ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'มองความสามารถมากกว่าเรื่องเพศ...' เปลือยใจ 'เบลล์' สาวในร่างชาย 'ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์'

'มองความสามารถมากกว่าเรื่องเพศ...' เปลือยใจ 'เบลล์' สาวในร่างชาย 'ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์'

Posted 26/03/2011 by ไทยรัฐ

ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้พูดคุยกับ "เบลล์" สาวประเภท 2 จากเวที "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์" ฮอตขนาดที่ว่าในเว็บไซต์ยูทูบ (youtube) มีคนเข้ามาดูความสามารถของเธอมากถึง 4 ล้านครั้ง สาวสวยที่ว่ากันว่า จะมาเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงไทย...

ทันทีที่ สาวสวย หน้าหวาน ชนิดเมินเครื่องสำอาง ผมเผ้า ผิวพรรณ ส่วนเว้า ส่วนโค้ง ชนิดที่ว่าแทบจะสะกดสายตาทุกคู่ ขณะเดินขึ้นมาบนเวที

"ชื่อเบลล์ นันทิตา (ฆัมภิรานนท์) ค่ะ วันนี้จะมาร้องเพลง ซึ่งเป็นเพลงที่เบลล์รีมิกซ์มาเองค่ะ" เป็นน้ำเสียงหวานแนะนำตัว ขณะที่มือถือไมค์ไฟส่องหน้า แล้วเพลงที่ตระเตรียมมาของ "แคลอรี่บลาบลา" ก็ดังขึ้นพร้อมกับเสียงปรบมือ

"ได้ชิดเพียงลมหายใจ แค่ได้ใช้เวลาร่วมกัน แค่เพื่อนเท่านั้น แต่มันเกินห้ามใจ…"

แต่ไฮไลต์อยู่ตรงนี้ พลันเพลงที่ 2 "Unloveable" ของวงมายด์ดังขึ้น จากเนื้อเสียงหวานหยดสะกดคนทั้งประเทศตาลปัตรกลับกลายเป็นเสียงหล่อ ทรงพลัง จนคนดูอ้าปากค้างไปตามๆ กัน

"อ้าปากเหวอ…" เพราะทึ่งเพราะนึกไม่ถึงว่าหน้าตาสวยๆ แบบนี้เธอจะเป็น "ผู้ชาย"

แต่เป็น "ผู้ชาย" แล้วใครจะทำไม, เพราะด้วยเสน่ห์ที่ว่ากลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในวันรุ่งขึ้นทันที จำนวนรวมๆ คลิกยูทูบพุ่งเตะ 4 ล้านครั้ง จนสื่อต่างชาตินำเรื่องราว "ความสามารถ" ล้วนๆ ของเธอไปนำเสนอกันอย่างอึกทึก ครึกโครม

ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้พูดคุยกับสาวประเภท 2 ที่เดินเข้ามาประกวดจากพี่ที่รักใคร่แนะนำมา “สาว” ที่ว่ากันว่าจะมาเป็นดาวดวงใหม่ของวงการบันเทิงไทย...

"เรารู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงตั้งแต่จำความได้ เพียงแค่เกิดมาในร่างของผู้ชายเท่านั้น" เบลล์ย้อนอดีตให้ฟังด้วยน้ำเสียงสดใส ฉะฉาน ตามสไตล์คนคุยเก่ง แต่เนื่องจากที่บ้านไม่ยอมรับ และแอนตี้กะเทยมากจนถึงขั้นตีให้เบลล์เลิกเป็นกะเทย ทำให้ต้องปิดบังความรู้สึกของตัวเองเรื่อยมา

"จริงๆ ตอนเด็กๆ คุณพ่อ และคุณปู่ท่านอยากให้เราเป็นทหาร พยายามผลักดันให้เรารับราชการเหมือนท่านให้ได้ เพราะ เบลล์เป็นลูกชายคนเดียวบ้าน (มีพี่สาว 1 คนน้องสาว 1 คน) หลังเรียบจบ ปวช.ที่นครราชสีมาด้วยเกรดเฉลี่ย 3.6 ด้วยความอึดอัดจึงตัดสินใจออกมาจากบ้านเพื่อวิ่งตามความฝัน ขณะเบลล์อายุเพียง 20 ปี โดยตั้งปณิธานมั่นไว้ว่าจะต้องทำงานหาเงินและเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวให้ได้"

เนื่องจากที่บ้านฐานะไม่ค่อยดี จึงต้องออกหารายได้พิเศษจากการร้องเพลงตามเวทีต่างๆ มากมาย ไม่เว้นแม้แต่การแข่งขันประกวดสาวประเภท 2 เพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

"ตอนเด็กๆ เบลล์อยากเป็นครู แต่ชีวิตเราก็เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำได้ เบลล์คิดว่า เมื่อเราได้พรสวรรค์ด้านการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ก็เอาตรงนี้มาพัฒนาต้นทุนตั้งใจฝึกซ้อมร้องเพลงและยึดตรงนี้เป็นอาชีพ"

"ดีกว่าการฟูมฟายเพราะต้องการเป็นครู" สาวเสียงสวยย้ำคำนี้

แต่ไม่ใช่ว่าสาวเสียงดีคนนี้จะมีดีแค่หน้าตา เสียงร้อง และสามารถเล่นกีตาร์ได้ดีระดับหนึ่ง ปัจจุบัน เบลล์ยังทำงานทางด้านครีเอทีฟเป็นอาชีพเสริมอีกด้วย

"เบลล์เป็นคนช่างคิด ช่างฝัน มีจินตนาการ ต้นทุนตรงนี้มันทำให้เราสามารถต่อยอดอาชีพได้อีกไกล ปัจจุบันนอกจากจะเป็นนักร้องอิสระกับร้านแฮปปี้ แลนด์ที่ จ.โคราช และ ร้านดอกไม้กาแฟแล้ว เบลล์ยังเป็นดีเจ คลื่น 96.0 FM ทำสปอต จิงเกิ้ลโฆษณา"

สำหรับบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้ก้าวมาถึงจุดนี้ เบลล์ยิ้มปลื้มก่อนจะบอกว่า เป็น "พี่มัม ลาโคนิค" นักร้องเสียงดีชื่อดังของเมืองไทย

"เบลล์ชอบเพราะพี่เขาตรงความสามารถร้องเพลงเพราะ และมีอัธยาศัยดี จึงอยากให้ทุกคนมองเบลล์ที่ความสามารถไม่ใช่มองว่าเราเป็นเพศที่ 3 มองเบลล์ให้เหมือนกับที่เบลล์มองพี่มัม"

ปัจจุบันเบลล์มีแฟนแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงระหองระแหง เนื่องจากเขากลัวเราจะไปเจออะไรที่ดีกว่า หลังจากดังและเป็นที่รู้จักในวงการ ส่วนสเปคหนุ่ม เบลล์บอกว่าชอบผู้ชายอบอุ่น น่ารัก รูปร่างหน้าตาไม่สำคัญแต่สิ่งสำคัญคือชอบคนเป็นกันเอง สบายๆ "ไม่เยอะ…!" ไม่มีจุกจิกวุ่นวาย

"ยิ่งหลังจากเทปแรกของเบลล์ออนแอร์ไป ชีวิตเบลล์เปลี่ยนไปมากค่ะ คนรู้จักทั่วโลก มีแฟนคลับที่อเมริกา, อังกฤษ, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เกาหลี และอีกหลายประเทศ ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปมาก มีแฟนคลับเยอะขึ้น จริงๆ ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีคนรู้ว่าเราเคยประกวดเอเอฟ (AF) หรือ อะคาเดมี แฟนเทเชีย มาก่อน และติดตรงที่เป็นสาวประเภท 2 (เสียงเศร้า) จึงไม่มีโอกาสเข้ารอบ และสิ่งนี้ทำให้เราเลือกเวทีนี้เพราะว่าไม่จำกัดเพศ เลยคิดว่าเป็นเวทีที่ให้โอกาสเราแล้ว และจะไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป"

เมื่อถามถึง ผู้ชายในฝัน เบลล์แบบอายๆ ว่า ชอบ "พี่ชาคริต แย้มนาม" กับ "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์"

"แต่ถ้าให้เลือกชอบคนเดียว เบลล์ขอเลือกพี่ชาคริตดีกว่าค่ะ เพราะดูมีอะไรน่าค้นหา เขาเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์มากๆ เบลล์ว่าความรักมันไม่มีพรหมแดน ความรักมันไม่เพศ เบลล์เชื่อความรู้สึกในจิตใจเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าความรักอยู่ที่ความเข้าใจกันและกัน เพราะถึงอย่างไรเบลล์ก็คิดว่ารักแท้ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับเพศไหนก็แล้วแต่มันยังมีอยู่จริง"

สุดท้ายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หมายถึง ตกรอบ หรือว่า เข้ารอบ เบลล์ตอบด้วยน้ำเสียงมุ่งมั่นว่า ถ้าตกรอบก็จะยังทำเพลง อยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง เพราะมีแฟนคลับตัดเสียงไปเป็นเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ และมีคนคอยให้กำลังใจเยอะจึงอยากสร้างผลงานดีๆ ออกมาให้ได้ฟังกัน  แต่ถ้ามีโอกาสได้รางวัลใดรางวัลหนึ่ง ก็จะเอาเงินไปสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ เพราะมันเป็นความฝันของท่าน แต่ที่แน่ๆ เราจะเอาเงินไปทำบุญเป็นหลัก เพราะบ้านเราชอบทำบุญ

"มีคนมากมายที่มักจะมีความฝันแต่มักจะปล่อยให้โอกาสหลุดลอย เพราะคิดว่าวันนี้ไม่ใช่วันของเรา แต่สำหรับเบลล์แล้วไม่ว่าจะมีโอกาสหรือไม่มีคนสร้างโอกาสให้ แต่เราจะไม่ท้อแท้เพราะคิดว่าสักวันต้องเป็นวันของเรา และคิดเสมอว่าถ้ามีโอกาสต้องคว้าและทำให้ดีที่สุด เพราะถ้าตั้งใจทำให้ดีที่สุดความฝันอาจจะเป็นจริงก็ได้" สาวเสียงใสกล่าวในที่สุด.

ล้อมกรอบ 10 เรื่องของเบลล์ที่ไม่มีคนรู้...!

1. ทะลึ่ง ทะเล้น ขี้เล่น แต่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ

2. ชอบเลียนแบบบุคลิกคนอื่น อย่างตอนน้องทราย คุณแม่ขอร้อง ดังๆ ก็ชอบเอามาล้อเล่นกับเพื่อนเพื่อสร้างความเฮฮา

3. รักเสียงเพลง ชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

4. เบลล์เคยทำวง Venus Flytrap กับค่ายโซนี่มิวสิก แต่หมดสัญญาเราจึงไม่ได้เห็นผลงานดีๆ ของเธอ

5. ส่วนสูง 171 ซม. น้ำหนัก 57 กิโลกรัม

6. 34-26-35 คือ "สัดส่วน" ที่ฟังแล้วหนุ่มๆ สาวๆ หลายคนต้องอิจฉา

7. เคล็ดลับการดูแลตัวเองสุขภาพของเบลล์ คือไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ กินผัก ผลไม้ เน้นออกกำลังกาย

8. ถึงจะร้องเพลงกลางคืน แต่เบลล์ไม่เที่ยวกลางคืน ทำให้สุขภาพดีเด้งดึ๋งออกมาสู่ภายนอก

9. "อาร์ต" คือ ชื่อเล่นจริงๆ ของ "เบลล์"

10. ส่วน "เบลล์" ที่เราเข้าใจว่าเป็นชื่อเล่นของเธอมาจากชื่อรุ่นน้องผู้หญิงที่ "เบลล์" ปลื้มมาก เนื่องจากหน้าตา "เบลล์" เหมือนน้องคนนั้น อย่ากระนั้นเลยทิ้งชื่ออาร์ตแล้วยืมชื่อเล่นน้องเขามาใช้เลยละกัน...
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “ครีม” เคลียร์ภาพร่วมเตียง “กฤษณ์” แค่ถ่ายเล่น รับ หน้าตาผ่านแต่นิสัยไม่ผ่าน
    “ครีม” เคลียร์ภาพนอนเตียงเดียวกับ “กฤษณ์” แค่ถ่ายเล่น บอก ในรูปมีเพื่อนซี้ “จอย ชลธิชา” อยู่ด้วยฉะนั้นไม่มีอะไรหวาดเสียวแน่นอน ยัน นับถือกฤษณ์เป็นพี่ชายเท่านั้น ส่วนเรื่องที่โพสต์แฉแฟนตัวจริงของกฤษณ์คือ “จอย” เป็นแค่การล้อเล่น รับ กฤษณ์หน้าตาพอเป็นสเปคได้ แต่ติดที่นิสัยไม่ผ่านมีข่าวลือให้คอยเม้าท์กันมาหลายระลอกว่า “ครีม เปรมสินิ รัตนโสดา” แอบกิ๊กกั๊กกับหนุ่มเนื้อหอม “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์” แต่ทุกครั...
  • "แอ๊ด คาราบาว"ขอโทษแฟนเพลงเผยโกรธทีมงาน..ปัดโมโห"เล็ก-เขียว"
    ''แอ๊ด คาราบาว'' แถลงข่าวขอโทษยอมรับผิดและเสียใจกับเหตุการณ์เขวี้ยงกีตาร์ลงบนพื้นเวทีกลางงาน ''สีสันอวอร์ดส์'' เผยโมโหทีมงาน โต้มีปัญหากับเพื่อนร่วมวง ''เล็ก-เขียว'' ยันต่อไปจะควบคุมอารมณ์ให้มากกว่านี้หลังจากที่เกิดข้อพิพากษ์อย่างหนักในกรณีที่ ''แอ๊ด'' ยืนยง โอภากุล หรือที่รู้จักกันในนาม ''แอ๊ด คาราบาว'' ได้ระเบิดอารมณ์เขวี้ยงกีตาร์คู่ใจทิ้งบนเวทีกลางงาน ''สีสัน อวอร์ด'' เมื่อคืนก่อน ท่ามกลางความต...
  • 'นิชคุณ' ทวิตห่วงภัยพิบัติ ชี้โลกกำลังจัดรูปทรงใหม่
    "นิชคุณ" หนึ่งในสมาชิกวงทูพีเอ็ม (2PM) โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ห่วงเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติที่กำลังโถมสู่มนุษย์ว่า "โลกแค่กำลังจัดรูปทรงของตัวมันเองใหม่เท่านั้น"...นิชคุณ หนึ่งในสมาชิกวงทูพีเอ็ม (2PM) โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว @ Khunnie0624 ว่า "คนบางกลุ่มคิดว่ามันประหลาด ที่ขณะนี้เกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติทั่วโลก แต่ที่จริงโลกแค่กำลังจัดรูปทรงของตัวมันเองใหม่เท่านั้น ลองคิดถึงตอนที่...
  • "เอม"ยัน"สเตฟาน"ขอตามขึ้นห้อง
    ''เอม-เจษยา'' แฉหมดเปลือพระเอกลูกครึ่ง ''สเตฟาน'' ตามรับส่งไม่ห่างแถมขอขึ้นห้องพักส่วนตัว เจ้าตัวรีบแจงทันทีไม่พลาดจนมีอะไรเกินเลยกัน รับโกรธพระเอกหนุ่มปฏิเสธเสียแข็งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนพร้อมเหน็บตนไม่ใช่สัมภเวสีถึงพูดแบบไม่แคร์ความรู้สึกกัน เผยแจงสื่อในครั้งนี้ไม่คิดฉีดหน้าพระเอกหนุ่มหรือเกาะกระแสแต่อย่างใด แค่พูดเรื่องจริงเท่านั้นหลังจากมีภาพหลุดปาปาราซซี่ของพระเอกลูกครึ่ง ''สเตฟาน'' สันติ วีรบ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »