ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีกู้ศรัทธาจัดรูนคู่ชิชาบุกฉะสาลิกา10ปีสถิติขี่มิด

ผีกู้ศรัทธาจัดรูนคู่ชิชาบุกฉะสาลิกา10ปีสถิติขี่มิด

Posted 19/04/2011 by siamsport

 

 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจับ เวย์น รูนี่ย์ กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ยืนคู่หน้าหวังบุกล่าตาข่าย "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่น เมื่อย้อนดูสถิติ 10 ปีหลังสุดที่พบกันปีศาจแดงได้เปรียบอยู่หลายขุมเพราะยังไม่รู้จักคำว่า ปราชัยให้กับสาลิกาดงแม้แต่นัดเดียว


ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 19 เมษายน 2554

นิวคาสเซิ่ล - แมนฯ ยูไนเต็ด


สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค


        เกมพรีเมียร์ลีกที่ถูกเลื่อนออกมาจากช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเตะเอฟเอ คัพ ซึ่งส่งผลให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้พักมายาวเหยียด หลังจากเตะเกมล่าสุดคือ ออกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 ตั้งแต่ 10 เม.ย.


        อลัน พาร์ดิว มีข่าวดีเรื่องสภาพทีม เมื่อแข้งกำลังหลัก 2 รายพ้นโทษแบนกลับมาแล้ว คือ ชีค ติโอเต้ กับ เจมส์ เพิร์ช ที่รายแรกจะถูกส่งลงเล่นทันที แต่ เพิร์ช จะยังคงเป็นสำรองไปก่อน


        อย่างไรก็ตาม เควิน โนแลน มิดฟิลด์กัปตันทีม ยังติดโทษแบนอีกนัด เป็นนัดสุดท้ายจากโทษ 2 เกม


        การจัดแผงกลางจะประกอบด้วย แดนนี่ กัทธรี, ชีค ติโอเต้, โจอี้ บาร์ตัน และ โฮนาส กูเตียร์เรซ


        เกมนี้ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ที่ยืมมาจาก แอสตัน วิลล่า จะมีชื่อเป็นสำรอง เป็นครั้งแรกด้วย หลังสภาพร่างกายดีขึ้นเป็นลำดับ และไม่ได้ซ้อมในระยะหลัง เนื่องจากเฝ้าไข้แฟนสาวที่เจออุบัติเหตุรถชนก็ตาม


        โฆเซ่ เอ็นริเก้ แบ็กซ้ายตัวเก่ง ก็หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับมาตั้งแต่เกมก่อนหน้านี้ จะพร้อมเล่นต่อเนื่องเช่นกัน


        แนวรับจะไม่เปลี่ยนจากเดิม โฆเซ่ เอ็นริเก้ กับ แดนนี่ ซิมพ์สัน เป็นแบ็กซ้าย-ขวา ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่ จับคู่เซนเตอร์กับ ไมค์ วิลเลียมสัน


        กระนั้น สตีฟ ฮาร์เปอร์ นายประตูมือหนึ่ง มีปัญหาเจ็บเข่า ต้องลุ้นถึงนาทีท้ทาย ถ้าเล่นไม่ได้จะเป็นโอกาสของ ทิม ครุล เสียบแทน


        ในเกมรุกยังต้องเช็กสภาพของ โชล่า อเมโอบี้ หลังหายหน้าไปจากทีมในเกมก่อน และถ้ายังไม่ฟิต ก็จะเป็นโอกาสของหอกดาวรุ่ง ไนล์ เรนเจอร์ ได้ยืนคู่กับ ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส ต่อไป


        ส่วนบรรดาตัวเจ็บอย่าง ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ที่กำลังเรียกฟิตจากอาการขาหักตอนต้นซีซั่น, ลีออน เบสต์ (ข้อเท้า), แดน กอสลิ่ง (เข่า), อลัน สมิธ (ข้อเท้า) ยังไม่พร้อมกลับมาเล่น


        ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนหยุดสถิติชนะติดต่อกัน 7 เกมรวดเอาไว้ เมื่อพ่ายอริร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ที่สนามเวมบลีย์ ตกรอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ 


        นอกจากผลงานสะดุดแล้ว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเสีย พอล สโคลส์ โดนใบแดง ติดโทษแบน 3 นัดโดยอัตโนมัติ เริ่มจากเกมนี้ไป ต่อด้วยเกมกับ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ และนัดสำคัญกับ อาร์เซน่อล วันที่ 1 พ.ค.


        ส่วนตัวกุนซือ เฟอร์กี้ เอง ก็ยังคงต้องโทษห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นนัดสุดท้าย จากทั้งหมด 5 นัด ทำให้ ไมค์ ฟีแลน มือขวา กับ เรเน่ มิวเลนสตีน โค้ชทีมชุดใหญ่ ต้องทำหน้าที่ร่วมกันต่อ


        อย่างไรก็ดี ข่าวดียังพอมี เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงคนสำคัญที่ยิง 4 ประตูจาก 3 นัดหลังที่ตัวเองลงสนาม พ้นโทษแบน 2 นัด กลับมาล่าตาข่ายได้แล้ว และจะลงตัวจริงทันที


        รูนี่ย์ จะกลับมายืนตัวจริง คู่กับ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ หัวหอกเม็กซิกัน ทันที โดยดร็อป ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวซัลโว 21 ประตูพรีเมียร์ลีก ไปเป็นสำรองอีกครั้ง หลังจากเล่นได้น่าผิดหวังในเอฟเอ คัพ ที่มีโอกาสทอง 2 หนตอนต้นเกม แตปิดสกอร์ไม่ลง


        แนวรับก็ได้ จอนนี่ อีแวนส์ เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวสำรอง พ้นแบน 3 นัดกลับมาแล้ว แต่ก็จะเป็นสำรองไปตามระเบียบ โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ น่าจะฟิตพอจับคู่กับ เนมานย่า วิดิช ต่อเนื่อง และยิ่งไปกว่านั้นก็ยังมี คริส สมอลลิ่ง เป็นตัวเลือกก่อน อีแวนส์ ด้วย


        เฟอร์กี้ น่าจะปรับทัพในบางจุด ตรงกลาง ไมเคิ่ล แคร์ริค น่าจะถูกดร็อปหลังเป็นตัวการทำเสียประตูให้ แมนฯ ซิตี้ โดยมี ดาร์รอน กิ๊บสัน เสียบแทน และ ไรอัน กิ๊กส์ ที่ไม่มีชื่อเมื่อวันเสาร์ ก็จะกลับคืนตัวจริงด้วย


        กิ๊กส์ ถูกสั่งพักเมื่อวันเสาร์ แต่นัดนี้น่าจะกลับมา โดยจัดแผงกลางเป็น กิ๊กส์, กิ๊บสัน, พาร์ค ชี-ซอง และ นานี่ และยังมีตัวเลือกกำลังเสริมอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ อันแดร์สัน 


        สำหรับตัวเจ็บ ราฟาเอล ดา ซิลวา (เข่า) กับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ (ติดเชื้อไวรัส) ก็ยังคงเจ็บต่อเนื่อง ไม่อยู่ในทีมชุดนี้


        ตำแหน่งแบ็กขวา เมื่อ ราฟาเอล ยังกลับมาไม่ได้ ก็จะเป็นหน้าที่ของ จอห์น โอเช ต่อไป ส่วนแบ็กซ้ายไม่มีปัญหา ปาทริซ เอวร่า รับสัมปทานตามปกติ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีมที่คาดว่าจะลงสนาม


        นิวคาสเซิ่ล :
สตีฟ ฮาร์เปอร์ (ทิม ครุล) - แดนนี่ ซิมพ์สัน, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, ไมค์ วิลเลียมสัน, โฆเซ่ เอ็นริเก้ - แดนนี่ กัทธรี, โจอี้ บาร์ตัน, ชีค ติโอเต้, โฮนาส กูเตียร์เรซ - ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส, โชล่า อเมโอบี้ (ไนล์ เรนเจอร์)


        แมนฯ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - ดาร์รอน กิ๊บสัน, พาร์ค ชี-ซอง, ไรอัน กิ๊กส์, นานี่, เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ


สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                        นิวคาสเซิ่ลชนะ            เสมอ      แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ
ลีก                                 38                   35                        70
เอฟเอ คัพ                      0                     0                          4
ลีก คัพ                           1                     0                          1
อื่นๆ                                0                     0                          2
รวม                                39                   35                        77


ผียิ้มไม่แพ้สาลิกา 10 ปีเต็ม


        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กินขาดเรื่องสถิติการพบกันกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อไม่รู้จักความพ่ายแพ้มาตั้งแต่ฤดูกาล 2001/02 หรือ 10 ปีเต็มพอดิบพอดี


        แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนามซีซั่นนี้ ขย่ม นิวคาสเซิ่ล ขาดลอย 3-0 ซึ่งนับเป็นผลงานที่ดีต่อเนื่อง หลังจากไม่พ่าย "สาลิกาดง" มาตั้งแต่ปี 2001


        ทีมปีศาจแดง พ่ายครั้งล่าสุดวันที่ 15 ก.ย. 2001 ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค ซึ่ง นิวคาสเซิ่ล เบียดชนะ 4-3 โดยได้ประตูชัยจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เวส บราวน์ ตอนท้ายเกม


        จากนั้นเป็นต้นมา พบกัน 17 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 14 เสมออีก 3 หน ไม่แพ้แม้แต่นัดเดียว


        แมนฯ ยูไนเต็ด ยังบุกมาถล่ม นิวคาสเซิ่ล ได้ถึงถิ่นบ่อยครั้ง ในช่วงทศวรรษหลังมีทั้งสกอร์ 6-2 (2002/03), 4-1 (เอฟเอ คัพ 2004/05) และ 5-1 (2007/08)


พาร์ดิวรับขอคำปรึกษาเซอร์มาตลอด


        อลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิ่ล ยอมรับว่า ตนได้พูดคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา และรับว่า คงเป็นการดีหากทีมสาลิกาดงสามารถเก็บ 3 แต้ม เหนือทีมผีแดงได้สำเร็จ ในเกมวันอังคารนี้


        กุนซือวัย 49 ปีเผยผ่าน อีฟนิ่ง โครนิเคิ่ล สื่อท้องถิ่นแถบอีสานของอังกฤษ ว่า "ผมคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เกี่ยวกับเรื่องทั่วๆ ไป และเรามีเกมที่ดีต่อกัน แต่ผมไม่คุมทีมเคยเอาชนะเขาได้เลย"


        "มันคงเป็นเรื่องดี ที่ผมจะชนะเขาเป็นครั้งแรกในฐานะการเป็นผู้จัดการทีม เขาสร้างมาตรฐานให้กับลีกแห่งนี้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้ต่อกรกับเขา"


        "ในความเห็นของผม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นแชมป์ ผมมองไปถึงเกมที่เราจะต้องพบกันในวันอังคาร มันจะต้องเป็นเกมที่สนุก ผมอดทนรอไม่ไหวแล้ว และผมคิดว่าแฟนบอลทั้งสนามจะแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม"


ยันไม่เคยติดค้างในตัวเอ็นริเก้


        ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า โฆเซ่ เอ็นริเก้ แบ็กซ้ายตัวหลักของทีมสาลิกาดง อาจจะย้ายทีมเนื่องจากสัญญาฉบับปัจจุบันเหลือเพียง 1 ปีนั้น พาร์ดิว ไม่มีข้อสงสัยในตัวลูกทีมคนนี้เลย และยังเชื่อในความมุ่งมั่นของกองหลังชาวสแปนิชเสมอ


        พาร์ดิว กล่าวถึง เอ็นริเก้ ที่มีข่าวโยงกับ ลิเวอร์พูล มาตลอด ว่า "ทัศนคติของเขายอดเยี่ยม นั่นคือสิ่งที่คุณคาดหวังจากความเป็นมืออาชีพระดับสูง ผมชอบที่จะพูดคุยกับนักฟุตบอลถึงเรื่องเงินรายได้จากการค้าแข้ง และพวกเขาก็ไม่ได้แคร์กับเรื่องนี้เท่าไหร่"


        "แต่เมื่อวางลูกฟุตบอลไว้ข้างหน้าพวกเขา เขาต้องการที่จะคว้าชัยชนะโดยไม่คำนึงถึงว่าเขามีรายรับเท่าไหร่ หรือสถานการณ์ของสัญญาจะเป็นอย่างไร"


        "เมื่อลงสู่ลงสนาม พวกเรามีผู้เล่นที่มีความมุ่งมั่น ซึ่งมันช่วยเพิ่มความสามัคคีภายในทีม และเราต้องการแสดงให้เห็นสำหรับเกมในบ้าน เราต้องการจะได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมคิดว่าเราทำได้"


ร.เทย์เลอร์ลั่นขอสู้ต่อกับสาลิกา


        ไรอัน เทย์เลอร์ กองกลางตัวสำรองของนิวคาสเซิ่ล แสดงความเด็ดเดี่ยวด้วยการขอพัฒนาฝีเท้าตัวเองเพื่ออนาคตในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค แม้จะไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมสาลิกาดงก็ตาม


        กองกลางวัย 26 ต้องการพิสูจน์ตัวเองให้กลับมาเป็นตัวเลือกของ อลัน พาร์ดิว กุนซือของทีม ต่อไป


        "ผมอยู่ตรงนี้มาตลอด และพร้อมสำหรับการเรียกตัว ผมรู้ เขาอาจมีมุมมองถึงผมแบบที่ต่างออกไป แต่ถ้าเขาต้องการผม ผมพร้อมจัดให้"


        "เช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่นๆ ผมไม่มีความสุขเท่าไร่ที่ต้องนั่งอยู่ข้างสนาม ผมต้องการแสดงให้เขาเห็นว่าผมสามารถเล่นได้ และผมสามารถเป็นผู้เล่น 11 คนแรกได้ด้วย"


ฮาร์เปอร์ขอแฟนต้อนรับน้าซาร์อบอุ่น


        สตีฟ ฮาร์เปอร์ ผู้รักษาประตู นิวคาสเซิ่ล คาดหวังเหล่า ทูน อาร์มี่ จะแสดงการต้อนรับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างอบอุ่น ในโอกาสที่จะลงเฝ้าเสาในสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เป็นเกมสุดท้ายเพราะหลังจบฤดูกาลนี้ นายด่านชาวดัตช์จะแขวนถุงมือแล้ว


        ฮาร์เปอร์ กล่าวผ่านเว็บไซท์สโมสรว่า "เขาเป็นตำนาน เขาเป็นผู้รักษาประตูที่สุดยอดที่เล่นให้สโมสรยักษ์ใหญ่มาหลายต่อหลายปี"


        "รวมถึงในเกมระดับชาติ กับทีมชาติฮอลแลนด์ และการลงเล่นในทุกๆ สัปดาห์ การเล่นในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และใน แชมเปี้ยนส์ลีก เขาแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างของการเป็นมืออาชีพ" 


        "ผมรู้ว่า ทิม ครุล (ประตูมือสองของนิวคาสเซิ่ล) เป็นแฟนตัวยงของเขา แต่ผมก็คิดว่ายังมีผู้รักษาประตูอีกหลายคนที่มี เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เป็นแบบอย่าง"


        "มันคงจะดีมากถ้าแฟนบอลของเราช่วยกับปรบมือให้กับเขา เพราะพวกเราจะไม่ได้เห็นเขาลงเล่นใน เซนต์ เจมส์ พาร์ค อีกแล้ว และมันคงดีสำหรับเขา แม้ว่าทีมของเขาอาจจะแพ้ให้กับเราก็ตาม"


นานี่ยันพรีเมียร์,ชปล.สำคัญกว่าเอฟเอ


        หลุยส์ นานี่ ปีกจอมลีลาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ผิดหวังที่ทีมปีศาจแดงไม่สามารถก้าวไปสู่การเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ได้ แต่ก็คิดว่าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และพรีเมียร์ลีก มีความสำคัญมากกว่า เอฟเอ คัพ ที่ทีมเพิ่งตกรอบไปหมาดๆ


        "พวกเราผิดหวังมาก แต่เราก็มีประสบการณ์มากพอที่จะลืมมัน และคิดถึงเกมถัดไปที่จะต้องลงสนาม ถ้วยอื่นมีความสำคัญมากกว่าถ้วยนี้ ถ้าเราเสียสละไปสักอัน มันก็น่าจะมีติดมืออยู่สักหนึ่งถ้วย"


        "เราให้ความสำคัญกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก เป็นอันดับแรก แต่เราควรจะกลับมาให้เร็วที่สุด เพราะเรามีเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันอังคาร และยังมีอีกหลายเกมที่จะตามมาหลังจากนี้"


        "เราจะต้องพร้อมรับมือ มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องชนะในเกมต่อไป" ปีกทีมชาติโปรตุเกส ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นอยเออร์เผยตัดสินอนาคตตัวเองแล้ว
    มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบ ชาลเก้ 04 เผยตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเองแล้ว แต่ยังไม่อยากบอกว่าจะเล่นให้กับทีมไหน หลังมีข่าว บาเยิร์น อยากได้ตัวไปเฝ้าเสา เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หวังดึงตัวไปร่วมทีมซัมเมอร์นี้
  • สื่อผู้ดีกระพือ!ผีทำเซอร์ไพรส์เล็งดึงฟอร์ลันกลับ
    สื่อเมืองผู้ดีกระพือข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งดึง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ดาวยิงอุรุกวัย กลับมาล่าตาข่ายในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังมีปัญหาขัดแย้งกับ กีเก้ ซานเชซ ฟอเรส กุนซือ แอตเลติโก มาดริด จนโดนดร็อปเป็นตัวสำรองในช่วงหลัง
  • ยิ่งเเก่ยิ่งดี!ป๋าเตรียมดึงฟอร์ลันร่วมทัพผีอีกครั้ง
    "ปีศาจเเดง"เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังอังกฤษ ตกเป็นข่าว เตรียมดึงดีเอโก้ ฟอร์ลันหัวหอกตัวเก่งของทีม "ตราหมี"แอตเลติโก มาดริดกลับมาทีมอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์
  • วิดิชเร้าแข้งผีหันหน้าล่าแชมป์ลีกสมัย19แทน
    เนมานย่า วิดิช กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้เสียเวลาเปล่าหากจะมัวแต่เศร้า ผิดหวังกับเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนอดชิงเอฟเอ คัพ ยอมรับทีมเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน และพลาดตรงที่ใช้โอกาสในครึ่งแรกไม่ได้เองกระตุ้นเพื่อนตั้งสมาธิใหม่ ล่าแชมป์ลีกมาชดเชยแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »