ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เรือ10ตัว!เฉือนเคียฟ1-0แต่หล่นยูโรปาฯนัด2

เรือ10ตัว!เฉือนเคียฟ1-0แต่หล่นยูโรปาฯนัด2

Posted 18/03/2011 by siamsport

 

 

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลอยไม่ถึงฝั่งทั้งที่เปิดบ้านเฉือนชนะ ดินาโม เคียฟ จากยูเครน 1-0 แต่เมื่อรวมผลสองนัด ดินาโม เคียฟ เป็นฝ่ายที่ผ่านเข้ารอบ8ทีม ด้วยประตูรวม 2-1 ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง


ฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2554

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) 1 - 0 
ดินาโม เคียฟ (ยูเครน)

(รวมผลสองนัด ดินาโม เคียฟ ผ่านเข้ารอบด้วยประตู 2-1)


สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์


     รอบนัดชี้ชะตาของทั้งสองทีม ทีมเยือน ดินาโม เคียฟ ได้เปรียบทีมเยือนค่อนข้างมากเมื่อเกมแรกชนะมาถึงสองลูก

     เจ้าบ้าน "เรือใบสีฟ้า" ยังขาด โคโล่ ตูเร่ ที่โดนแบนยาว แต่มีข่าวดีเมื่อได้ อดัม จอห์นสัน ฟิตเต็มถังแต่นั่งเป็นตัวสำรองก่อน คู่หน้าจัด เตเวซ คู่ บาโลเตลลี่

      ฝั่งทีมเยือนไม่มี อาร์เต็ม มิเลฟสกี้ กัปตันทีมที่กระดูกมือหักหลังต้องขยับ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ขึ้นมาเล่นกองหน้าคู่ อังเดร เชฟเชนโก้ ที่เหลือจัดชุดใหญ่

     ก่อนเกมก็มีการยืนไว้อาลัยให้เหยื่อผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติแผ่น ดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มญี่ปุ่น เช่นเดียวกับในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

      เริ่มเกมมาแค่ 3 นาที เจ้าบ้านที่ต้องการประตูเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันและมีโอกาสเหมาะจากจังหวะที่ คาร์ลอส เตเวซ ไหลให้ ไมกาห์ ริชาร์ด ที่สุดเส้นหลังก่อนจะปาดเข้าไปในเขตโทษ บอลเลยไปที่เสาสองให้ บาโลเตลลี่ ยิงแต่ข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

      เกมผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้แต่บอลส่วนใหญ่อยู่ในการครอบครองของ แมนฯ ซิตี้ แต่ก็หาจังหวะยิงจะจะไม่ได้ พอได้โอกาสจาก ดาบิด ซิลบา ก็ยังยิงไปติด บาโลเตลลี่ กองหน้าเลี่ยนพวกเดียวกันเองซะอีก

      นาทีที่ 36 สถานะการณ์ของเจ้าบ้านที่ต้องการประตูยิ่งแย่ไปใหญ่เมื่อ มาริโอ บาโลเตลลี่ ได้รับใบแดงจากจังหวะไปกระโดดใช้เท้ายันเข้าไปที่หน้าอกของ โกรัน โปปอฟ ผู้ตัดสินชาวตุรกี คูเนย์ต ชาเคียร์ ไล่ออกทันที

      แต่หลังจากเหลือ 10 คน นาทีที่ 39 เจ้าบ้าน แมนฯ ซิตี้ กลับมาได้ประตูนำจากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิก ซิลบา เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ โคลารอฟ ซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเรียดเข้าประตูไปให้แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 สกอร์รวมไล่มาเป็น 1-2 และก็จบครึ่งแรกด้วยผล แมนฯ ซิตี้ นำ ดินาโม เคียฟ 1-0

     มาแข่งกันต่อในครึ่งหลังและเริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาทีเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนเลยเมื่อ โคลารอฟ ได้ซัดด้วยซ้ายแต่ก็ยังไปผ่านมือ โอเล็กซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้

     นานๆทีทีมเยือน ดินาโม เคียฟ จะได้ลุ้นบ้าง นาทีที่ 54 ยาร์โมเลนโก้ ได้วอลเล่ย์ ด้วยซ้าย จากลูกเก็บตกจากการโหม่งสกัดของ แมนฯ ซิตี้ แต่บอลไซด์ก้อยออกหลังไป

     เกมผ่านถึงนาทีที่ 65 "เรือใบสีฟ้า" ก็ได้ลุ้นประตูที่สองอีกครั้งเมื่อ ดาบิด ซิลบา หุดเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายแต่ โอเล็กซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้ พุ่งออกมาบล็อกได้ทัน

    นาทีต่อมาทีมเยือนเริ่มตอบโต้บ้างเมื่อ โอเล็ก กูเซฟ โยนบอลไปให้ เดนิส การ์มาช โหม่งบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ เลสค็อตต์ โหม่งสกัดออกจากหน้าประตูไปได้ทัน

     เกมผ่านถึงช่วง 15 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้าน แมนฯ ซิตี้ ที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่ากลับเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนที่ตัวผู้เล่น มากว่าโดยตลอดแต่ก็หาจังหวะยิงสวยๆไม่ได้เลย ส่วนใหญ่จะเน้นการโยนจากด้านข้างมากกว่า

     นาที 88 เรือใบตัดสินใจเปลี่ยน อเล็กซานเดร โคลารอฟ ออกแล้วส่งจมส์ มิลเนอร์ ลงมาแทนหวังช่วยเกมให้ดีขึ้น

    ผู้ช่วยผู้ตัดสินชูป้ายทดเวลาบาดเจ็บถึง 5 นาที และทีมเยือนเปลี่ยน อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ออกแล้วส่งแนวรับ เอเบิร์ต เบเตา ลงมาเสริมแร่งแท

    ทดเจ็บนาทีที่2 เอดิน เชโก้ มีโอกาสสับไกลหน้ากรอบเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ไปตรงตัว  โอเล็กซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้ รับเข้าซองเหนียวหนึบ

    แมนฯ ซิตี้ พยายามบุกใส่อย่างหนักกหวังทำประตูที่สองให้ได้แต่ก็ไม่สามารถเจาะเข้าไปยิง ได้ จบเกม แมนฯซิตี้ ชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงหอเพราะเมื่อรวมผลนัดแรก ดินาโม เคียฟ ชนะ 2-1 ผ่านเข้รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานเดร โคลารอฟ, ไนเจล เด ยองก์, แกเร็ธ แบร์รี่, ดาบิด ซิลบา, ยาย่า ตูเร่, มาริโอ บาโลเตลลี่, คาร์ลอส เตเวซ

     สำรอง :
สจ๊วรต์ เทย์เลอร์, เดดริก โบยาต้า, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, ปาทริค วิเอร่า, เจมส์ มิลเนอร์, อดัม จอห์นสัน, เอดิน เชโก้


     ดินาโม เคียฟ :
โอเล็กซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้, โกรัน โปปอฟ, ลีนโดร อัลเมยด้า, ดานิโล่ ซิลวา, โอเล็ก กูเซฟ, อายิล่า ยุสซุฟ, โรมัน เอเรเมนโก้, อ็อกเยน วูโกเยวิช, มิลอส นินโกวิช, อังเดร เชฟเชนโก้, อังเดร ยาร์โมเลนโก้

     สำรอง :
มักซิม โควาล, อังเดร เนสมานี่ย์, เซอร์เฮียร์ ริบัลก้า, เอเบิร์ต เบเตา, เดนิส การ์มาช, โรมัน โซซุลย่า, มิโฮเม่น กุสเมา กุยเอร์เม่


  
ผู้ตัดสิน : คูเนย์ต ชาเคียร์ (ตุรกี)

สรุปผลฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง
- สปาร์ตัก มอสโก ชนะ อาแจ็กซ์  3-0  (รวมผลสองนัด สปาร์ตัก มอสโก ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 4-0)
- เซนิต  ชนะ เอฟซี ทเวนเต้ 2-0  (รวมผลสองนัด เอฟซี ทเวนเต้ ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2)
- แมนฯ ซิตี้  ชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 (รวมผลสองนัด ดินาโม เคียฟ ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 2-1)
- เปแอสเช  เสมอ เบนฟิก้า  1-1  (รวมผลสองนัด เบนฟิก้า ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2)
- ปอร์โต้ ชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 2-1  (รวมผลสองนัด ปอร์โต้ ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-1)
- ลิเวอร์พูล เสมอ บราก้า 0-0  (รวมผลสองนัด บราก้า ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 1-0)
- เรนเจอร์ส  แพ้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 0-1 (รวมผลสองนัด พีเอสวี ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 1-0)
- บียาร์เรอัล ชนะ เลเวอร์คูเซ่น  2-1  (รวมผลสองนัด บียาร์เรอัล ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-3)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกมจืด!หงส์เปิดรังเจ๊าบราก้า0:0 ร่วงตกรอบยูโรป้า
    ฟุตบอลยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2010/2011 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2554 ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของสปอร์ติ้ง บราก้า
  • เช็กลั่นเชลซีพร้อมชนทุกทีมในชปล.
    ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตู เชลซี ลั่นพร้อมชนทุกทีมในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังทีมเปิดบ้านเจ๊า เอฟซี โคเปนเฮเก้น ไร้สกอร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชี้หากจะเป็นแชมป์ต้องชนะให้ได้ทุกทีม พร้อมเผยพอใจกับฟอร์มในนัดล่าสุด เนื่องจากสร้างโอกาสได้มากมาย เพียงแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้เท่านั้น
  • มาเตราสซี่สวนชไวนี่คราวหลังต้องโม้หลังชนะ
    มาร์โก มาเตราสซี่ กองหลัง อินเตอร์ มิลาน สวนกลับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์บาเยิร์น มิวนิค ว่า คราวหลังควรพูดหลังชนะ ไม่ใช่โม้แหลกลาญก่อนเกม หลังโดน จอมทัพชาวเยอรมัน เหน็บว่า ตอนนี้รู้แล้วว่า ซีเนดีน ซีดาน รู้สึกยังไง
  • นากาโตโมะส่งกำลังใจถึงชาวญี่ปุ่นหลังเกมชปล.
    ยูโตะ นากาโตโมะ กองหลัง อินเตอร์ มิลาน ร่วมส่งกำลังใจไปให้กับผู้ประสบภัยชาวญี่ปุ่น ด้วยการถือธงชาติ พร้อมกับข้อความ "คุณไม่มีวันที่จะเดินอย่างเดียวดาย" วิ่งไปรอบสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า หลังเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ "งูใหญ่" บุกชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »