู้เสียชีวิตที่ยืนยันได้มี 202 คน สูญหาย 673 คน บาดเจ็บ 991 คน ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เพราะยังไม่รวมศพผู้เสียชีวิตที่ชายฝั่งเมืองเซนได ในจังหวัดมิยางิ บนเกาะฮอนชู ที่คาดว่าที่นี่แห่งเดียวจะมีประมาณ 200 ถึง 300 คน (จากรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มี.ค.)
 
สำหรับเหตุสลดจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ หลายฝ่ายต่างยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ไม่เว้นแม้แต่ เลดี้ กาก้า ที่ใครต่อใครต่างรู้จักเธอเป็นอย่างดีทั้งจากความสามารถทางด้านดนตรี และการใช้ชีวิตส่วนตัวที่แสนหลุดโลก ซึ่งคิดไอเดียเจ๋งๆ ด้วยการผลิตสายรัดข้อมือออกขายเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวอาทิตย์อุทัย โดยสายรัดข้อมีจะใช้สีขาวกับแดง พร้อมเขียนข้อความ ''เราขออธิษฐานเพื่อชาวญี่ปุ่น (Japan Prayer Bracelet)'' ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น สนนราคาอยู่ที่ 5 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 150 บาท)
 
เว็บไซต์ ''เรดาร์ออนไลน์ดอตคอม'' รายงานว่า ป็อปสตาร์เจ้าของซิงเกิลฮิตล่าสุด ''Born This Way'' ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์เว็บไซต์ยอดฮิต เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม ว่า ''ฉันได้ออกแบบสายรัดข้อมือ อธิษฐานเพื่อชาวญี่ปุ่น (Japan Prayer Bracelet) สามารถซื้อหรือบริจาคได้ที่นี่ (มีลิงค์ไปยังเว็บไซต์ขายแบบออนไลน์) โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกส่งไปเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่ถูกผลกระทบจากสึนามิ''
 
นอกจาก เลดี้ กาก้า แล้วก็ยังมีเซเล็บอีกหลายคนที่ทวิตเตอร์แสดงความเสียใจกับชาวญี่ปุ่นที่ประสบมหันตภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 140 ปี อย่าง จัสติน บีเบอร์ ป็อปสตาร์ขวัญใจวัยโจ๋ ที่ระบุว่า ให้ความช่วยเหลือชาวญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ เพราะนี่เป็นหนึ่งในประเทศที่เขาชื่นชอบที่สุดในโลก ''ผมขอสวดมนต์ภาวนาให้พวกเขาหลุดพ้นจากเรื่องนี้โดยเร็ว และเราทุกคนต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่''
 
บริตนี่ย์ สเปียร์ส เจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป็อป และ อลิเซีย คีย์ส สาวอาร์แอนด์บีสุดเซ็กซี่ ระบุว่าพวกเขาทุกๆ หัวใจแหลกสลายกับญี่ปุ่น ด้าน เซเลน่า โกเมซ หวานใจของหนุ่มบีเบอร์ เผยผ่าน ''เฟซบุ๊ก'' โลกออนไลน์สุดฮอตว่า ''ฉันไม่รู้จะพูดอะไรดี สำหรับชาวญี่ปุ่น ฉันเพิ่งไปที่นั่นมา และพวกคุณทุกคนก็ดีกับฉันมากๆ ฉันขอส่งความรัก, อธิษฐาน และแรงสนับสนุนให้กับพวกคุณทุกคน''
 
ขนาดคนที่กำลังลูกผีลูกคนว่าจะติดคุกหรือไม่อย่าง ลินด์ซีย์ โลแฮน นักแสดงสาวสุดฉาว ยังร่วมแจม แสดงความเป็นห่วงเป็นใยเหตุการณ์สึนามิของชาวปลาดิบผ่านรายการข่าว ''ซีเอ็นเอ็น'' ว่า ''แม่ปลุกฉันกับน้องสาวให้มาดูข่าวนี้! ขอให้พระเจ้าทรงอำนวยพรแก่คนที่หวาดกลัวเหล่านั้นด้วย'' ขณะที่ เทย์เลอร์ สวิฟท์ คันทรีสาวหน้าหวาน ซึ่งเพิ่งทัวร์คอนเสิร์ตแถบทวีปเอเชีย และแวะเวียนไปโชว์ลูกคอที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว โพสต์ข้อความว่า ''ฉันขอส่งความคิดและคำอธิษฐาน รวมทั้งความรักให้กับชาวญี่ปุ่นที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่แสนเจ็บปวด''

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “บี้” ดีใจละครดังในจีน เตรียมไปโชว์ตัวพร้อมส่งอัลบั้มใหม่ไปวางขาย
    “บี้” ดีใจละครไปดังที่จีน เตรียมดันอัลบั้มชุดใหม่โกอินเตอร์ไปขายที่ จีน ฮ่องกง และสิงคโปร์ พร้อมเตรียมไปเดินสายโชว์ตัวที่ประเทศจีนกลายเป็นขวัญใจประชาชนทั้งประเทศจนเป็นที่จับตาว่าในอนาคต “บี้ สุกฤษณ์ วิเศษแก้ว” อาจจะมาแทน “เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์” เป็นแน่ ล่าสุดหลายวันก่อนเจ้าตัวเปิดแถลงข่าวอัลบั้มชุดใหม่ในชื่อว่า “รักนะคะ” ท่ามกลางแฟนคลับที่ตามมาเชียร์อย่างล้นหลาม งานนี้เจ้าตัวเผยถึงเคล็ดลับที่ทำใ...
  • “แบงค์ แคลช” แถลงรับผิดทวิตซุกซนล้อเลียนสึนามิที่ญี่ปุ่น
    “แบงค์ แคลช” แถลงรับผิดหลังซุกซนทวิตล้อเลียนเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่นว่า ก็อดซิลล่าตดแตกก่อนถูกด่ายับ บอกเป็นความผิดพลาดของตัวเองที่มองโลกในแง่ดี ไม่คิดว่าจะมีคนเอาข้อความไปเผยแพร่หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนัก กรณีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น ในลักษณะล้อเลียน ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะก๊อดซิลล่าตดแตกระหว่างเดินทางใต้น่านน้ำญี่ปุ่น ล่าสุด ทางด้านของนักร้องห...
  • “นาธาน” ปลื้มเป็นดาวในคุก เผย นักโทษชื่นชอบเอ็นเตอร์เทนสุดยอด
    “นาธาน” ปลื้มเป็นดาวในคุก นอกจากจะไม่ทุกข์ร้อนแล้วยังปรับตัวได้เร็วกว่านักโทษคนอื่นอย่างน่าประหลาด เผย เพื่อนนักโทษชื่นชอบเอ็นเตอร์เทนสุดยอด สุดเวทนาติดคุกมาครึ่งเดือนไม่มีใครโผล่เยี่ยมไม่มีใครกล้าประกันตัว ด้านทนายโจทก์ เผย หากไม่มีใครประกันตัวก็ต้องติดคุกจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ขณะที่ “น้ามด” ลำบากแสนสาหัสประหยัดจนต้องซื้อข้าววัดมากิน แถมลูกผัวต้องปากกัดตีนถีบช่วยกันทำมาหากิน ผุดไอเดียทำขนมไข่หงส์ขาย...
  • ‘ปีใหม่’ ยันเลิกเกเร มีแฟนรวยก็ต้องทำงาน...
    หลังจากที่หยุดพักการทำงานในวงการบันเทิงไปพักใหญ่ๆ จนมีข่าวร่ำลือหนาหูว่าดาราสาวเซ็กซี่ “ปีใหม่” สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ เกเร เบี้ยวคิวงาน จนทำให้ผู้จัดละครหรือผู้ผลิตรายการสั่งเบรกงานหรือปลดพ้นจากละครทันที ถึงตอนนี้ สาวปีใหม่ กลับคืนวงการมาทำงานเหมือนเดิมได้พักใหญ่ๆ แล้ว ก็ทำให้เธอประทับใจที่ผู้ใหญ่ยังให้โอกาสและก็ตั้งใจว่านับจากนี้จะทำงานให้ได้ดีที่สุด และดีกว่าตอนที่เคยดีอีกด้วย“ใหม่มาทำงานเห...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »