ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เนย์มาร์ซัดเบิ้ล!บราซิลอุ่นอัดสก็อตแลนด์2:0

เนย์มาร์ซัดเบิ้ล!บราซิลอุ่นอัดสก็อตแลนด์2:0

Posted 27/03/2011 by rakball.net

 

เนย์มาร์ เหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้ทีมชาติบราซิล อุ่นเครื่องเอาชนะทีมชาติสก็อตแลนด์ ไป 2:0 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในอังกฤษ

 
ฟุตบอลนัดกระชับมิตรทีมชาติ

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554

บราซิล 2:0 สก็อตแลนด์

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, อังกฤษ

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

ผู้ทำประตู : [1:0]เนย์มาร์ น.42, [2:0]เนย์มาร์(จุดโทษ) น.77


เริ่มเกมมาถึงนาที 15 เนย์มาร์ จะโชว์สเต็ปแซมบ้าให้แฟนๆ ได้เห็นด้วยการล็อกบอลหลอกผู้เล่นของสก็อตแลนด์ แบบเท่สุดๆ แต่ดันไปหลื่นล้มหน้าคะมำในจังหวะที่จะพุ่งแตะบอลฉีกออกไป ทำให้โดนแฟนในสนามร้องแซวกันใหญ่

นาที 18 บราซิล ได้โอกาสลุ้นยิงเหน่งๆ หลังจากที่ได้ครองเกมบุกใส่สก็อตแลนด์ อยู่ฝั่งเดียว จาดสัน หลุดเข้าในกรอบเขตโทษยิงไปถูก แม็คเกรเกอร์ ปัดเอาไว้ แต่มี เนย์มาร์ ที่ตามมาหมายจะซ้ำก็หลื่นอีกรอบ

นาที 27 สก็อตแลนด์ รอดพ้นจากการเสียจุดโทษไปอย่างไม่น่าเชื่อ จากจังหวะที่ ลูคัส เลว่า ทะลุหลุดขึ้นไปสุดเส้นหลังทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนที่จะเปิดยัดเข้ากลางแบบแรงแฉลบมือของ แม็คเกรเกอร์ ก่อนที่จะพุ่งไปอัดมือของ คาลด์เวลล์ ที่ยกขึ้นมาเต็มๆ แต่ด้วยความเร็วทำให้ เว็บบ์ และผู้เล่นของบราซิล มองไม่ทันเลยไม่มีอะไร

จากนั้นเล่นกันมาจนนาที 42 เนย์มาร์ ก็โชว์สุดยอดความคมให้ได้เห็นกันจากจังหวะที่ขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายก่อนตบบอลเข้าในกรอบเขตโทษให้กับ เนย์มาร์ ที่จะยังจับบอลแรกไม่ดีแต่ก็เหลือบเห็นช่องเอี้ยวตัวยิงบอลโค้งผ่านกองหลังและมือ แม็คเกรเกอร์ เข้าไปเสียบเสาสอง 1:0 จนหมดครึ่งแรก

กลับมาเล่นกันต่อนาที 46 บราซิล ก็เกือบจะได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ เนย์มาร์ ลากบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนที่จะซัดด้วยขวาบอลพุ่งเหินสูงไปนิดทำให้แฉลบคานออกหลังไป

เล่นมาจนนาที 76 อดัม ถึงกับไปไม่เป็นเลยหลังจากเจอ เนย์มาร์ โชว์สเต็ปสับขาหลอกเลยไปหวดขาดื้อๆ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ เนย์มาร์ จะลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเหยือกเย็น บราซิล นำห่าง 2:0

นาที 85 คาลด์เวลล์ รอดพ้นจากการทำให้ทีมเสียจุดโทษจากแฮนด์บอลถึงสองครั้งสองคราในจังหวะที่ ลูคัส ลากบอลหนีสองผู้เล่นของสก็อตแลนด์ ก่อนที่จะจ่ายให้กับเพื่อนแล้วได้ซัดนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งโดนมือของ คาลด์เวลล์ ที่กางออกมาเห็นๆ แต่ เว็บบ์ มองว่าเป็นบอลทูแฮนด์ทำให้ไม่ว่าอะไร

จบเกม 90 นาที บราซิล เอาชนะสก็อตแลนด์ ไปได้ 2:0 จากความยอดเยี่ยมของ เนย์มาร์ ที่ซัดคนเดียวสองประตูในเกมนี้

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บราซิล :ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : ฮูลิโอ เซซาร์
กองหลัง : ดานี่ อัลเวส, ลูซิโอ, อังเดร ซานโตส, เอลาโน่(อีเลียส น.82)
กองกลาง : รามิเรส, เอมิเลียโน่ ธิอาโก้ ซิลวา, ลูคัส เลว่า(ซานโดร น.86), เนย์มาร์(เรนาโต้ น.89)
กองหน้า : โรดริเกส แจดสัน(มาร์เซลินโญ่ ลูคัส น.72), เลอันโด ดามิโอ(โจนาส น.78)

สก็อตแลนด์ :ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : อัลแลน แม็คเกรเกอร์
กองหลัง : อลัน ฮัตตัน, สตีเฟ่น เครนี่ย์, แกรี่ คาลด์เวลล์,สตีเว่น วิตเทคเกอร์(คอมมอนส์ น.64)
กองกลาง : สก็อตต์ บราวน์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์(แบนนัน น.56) - คริสตอฟ แบร์ร่า(วิลสัน น.73), ชาร์ลี อดัม(สน็อดกราส น.78), เจมส์ มอร์ริสัน(โควี่ น.90)
กองหน้า : เคนนี่ มิลเลอร์(แม็คเคล-สมิธ น.87)
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวทเทลเจ๋งประเดิมแชมป์ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์
    เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมัน สังกัดทีม เร้ดบูลล์-เรโนลต์ ซิ่งรถคู่ใจซิวตำแหน่งแชมป์รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ประเดิมสนามฤดูกาล ปี 2011 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 29 นาที 30.259 วินาที ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับผู้ดีของ แม็คลาเรน ตามหลัง 22.297 วินาที
  • แกมบัวสุดโหดอัดโซลิสนับ5ครั้ง-ชนะทีเคโอยก4
    ยูริออร์คิส แกมบัว แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต 2 สถาบัน ชาวคิวบา โชว์ฟอร์มสุดโหดอัด ฮอร์เก้ โซลิส ผู้ท้าชิงเลือดจังโก้ลงไปกอง 5 ครั้ง ก่อนที่กรรมการจะสั่งยุติการชกให้เขาชนะทีเคโอในยกที่ 4 ในการขึ้นป้องกันตำแหน่งที่เมืองแอตแลนติก ซิตี้ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • สุดยอด!เฟดเอ็กซ์ทำสถิติเก็บชัยทาบแซมพราส
    "เฟด-เอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทำสถิติเก็บชัยชนะตลอดกาลสูงสุดเป็นอันดับ 7 ทาบชั้น พีท แซมพราส เรียบร้อยแล้ว หลังล้ม ราเด็ค สเตปาเน็ค สบายๆ ในการแข่งขันรอบ 2 โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น เมื่อวันเสาร์ เจ้าตัวรับเป็นปลื้มมากๆ กับสถิติดังกล่าว พร้อมชี้ได้มาเพราะการที่ตนได้ลงเล่นแบบต่อเนื่องร่วมสิบปี
  • โนเล่โวความมั่นใจล้นปรี่หลังทะลุรอบ3โซนี่ฯ
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซอร์เบีย รับกำลังมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมในการเล่นพร้อมเอาชนะคู่แข่งทุกราย หลังเพิ่มสถิตชนะรวดอีกหนึ่งแมตช์ด้วยการสอย เดนิส อิสโตมิน แร็กเก็ตหนุ่มอุซเบกิสถาน 2 เซตรวด ในศึกโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น รอบ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »