ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ล้วงลึกชีวิตของผู้ชายชื่อ"น้าเน็ก"

ล้วงลึกชีวิตของผู้ชายชื่อ"น้าเน็ก"

Posted 05/04/2011 by daradaily

บางไอเดียมันสื่อสารเป็นคําพูดหรือทําเป็นสคริปต์ไม่ได้ก็ต้องทําเองน่ะครับมันก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของการ "กูทําเองก็ได้" ซึ่งวันนี้ผมก็ทำอย่างที่พูดอยู่ทุกวัน


ถ้านึกถึงพิธีกรที่มีเอกลักษณ์เด่นๆ ในวงการโทรทัศน์บ้านเรา หลายคนคงจะนึกถึง ผู้ชายหัวทอง ปากจัด สวมแว่นกันแดดอยู่ตลอดเวลา เขาคือ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรมากความสามารถ เคยทํางานเบื้องหลังมาหมด


"ผมทํางานเบื้องหลังก่อน คือเป็นโปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ แล้วพอเราต้องทํางานกับคนเบื้องหน้า บางอย่างบางไอเดีย 1.คนเบื้องหน้าทําไม่ได้อย่างใจ 2.บางไอเดียมันสื่อสารเป็นคําพูดหรือทําเป็นสคริปต์ไม่ได้ก็ต้องทําเองน่ะครับ มันก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของการ "กูทําเองก็ได้" มันเริ่มจากการทําให้ดูว่ามันเป็นแบบนี้ สุดท้ายทําเองครับ"


ผลงานแรกของน้าเน็กนั้น ถ้าเป็นการปรากฏด้านหน้าตาก็คงจะเป็นรายการ เกมส์วัดดวง เพราะเมื่อก่อนตัวเขาเองจะทํารายการโทรทัศน์แบบเป็นที่พากย์เสียง ซะส่วนใหญ่ ที่ดังๆ ก็คงจะเป็นคาแรคเตอร์งูเหลือมหรือตุ๊กตาพับในรายการเกมส์ฮอตเพลงฮิต ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผล ในการที่ได้รับตําแหน่งว่า


"จริงๆ แล้วมันเป็นรูปแบบของรายการที่ต้องการผู้ที่พากย์เสียงพับเห็ด แล้วเผอิญผมสัมผัสอยู่ตรงนั้นมันก็ไม่รู้จะใช้ใคร ผมก็เลยทําเองครับ มันเป็นเหตุจับพลัดจับผลูง่ายๆ ครับ"


หลายคนอาจจะสงสัยกับชื่อของ "น้าเน็ก" ที่ได้มาอย่างไร อันที่จริงแล้ว ชื่อเล่นของเขาชื่อเน็ก โดยเจ้าตัวนั้นเป็นคนในเครือแกรมมี่ในช่วงยุค 80 วัฒนธรรมองค์กรตอนนั้นไม่รู้ว่าใครพี่ใครน้อง เจอหน้ากันเรียกน้าไว้ก่อน ในที่สุดก็เป็นน้าเน็ก จนถึงทุกวันนี้
ในการทํางานแต่ละครั้ง เขามักจะยึดหลักใช้คําว่า "ต่าง" อยู่เสมอ


"ผมคิดว่าทุกๆ งานนั้น ต่าง อยู่ตลอดแล้วก็ไม่หยุดคิดเลยแม้แต่วินาทีเดียวครับ คือถ้าในแง่ของการตลาดเนี่ย มีที่ว่างให้กับความต่างอยู่เสมอ เราทําเอ็นเตอร์เทนเม้นท์กับโลกที่มันเปลี่ยนไปเร็วมากแค่หยุดคิดก็ล้าหลังแล้ว เลยต้องคิดอยู่เสมอ ไม่ใช่เพื่อจะเป็นที่ 1 นะครับ เพื่อที่จะทรงตัวอยู่ได้ มันเหมือนอยู่ในกระแสน้ำเนี่ย ไม่ได้ต้องการว่ายไปข้างหน้า แค่จะทรงตัวอยู่นิ่งๆ เนี่ย แต่เราก็ต้องออกแรงว่าย เพราะไม่งั้นกระแสน้ำจะพัดเราไป"


เป็นอย่างที่ "น้าเน็ก" ได้บอก เพราะการทํางานแต่ละครั้งของเขานั้น ทุกวันนี้ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่พิธีกร งานก็คงเป็นงานเดิมๆ ที่จะต้องถือไมค์ พูดตามบทที่ให้มา แต่ด้วยลักษณะท่าทางของเขานั้นถ้าจะใช้คําว่า "เดิม" คงไม่ได้ เพราะการขึ้นเวทีของเขาแต่ละครั้ง มักจะทําให้ผู้ชมรู้สึกสนุกอยู่ตลอดเวลา


สุดท้าย "น้าเน็ก" ยังนิยามความเป็นตัวของตัวเอง ไว้อย่างแนวๆ ว่า "ใจสุภาพ แต่แสดงออกแบบหยาบคายนะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "อ๋อม"เครียดประกบ"พลอย"กลัวเล่นไม่ขำ
    ขึ้นแท่นพระเอกเนื้อหอม ที่ "งานชุก" สุดๆอีกคนของวงการจอแก้ว สําหรับ "อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์" เพราะมีทั้งโฆษณา อีเว้นท์ รุมจองตัว แถมต้นสังกัด "โพลีพลัส" ยังป้อนงานละครให้พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง ต่อจากละคร "บันไดดอกรัก" ก็มีละครฟอร์มยักษ์ "ทวิภพ" รวมถึงละครคอมเมดี้ "รักออกอากาศ" ที่ได้นางเอกซุป"ตาร์คิวทอง "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" มาช่วยกระชากเรทติ้งซึ่งการได้รับบทพระเอกอารมณ์ขันประกบ "พลอย" ครั้...
  • "ออย-ศรุตา" เซ็กซี่พลาสติกอย่าได้แคร์...
    หลังจากคัมแบ็กสู่วงการพร้อมกับลุคส์ใหม่ขายเซ็กซี่ ชื่อของ "ออย" ศรุตา เรืองวิริยะ ก็เป็นที่คุ้นหูมากขึ้นโดยเฉพาะกับข่าวต่างๆ ทั้งฉาวทั้งดีคละเคล้ากันไป เรียกได้ว่ากระแสไม่เคยตกหล่น แต่ที่พูดถึงกันมากที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องหน้าตาและหน้าอกหน้าใจที่เมาท์กันเหลือเกินว่าสาวออยยกเครื่องใหม่ด้วยมีดหมอ ซึ่งสาวออยก็ยืดอกยอมรับตามตรง แหม..ก็น้องเค้าทำมาแล้วอึ๋มซะอย่าง แถมมีงานเข้าอย่างนี้จะไปฟังเสียงนกเ...
  • 'เจ-ฟิล์ม' ทึ่ง! 'มารูน ไฟว์' แต่งเพลงพิเศษให้โค้ก
    ในฐานะ "มิวสิก แอมบาสเดอร์" ของ "โค้ก" 5 หนุ่ม "มารูน ไฟว์" วงร็อกรางวัล แกรมมี่ อวอร์ด ก็ผุดโปรเจกต์ประวัติศาสตร์ "Coca-Cola Music 24Hr Session Maroon 5" โชว์ไอเดียสุดเจ๋ง แต่งเพลงพิเศษให้โค้ก ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง งานนี้ เจ้าพ่อโซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค เจ-เจตริน วรรธนะสิน ตัวแทนศิลปินไทย ควง 2 น้องใหม่ ค่ายสมอลล์รูม เก่ง-สิทธิกร และวงสมเกียรติ ผู้ชนะการประกวด โค้ก มิวสิก อวอร์ดส์ 2010 บินตรงไปเกาะ...
  • โอ้แม่เจ้า เจอแบบนี้เข้าไป ไม่ว่าใคร....
    โอ้แม่เจ้า เจอแบบนี้เข้าไป ไม่ว่าใครก็ต้องตาลุกวาว เพราะคุณนางแบบชาวสโลวาเกีย ยาย่า โคซิโคว่า เธอเล่นเปลือยเต้าโชว์อล่างฉ่างแบบนี้ ทำเอาเลือดกำเดาแทบกระฉูด ใจคอนี่ไม่สงสารหนุ่มๆ บ้างเล้ย !!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »