ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตำนานเรือวอนแฟนเลิกล้อเหตุเศร้าที่มิวนิค

ตำนานเรือวอนแฟนเลิกล้อเหตุเศร้าที่มิวนิค

Posted 27/04/2011 by siamsport

 

คอลิน เบลล์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วอนกองเชียร์ทีมให้เลิกล้อเลียนเหตุโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่นครมิวนิค หลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีกซ้ำในแมตช์พรีเมียร์ลีกที่ "เรือใบสีฟ้า" บุกชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุการนำเรื่องชีวิตมาล้อเล่นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และถือเป็นการทำลายเกียรติของสโมสรด้วย


คอลิน เบลล์ ตำนานนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ขอร้องบรรดาแฟนบอลให้เลิกร้องเพลงล้อเลียนเหตุโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่นครมิวนิค เมื่อปี 1958 ซึ่งส่งผลให้มีทีมงานและนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับร่วมเมือง ต้องสังเวยชีวิตไปถึง 23 ราย หลังจากกองเชียร์ "เรือใบสีฟ้า" ได้นำบทเพลงดังกล่าวมาร้องอีกครั้ง ในช่วงที่สิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลาเกมลีกที่พวกเขาบุกไปเฉือนชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

อดีตกองกลาง แมนฯ ซิตี้ วัย 65 ปี เผยกับ "แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์" หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในอังกฤษ ว่า "พวกเขาไม่ใช่แฟนบอลของ ซิตี้ ที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลก็เป็นเพียงแค่เกมกีฬา แต่พวกเขากลับนำเรื่องชีวิตของผู้คนมาล้อเลียน มันเป็นเรื่องที่เลยเถิดกันมานานมากพอแล้ว และผมขอร้องให้พวกเขาหยุดมันซะ มันเป็นเรื่องน่าเศร้า และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมจริงๆ ผมเคยเล่นให้กับ ซิตี้ และตอนนี้กำลังคิดที่จะเป็นแฟนบอลของสโมสร และการล้อเลียนแบบนี้ถือว่าเป็นการทำลายเกียรติของสโมสร ผมไม่ชอบสิ่งเหล่านี้เลยสักนิด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พิธีกรดังจวกรูน!ใช้ภาษาผิดหลักในทวิตเตอร์
    เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังของซีเอ็นเอ็นออกมาจากพฤติกรรมการใช้ภาษาอังกฤษที่ผิดหลักแกรมมาของ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จัดการโพสต์ข้อความลง "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง
  • ผีจ๋อย!นอยเออร์ยันไม่เคยคิดไปเฝ้าเสา
    มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ประกาศชัดเจนไม่เคยคิดจะย้ายไปเฝ้าเสาให้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงจะเพิ่งโชว์ฟอร์มสุดหนึบสร้างความประทับใจแก่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของยอด ทีมแห่งเกาะอังกฤษ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ตาม
  • เบิร์บส่อชิ่งผีแน่!หลังขยายสัญญาไม่คืบ
    ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกพรสวรรค์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องมองหาต้นสังกัดใหม่ซัมเมอร์นี้ เหตุไม่พอใจ "ปีศาจแดง" ทำยึกยักไม่ยอมยื่นสัญญาใหม่มาให้เซ็นตามต้องการ เนื่องจากบอร์ดบริหารมองว่า ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ดาวยิงเม็กซิกัน น่าจะมีอนาคตสดใสมากกว่า
  • ชาลเก้ 0:2 แมนฯยู (ชปล).
    ชาลเก้ 0:2 แมนฯยู (ชปล).

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »