ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เป๊ปยันเน้นเกมบุกเหมือนเดิมแม้พ่ายราชัน

เป๊ปยันเน้นเกมบุกเหมือนเดิมแม้พ่ายราชัน

Posted 23/04/2011 by siamsport

 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือมือทอง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยืนยันอย่างชัดเจน ยังคงทำทีมโดยเน้นเกมบุกเหมือนเดิม แม้เพิ่งพ่าย เรอัล มาดริด ในเกม โกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ พร้อมมั่นใจ ลูกทีมจะลืมความเจ็บปวด กลับมาเล่นอย่างเต็มที่ในเกมต่อๆ ไปได้อย่างแน่นอน

 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า จ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันว่า ปรัชญาการทำทีมยังคงเหมือนเดิม ในการนำลูกทีมทำศึก "เอล กลาซิโก้" ภาค ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เกมแรก ที่จะพบกับ เรอัล มาดริด ณ สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว วันพุธที่ 27 เมษายนนี้ หลังจากที่ทัพ "บาร์ซ่า" แพ้ "ราชันชุดขาว" ในช่วงต่อเวลา 120 นาที ไปอย่างหวุดหวิด 0-1 ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

ความพ่ายแพ้ในนัดดังกล่าว แม้จะมีการคาดการณ์ว่า เป็นเพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล วางแผนเน้นเกมรับและโต้กลับ  แต่ กวาร์ดิโอล่า ย้ำว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงระบบการเล่นอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "มันกลายเป็นว่า รูปแบบการเล่นของพวกเราเป็นข้อแก้ตัว หลังจากที่แพ้ในรอบชิงบอลถ้วยซะงั้น"

"ไม่ว่าคุณจะแพ้หรือชนะ รูปแบบการเล่นก็ยังคงเดิม เล่นฟุตบอลโดยเน้นเกมบุกคือแนวทางเดียวที่ผมเข้าใจ มันคือปรัชญาการทำทีมของสโมสรเรา และผมจะไม่เปลี่ยนมันเด็ดขาด พวกเราต้องบุก และพยายามยิงประตูที่ เบร์นาเบว ให้ได้มากๆ"

เมื่อถูกถามว่า การคว้าได้เพียงแชมป์ลีกแดนกระทิงดุ 3 สมัยติดต่อกัน ถือว่าล้มเหลวหรือไม่ กุนซือชาวสแปนิชก็เกิดอาการฟิวส์ขาด และตอบอย่างไม่พอใจว่า "มันน่าจะเป็นหายนะ ความล้มเหลว ควรจะเปลี่ยนประธานสโมสร โค้ช และผู้เล่นทั้งหมดซะ วัฎจักรทีมชุดนี้จะได้จบสิ้นลงซะที"

"พวกเราต้องมาต่อสู้กับอดีตที่พวกเราประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างมากมาย ผมควรจะมีความสุขหากพวกเราคว้าแชมป์ลา ลีกา เพียงแชมป์เดียว แต่ถ้าแฟนบอลยังเศร้าโศก ผมจะทำอะไรได้อีกเล่า"

"พวกผู้เล่นต้องฮึดสู้ เพราะมันคือหน้าที่ของพวกเขา ถ้าพวกเขาโมโหหรือเสียใจ พวกเขาก็ควรวิ่งให้มากกว่านี้ นั่นคือหนทางในการที่พวกเขาจะผ่านความพ่ายแพ้ไปจนได้ สำหรับนักเตะที่ยังเสียใจกับตัวเองก็ควรไปนั่งดูอยู่บนอัฒจันทร์ซะ ในวงการกีฬาคุณแพ้มากกว่าชนะ ผมไม่ใช่นักจิตวิทยา ผมเป็นเพียงคนที่เคยเล่นฟุตบอล และมี คุณสมบัติที่จะเป็นโค้ช" ตำนานแข้ง บาร์เซโลน่า ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชากีร่าโชว์หวิวถ่ายปกซิงเกิ้ลอวดหุ่นอวบอึ๋ม
    เคราร์ด ปิเก้ ดาวเตะ บาร์เซโลน่า มีหวังคึกเหมือนกระทิงเปลี่ยว หลังได้ยาดีอีกขนานจาก ชากีร่า แฟนสาวดีกรีนักร้องดัง ปลอบใจหลังวืดแชมป์โกปา เดล เรย์ เมื่อสาวเจ้าดอดไปถ่ายปกซิงเกิ้ลใหม่อวดอึ๋มกระหึ่มสายตาชาวโลก ฟันธงฝ่ายชายมีหวังวิ่งสู้ฟัดกัดไม่ปล่อย เรอัล มาดริด ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 นัดตัดเชือก ชัวร์ป้าด
  • อาเดรียโน่เดี้ยง!อดช่วยบาร์ซ่า4สัปดาห์
    อาเดรียโน่ กอร์เรอา กองหลังบาร์เซโลน่า หมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมเป็นเวลา 4 สัปดาห์ หลังเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาฉีก
  • บาร์ซ่าขึ้นแท่นจ่ายค่าจ้างแข้งแพงสุดในโลก,สิงห์ที่6
    บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน กลายเป็นสโมสรที่มียอดจ่ายค่าจ้างให้กับผู้เล่นในทีมชุดใหญ่เฉลี่ยต่อปีสูง ที่สุดในโลก และ เชลซี อันดับ 6
  • ซิซูรับบาร์ซ่าเหนือกว่าแม้เรอัลงาบแชมป์โกปาฯ
    ซีเนดีน ซีดาน รับสภาพ เรอัล มาดริด เล่นได้เป็นรอง บาร์เซโลน่า จริงๆ แม้สุดท้ายเป็นฝ่ายได้ชูถ้วยแชมป์ โกปา เดล เรย์ ก็ตาม พร้อมกำชับแข้ง "ราชันชุดขาว" ต้องใส่เต็มร้อยเหมือนเดิม อีก 2 เกมที่จะดวลกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »