ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รังสิยาคว้าทองแดงเทควันโดโลกลุ้นชิง

รังสิยาคว้าทองแดงเทควันโดโลกลุ้นชิง

Posted 04/05/2011 by siamsport

 

 

จอมเตะเทควันโดไทยประเดิมเหรียญทองแดงแรกแล้ว หลัง "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม เตะเอาชนะ หลิน โจ เหว่ย จากไต้หวัน 4-1 คะแนน ในรอบ 8 คน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบ เดอร์เดน อันตูรเนล จากตรุกี หากชนะแค่อีกนัดเดียวจะเข้าไปชิงเหรียญทองทันที ขณะที่ "เจ้ามอส" ศุภกิจ จันทร์จีระวงศ์ และ "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช พลาดท่าตกรอบสอง

 การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลกรายการ "ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2011" เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ มีนักกีฬาจาก 149 ประเทศ จำนวนกว่า 1,000 คนร่วมชิงชัย โดยเกมวันนี้ไทยมีคิวลงสนาม 3 คนคือ 

 รุ่น เฟเธอร์เวตน้ำหนักไม่เกิน 68กก. ชาย "เจ้ามอส" ศุภกิจ จันทร์จีระวงศ์ อดีตเหรียญเงินโคเรีย โอเพ่น, รุ่นเฟเธอร์เวตน้ำหนักไม่เกิน 57 กก.หญิง "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช ดีกรีเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่สิงคโปร์ และรุ่นไลต์เวตน้ำหนักไม่เกิน 62 กก. หญิง "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม เหรียญทองแดงเวิลด์ คัพ ประเภททีม ที่จีน ดาวรุ่งไฟแรงดวงใหม่

 โดย เกมการชิงชัยปรากฏว่า นักเทควันโดไทยประเดิมคว้า 1 เหรียญทองแดงมาได้เรียบร้อยแล้วจากรุ่นไลต์เวตน้ำหนักไม่เกิน 62 กก. หญิง "น้องจูน-รังสิยา" ที่รอบแรกชนะผ่าน คามูอันยา กราดี เอ็มโปยี จากคองโก รอบสองเฉือนเอาชนะ ชาเดน ทีเวบ จากจอร์แดน 6-4 คะแนน รอบสามหรือรอบ 16 คนสุดท้าย ชนะ นินา ครายส์ ของสวิตเซอร์แลนด์ 6-1 คะแนน
 
  ผ่าน เข้าสู่รอบสี่หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย รังสิยา ยังแข็งแกร่งกัดฟันสู้เอาชนะ หลิน โจ เหว่ย จากไต้หวัน 4-1 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ เดอร์เดน อันตูรเนล จากตรุกี ที่พลิกเอาชนะ เว ลัง คิม ของเกาหลีใต้มา 7-6 คะแนน โดยในรอบรองชนะเลิศจะเริ่มในวันที่ 4 พ.ค. นี้ หากรังสิยาชนะได้อีกครั้งจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

 ขณะ ที่ "เจ้ามอส-ศุภกิจ" รอบแรกได้บายเป็นตัวยืน รอบสองพบ นิกิต้า ราฟาโลวิช จากอุซเบกิสถาน ตลอดเกมทั้ง 3 ยก ศุภกิจออกอาวุธได้ดีทำแต้มนำอยู่ 2-1 คะแนน แต่ก่อนหมดเวลา 4 วินาที ศุภกิจพลาดท่าถูก นิกิต้า เตะเข้าที่ศีรษะเลยเป็นฝ่ายแพ้ไป 2-4 คะแนน ส่วน "น้องจูน-วรวงษ์" รอบแรกชนะผ่าน โรบิน ชอง จากนิวซีแลนด์ ก่อนที่รอบสอง วรวงษ์จะถูก กูเนย์ อากาคิสเยวา ชาวอาเซอร์ไบจานเตะเข้าที่ศีรษะและลำตัวในช่วงท้ายเกมยกสาม จึงเป็นฝ่ายแพ้ไป 5-7 คะแนนหลังการแข่งขัน

  โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ทั้ง ศุภกิจ และ วรวงษ์ เสียสมาธิและไม่ทันระวังตัวในช่วงท้ายเกมจนถูกคู่ต่อสู้พลิกกลับมาเอาชนะได้ ส่วนตัวได้ตำหนิทั้งคู่แล้ว ขณะที่รังสิยาได้เล่นตามแผนที่วางไว้คือการรอดักจังหวะสองเตะที่ศีรษะ และเจ้าตัวก็ทำได้ดีจนสามารถคว้าเหรียญทองแเดงมาครองได้แล้ว จากนี้ไปเหลืออีกแค่นัดเดียวคงต้องสู้ตายเต็มที่ จะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อต้องการคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกมา ครองให้จงได้

   สำหรับการแข่งขันในวันที่ 4 พฤษภาคม นักเทควันโดไทยเรามีลุ้นเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายได้จากรุ่นฟินเวตน้ำหนักไม่เกิน 54 กก.ชาย "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน และอดีตเหรียญทองแดงรายการนี้เมื่อครั้งที่แล้ว ในฐานะมือวางอันดับ 1 ของโลก รอบแรกได้บายเป็นตัวยืน รอบสองจะรอพบคู่ชนะระหว่าง เหวียน ฮู หนานจากเวียดนาม กับ เฟอร์เดอร์ริโก มุนกา จากโมซัมบิก

 รุ่นฟินเวตน้ำหนักไม่เกิน 46 กก. หญิง "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง อดีตเหรียญเงินโอลิมปิกปี 2008 วางในฐานะมืออันดับ 2 ของโลก รอบแรกได้บายเช่นกัน รอบสองรอพบคู่ชนะระหว่าง จูเลีย จิออร์ดาโนชาวอิตาลี กับ แอนนา เมียร์คิน ของอิสราเอล
 

        และ ปิดท้ายที่รุ่นไลต์เวตน้ำหนักไม่เกิน 74 กก.ชาย "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ อดีตเหรียญทองกีฬาม.โลก 2 สมัย อันดับ 6 ของโลก รอบแรกได้บายเป็นตัวยืน รอบสองรอพบคู่ชนะระหว่าง โยชิฮิโร นางาโน ชาวญี่ปุ่น กับ ราอูล มาร์ติเนซ จากสเปน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ็นบีเอยิ้ม!เพลย์ออฟขายดีเรตติ้งพุ่งกระฉูด
    บรรดาแฟนศึกยัดห่วงมะกัน ให้ความสนใจการดวลเกมเพลย์ออฟ เอ็นบีเอ ซีซั่นนี้ท่วมท้น เผยเรตติ้งการรับชมเกมผ่านทีวีพุ่งกระฉูดกว่าปีก่อนถึง 30 เปอร์เซ็นต์ แถมยังทุบสถิติได้รับความนิยมของหลายปีที่ผ่านมาอีกต่างหาก
  • ฮิกกิ้นส์อัดทรัมป์ผงาดซิวสอยคิวโลกสมัย4
    จอห์น ฮิกกิ้นส์ ยอดนักสอยคิวหนุ่มชาวสกอตต์ ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ในวงการสนุกเกอร์ด้วยการกระชากแชมป์โลกมาครองได้ เป็นสมัยที่ 4 พร้อมกับฟันเงินรางวัลเข้ากระเป๋าเน้นๆ 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12 ล้านบาท) หลังปราบ จั๊ดด์ ทรัมป์ ดาวรุ่งเลือดผู้ดี 18-15 เฟรม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • นายกส.นักข่าวฯมอบกระเช้ายินดีอธิบดีกรมพละฯ
    "บิ๊กเหม็น" ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ เข้ามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีแก่ นายสุวัตร สิทธิหล่อ ซึ่งได้รับพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพลศึกษา ที่ห้องประชุมใหญ่กรมพลศึกษา (บุญสม มาร์ติน) สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา
  • เทพฤทธิ์สดโค่นมวยปินส์กระชากแชมป์WBA
    เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา โชว์ฟอร์มสด ได้นับ 8 เดรียน ฟรานซิสโก้ แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ ในยก 3 ก่อนจะคุมเกมแลกกันสนุกจนครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือ เทพฤทธิ์ ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ คว้าแชมป์โลกเฉพาะกาลสมาคมมวยโลก รุ่น 115 ปอนด์ ซึ่งเคยเป็นเข็มขัดของ "ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็คซี่ ขวัญใจชาวไทยตลอดกาลอีดด้วย พร้อมรับเงิน ฉีดรวม 4.7 แสนบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »