ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วิว-เยาวภาเปิดตัวลุยการเมืองอย่างเป็นทางการ

วิว-เยาวภาเปิดตัวลุยการเมืองอย่างเป็นทางการ

Posted 19/04/2011 by siamsport

 

 เปิดตัวแล้ว "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก โผล่งานระดมทุนพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ขึ้นเวทีพร้อม "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพุนธุ์ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า และ อภิรักษ์ อารีย์มิตร อดีตนักรักบี้ทีมชาติ สุภาพ คลี่ขจาย รับหน้าที่ซัก 3 หาเหตุคนกีฬาเบนเข้าการเมือง คำตอบคล้ายคลึงประสบการณ์ตรงกีฬา นำพาสู่ชีวิตที่ดี ต้องการส่งต่อให้เยาวชน

 ความ คืบหน้ากรณี "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก เอเธนส์เกมส์ 2004 เตรียมจะลงสมัคร ส.ส. ในสังกัดพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ล่าสุดเจ้าของเหรียญทองแดงเทควันโดในโอลิมปิก คนแรกของประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมงานระดมทุนพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ในงาน นอกจาก เยาวภา แล้ว ยังมี "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก และ อภิรักษ์ อารีย์มิตร อดีตนักกีฬารักบี้ทีมชาติ ที่มาร่วมงานด้วย

  งานระดมทุนพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน มีแกนนำของพรรคมาร่วมโดยพร้อมเพรียง ทั้ง นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, "กลุ่ม 3 พี" นายพินิจ จารุสมบัติ, นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ และ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ พรรคประชาธิปัตย์ และนักการเมืองระดับแกนนำของพรรคอื่นๆ มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

  สำหรับนโยบายด้านกีฬาของพรรคพัฒนาเพื่อแผ่นดิน จะใช้กีฬาเป็นหนึ่งในตัวสร้างความปรองดองในชาติ ยุติความขัดแย้งในสังคม โดยจะมีทั้งการสนับสนุนบอลไทยไปบอลโลก, การทำมินิสปอร์ต คอมเพล็กซ์, ทำโทรทัศน์ช่องกีฬานานาชาติ, เพิ่มงบสมาคมกีฬาจังหวัด, จัดตั้งกองทุนสวัสดิการนักกีฬา, มอบทุนการศึกษาให้นักกีฬาดาวรุ่ง

  ขณะที่หนึ่งในไฮไลต์ของงาน ช่วงสนทนานโยบายกีฬา "รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย" มีนายสุภาพ คลี่ขจาย ทำหน้าที่พิธีกรรับเชิญ สัมภาษณ์ ภราดร, เยาวภา และ อภิรักษ์ โดยทาง ภราดร เผยว่า ตนถูกกีฬาหล่อหลอมมาตั้งแต่เด็ก และเห็นว่า กีฬานี่แหละ ที่จะช่วยพัฒนาประเทศชาติได้ เพราะกีฬาสามารถสร้างเยาวชนให้รักสามัคคีกันได้ ซึ่งคนที่เล่นกีฬา จะเป็นคนที่มีระเบียบวินัยด้วย

  สำหรับการตัดสินใจเข้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นอกจากการเห็นท่านสุวัจน์ เป็นไอดอลแล้ว ยังอยู่ที่นโยบายของพรรค ซึ่งจะนำกีฬามาเชื่อมความสามัคคีให้กับคนในชาติ  ส่วน เยาวภา เล่าว่า ก่อนที่ตนจะมาเล่นกีฬา ต้องบอกว่าเป็นเด็กธรรมดามาก แต่ชีวิตที่เปลี่ยนไปมีวันนี้ได้เพราะกีฬา และกีฬาสามารถสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ทั้งพัฒนาสมอง ทำให้จิตใจแจ่มใส สำหรับประสบการณ์ของตนในวงการกีฬา ต้องบอกว่ากว่าจะได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก เรียกว่าเลือดตาแทบกระเด็น ไม่ใช่แค่ตัวนักกีฬาเท่านั้นที่ต้องซ้อมหนัก

 แต่ผู้บริหารสมาคมฯ ต้องไฟต์หลายอย่าง กว่าสมาคมเทควันโดจะเป็นอย่างทุกวันนี้ต้องหาผู้สนับสนุนกันอบย่างยากลำบาก ซึ่งหากกีฬาใดไม่มีผู้สนับสนุน มักจะไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสมมติหากตนได้เข้ามาเป็น ส.ส.จะพยายามผลักดันเรื่องนี้ รวมทั้งอยากให้มีสถานที่เล่นกีฬาสำหรับเด็กและเยาวชนให้มากขึ้น จะได้เก่งกีฬาตั้งแต่เด็ก

 ด้านอภิรักษ์ เผยว่า ตนติดตามดูกีฬาอยู่ตลอด แต่อายุมากแล้ว เล่นไม่ค่อยไหว จึงอยากเสนอตัวมาช่วยทางนี้ดีกว่า ตนเติบโตมากับกีฬารักบี้ ซึ่งคนอาจจะมองว่าเป็นกีฬาที่รุนแรง ปะทะหนัก อาจบาดเจ็บ แต่รักบี้สร้างเพื่อน สร้างให้เกิดความสามัคคี เป็นมิตรภาพแน่นแฟ้นสืบตลอดไป แม้จะแข่งขันเสร็จแล้ว

  ส่วนการที่ตนมาเข้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เนื่องจากมีวันนึง ได้ไปดูการแข่งขันเทนนิส มาเรีย ชาราโปว่า กับ วีนัส วิลเลี่ยมส์ ที่หัวหิน เห็นคุณสุวัจน์ ส่งเสริมกีฬาอย่างจริงจัง และต้องการให้กีฬาเป็นสื่อในการสร้างความสามัคคี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลชนเฟร์เรร์ชิงดำหวดมอนติฯ
    ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มสแปนิช ยังโชว์ฟอร์มได้สมราคามือ 1 ของโลก และตำแหน่ง "ราชาคอร์ตดิน" หลังเอาชนะ แอนดี้ มาร์รี่ย์ จากสหราชอาณาจักร 2-1 เซต ผ่านเข้าไปชิงดำศึก มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส กับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ ที่ทุบ เจอร์เก้น เมลเซอร์ จากออสเตรีย 2 เซตรวด
  • เฟด-เอ็กซ์ไม่เครียดพ่ายเมลเซอร์ร่วงมอนติฯ
    "เฟด-เอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตหนุ่มสวิส ยันไม่กังวล แม้พลิกล็อกพ่าย เจอร์เก้น เมลเซอร์ จากออสเตรีย 2 เซตรวด ร่วงตกรอบ 8 คนสุดท้าย มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส เผยไม่ได้คาดหวังอะไรไว้มากอยู่แล้ว เพราะเพิ่งเป็นสัปดาห์แรกของการเล่นบนเคลย์คอร์ต
  • นาดาลควงเฟดเอ็กซ์ลิ่วรอบ4มอนติฯสบาย
    ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน ก็ยังรักษาฟอร์มสุดยอดในฐานะ มือ 1 ของโลก ด้วยการเอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ แร็กเกตหนุ่มแดนน้ำหอม ได้อย่างสบายๆ 2 เซตรวด เช่นเดียวกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดสวิส ที่เอาชนะ มาริน ซิลิช นัดหวดเลือดโครแอต 2 เซตรวด เช่นกัน
  • คิงเจมส์โค่นโคบี้ครองแชมป์ยอดขายเสื้ออันดับ1
    เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดเจ้าของรางวัลเอ็มวีพี 2 ปีล่าสุดของ ไมอามี่ ฮีต ตอกย้ำความเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของลีกเอ็นบีเอ หลังจากโค่น โคบี้ ไบรอันท์ การ์ดจอมเก๋าของแอลเอ เลเกอร์ส กลายเป็นผู้เล่นที่มียอดขายเสื้อแข่งสูงสุดประจำฤดูกาล 2010-11 ได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »