ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จับตาบอลไทย…สถิติใหม่!

จับตาบอลไทย…สถิติใหม่!

Posted 25/03/2011 by mthai

 

เข้มข้นเร้าใจจริงๆ กับเกมฟาดแข้งลีกสูงสุดของไทยภายใต้ชื่อ ‘ไทยพรีเมียร์ลีก’ ซีซั่น2011 ไม่เสียแรงที่แต่ละสโมสรทุ่มทุนสร้างวางงบทำทีมโหมใส่กันแบบอู้ฟู่ ฟูฟ่า

โดยเฉพาะทีมใหญ่ อาทิ เมืองทองฯยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ พีอีเอ, บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี ไม่ต้องพูดถึงแต่ละสโมสรทุ่มเฉียดๆร้อยล้านบาท ทั้งนั้น

เช่นเดียวกับทีมระดับกลาง และไซส์เล็ก ที่มีงบประมาณไม่น้อยหน้าลดหลั่นกันไปตามขนาดทีม

สิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบันลีกไทยของเราชาวสยาม มีวิวัฒนาการดีขึ้นตามลำดับ แม้อาจจะมีติดขัด ตะกุก ตะกัก ไปบ้างก็ตาม

จะเห็นได้จากกระแสแฟนบอลที่ให้ความสนใจแห่แหนเข้าไปชมเกมกันอย่างเนืองแน่นในแต่ละนัด

จนปัจจุบันส่งผลให้วงการฟุตบอลไทย เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ที่หลายฝ่ายหันมาเหลียวมองจับจ้องช่องทางการตลาดกันตาเป็นประกาย

จะไม่ให้สนใจอย่างไรไหว ในเมื่อบอลไทยนั้นบูม สุดๆ บางสโมสรมองไปแทบไม่เชื่อสายตาว่านี่คือทีมเดียวกับปีก่อนที่แฟนบอลสุดจะโหลงเหลง แต่เพียงฤดูกาลเดียวแฟนบอลกลับพรึ๊บ พรั๊บ ขึ้นทันตา

ส่วนหนึ่งที่บอลไทยก้าวไปไกลได้ขนาดนี้  ‘ยอดี้’ ขอชื่นชมหลายฝ่ายที่ช่วยเหลือกัน ทั้ง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บ.ไทยพรีเมียร์ลีก, ผู้สนับสนุนต่างๆ, สื่อมวลชน และที่ขาดไม่ได้เลยคือแฟนบอล

เพราะจากหลายเกมที่ผ่านมานับแต่เปิดฤดูกาลจนมาถึงบัดนี้ที่มี บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นแท่นนำจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก มีหลายสนามทีเดียวที่ได้รับความสนใจจากแฟนบอลล้นหลาม

โดยเฉพาะสนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม รังเหย้าอันโอ่อ่าของสโมสร ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุรีรัมย์ พีอีเอ ล่าสุดจากเกมที่เปิดบ้านถล่มชนะ ‘ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี  ไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2554

จากเกมนี้มีรายงานว่า ณ สนามแห่งนี้ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่จารึกให้กับวงการฟุตบอลไทยเรียบร้อยแล้ว

นั่นคือการทำลายสถิติยอดขายตั๋วทะลุหลักล้านที่ตัวเลข 1,836,800 บาท (หนึ่งล้านแปดแสนสามหมื่นหกพันบาทถ้วน) ทุบสถิติเดิมที่เมืองทองฯยูไนเต็ด เคยทำไว้ด้วยตัวเลข 1,567,000 (หนึ่งล้านห้าแสนหกหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน) จากเกมเปิดรังเหย้า ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ชนะ ชลบุรี เมื่อปีที่แล้ว

ไม่ธรรมดาจริงๆสำหรับทัพ ‘ปราสาทสายฟ้า’ ชุดล่าแชมป์ไทยลีก ปีกระต่ายทอง ที่ไม่เพียงแต่จะทำลายสถิติทีมอื่นเท่านั้น

เพราะยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บุรีรัมย์ พีอีเอ  ได้ทำลายสถิติจำนวนแฟนบอลของตัวเองที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว จากเกมที่มีแฟนบอลเข้าชมเกมขย่ม ‘ฉลามชล’ ด้วยจำนวนถึง 23,712 คน (สองหมื่นสามพันเจ็ดร้อยสิบสอง) คน

จนเกทับสถิติเดิมในการเปิดบ้านพบกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2553 ที่มีแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนาม 23,070 คน (สองหมื่นสามพันเจ็ดสิบ) อีกต่างหาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »