ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ช็อก!ฉลามออสเตรียเล่นพิเรนทร์หวิดดับคาหลุมทราย

ช็อก!ฉลามออสเตรียเล่นพิเรนทร์หวิดดับคาหลุมทราย

Posted 11/05/2011 by siamsport

 

ซ้อมว่ายน้ำอยู่ดีๆ ดันทะลึ่งไปซ้อมโดดหลุมทรายซะงั้น...สุดระทึก! ฉลามหนุ่มออสเตรียตัวความหวังโอลิมปิก 2012 อยู่ดีไม่ว่าดีขุดทรายเล่นๆ ลึกตั้ง 2 เมตร ก่อนปล่อยมุขเด็ดกะเอ็นเตอร์เทนเพื่อนๆ พุ่งหลาวลงไปดื้อๆ แต่ซวยสุดๆ ทรายถล่มฝังร่างไม่คาดฝัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมพล 60 นายช่วยกันขุด 2 ชั่วโมง รอดตายในที่สุด


ยาคุบ มาลี่ นักว่ายน้ำทีมชาติออสเตรีย หวิดเอาชีวิตไปทิ้งก่อนได้ลงสระชิงเจ้าโอลิมปิกเกมส์ 2012 เมื่อเกือบจมทรายตายคาชายหาดปอมปาโน่ ในนครไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากที่เล่นพิเรนทร์ ขุดหาดทรายลึกราว 7 ฟุต (ประมาณ 2.13 เมตร) กว้างราว 6 ฟุต(ประมาณ 1.82 เมตร) ก่อนกระโดดพุ่งหลาวลงไปดื้อๆ หวังสร้างความตลกโปกฮา แต่หลุมทรายไม่ขำด้วย พังทลายลงมาฝังร่างของเจ้าตัวอย่างชนิดที่ไม่มีใครคาดฝัน

รายงานระบุว่า มาลี่ วัย 19 ปี ซึ่งเดินทางมาฝึกซ้อม 3 สัปดาห์ร่วมกับเพื่อนร่วมทีม และสตาฟฟ์โค้ชกว่า20 คน ณ ชายหาดดังกล่าว ต้องสู้ชีวิตในหลุมทรายที่ตัวเองขุดไว้แท้ๆ ยาวนานมากกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว ในระหว่างที่ไลฟ์การ์ด (เจ้าหน้าที่คอยช่วยชีวิตคนตกน้ำ) ซึ่งระดมกำลังมากว่า 60 คน พยายามช่วยรักษาลมหายใจของฉลามหนุ่มตัวความหวัง "ลอนดอนเกมส์" ของออสเตรียรายนี้ 

มาลี่ ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ชด้วยเช่นกัน ที่พยายามช่วยกันขุดทรายอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เจ้าตัวยังโผล่ขึ้นมาหายใจได้ ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งวิ่งแจ้นไปตามคนมาช่วย โดยไลฟ์การ์ดคนหนึ่งเผยว่า อันตรายร้ายแรงที่สุดก็คือนักว่ายน้ำหนุ่มติดแหง็กอยู่ใต้ผืนทราย แต่เจ้าตัวยังมีสติดีตลอดเวลาที่ได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งเป็นไปอย่างช้าๆ เพื่อไม่ให้หลุมทรายพังทลายลงมาเร็วเกินไป และเพื่อความแน่ใจว่า ทรายจะไม่ฝังศีรษะของ มาลี่ จมมิด จนกระทั่งนำตัวออกมาจากหลุมทรายได้สำเร็จ ก่อนที่จะรีบพาไปส่งโรงพยาบาลในทันทีเพื่อความปลอดภัย

ทีมแพทย์ของศูนย์การแพทย์ นอร์ธ บราวเวิร์ด ที่ช่วยกันตรวจร่างกายของ มาลี่ กล่าวว่า ในเบื้องต้นพวกตนหวั่นเกรงว่า ไตและขาของเจ้าตัวจะได้รับอันตราย แต่โชคยังดีที่ปลอดภัยเพียงพอที่จะขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับบ้านเกิดพร้อมกับทีมว่ายน้ำออสเตรีย เมื่อวันจันทร์ที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา อย่างไม่มีปัญหาใดๆ แทรกซ้อน

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากสื่อหลายสำนักพากันระบุว่า มาลี่ เป็นนักว่ายน้ำโอลิมปิก ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงก็คือเจ้าตัวยังไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมวงชิงชัยในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ณ แดนผู้ดี ปีหน้า ในเวลานี้เลย  แต่ก็คาดว่า น่าจะไม่พลาดโอกาสดังกล่าว หลังจากที่คว้าอันดับ 14 จากประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรชาย ในศึกว่ายน้ำสระสั้นชิงแชมป์ยุโรปเมื่อปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โจ้รับมีปัญหาจริงเผยอัดเทปนานแล้วกรณีโบนัส
    "จอมเสิร์ฟหลังเท้า" สืบศักดิ์ ผันสืบ ออกมาแจ้ง กรณีออกแฉผู้บริหารทีมตะกร้อทีมชาติไทยอมเงินรางวัลผ่าน "ชอตเด็ดกีฬาแชมป์" แล้ว! โดยบอกเทปรายการดังกล่าวอัดมานานกว่า 3 เดือนแล้ว และไม่คิดว่าจะได้นำมาออกอากาศแล้ว แต่ "โจ้หลังเท้า" บอกสิ่งที่พูดเป็นความจริง และไม่ได้มีปัญหากับสมาคมลูกหวาย แต่มีปัญหากับ "ผู้บริหารทีม" เพราะการที่ผู้บิหารทีมเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องรางวัลของนักกีฬานั้น มันไม่ถูกต้อง
  • โคบี้,เคจีทำสถิติติดสุดยอดทีมรับ9สมัย
    สุดยอดจริงๆ สำหรับ โคบี้ ไบรอันท์ และ เควิน การ์เน็ตต์ เพราะล่าสุดทั้งคู่ต่างมีชื่อติดทีมรับยอดเยี่ยมชุดแรก เอ็นบีเอ เป็นสมัยที่ 9 เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด , เลบรอน เจมส์ และ ราจอน รอนโด้ ต่างก็มีชื่อติดโผในซีซั่นนี้
  • โจ้หลังเท้าแฉผ่านสื่อส.ตะกร้อหักเงินรางวัล
    "โจ้หลังเท้า" สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตจอมเสิร์ฟหลังเท้าทีมชาติไทย ของขึ้น! ออกโรงแฉ ทีมบริหารทีมเซปักตะกร้อทีมชาติไทยหักเงินรางวัลนักกีฬา 30 เปอร์เซ็นต์ และยังไม่จ่ายเงินรางวัลซีเกมส์ ให้กับนักกีฬาอีกหลายคน ผ่านรายการ "ช็อตเด็ดกีฬาแชมป์" ทางช่อง 3 ทำเอา "เสธ.จารึก" ประมุขตะกร้อไทย ออกมาโต้ทันควัน บอกไม่เป็นเรื่องจริง! และเตรียมให้ทนายดูเทปเพื่อฟ้องกลับ เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับสมาคม
  • ไอเค่นแกร่งซิวแชมป์หวดเอสปันญ่ามาครองสำเร็จ
    โธมัส ไอเค่น โปรหนุ่มจากแอฟริกาใต้ โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม ซิวแชมป์โอเพ่น เด เอสปันญ่า ที่แดนกระทิงดุ มาครองได้สำเร็จ หลังหวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 ในการแข่งวันสุดท้าย สกอร์รวม 4 วัน อยู่ที่ 10 อันเดอร์พาร์ 278 ทิ้ง อันเดอร์ส แฮนเซ่น นักกอล์ฟหนุ่มจากเดนมาร์ก ไป 2 สโตรกด้วยกัน พร้อมเผยขอมอบแชมป์ให้กับ เซบี บาเยสเตรอส ตำนานยอดโปรชาวสเปน ที่จากไปแบบไม่มีวันกลับ ด้วยโรคเนื้องอกที่สมอง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »