ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ลูอิสเตรียมลงสมัครสว.นิวเจอร์ซี่ย์

ลูอิสเตรียมลงสมัครสว.นิวเจอร์ซี่ย์

Posted 12/04/2011 by siamsport

 

คาร์ล ลูอิส อดีตยอดลมกรดชาวอเมริกัน เตรียมผันตัวเข้าสู่ถนนการเมืองอีกราย หลังออกมาประกาศขอลงสมัครชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกของรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยชูนโยบายสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชน และเปิดโอกาสให้เด็กๆได้รับการศึกษามากขึ้น

คาร์ล ลูอิส ตำนานนักวิ่งชาวอเมริกัน ออกมาประกาศยืนยันจะลงสมัครชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายจะนำความสำเร็จในชีวิตนักกีฬาของเขามาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาบ้านเมือง 
 
อดีตลมกรดเจ้าของ 9 เหรียญทองโอลิมปิก วัย 49 ปี หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ประชาชน, สนับสนุนให้คนในชุมชนเป็นหนึ่งเดียว และพัฒนาโอกาสในด้านการศึกษาแก่เด็ก โดยเฉพาะวิชาพละศึกษา และเขาเตรียมเปิดปราศรัยในเรื่องปัญหาทางสังคมแบบแยกเป็นประเด็นๆ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 
 
การลงสมัครรับเลือกตั้งวุฒิสมาชิกในครั้งนี้เป็นการเข้าสู่การเมืองครั้งแรกของ ลูอิส หลังจากเคยลงทะเบียนเพื่อเป็นผู้ร่วมลงคะแนนเสียงที่แคลิฟอร์เนีย และ เท็กซัส ที่เขาเคยอาศัยอยู่ก่อนย้ายสู่นิวเจอร์ซี่ย์ ในปัจจุบัน โดยอดีตยอดลมกรดผู้นี้ จะเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ในเขตการเลือกตั้งที่ 8 ที่มี ดอว์น อัดเดียโก้ ของพรรครีพับลิกัน ดำรงตำแหน่งวุฒิสภาอยู่
 
ลูอิส ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักกรีฑาทั้งในประเภทลู่ และลานที่ดีที่สุดตลอดกาล ยืนยันว่าเตรียมใจที่จะก้าวสู่โลกการเมืองของนิวเจอร์ซี่ย์ ที่ค่อนข้างจะไม่มีระเบียบ และวุ่นวาย "มันถึงเวลาแล้วที่จะลุกมาเต้นรำ ตอนนี้ผมช้าลงกว่าที่ผมเคยเป็น แต่ผมพร้อมที่จะเดินทางไปเยี่ยมทั้ง 20 เมืองในเขตการปกครองของผม ผมจะเป็นนักคิดที่อิสระตลอดระยะเวลาของผม ผมจะทำในสิ่งที่ผมคิดว่าถูกต้อง ผมจะมองลึกไปที่ประเด็นปัญหาและลงคะแนนเสียงว่าต้องทำอย่างไร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ภราดรเตรียมเปิดตัวเล่นการเมือง11เม.ย.นี้
    "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชาวไทย มืออันดับ 9 ของโลก ตัดสินใจ โดดลงเล่นการเมือง ร่วมพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เตรียมแถลงข่าวเปิดตัว 11 เม.ย. นี้ ขณะที่จอมเตะสาวดีกรีเหรียญทองแดง อลป.2004 "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย ถูกทาบทามเล่นการเมืองในนามพรรคด้วยเช่นกัน แต่เจ้าตัวยังลังเล ติดภารกิจหลายอย่าง ขอเวลาตัดสินใจก่อน
  • ไมดาน่าชนะคะแนนโมราเลสซิวแชมป์ซูเปอร์ไลท์ฯ
    มาร์กอส ไมดาน่า นักชกเลือดอาร์เจนไตน์ กลับมาครองเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ไลท์เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ อีกครั้ง หลังจากชนะคะแนน เอริก โมราเลส ยอดมวยเลือดเม็กซิกัน อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ในการชกที่ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • วอซเนียคกี้ดวลยาว3เซตเข้าตัดเชือกแฟมิลี่ฯ
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แร็กเก็ตสาวมืออันดับ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก เกือบเสียท่า ยานิน่า วิคเมเยอร์ มือวางอันดับ 6 ของรายการชาวเบลเยียม หลังจากต้องยาว 3 เซตกว่าจะคว้าชัยทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกรายการแฟมิลี่ เซอร์เคิ่ล คัพ ได้สำเร็จ โดยเตรียมดวลกับ เยเลน่า ยานโควิช นักหวดสาวมากประสบการณ์ชาวเซอร์เบีย ต่อไป
  • น่าภาคภูมิใจ!มูตอมโบ้รับปริญญากิตติมศักดิ์
    ดิเคมเบ้ มูตอมโบ้ อดีตเซนเตอร์จอมเก๋าที่เล่นให้กับหลากหลายทีมในวงการยัดห่วง เอ็นบีเอ จะเข้ารับ ปริญญากิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยในเมืองฟิลาเดลเฟีย หลังสร้างคุณงามความดี รวมทั้งช่วยเหลือผู้คนในถิ่นทุรกันดารมานานแสนนานแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »