ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์เปิดรังล่า!ตอร์,ดร็อกหน้าคู่ฉะไก่เบลนำจิก

สิงห์เปิดรังล่า!ตอร์,ดร็อกหน้าคู่ฉะไก่เบลนำจิก

Posted 30/04/2011 by siamsport

  

 

 "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจับ เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ยืนคู่หน้าหวังล่าตาข่ายช่วยเจ้าเบ้านเก็บชัยเหนือทีมเยือน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่มี แกเร็ธ เบล ปีกติดจรวดขับเคลื่อนทัพไก่หวังบุกจิกเก็บชัยจากถ่ำสิงห์เช่นกัน



ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2554

เชลซี - สเปอร์ส


สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์


     คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เชื่อมั่นว่าทีมยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงแบบเต็มตัว มีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง 6 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 4 นัดสุดท้าย

     อย่างไรก็ตาม คาร์เล็ตโต้ ต้องนำทีมฝ่าด่านลอนดอนดาร์บี้แมตช์ไปให้ได้ก่อน ซึ่งเกมนี้ ไมเคิ่ล เอสเซียง หายเจ็บเข่า เช่นเดียวกับ รามิเรส ที่พลาดลงสนาม 3 นัดหลัง เพราะเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ก็พร้อมด้วย

     อเล็กซ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟบราซิล เป็นอีกคนที่หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับมาด้วย แต่ก็น่าจะเป็นแค่ตัวสำรองของ ดาวิด ลุยซ์ เพื่อนร่วมชาติ ที่จะจับคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม เป็นตัวเลือกแรก

      แดนหน้ามีการเปรยว่าจะส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ที่เพิ่งเบิกประตูแรกในนัดที่แล้วกับ เวสต์แฮม ลงตัวจริงคู่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวหลัก

     ระบบการเล่น 4-4-2 ปีเตอร์ เช็ก ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล แดนกลางมี รามิเรส, ไมเคิ่ล เอสเซียง, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า คู่หน้าใช้ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ยืนคู่ เฟร์นานโด ตอร์เรส

      ทางฝั่ง แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือ ไก่เดือยทอง พลาดเก็บชัยชนะในบ้านสองนัดติด เริ่มจากการเสมอ อาร์เซน่อล 3-3 ต่อด้วยการเสมอ เวสต์บรอมวิช 2-2 สัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เวลานี้มีแต้มตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 ถึง 4 คะแนน แต่ยังเหลือเกมอีก 5 นัดเท่ากัน

      สภาพทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ แบ็กซ้ายตัวหลัก ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าตั้งแต่ต้นเกมนัดก่อน ทำให้อาจต้องถอย แกเร็ธ เบล ลงไปเล่นแบ็กซ้าย

    ทอม ฮัดเดิลสตัน ที่เจ็บข้อเท้าจากนัดก่อนด้วย ดูเหมือนจะพลาดเกมนี้ ขณะที่ เวดราน ชอร์ลูก้า (ข้อเท้า) กับ นิโก้ ครานชาร์ (เท้า) ต้องทดสอบความฟิตทั้งคู่ แต่ก็ไม่น่าส่งผลต่อการจัดทัพ

      วิลสัน ปาลาซิออส กับ อลัน ฮัตตัน เจ็บเข่า ต้องพักยาวทั้งคู่ ขณะที่ โจนาธาน วู้ดเกต (น่อง) กับ เลดลี่ย์ คิง (โคนขาหนีบ) ลงซ้อมแล้วในสัปดาห์นี้ แต่ยังต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์กว่าจะกลับคืนทีมได้

     ระบบการเล่น 4-4-2 เอเรลโญ่ โกเมส เฝ้าเสา แผงหลังใช้ ยูเนส กาบุล, วิลเลียม กัลลาส, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, แกเร็ธ เบล แดนกลางมี อารอน เลนน่อน, ซานโดร, ลูก้า โมดริช, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท คู่หน้าใช้ เจอร์เมน เดโฟ ยืนคู่ โรมัน พาฟลิวเชนโก้

 รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

     เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - รามิเรส, ไมเคิ่ล เอสเซียง, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า - ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, เฟร์นานโด ตอร์เรส

     สเปอร์ส : เอเรลโญ่ โกเมส - ยูเนส กาบุล, วิลเลียม กัลลาส, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, แกเร็ธ เบล - อารอน เลนน่อน, ซานโดร, ลูก้า โมดริช, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท - เจอร์เมน เดโฟ, โรมัน พาฟลิวเชนโก้

      ผู้ตัดสิน : อันเดร มาร์ริเนอร์

 สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                             เชลซี ชนะ                   เสมอ                  สเปอร์ส ชนะ
ลีก                                52                         30                             43
เอฟเอคัพ                      4                           2                               4
ลีกคัพ                           3                           2                               2
อื่นๆ                               -                            -                                -
รวม                               59                         34                             49


สิงห์ในบ้านไม่แพ้ไก่ 20 นัดติด

      เชลซี มีผลงานยอดเยี่ยมในการเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะ 20 นัดหลังสุดในลีกไม่เคยแพ้ บวกกับอีก 3 นัดในบอลถ้วยด้วย

     20 นัดหลังสุดในลีกที่บ้าน เชลซี พวกเขาเก็บชัยชนะเหนือ ไก่เดือยทอง ผู้มาเยือนถึง 14 นัด และอีก 6 นัดเสมอกันไป โดยชัยชนะครั้งสุดท้ายของ สเปอร์ส ที่สนามแห่งนี้ต้องย้อนกลับไปเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1990 เมื่อครั้ง แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าของทีม ยิงประตูชัยให้ทีมบุกชนะ 2-1

     ก่อนหน้านี้ สเปอร์ส เคยทำสถิติไม่ชนะในการพบกับ เชลซี มากถึง 32 นัดติดต่อกัน จนกระทั่งปลดล็อกได้ในเกมที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อปี 2006


อันเช่เร้าเด็กสิงห์ขย้ำไก่สำคัญสุด

      คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี ชี้ เกมดวล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันเสาร์ที่ 30 เม.ย.นี้ เป็นเกมสำคัญสุดๆ  เพราะจะทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ลดช่องว่างในการตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ที่ต้องบุกเยือน อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์นี้ได้

      นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน กล่าวว่า "เราต้องทำงานของเรา และนั่นคือการชนะ ท็อตแน่ม ให้ได้ มันคงจะไม่ง่ายเพราะ ท็อตแน่ม เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่เรายังมีโอกาสที่เปิดกว้างใน พรีเมียร์ลีก จนกว่าจะถึงนาทีสุดท้าย"

    "ท็อตแน่ม มีเอี่ยวในการต่อสู้เพื่อคว้าที่ 4 และพวกเขาคงจะทำทุกอย่างในการเล่นกับเรา เพราะพวกเขามีโอกาสที่จะขยับเข้าใกล้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บางทีพวกเขาอาจจะใช้เกมนี้เพื่อพลิกสถานการณ์ในฤดูกาลนี้เลยก็ได้"


หวังโยนความกดดันใส่ผี

      อันเชล็อตติ เผยต่แว่า ตนขอชัยชนะเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อเก็บคะแนนไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือเพียง 3 แต้มให้ได้ เชื่อยิ่งไล่หลังลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากเท่าไหร่ "ปีศาจแดง" ยิ่งกดดันหนักมากเท่านั้น ก่อนเกมดวลเกือกกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สัปดาห์หน้า

      "ตอนที่เราแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบ้าน (แพ้ 0-1 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ) เมื่อเดือนก่อนนั้น เราก็ยอมรับว่าห่างจากจ่าฝูงถึง 18 คะแนน แต่ถ้าหากเราชนะ ท็อตแน่ม ได้ เราก็จะตามหลังพวกเขาเหลือเพียง 3 แต้มเท่านั้น ซึ่งมันวิเศษมาก"

     "นี่จะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีของเรา เพราะเราจำเป็นต้องโยนความกดดันใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเกมพบ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้ ยิ่งพวกเราเข้าใกล้พวกเขามากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งผลักความกดดันใส่พวกเขามากขึ้นเท่านั้น"

    "ยูไนเต็ด มีประสบการณ์ ประเพณีและประวัติศาสตร์ในการจัดการความกดดันเหล่านี้ แต่เราอยากรักษาการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้เปิดกว้างเอาไว้จนนาทีสุดท้าย เพื่อทำแบบนั้น เราจะต้องเอาชนะ ท็อตแน่ม และที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สัปดาห์หน้า"

     นอกจากนั้น อดีตโค้ชเอซี มิลาน ยังหวังว่า "ไอ้ปืนใหญ่" จะทำให้ความหวังของตนเป็นจริงขึ้นมา แพ้เพิ่งพ่าย โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 เมื่อสัปดาห์ก่อนจนเหมือนว่าความหวังลุ้นแชมป์จะจบลงแล้ว "ผมแน่ใจว่า อาร์เซน่อล จะทำดีที่สุดเพื่อชัยชนะ พวกเขาเป็นทีมที่ดี"


รับบรรยากาศดีหลังตอร์เบิกสกอร์

      "คาร์เล็ตโต้" ยังเปิดเผยถึงบรรยากาศในทีมที่ดีขึ้นอีกอักโข หลัง เฟร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าค่าตัวแพงชาวสแปนิช ที่ซื้อมาจาก ลิเวอร์พูล ประเดิมประตูแรกให้ทีมได้เสียที เกมชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 เสาร์ที่แล้ว

      "ผมมีความสุขมากๆ ในเกมวันเสาร์ กับ เวสต์แฮม เพราะเข้าใจว่า ตอร์เรส ต้องการทำสกอร์เพื่อขยับขึ้นไปจากจุดนี้"

      "ผมไม่แปลกใจต่อปฏิกิริยาเพื่อนร่วมทีมของเขา เพราะหลายเกมที่ผ่านมา พวกเขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ ตอร์เรส ทำสกอร์ให้ได้ เห็นได้ชัดเลยว่า เขามีความกดดันลดน้อยลงไปแล้ว นี่เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเขาทำประตูแรกให้กับ เชลซี ในเกมต่อไปก็ถึงคราวจะแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการเล่นของเขาเสียที" 

      "ตอร์เรส กับ (ดิดิเยร์) ดร็อกบา สามารถเล่นร่วมกันได้ ปรัชญา และความเห็นของผมเมื่อคุณมีนักเตะชั้นดีอยู่ในทีม คุณต้องส่งพวกเขาลงเล่นพร้อมกัน ถ้านักเตะมีทักษะ, ความสามารถ พวกเขาก็สามารถเล่นร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา" อันเชล็อตติ ทิ้งท้าย

 โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
21.00 น. วีแกน - เอฟเวอร์ตัน
21.00 น. ซันเดอร์แลนด์ - ฟูแล่ม
21.00 น. แบล็คพูล - สโต๊ค
21.00 น. แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส - โบลตัน
21.00 น. เวสต์บรอมวิช - แอสตัน วิลล่า
23.30 น. เชลซี - สเปอร์ส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อันเช่ลั่นหักคอไก่บีบผีสั่นเกมดวลปืน
    คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเชลซี ลั่นกลองเดินหน้าลุ้นแชมป์เต็มตัว กร้าวขอทุบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เก็บคะแนนไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือเพียง 3 แต้มให้ได้ เชื่อยิ่งไล่หลังลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากเท่าไหร่ "ปีศาจแดง" ยิ่งกดดันหนักมากเท่านั้นก่อนเดมดวลเกือกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สัปดาห์หน้า
  • คาร์โลชี้ชนะสเปอร์สเสาร์นี้สำคัญที่สุด
    คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เชลซี เชื่อว่า เกมที่จะพบกับ สเปอร์ส วันเสาร์นี้ สำคัญต่อการไล่ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมระบุว่า ดีใจที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ประเดิมประตูแรกให้กับ "สิงห์บลูส์" เสียที
  • ในที่สุดหนูก็ทำได้!ตอร์เรส เปิดซิงยิงลูกแรกให้เชลซ
    ในที่สุดหนูก็ทำได้!ตอร์เรส เปิดซิงยิงลูกแรกให้เชลซ
  • เนวินมาแล้ว!ชมตอร์เรสสุดยอดไปเลย
    เลิกฝืดใครก็ปลื้ม! เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกค่าตัวมหาศาล มีหวังหน้าบานไม่เลิกรา เมื่ออดีตแข้งดัง "สิงห์บลูส์" อย่าง แพท เนวิน ออกปากชมเปาะสุดยอดไปเลย หลังเบิกทวารดอกแรกให้กับต้นสังกัดใหม่ได้สำเร็จ บอกเชื่อมั่นมาตลอด "เอล นินโญ่" ทำได้แน่นอน ชี้ก่อนหน้านี้แม้ยิงไม่ได้ แต่ก็เล่นได้ดีสุดๆ ไปเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »