ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนกรี๊ด!!ถ้วยใหม่ไทยลีกพร้อมมอบทีมแชมป์ปีนี้

แฟนกรี๊ด!!ถ้วยใหม่ไทยลีกพร้อมมอบทีมแชมป์ปีนี้

Posted 07/05/2011 by siamsport

 

แฟนกรี๊ด!! แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกปีนี้ จะได้ชูถ้วยใบใหม่ ที่สั่งทำจากเมืองเชฟฟิลด์ ของอังกฤษ ทำด้วยเงินแท้มูลค่า 2 ล้านบาท แถมยังมีรูปแบบใกล้เคียงกับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

 

หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่าน มีมีกระแสข่าวออกมาว่าทีมแชมป์ไทยลีกซีซั่น 2011 จะได้ชูถ้วยใบใหม่ ที่สมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้คิดค้น และออกแบบให้กับบริษัทชื่อดังของอังกฤษ เป็นผู้จัดทำขึ้นมานั้น
 
ถึงวันนี้ถ้วยแชมป์ใบใหม่ของไทยพรีเมียร์ลีก ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการนำมาวางโชว์ให้สื่อมวลชนได้ชมในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย ที่สมาคมฟุตบอลฯ หนองจอก เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2554 ที่ผ่านมา
 
โดยถ้วยใบดังกล่าว มีความสูงประมาณ 1 เมตร กว้างประมาณ 20 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม จัดทำขึ้นที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเมืองเดียวกับที่ผลิตถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ มูลค่าสูงถึง 2 ล้านบาท โดยทำมาจากเงินแท้ ใช้ระยะเวลาในการทำนานถึง 1 ปี ซึ่งจะมีการมอบให้กับทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ พร้อมกับสลักชื่อทีมแชมป์บริเวณฐานของถ้วยด้วย
 
สำหรับลักษณะของถ้วยดังกล่าว คล้ายกับถ้วยพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ แต่มีน้ำหนักที่มากกว่า โดยบริเวณฐานของถ้วยมีช้างทั้งหมด 3 ตัว และมีรูปลักษณะคล้ายคนชูมงกุฎ 3 คน นอกจากนั้นมีมงกุฎอยู่ในจุดสูงสุดของถ้วยเหมือนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ด่วน!เลื่อนเลือกตั้งนายกส.
    เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ วันนี้จำต้องเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนดเหตุเอกสารสมาชิกผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งบางคนไม่สมบูรณ์ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการณ์แจงเพื่อความโปร่งใส่จึงต้องเลื่อนออกไปก่อนโดยจะประชุมหาวันเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง
  • แต๊กชูอดิศักดิ์คือสุดยอดซุปเปอร์ซับของเมืองไทยเวลานี้
    โค้ชแต๊ก กุนซือปราสาทสายฟ้า ออกโรงชม เจ้ากอล์ฟ อดิศักดิ์ ไกรษร ว่าเป็นสุดยอดซุปเปอร์ซับของเมืองไทยเวลานี้ บอกยังขุนได้อีกไกล และเป็นอนาคตที่ดีของทีมชาติด้วย
  • อิสระพงษ์หวังลืมฝันร้ายยึดตัวจริงยุครอยเตอร์
    อิสระพงษ์ ลิละคร คาดหวังการเปลี่ยนกุนซือคนใหม่ของกูปรีอันตรายจะทำให้เขาลืมฝันร้ายเมื่อช่วงต้นฤดูกาลได้ ลั่นขอกลับมาทวงตำแหน่งตัว จริงในยุคของ รอยเตอร์ โมไรร่า
  • บิ๊กเป้ยันรอบที่ร้อย คัพฟ้า ไม่ได้มีไว้ขายแน่นอน
    บิ๊กเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของ กิเลนผยอง ออกมายืนยันเป็นครั้งที่ร้อย เกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีมของ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ว่าไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมการันตีมิดฟิลด์รายนี้คืออนาคตของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »