ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » หมาป่าส่อแววรอดหลังถล่มแพะ

หมาป่าส่อแววรอดหลังถล่มแพะ

Posted 25/04/2011 by siamsport

 

โวล์ฟสบวร์ก อดีตแชมป์บุนเดสลีกา ปี 2009 เริ่มมีโอกาสรอดตกชั้นมากขึ้น หลังเปิดบ้านถล่ม โคโลญจน์ 4-1 ส่งผลให้มีคะแนนห่างพื้นที่ปลอดภัยเพียงแค่สองคะแนนเท่านั้น

 

เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา เริ่มมีโอกาสรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้มากขึ้นแล้ว หลังจากที่เอาชนะ เอฟเซ โคโลญจน์ คู่แข่งหนีตกชั้นด้วยกัน ไปอย่างขาดลอย 4-1 ในถิ่น โฟลค์สวาเก้น อารีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา โดย "หมาป่าเมืองเบียร์" ได้ประตูจาก มาริโอ มานด์ซูคิช นาทีที่ 14, 39 และ อัสคัน เดยากาห์ นาทีที่ 58, 88 ขณะที่ "แพะบ้า" ได้ประตูเดียวจาก เซบาสเตียน ไฟรส์ ในนาทีที่ 40

ด้วยชัยชนะในนัดนี้ ทำให้อดีตแชมป์บุนเดสลีกา เมื่อปี 2009 ยังคงอยู่อันดับ 3 จากท้ายตาราง มีอยู่ 32 คะแนน จาก 31 นัด แต่มีคะแนนห่างโซนปลอดภัยเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น และจะต้องเจอกับ แวร์เดอร์ เบรเมน, ไกเซอร์สเลาเทิร์น และ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ใน 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาลต่อไป

ในทางตรงกันข้าม ด้วยความพ่ายแพ้ในนัดนี้ ส่งผลให้ "แพะบ้า" ตกมาอยู่อันดับที่ 14 หรือที่ 5 จากท้ายตาราง และมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียง 3 คะแนนเท่านั้น เมื่อมีอยู่ 35 คะแนน จาก 31 นัด 
 
เฟลิกซ์ มากัธ เทรนเนอร์ โวล์ฟสบวร์ก กล่าวหลังเกมว่า "ชัยชนะเกมนี้ช่วยบรรเทาสถานการณ์ได้มาก ผมหวังว่า ผลการแข่งขันในเกมนี้จะทำให้พวกเรามีสิทธิ์อยู่รอดในช่วงที่เหลือของฤดูกาล วันนี้พวกเราได้แสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่สุดยอดตั้งแต่ต้นเกม และพวกเราก็ได้ความสำเร็จมาเป็นรางวัล"

ตามกฎใหม่ของวงการลูกหนังเมืองเบียร์ที่นำมาใช้ตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 นั้น สองทีมสุดท้ายของตารางจะตกชั้นโดยอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 3 จากท้ายตารางจะต้องไปลงเล่นรอบเพลย์ออฟ กับทีมอันดับ 3 ของ ลีกา 2 เพื่อไขว่คว้าโอกาสในการลงเล่นลีกสูงสุดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเหลืองพ่าย0-1,ห้างยาซิว2-1,เสือใต้ฝืด1-1
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกอาการสะดุดบุกพ่าย "สิงห์หนุ่ม" มึนเช่นกลัดบัค 0-1 ยังรั้งจ่าฝูงมี 69 แต้มถูกรองฝูง "ห้างยา" รองฝูงจี้มาเหลือ 5 แต้มแล้วโดย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นเปิดรังเชือดฮอฟเฟ่นไฮม์ 2-1มี 64 คะแนน ส่วน "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิคฟอร์มยังบู่บุกไล่ตีเสมอ แฟร้งค์เฟิร์ต ท้ายเกม 1-1 ทำให้ต้องไปลุ้นเหนื่อยโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก
  • ราอูลรับเกือบย้ายซบผี
    ราอูล กอนซาเลซ หัวหอก ชาลเก้ 04 รับเกือบย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้เรื่องนี้ดี พร้อมหวังได้แลกเสื้อกับ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตัวเก๋า "ปีศาจแดง" ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก
  • เลิฟชมเปาะซีเลอร์ฝีมือไม่ธรรมดา
    รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์ มือกาวดาวโรจน์ ฮันโนเวอร์ ไม่ธรรมดา โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบจน โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน เอ่ยชมมีอนาคตสดใสรออยู่ข้างหน้าแน่ และคาดว่าอาจถูกเรียกติดทีมชุดอุ่นแข้งกับ อุรุกวัย ปลายเดือนหน้า
  • ฮันโนเวอร์แจ๋ม!บุกดับไฟร์บวร์ก3-1ขึ้นที่3
    ฮันโนเวอร์ ทีมหัวตาราง โชว์ฟอร์มเก่ง บุกไล่ต้อนเก็บชัยเหนือ ไฟร์บวร์ก เจ้าถิ่น 3-1 เก็บสามแต้มเต็มมี 57 คะแนน แซง บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่ ไฟร์บวร์กมี 41 คะแนนรั้งอันดับ 8 ของตารางลีกเมืองเบียร์เหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »