ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พิภพโขกชัยฉลามชลซิว1-0รั้งฝูงไทยลีก

พิภพโขกชัยฉลามชลซิว1-0รั้งฝูงไทยลีก

Posted 24/04/2011 by siamsport

 

''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี แซง ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงโดยมี 23 แต้มเท่ากับทีม ''บิ๊กเน'' เนวิน ชิดชอบ แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่าแต่เตะมากกว่า 1 นัดหลังเปิดบ้านเฉือนหวิวชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 1-0 จากประตูโทนของหัวหอกอย่าง ''เจ้าโม้ '' พิภพ อ่อนโม้ ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา


ชลบุรี เอฟซี 1 - 0 เชียงราย ยูไนเต็ด

วันที่ : 23 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.

สนามแข่งขัน : ชลบุรี สเตเดี้ยม จ.ชลบุรี เข้าชม : 0

ถ่ายทอดสด : สยามกีฬาทีวีทรู69


ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ''ฉลามชล'' ชลบุรี รองจ่าฝูงของตาราง  มี 20 แต้มจาก 9 นัด  นัดล่าสุดชนะ ศรีสะเกษ 5-0 พบกับ ''กว่างซ้ง'' เชียงราย อันดับ 15 เตะ 9 นัด มี 8 คะแนน นัดล่าสุดแพ้ ขอนแก่น 2-3

  
''เทิด'' นำทัพชล, เชียงรายมี ''บอย''

สำหรับ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม  ฝั่งเจ้าบ้าน ชลบุรี พักผู้เล่นตัวหลักหลายคน  แต่ยังมีนักเตะตัวเก่งอย่าง ''กัปตันโม้'' พิภพ  อ่อนโม้ ลงล่าตาข่ายในแดนหน้าคู่กับ วราดิเมียรย์ ริบิค  พร้อมด้วย เทิดศักดิ์  ใจมั่น ที่สลัดอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมได้ทัน  และสองฝั่งซ้ายคู่หู ณัฐพงษ์  สมณะ กับ อนุชา  กิจพงษ์ศรี

ขณะที่ เชียงราย ส่ง ''เจ้าบอย'' วสันต์  นาทะสัน ดาวซัลโวประจำทีม 5 ประตูลงล่าตาข่าย  ส่วนนายทวารมีการเปลี่ยนแปลง  โดยถอด แมนเทวา  ล่ามสมบัติ นั่งเป็นตัวสำรองและให้ อาทิตย์  ธนูศร ผู้รักษาประตูจอมเก๋าลงสาแทน  ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมกันอย่างหนาตาแม้ก่อนเกมจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักทั่ว จ.ชลบุรี และใกล้เคียงก็ตาม  ซึ่งทำให้สภาพสนามค่อนข้างแฉะพอสมควร
   
      
แลกหมัดสนุกแต่ได้แค่เสียว

 เริ่มเกมทั้งสองทีมเปิดฉากแลกใส่กันอย่างสนุก  โดย น. 3 เชียงราย ได้ลุ้นก่อนจากการยิงไกล 30 หลาของ วสันต์  นาทะสัน แต่บอลแฉลบผู้เล่น ชลบุรี ออกหลังไปนิดเดียว  ก่อนที่ น.12 ''ฉลามชล'' จะได้ลุ้นบ้างจากการตั้งป้อมยิงไกลเช่นกันของ อดุลย์  หละโสะ แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้น ทั้งสองทีมแลกเกมบุกอย่างสนุกและพยายามเปิดเกมเพื่อเอาประตูแรกแต่สภาพสนามที่ค่อนข้างลื่นทำให้กะจังหวะบอลพลาด

น.20 เชียงราย ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ อดิศักดิ์  ศรีงาม ที่เปิดไปบริเวณจุดโทษ  ก่อนที่ โรแลนด์ วากาส จะก้มหัวโหม่งเช็คเปลี่ยนทาง  บอลเฉี่ยวสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมา 3 นาที ทีมเยือนเกือบทำแฟนบอลเจ้าบ้านเซ็ง  เมื่อ ภานุพงษ์  อารัมย์วิโรจน์ เลี้ยงบอลจากขวาก่อนตัดเข้าเท้าซ้ายและยิงเต็มข้อ  ทว่า สินทวีชัย  หทัยรัตนกุล นายทวาร ชลบุรี ยังปัดบอลออกหลังไปได้หวุดหวิด
     
           
''โม้'' โหม่ง ชลฯ นำครึ่งแรก 1-0

เกมผ่านมาถึง น.30 ชลบุรี เริ่มต่อบอลเชื่องเท้ากว่าเดิม  และได้ลุ้นจากลูกเปิดทางฝั่งขวาของ อดุลย์  หละโสะ ให้ พิภพ  อ่อนโม้ โหม่งเต็มๆ ศรีษะ บอลหลุดเสานิดเดียว ความพยายามของเจ้าบ้านมาประสบความสำเร็จ น.34 เมื่อ พิภพ  อ่อนโม้ ไหลบอลออกทางฝั่งซ้ายให้ อนุชา  กิจพงษ์ศรี ที่เติมเกมขึ้นมาก่อนเปิดไปเสาสองและเป็น ''กัปตันโม้'' พิภพ  อ่อนโม้ ที่เทกตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ ย้อนเสียบเสาแรกตุงตาข่าย ให้ ชลบุรี นำ 1-0

เวลาที่เหลือ ชลบุรี มีโอกาสได้ประตูที่สองอย่างต่อเนื่อง  ทั้งจังหวะทำชิ่งของ ริบิค กับ อดุลย์  หละโสะ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย ริบิค จะซัดเต็มข้อในเขตโทษ  บอลเฉี่ยวเสาสองอย่างน่าเสียดาย ก่อนหมดเวลา 2 นาที ณัฐพงษ์  สมณะ ชาร์จบอลจ่อๆ แค่ 5 หลาหลุดกรอบอย่างเหลือเชื่อ ก่อนจบคึร่งแรก ชลบุรี นำ เชียงราย แค่ 1-0
    
คูชิดะซัดไกลเฉี่ยวเสา

เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยเกมในช่วง 15 นาทีแรกเป็นเจ้าบ้านที่เล่นได้เหนือกว่ามีจังหวะที่จะบวกประตูที่สองเพิ่ม ส่วนทีมเยือนหลังจากที่สถานการณ์เป็นรองก็พยายามใช้การเล่นเกมหนักเข้าใส่แนวรุกเจ้าบาน โดยเฉพาะมิดฟิวล์กับกองหลังต้องเล่นเสี่ยงเพื่อเป็นการเบรกเกมรุกเจ้าบ้าน 

หลังจากผ่าน 15 นาทีของครึ่งหลังเจ้าบ้านแม้จะเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่า แต่จังหวะที่จะพาบอลมาในเขตอันตรายยังสร้างไม่ได้เหมือนครึ่งแรก แต่ในนาทีที่ 67 ก็เกือบไดประตูที่สองเช่นกันเมื่อ คูชิดะ ได้ซัดนอกกรอบเขตโทษบอลหลุดเสาไปแบบได้ลุ้น

      
ริบิคทำหมูหกยิงจ่อๆ ข้ามคาน

ถัดมาอีกสองนาทีฉลามชลน่าได้ประตูที่สองอีกครั้งเมื่อ วลาดิเมียร์ บิลิส ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนที่เจ้าตัวจะใช้อกพักบอลแล้วยิงด้วยซ้ายจ่อๆแต่ข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ จากนั้นเจ้าบ้าก็เริ่มผ่อนเกมลงเปิดโอกาสให้ทีมเยือนได้เป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่บ้าง แต่เชียงรายก็ทำได้ไม่ดีพอทำให้ผ่าน 70 นาทีสกอร์ยังเป็นเจ้าบ้านที่นำอยู่ 1-0

นาที่ที่ 78 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูที่สองอีกครั้ง จากจังหวะที่ ฮิกูชิ ตัวสำรอง เปิดบอลจากริมเส้นด้านขวามาในกรอบเขตโทษ จังหวะสุดท้าย อดุล หละโสะ ได้พุ่งโหม่งเฉียดไปนิดเดียว จากนั้นนาทีที่ 83 คูชิดะ เกือบบวกสกอร์ให้เจ้าบ้านอีกครั้งจากการยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลยังข้ามคานออกไปอีก

     
ชลฯ บุกแต่ยิงไม่ได้แต่เฮ 1-0

ช่วงท้ายเกมทีมเยือนไม่มีอะไรจะเสียพยายามเปิดเกมลุยแหลกเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายก้ยังทำได้ไม่ดีพอ เกือบโดนเจ้าบานทำประตูที่สองหลายครั้ง ในช่วงทดเจ็บ สุรีย์ สุขะ เกือบมีชื่อเป็นผู้ทำประตูให้เจ้าบ้านเมื่อได้ซัดนอกกรอบเขตโทษแต่ อาทิตย์ ธนูศร ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังรับไว้ได้ หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ทำให้จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 1-0

       วาทะโค้ช  
        วิทยา  เลาหกุล ''วันนี้ต้องบอกว่า เชียงราย มีการวางแผนมาดีมาก  โดยเฉพาะเกมรับที่ทำกันได้อย่างเหนียวแน่น  แต่เราเน้นการครอสจากเกมด้านข้างมาตลอด เพราะที่ผ่านมาเราทำได้ดี และเกมนี้ได้ประตูจากลูกข้างถือว่าประสบความสำเร็จ  ซึ่งหวังว่ากลางสัปดาห์นี้เราจะรักษามาตรฐานไว้ได้'' 
        สเตฟาโน่ คูกูล่า ''เกมนี้เป็นเกมที่ดีของเรา  ลูกทีมทุกคนเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และทำได้ตามแผน  แต่ต้องยอมรับว่า ชลบุรี มีผู้เล่นที่ดีกว่าเรา โดยเฉพาะผู้เล่นหมายเลข 10 (พิภพ  อ่อนโม้) ที่สร้างปัญหาให้กับเรา  และวันนี้เราแพ้เพราะไม่สามารถหยุดเขาได้  ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ไม่น่าวิตก เพราะเรามีเกมในบ้านอีก 2 นัดติดในการกู้สถานการณ์กลับมา''

        คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม  


        ชลบุรี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 6, สุรีย์ สุขะ 6, อนุชา  กิจพงษ์ศรี 6.5, เคนเน็ธ 6, ไพศาล โพธิ์นา 6, เทิดศักดิ์ ใจมั่น 6.5, ณัฐพล สมณะ 6 (ไดกิ ฮิกูชิ 5.5), อดุลย์ หละโสะ 7 (ศุภเสกข์  ไก่แก้ว -), คูชิดะ 6.5, พิภพ อ่อนโม้ 6.5 (เกรียงไกร  พิมพ์รัตน์ 5.5), วลาดิเมียร์ ริบิช 5  
        เชียงราย : อาทิตย์ ธนูศร 5.5, ธวัชชัย ทองฮวด 5, กิลสัน ดิแอส 5, อดิศักดิ์ ศรีงาม 5.5, ชิเตสคู ลีออนติน 5 (ณรัฐ  มุนินทร์นพมาศ -), รัฐพล อัฐวงศ์ 6 (คัมภีร์  ปิ่นฑะกูล -), ซัวซ่า ดา ซิลวา 5, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ 5.5, วาร์กัส 5, คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ 6, วสันต์ นาทะสัน 6      
 

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : อดุลย์  หละโสะ ของชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนสะดุดศรีราชาเปิดบ้านยันเจ๊า0-0
    ''กิเลนผยอง'' เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บู่บุกไปทำได้แค่เสมอกับทีมบ๊วยอย่าง ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 0-0 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรกเมื่อ 23 เม.ย. 54 ที่ผ่านมา
  • โออองด์ซ่ายิงพาแคเมอรูนเข้ารอบรองชิงแชมป์แอฟริกา
    ฟร้องค์ โออองด์ซ่า กองหน้าบุรีรัมย์ พีอีเอ สร้างชื่อในเวทีนานาชาติเมื่อยิงประตูชัยให้ทีมชาติแคเมอรูน เอาชนะไนจีเรีย 1 - 0 พาทีมทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริการุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี
  • ศรีราชาได้กัสตันหวังมีเซอร์ไพรส์ดับซ่ากิเลน
    "เดอะ บูลมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง เปิดบ้านดวลแข้ง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังคึกไม่แพ้ทีมไหน 5 นัดติดต่อกัน ด้าน "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือเจ้าถิ่นใจชื้นหลังได้ ราอูล กัสตัน กอนซาเลซ หัวหอกตัวเก่งคืนทัพ คู่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ทะลวงตาข่าย วอนแฟนหนุนหลังมั่นใจมีเซอร์ไพรส์ดับแชมป์ไทยลีก 2 สมัย ด้าน เอ็นริเก้ คาลิสโต้ เฮดโค้ช "กิเลนผยอง" ขอเก็บ 3 แต้มเพื่อไล่กดดันจ่าฝูง
  • ฉลามชลขาดเอกพันธ์รับมือกว่างโซ้ง
    "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยันปรับทัพเล็กน้อยหลังจากขาด เอกพันธ์ อินทเสน และ สุกรี อีแต แต่มั่นใจเล่นในบ้านต้องชนะสถานเดียว ในขณะที่ สเตฟาโน่ คูกูล่า กุนซือ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ยันแม้ทีมพ่ายมา 4 นัดติด แต่ขวัญกำลังใจลูกทีมยังดีอยู่ มั่นใจลึกๆ ลูกทีมมีแต้มกลับบ้าน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »