ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แซมบ้าจัดเนย์มาร์นำส่อง!วิสกี้ลั่นมีลุ้นเก็บชัย

แซมบ้าจัดเนย์มาร์นำส่อง!วิสกี้ลั่นมีลุ้นเก็บชัย

Posted 27/03/2011 by siamsport

 

"แซมบ้า" บราซิล เตรียมส่ง เนย์มาร์ ดาวยิงวัยละอ่อนลงล่าตาข่าย รับการมาเยือนของ "วิสกี้" สกอตแลนด์ ที่ประกาศลั่นหวังบุกเก็บชัยนอกบ้าน ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ คืนวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม นี้


ปรีวิวฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554

บราซิล - สกอตแลนด์

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, ลอนดอน อังกฤษ


เกมอุ่นเครื่องคู่เอกในวันอาทิตย์ระหว่างทัพ "เซเลเซา" ทีมชาติบราซิล ปะทะทีมชาติสกอตแลนด์ และเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองชาตินับตั้งแต่นัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 1998 ที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผลเกมนั้นปรากฎว่า บราซิล เฉือนชนะ 2-1

มาโน่ เมเนเซส กุนซือทัพ เซเลเซา ผลงานการอุ่นเครื่องสองนัดล่าสุดไม่น่าประทับใจเลยเมื่อพ่ายทั้ง อาร์เจนตินา กับ ฝรั่งเศส ด้วยสกอร์ 0-1 ทั้งสองนัด ส่วนขุมกำลังทีมชุดนี้ยังคงมีแกนหลักที่ค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรปนำทัพ นำโดย ลูซิโอ, ไมค่อน, ชูลิโอ เซซ่าร์, ติอาโก้ ซิลวา, ดาเนียล อัลเวส, มาร์เชโล่  และ เรนาโต้ เอากุสโต้ เช่นเดียวกับบรรดาแข้งบราซิเลียนที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก อย่าง ลูคัส เลยว่า, รามิเรส, ดาวิด ลุยซ์ และ ซานโดร โดยเฉพาะสามรายหลังต่างสังกัดกับสโมสรที่อยู่ในกรุงลอนดอน ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามรายของดาวดังอย่าง กาก้า (เรอัล มาดริด), โรบินโญ่ (เอซี มิลาน), ฮัลค์  (ปอร์โต้), มิเชล บาสโต๊ส (โอลิมปิก ลียง) และ โรนัลดินโญ่ (ฟลาเมงโก้) ไร้ชื่อติดทัพชุดนี้ ส่วนสองกองหน้าที่เรียกมาติดทีมตอนแรกอย่าง อเล็กซานเดร ปาโต้ (ข้อเท้า) กับ นิลมาร์ (กล้ามเนื้อ) ก็ถอนตัวบินกลับไปรักษาอาการบาดเจ็บกับต้นสังกัดแล้ว

ส่วนบรรดาแข้งใหม่ที่ เมเนเซส เรียกมารับใช้ชาติครั้งแรกมีถึง 5 รายคือ  โชนาส กอนซัลเวส (บาเลนเซีย), เลอันโดร ดามิเยา (อินเตอร์นาซิอองนาล), เจฟเฟอร์สัน (โบตาโฟโก้), เอ็นริเก้ (ครูเซยโร่) และ ลูคัส (เซาเปาโล) มาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกด้วย โดยรายหลังสุดเป็นดาวรุ่งเจ้าของฉายา "นิว กาก้า" อีกด้วย

สำหรับการฝึกซ้อมในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาแข้ง เซเลเซา ได้ใช้สนามลอฟตัส โรด ของทีม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ลงทำการฝึกซ้อม ส่วนการจัดทัพในเกมนี้คาดว่า เมเนเซส จะใช้ระบบ 4-2-2-2 ลงสนาม

แนวรับมี ชูลิโอ เซซาร์ นายด่านจาก อินเตอร์ มิลาน ลงเฝ้าเสา กองหลังประกอบด้วย ดาเนียล อัลเวส ยืนแบ็กขวา คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟวาง ลูซิโอ จับคู่ ติอาโก้ ซิลวา โดยมี ดาวิด ลุยซ์ ที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมกับ เชลซี คอยสอดแทรก แบ็กซ้ายน่าจะเป็น มาร์เชโล่ เบียด อันเดร ซานโตส ลงประจำการก่อน

มิดฟิลด์คู่กลางใช้สองแข้งในพรีเมียร์ลีก อย่าง ลูคัส เลยว่า กับ รามิเรส คอยคุมเกม ปล่อยให้ เอลาโน่ ทำเกมรุกฝั่งขวา และฝั่งซ้ายเป็น เรนาโต้ เอากุสโต้ คู่กองหน้ามี เนย์มาร์ ยืนพื้นหนึ่งตำแหน่ง ส่วนคู่ขาต้องเลือกวัดใจระหว่าง โชนาส กอนซัลเวส หรือ เลอันโดร ดามิเยา

ข้ามมาดูทางทัพ "ขี้เมา" สกอตแลนด์ ภายใต้การนำทัพของผู้จัดการทีม เคร็ก เลอวีน ไม่มีโปรแกรมลงเล่นในเกมรอบคัดเลือก ยูโร 2012 กลุ่มไอ โดยปัจจุบันสถานการณ์ของทีมไม่ค่อยสู้ดี เนื่องจากมีเพียง 4 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด

ขุมกำลังชุดอุ่นแข้งกับ เซเลเซา ค่อนข้างพร้อมเต็มสูบ ส่วนใหญ่เป็นดาวเตะที่เล่นอยู่ให้กับสองทีมดังในประเทศอย่าง เรนเจอร์ส กับ เซลติก และบรรดาดาวเตะที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

อย่างไรก็ตามทีมชุดนี้ไม่มีชื่อของ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ฟิลลิป บาร์ดส์ลี่ย์, สตีเว่น เนสมิธ และ เอียน เทอร์เนอร์ และ เลอวีน ก็ได้เรียกตัว เคร็ก แม็คเคล-สมิธ ดาวยิงจากทีม ปีเตอร์โบโร่ ในระดับ ลีกวัน ของอังกฤษ เข้ามาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก

เช่นเดียวกับรายของ แกรนท์ แฮนลี่ย์ (แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส) กับ  เมอร์เรย์ เดวิดสัน (เซนต์จอห์นสโตน) เข้ามาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน

การจัดทัพตำแหน่งผู้รักษาประตูจะเป็น อลัน แม็คเกรเกอร์ ได้รับโอกาสลงยืนเฝ้าเสาก่อน เคร็ก กอร์ดอน แบ็กขวาก็จะเป็น สตีเว่น วิทเทเกอร์ ลงก่อน อลัน ฮัตตัน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็น แกรี่ คัลด์เวลล์ ยืนคู่ คริสตอฟ เบอร์ร่า แบ็กซ้ายเป็น สตีเฟ่น เครนี่ย์

แดนกลางให้ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ กับ ชาร์ลี อดัม ยืนเป็นมิดฟิลด์คู่กลาง และใช้ เจมส์ มอร์ริสัน, สก็อตต์ บราวน์ และ คริส คอมมอนส์ เดินเกมรุกจากขวาไปซ้าขตามลำดับ หน้าเป้ายังคงเป็น เคนนี่ มิลเลอร์ ดาวยิงจอมเก๋าจาก บูร์ซาสปอร์ ลงล่าตาข่าย


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        บราซิล (4-2-2-2) : ชูลิโอ เซซาร์ - ดาเนียล อัลเวส, ลูซิโอ, ติอาโก้ ซิลวา (ดาวิด ลุยซ์), มาร์เชโล่ (อันเดร ซานโตส) - ลูคัส เลยว่า, รามิเรส - เอลาโน่, เรนาโต้ เอากุสโต้ - เนย์มาร์, เลอันโดร ดามิเยา (โชนาส กอนซัลเวส)
 

        สก็อตแลนด์ (4-2-3-1) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ - สตีเว่น วิทเทเกอร์, แกรี่ คัลด์เวลล์, คริสตอฟ เบอร์ร่า, สตีเฟ่น เครนี่ย์ - เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, ชาร์ลี อดัม - เจมส์ มอร์ริสัน, สก็อตต์ บราวน์, คริส คอมมอนส์- เคนนี่ มิลเลอร์


ลูคัสกร้าวแซมบ้าเอาจริงแน่นอน


ลูคัส เลยว่า กองกลางของ ลิเวอร์พูล ทีมดังศึกพรีเมียร์ลีก ออกโรงเตือนทีมชาติสกอตแลนด์ ว่าทีมชาติบราซิล จะเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน ถึงแม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องในเกมที่ทั้งคู่จะพบกันที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค. นี้ เนื่องจากทัพ "เซเลเซา" ภายใต้การคุมทัพของ มาโน่ เมเนเซส กำลังหาความลงตัวภายในทีมเพื่อที่จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลระดับนานาชาติอีกครั้ง

ขุนพล "เซเลเซา" เดินทางมาถึงประเทศอังกฤษ ด้วยผลงานที่แย่ที่สุดในรอบ 3 ปี จากการแพ้ 2 นัดติด ในเกมกับ ฝรั่งเศส และ อาร์เจนตินา ทำให้ ลูคัส เชื่อว่าถ้าหากทีมโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในเกมกับ สกอตแลนด์ ก็จะสามารถทำให้พวกตนรอดพ้นจากการโดนวิจารณ์ก่อนที่จะทำศึก โคปา อเมริกา ที่ประเทศอาร์เจนตินา ช่วงเดือน ก.ค. นี้

 "โค้ชคนใหม่ (เมเนเซส) กำลังพยายามเปิดโอกาสให้กับนักเตะดาวรุ่งและสร้างทีมใหม่ขึ้นมา ฉะนั้นจะมีผู้เล่นหน้าใหม่หลายคนอยู่ในทีมชุดนี้ แต่เราจำเป็นต้องคว้าโอกาสที่จะได้อยู่กับทีมอย่างต่อเนื่องและมองไปถึงโคปา อเมริกา"

"เกมกับ สกอตแลนด์ จะเป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะนัดล่าสุดเราก็แพ้มา ทำให้ความกดดันมันยิ่งสูงขึ้น แต่เราก็เป็นทีมที่ดีและหวังว่าจะเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความมั่นใจ ผมมั่นใจว่าเรามีโอกาสสำคัญในการเอาชนะพวกเขาและจะชนะในทุกๆเกมที่เหลือ" ลูคัส กล่าว

และแม้ ลูคัส เลยว่า จะไม่ได้ถอดแบบยอดจอมทัพแบบดาวเตะบราซิเลียนคนอื่นๆอย่าง กาก้า หรือ โรนัลดินโญ่ แต่เพราะตนมีความขยันและอดทน ทำให้เจ้าตัวสามารถจับจองตำแหน่งตัวจริงในทัพ เซเลเซา ได้ในช่วงที่ผ่านมา และในเกมนี้ประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก ของเจ้าตัวอาจจะเป็นกุญแจสำคัญในการดวลกับทีมชาติสกอตแลนด์ ที่มีสไตล์การเล่นแบบสู้ไม่ถอย

"มันเป็นเกมสำคัญของ สกอตแลนด์ เพราะว่าพวกเขาให้ความเคารพทีมเราอย่างสูง แต่เรารู้ว่ามันจะยากขนาดไหนเพราะพวกเขามีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายคนและก็เล่นด้วยความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ผมหวังว่าเราจะมีเกมที่ยอดเยี่ยมและชนะพวกเขาได้ มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้" กองกลางวัย 24 ปี ทิ้งท้าย


อดัมลั่นหวังปราบแซมบ้า

 ส่วนสภาพความพร้อมของ สกอตแลนด์ นั้น เคร็ก เลอวีน ผู้จัดการทีม ลงทุนพาทีมไปเก็บตัวซ้อมที่รีสอร์ตใน ลา มันก้า, สเปน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของนักเตะในทีม และเตรียมความพร้อมสำหรับการพยายามคว้าชัยชนะครั้งแรกเหนือ บราซิล หลังจากเคยเล่นด้วยกันมา 6 ครั้ง ซึ่งพวกเขาทำได้ใกล้เคียงที่สุดคือการเสมอเมื่อปี 1966 และ 1974

ชาร์ลี อดัม กองกลางตัวเก่ง จาก แบล็คพูล กล่าวระลึกความหลังเมื่อครั้งได้เห็น ทอมมี่ บอยด์ ยิงประตูตัวเองทำให้ทีมแพ้ บราซิล 1-2 นศึกฟุตบอลโลก 1998 นัดเปิดสนาม และต้องการที่ช่วยให้ทัพ "ตาร์ตัน" คว้าชัยเหนือ"เซเลเซา"  ให้ได้

"เมื่อตอน ฟร้องซ์ 98 เราแพ้ที่ ปารีส แต่มันเป็นเพียงเกมเดียว (ที่ทั้งคู่พบกัน) ที่ผมจำได้ ผมได้แต่หวังว่าทีมชุดนี้ของเราจะดีพอที่จะโชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและเก็บชัยชนะได้ มันจะเป็นโอกาสสุดพิเศษ และผมหวังว่าจะได้โอกาสลงเล่น บราซิล เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกและมีผู้เล่นฝีเท้าสุดยอดหลายคน มันคงจะดีถ้าผมได้รับเลือกให้ลงเล่นและช่วยทีมเอาชนะพวกเขาได้" กองกลางเนื้อหอมของ "เดอะ ซีไซเดอร์ส" ระบุ


โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ

20.00 น. บราซิล - สกอตแลนด์ 
22.30 น. กาตาร์ - รัสเซีย 
06.00 น. เอล ซัลวาดอร์ - จาเมก้า (เช้าวันจันทร์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 สุดยอดผู้จัดการทีมในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี
    เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้จัดการทีมย่อมมีความสำคัญกับทุกๆ สโมสร และพวกเขาเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญที่นำทีมประสบความสำเร็จ ลองมาดูกันซิว่าตลอดช่วงที่เกมลูกหนังเกิดขึ้นมามีกุนซือคนไหนในหน้าประวัติศาสตร์ลีกอังกฤษ ที่ยิ่งใหญ่จนทุกคนต้องก้มศีรษะคารวะ
  • กาก้า,เหยิน,บินโญ่หลุดโผ!แซมบ้าอุ่นวิสกี้
    กาก้า,โรนัลดินโญ่ และ โรบินโญ่ หลุดโผทัพ"เซเลเซา"ทีมชาติบราซิล ในเกมกระชับมิตรกับทีมชาติสกอตแลนด์ วันที่ 27 มีนาคมนี้ แต่ทีมได้เรียก ไมค่อน กับ ลูซิโอ ติดธงอีกครั้งตั้งแต่ตกรอบ ก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2010
  • แฟนบอลอินโดฯประท้วงไล่นายกส.ลูกหนัง
    แฟนบอล "อิเหนา" อินโดนีเซีย ลุกฮือ เรียกร้องให้ นูร์ดิน ฮาลิด นายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียลาออกจากตำแหน่ง หลังจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการลูกหนังของชาติ
  • 10 นักเตะดวงแตกอดเล่นรอบชิงฯ
    บางครั้งโชคชะตาก็เล่นตลกกับหลายๆคน อย่างนักเตะบางคนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และเป็นกำลังสำคัญของทีม แต่สุดท้ายดันไม่ได้เข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ รายการสำคัญเนื่องจากติดโทษแบน หรือไม่ก็ได้รับบาดเจ็บ เรื่องนี้มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ ลองมาพิจารณาดูกันซิว่าแข้งคนไหนที่ดวงแตก และน่าเห็นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้บ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »